Đặc thù của hồ cá tiểu cảnh sân vườn chính là việc nuôi dưỡng các sinh vật dưới nước. Chính vì thế khi có nhu cầu mua đèn led chiếu sáng cho hồ cá bạn cần lưu ý tới 2 vấn đề chính sau đây.

  • Thứ nhất là sự ảnh hưởng của ánh sáng nhân tạo tới sự sinh tồn của các sinh vật dưới nước.
  • Thứ hai là sự tương thích của thiết bị chiếu sáng trong môi trường nước

Với vấn đề thứ nhất có lẽ bất cứ ai chăm nuôi cá cảnh sẽ là người hiểu rõ nhất. Bởi nhu cầu và thời gian chiếu sáng hợp lý cho mỗi loại cá khác nhau. Còn tại Đèn Led Hoàng Gia, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn chọn đèn led cho hồ cá hiệu quả nhất.

Hồ cá lắp đèn gì?
Hồ cá lắp đèn gì?

I. Đèn led cho hồ cá tiểu cảnh là gì?

Đèn led cho hồ cá là loại đèn chiếu sáng mang lại tính thẩm mỹ hiệu quả cho các tiểu cảnh sân vườn. Đồng thời giúp quan sát hoạt động của những sinh vật dưới nước vào ban đêm. Đặc thù của đèn hồ cá là sử dụng tại môi trường ngoài trời và tiếp xúc trực tiếp với nước. Thậm trí phải là đèn có thể ngâm liên tục trong nước. Vậy nên nó cần được cấu tạo với khả năng chống nước hiệu quả. Chất liệu làm lên thân đèn cũng cần chống nước, chống rỉ sét hiệu quả. Chúng tôi gọi các loại đèn như thế là “Đèn led âm nước”.

Dựa trên nhu cầu trang trí hồ cá mini, hồ cá tiểu cảnh của khách hàng, đèn led âm nước cho hồ cá có thể được lắp tại các vị trí như sau:

  • Đèn lắp trên bờ chiếu rọi xung quanh hoặc phản chiếu xuống mặt nước
  • Đèn lắp trực tiếp dưới nước, ngâm trong nước
  • Đèn lắp quanh thành hồ (cũng có thể phải ngâm trong nước)
  • Đèn lắp kết hợp với vòi phun nước trong các tiểu cảnh đài phun nước nuôi cá
Đèn led cho hồ các là đèn âm nước
Đèn led cho hồ cá là đèn âm nước, chống nước

>>> Nếu bạn đang có nhu cầu tìm đèn led cho bể cá thủy sinh có thể tham khảo thêm tại bài viết sau: Các loại đèn âm nước bể cá thủy sinh cao cấp

II. Cấu tạo đèn led cho hồ cá tiểu cảnh

Như đã mô tả, đèn led lắp cho hồ cá mini, tiểu cảnh cần có khả năng chống nước và độ bền cao. Chính vì vậy mà các nhà sản xuất đã nghiên cứu lựa chọn chất liệu INOX SUS304 để làm đèn âm nước. Ưu điểm của INOX 304 là dùng trong môi trường khác nghiệt đèn không bị ngấm nước, không bị rỉ sét. Như vậy sẽ luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ và an toàn cho sản phẩm. Đồng thời trên bề mặt các loại đèn âm nước còn có một lớp kính cường lực. Lớp kính này có thể chịu được áp lực của môi trường nước.

Đèn âm nước được làm từ INOX SÚ304
Đèn âm nước được làm từ INOX SÚ304

Tiếp theo để chống nước xâm nhập vào các linh kiện bên trong thân đèn, giữa các lớp cấu tạo của đèn âm nước còn có thêm lớp gioăng hoặc lớp keo chống thấm giúp bảo vệ đèn tối đa không bị ngấm nước. Bên trong sẽ là các linh kiện điện tử như mạch điện và quan trọng nhất chính là chip led. Tất cả chip led lắp đặt cho đèn âm nước đều có chỉ số hoàn màu cao, tia sáng ổn định, màu sắc rõ nét và trung thực.

