Ngày nay, trần thạch cao được sử dụng rất nhiều trong trang trí nội thất. Bởi nó dễ thi công, có thể thiết kế theo nhiều sở thích khác nhau chứ không đơn thuần như trần bê tông. Rất nhiều công trình nhà cấp 4 sau khi lợp mái thái cũng lựa chọn giải pháp làm trần thạch cao để không gian sống trở nên hiện đại hơn. Thế nhưng làm trần thạch cao không thôi thì chưa đủ. Không gian chỉ đẹp nhất khi bạn kết hợp nó với các loại đèn trang trí trần thạch cao.

Vậy có bao nhiêu loại đèn trang trí cho trần thạch cao? Nếu bạn đang có ý định làm trần thạch cao thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Vì ngay sau đây denhoanggia.vn xin chia sẻ cùng bạn về cách bố trí cũng như các loại đèn thích hợp nhất để lắp trên trần thạch cao.

I. Các mẫu trần thạch cao đẹp hiện nay

Trần thạch cao có rất nhiều mẫu mã đẹp. Nhưng quả thực nó chỉ đẹp nhất khi “lên đèn”. Trước khi tìm hiểu về các loại đèn trang trí trần thạch cao đẹp nhất hãy cùng denhoanggia.vn ngắm nhìn một số mẫu trần thạch cao đẹp dưới đây nhé!

1.1. Mẫu trần thạch cao phẳng

Mẫu trần thạch cao phẳng số 1
Mẫu trần thạch cao phẳng số 1
Mẫu trần thạch cao phẳng số 2
Mẫu trần thạch cao phẳng số 2
Mẫu trần thạch cao phẳng số 3
Mẫu trần thạch cao phẳng số 3

1.2. Mẫu trần thạch cao giật cấp

Mẫu trần thạch cao giật cấp số 1
Mẫu trần thạch cao giật cấp số 1
Mẫu trần thạch cao giật cấp số 2
Mẫu trần thạch cao giật cấp số 2
Mẫu trần thạch cao giật cấp số 3
Mẫu trần thạch cao giật cấp số 3

1.3. Mẫu trần thả thạch cao

Mẫu trần thả thạch cao số 1
Mẫu trần thả thạch cao số 1
Mẫu trần thả thạch cao số 2
Mẫu trần thả thạch cao số 2
Mẫu trần thả thạch cao số 3
Mẫu trần thả thạch cao số 3

Trên đây là một số mẫu trần thạch cao cùng ví dụ về các loại đèn trang trí dùng cho trần thạch cao. Bạn có thể thấy đó, trong số các loại trần thạch cao thì dạng trần thạch cao giật cấp là cần tới nhiều loại đèn trang trí nhất. Có như vậy mới “tỏa sáng” hết vẻ đẹp của loại trần thạch cao này.

Tóm lại, đã làm trần thạch cao thì không thể thiếu các loại đèn chiếu sáng. Ngay bây giờ hãy cùng denhoanggia.vn điểm danh các loại đèn trang trí cho trần thạch cao nhé!

II. Các loại đèn trang trí cho trần thạch cao là gì?

Xu hướng trang trí cho trần thạch cao hiện nay là bố trí hệ thống ánh sáng mà không để lộ ra các bóng đèn ra ngoài. Điều này giúp cho ánh sáng được tạo ra một cách tự nhiên, không gian trở nên rộng hơn, tinh tế hơn. Như vậy khiến bạn nghỉ tới loại đèn chiếu sáng nào? Có phải đèn âm trần không? Chắc chắn rồi, đó sẽ là một trong những loại đèn không thể thiếu đối với trần thạch cao.

2.1. Đèn âm trần thạch cao (Đèn downlight âm trần)

Cho dù bạn làm trần thạch cao chìm hay thả, phẳng hay giật cấp thì đèn âm trần vẫn luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời với trần thạch cao. Hiện nay, loại đèn âm trần được sử dụng phổ biến nhất chính là đèn led âm trần. Dường như loại đèn này đã thay thế hoàn toàn cho đèn âm trần bóng compact trước đây. Vì đèn led âm trần có rất nhiều mẫu mã đẹp mắt, lại sử dụng công nghệ chiếu sáng LED có nhiều ưu điểm vượt trội hơn rất rất nhiều so với bóng compact.

2.1.1. Vai trò của đèn âm trần trong việc trang trí trần thạch cao

Một trong số các loại đèn trần thạch cao đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn ánh sáng chính cho không gian chính là đèn led âm trần. Nó không chỉ mang tới vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian mà còn mang yếu tố phong thủy cho cả ngôi nhà. Nếu bạn biết cách sắp xếp đèn trang trí âm trần một cách hợp lý, nguồn năng lượng ánh sáng từ chúng sẽ giúp cho mọi sinh hoạt và