Cấu tạo của đèn led âm nước
Cấu tạo của đèn led âm nước

Cuối cùng, để đèn dưới nước cho hồ cá có thể hoạt động tốt và đảm bảo an toàn trong môi trường ngoài trời và dưới nước sẽ cần có sự hỗ trợ của bộ chuyển đổi nguồn đèn led âm nước. Bởi đây là những loại đèn sử dụng nguồn điện áp là 12V – 24V. Nếu dùng điện trực tiếp sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng của con người và những sinh vật dưới nước.

Bộ nguồn đèn led âm nước
Bộ nguồn đèn led âm nước

>>> Tìm hiểu chi tiết về cấu tạo của đèn led âm nước

III. Các loại đèn led cho hồ cá tiểu cảnh chống nước 100%

Hồ cá tiểu cảnh sân vườn sẽ khác so với bể cá thủy sinh trong nhà. Vì đèn trang trí bể cá thường chỉ sử dụng 1 đến 2 chiếc. Và dễ dàng xử lý lắp đặt hơn. Còn hồ cá tiểu cảnh sân vườn thì khác biệt lớn về mặt quy mô, diện tích. Chính vì thế việc chọn đèn led cho hồ cá cũng cầu kỳ hơn nhiều so với chọn đèn cho bể cá thủy sinh.

Mặt khác, sử dụng đèn led chuyên dụng cho hồ cá là điều cần thiết. Như vậy sẽ giúp bạn hạn chế tối đa sự nguy hiểm giữa điện và nước. Đồng thời có được một sản phẩm bền bỉ cùng thời gian. Qua những mô tả bên trên có lẽ bạn đã phần nào hình dung ra đèn led cho hồ cá mini, hồ các tiểu cảnh là gì. Để cụ thể hơn, dưới đây sẽ là những sản phẩm đèn led có khả năng chống nước 100%. Bạn có thể lựa chọn chúng để lắp cho hồ cá tiểu cảnh, hồ các mini nhà mình. Nhất là trong ứng dụng đèn hồ cá Koi, chắc chắn đây sẽ là những sản phẩm không thể thiếu.

3.1. Đèn led âm nước dạng chân đế

Đèn led âm nước dạng chân đế là dòng đèn phổ biến nhất trong số các loại đèn lắp cho hồ cá và tiểu cảnh sân vườn. Có lẽ là do hình dáng cấu tạo của loại đèn này khá linh hoạt. Có thể dễ dàng lắp đặt cho nhiều vị trí khác nhau, trên bề hoặc ngâm trực tiếp dưới nước. Điểm đặc biệt của loại đèn âm nước chân đế chính là phần thân đèn dễ dàng xoay chuyển điều chỉnh góc chiếu sáng. Qua đó giúp bạn dễ dàng chọn mục tiêu chiếu sáng một cách thích hợp.

Với những tiểu cảnh nhỏ thì những chiếc đèn led cho hồ cá mini từ 3w sẽ rất phù hợp. Đèn có độ sáng không quá lớn sẽ giúp bạn trang trí tiểu cảnh một cách hiệu quả nhất.

Đèn led hồ cá mini công suất 3., Ánh sáng Trắng, Vàng, xanh dương, xanh lá, đỏ, tím, RGB

3.2. Đèn led âm nước dạng bánh xe

Trên thực tế, đèn âm nước bánh xe thường được chọn để lắp trong ứng dụng đài phun nước. Vì nó có thiết kế riêng biệt với phần lỗ khoét chính giữa. Khi lắp đặt bạn có thể luồn vòi phun nước qua đó. Hãy xem qua hình ảnh mô tả dưới đây để dễ dàng hình dung về ứng dụng của đèn âm nước bánh xe. Nếu hồ cá mini nhà bạn được thiết kế dưới dạng tiểu cảnh đài phun nước thì chắc chắn những mẫu đèn led bánh xe này sẽ là một gợi ý không thể bỏ qua.

Đèn âm nước bánh xe lắp cho vòi phun nước
Đèn âm nước bánh xe lắp cho vòi phun nước

>>> Xem thêm: Đài phun nước nghệ thuật lắp đèn gì? Chi phí ra sao?

3.3. Đèn led chống nước lắp âm sàn, âm tường

Trong ứng dụng đèn trang trí chiếu sáng cho hồ cá tiểu cảnh, sẽ rất ít người lựa chọn đèn lắp âm dưới đáy sàn. Do đặc thù hồ cá tiểu cảnh thường lót sỏi đá trang trí hoặc có chất cặn bẩn. Tuy nhiên cũng có rất nhiều hồ cá đặc biệt là hồ cá Koi thường được thiết kế mặt sàn phẳng. Vì thế nhu cầu tìm mua các loại đèn led lắp âm sàn cho hồ cá là vẫn có. Trong trường hợp này bạn cần tạo sẵn lỗ chờ để lắp đèn âm nước. Vị trí lỗ chờ lắp đèn cho hồ cá cần xử lý chống thấm kỹ càng trước khi lắp đặt.

Lắp đèn âm sàn chống nước cho hồ cá
Lắp đèn âm sàn chống nước cho hồ cá

Ngoài ra, với loại đèn này bạn có thể lắp âm sàn hoặc âm tường (âm thành hồ cá) đều được. Trong một số ứng dụng đèn sân vườn còn có thể lắp âm đất để trang trí tiểu cảnh thu hút hơn. Với những hồ cá nhỏ có thể sử dụng đèn led hồ cá mini với công suất từ 3w.

Lắp đèn chống nước âm thành hồ cá
Lắp đèn chống nước âm thành hồ cá

3.4. Đèn led chống nước lắp ốp nổi

Bên cạnh các loại đèn chống nước lắp âm sàn, âm tường thì đèn chống nước lắp ốp nổi sẽ là một lựa chọn khác cho bạn. Ưu điểm của mẫu đèn âm nước này chính là khả năng lắp đặt đơn giản. Không cần tạo lỗ chờ.

Đèn chống nước ốp nổi
Đèn chống nước ốp nổi

Ngoài ra, với cách lắp ốp nổi này denhoanggia.vn còn có thêm một mẫu đèn chống nước khác muốn giới thiệu cho bạn. Đó chính là đèn âm nước hồ bơi. (Vì chủ yếu nó được lắp đặt tại hồ bơi). Mẫu đèn led âm nước này có thiết kế khá đẹp mắt. Biết đâu nó lại phù hợp làm đèn led cho hồ các thủy sinh nhà bạn?

>>> Xem thêm: Đèn led hồ bơi dùng loại nào? Chi phí lắp đèn hồ bơi?

Bên trên, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn về các loại đèn led cho hồ cá. Đây là những loại đèn có thể ngâm nước thoải mái. Cùng với đó là những tư vấn về vị trí lắp đặt thích hợp cho từng loại đèn âm nước khác nhau. Khi lắp đặt đèn led cho hồ cá tiểu cảnh sân vườn, điều quan trọng nhất chính là vị trí lắp đặt theo nhu cầu và mục đích chiếu sáng. Hy vọng với những tư vấn tận tình này, bạn có thể chọn đèn led cho hồ cá phù hợp nhất. Nếu cần sự hỗ trợ từ chúng tôi, hãy gọi điện hoặc nhắn tin ngay cho chúng tôi để được tư vấn hiệu quả nhất.

IV. Nên chọn đèn led một màu hay đổi màu cho hồ cá tiểu cảnh?

Đèn led âm nước hiện nay rất đa dạng về màu sắc ánh sáng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và ý đồ trang trí cho hồ cá tiểu cảnh nhà mình, bạn có thể lựa chọn các loại màu ánh sáng cho đèn âm nước sau đây:

  • Đèn âm nước 1 màu: Trắng, Vàng, Xanh dương, Xanh lá, Đỏ, Tím
  • Đèn âm nước tự đổi màu RGB (Red Đỏ, Green xanh dương, và Blue xanh dương)
  • Đèn âm nước đổi màu có điều khiển
Mẫu đèn âm nước có điều khiển chọn màu ánh sáng
Mẫu đèn âm nước có điều khiển chọn màu ánh sáng

Bộ điều khiển đèn âm nước có thể chỉnh riêng các màu như sau:

  • R – Red – màu đỏ
  • G – Green – Màu xanh lá cây
  • B – Blue – Màu xanh dương
  • YE – Yellow – Màu Vàng
  • CY – Cyan – Màu xanh lơ
  • PU – Purple – Màu tím
  • W – White – Màu trắng
  • M1, M2, M3 là các chế độ nháy khác nhau

Với đèn âm nước đổi màu RGB thì có cơ chế hoạt động như sau: Ánh sáng sẽ tự động đổi màu theo ánh sáng đơn màu đỏ, xanh dương, xanh lá, sau đó là từng cặp màu Đỏ + xanh dương, xanh dương + xanh lá cây, đỏ + xanh lá cây và sáng đồng thời tất cả các màu. Sự kết hợp màu này tạo ra rất nhiều loại màu sắc ánh sáng khác nhau. Chu kỳ, tốc độ sáng của đèn đổi màu được lập trình bởi chip xử lý trong thân đèn.

V. Một số lưu ý khi lắp đặt đèn cho hồ cá tiểu cảnh

Sau bước chọn đèn led cho hồ cá mini, hồ cá tiểu cảnh, điều bạn cần quan tâm chính là khâu lắp đặt.

Trong quá trình lắp đặt đèn led chiếu sáng cho hồ cá thì việc lựa chọn bộ nguồn chuyển đổi là đáng chú ý nhất. Các loại đèn led âm nước nói riêng, đèn sân vườn và ngoài trời nói chung thường sử dụng nguồn điện an toàn là 12V hoặc 24V. Một bộ nguồn có thể dùng chung cho cả hệ thống đèn led dưới nước. Hoặc dùng riêng nếu bạn biết các kiến thức sau đây:

  • Tổng công suất của tất cả các đèn led hồ cá phải nhỏ hơn hoặc bằng 70% công suất của bộ nguồn. Hiện nay bộ nguồn đèn âm nước có nhiều loại công suất khác nhau như 10w, 20w, 30w, 50w, 60w, 100w, 150w, 200w, 300w, 400w, 500w. Bạn cần tính toán lựa chọn loại thích hợp.
  • Nếu khoảng cách bộ nguồn và đèn led âm nước cách xa nhau thì bạn nên chọn bộ nguồn có công suất lớn hơn một chút. Do nguồn điện 24V – 12V là loại hiệu điện thế nhỏ nên bị tiêu hao.
  • Trên thực tế công suất tiêu thụ hệ thống đèn không phải là công suất của bộ nguồn. Ví dụ bộ nguồn 30w sử dụng 1 đèn 6w thì công suất tiêu thụ chỉ khoảng 6w + 1 phân nhỏ hao phí chứ không phải 30w.

Ngoài ra khi lắp đặt đèn led cho hồ cá hãy lưu ý: Các loại đèn led âm nước thì có thể chịu được nước dưới độ sâu 1m. Nhưng bộ nguồn thì không chống được nước. Vì thế bạn cần bố trí đặt bộ nguồn vào tủ điện trên cạn, để đảm bảo an toàn hơn. Hệ thống đèn led âm nước hay đèn ngoài nên sử dụng thêm aptopmat chống giật.

Lắp đèn led cho hồ cá tiểu cảnh cần lưu ý chọn bộ nguồn thích hợp và lắp đặt an toàn chống giật

VI. Cách bảo dưỡng đèn led cho hồ cá

Sử dụng đèn led hồ cá mini sau một thời gian bạn cũng cần phải bảo trì bảo dưỡng để giúp đèn hoạt động tốt hơn, sáng hơn. Việc làm này cũng quan trọng không kém gì với việc thay nước cho hồ cá. Vậy cách bảo dưỡng cho đèn led hồ cá mini, hồ cá tiểu cảnh như thế nào?

  • Bước 1: Trước khi tiến hành bảo dưỡng đèn led cho hồ cá, bạn cần ngắt điện để đảm bảo an toàn. Nếu có thể hãy rút bớt hoặc rút hết nước.
  • Bước 2: Chuẩn bị bút thử điện, tua vít và bu lông ốc vít mới để tháo lắp đèn led âm nước.
  • Bước 3: Tháo đèn âm nước ra khỏi hồ cá và kiểm tra hiệu suất của đèn. Nếu thấy hiệu quả chiếu sáng của đèn thấp quá thì bạn nên thay thế và đổi mới.
  • Bước 4: Sử dụng khăn bông mềm, bàn chải tĩnh điện cọ rửa và lau khô một cách cẩn thận và tránh làm xước bề mặt chiếu sáng của đèn
  • Bước 5: Lắp đèn trở lại vị trí cũ. Nếu bạn chưa biết cách lắp đặt đèn led âm nước hãy tìm hiểu tại đây.

VII. Địa chỉ mua đèn led cho hồ cá tiểu cảnh uy tín

Trên đây là một số thông tin về các loại đèn led chống nước, âm nước và cách chọn đèn led hồ cá phù hợp. Hy vọng đã mang tới những thông tin hữu ích dành cho mọi người. Còn ngay sau đây là một vài thông tin giúp bạn mua đèn led cho hồ cá giá rẻ mà chất lượng tốt nhất.

7.1. Vì sao nên chọn đèn led hồ cá chính hãng

Cho dù bạn cần mua đèn led hồ cá mini hay hồ cá lớn thì việc sử dụng những chiếc đèn âm nước chất lượng cao, chính hãng là điều cần thiết. Vì đèn led sử dụng dưới nước là một loại đèn đặc biệt. Cần chú ý đặt tính an toàn lên hàng đầu. Bạn không nên sử dụng những sản phẩm đèn led âm nước giá rẻ không rõ nguồn gốc. Vì nó có thể gây nguy hiển cho con người và các sinh vật sống dưới nước.

Các loại đèn led âm nước chính hãng
Các loại đèn led âm nước chính hãng

Với đèn led chiếu dưới nước chính hãng sẽ đem tới cho bạn chất lượng ánh sáng tốt hơn, màu sắc rõ nét và trung thực. Đặc biệt những chất liệu sử dụng cho đèn âm nước hồ cá chính hãng đều là những chất liệu an toàn, bền bỉ không gây hại. Đồng thời sử dụng nguồn điện an toàn 12V/24V không gây hại cho con người và sinh vật sống dưới nước. Quan trong nhất chính là khả năng chống nước tuyệt đối 100% với chỉ số IP68. Hãy kiểm tra chỉ số IP của các sản phẩm trước khi mua để chắc chắn nó có thể sử dụng dưới nước nhé!

7.2. Các lưu ý khi mua đèn led cho hồ cá giá rẻ

  1. Đèn phải được làm từ những chất liệu an toàn, hoạt động tốt khi ở dưới nước
  2. Khi mua đèn bạn nên đọc kỹ các thông số kỹ thuật để về ứng dụng cho chuẩn
  3. Nên mua những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  4. Kiểm tra đèn kỹ có đúng, đủ mẫu mã và công suất
  5. Tìm kiếm địa chỉ bán đèn led hồ cá uy tín, chất lượng để tránh mua hàng kém chất lượng

Nếu bạn đang có nhu cầu mua đèn led âm nước giá rẻ tại Hà Nội thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá tốt nhất nhé. Đèn LED Hoàng Gia là đơn vị chuyên phân phối các loại đèn âm nước, chống nước chính hãng, giá xuất tại kho luôn cạnh tranh nhất. Đồng thời là chính sách bảo hành sản phẩm trên 2 năm cùng các loại giấy chứng chỉ chất lượng CO, CQ uy tín.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Gia
  • 24/6 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
  • Hotline 1: 0393.392.666 –  Zalo 0393.392.666
  • Hotline 2: 0916.773.555 –  Zalo 0916.773.555
  • Hotline 3: 0879.202.666 –  Zalo 0879.202.666
  • Email: info@denhoanggia.vn
  • Website: www.denhoanggia.vn
  • Chi nhánh TP HCM: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Hotline: 0393.392.666
  • Chi nhánh Bình phước: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước. Hotline: 0977 717 966
  • Chi nhánh Nghệ An: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An Hotline: 0393.392.666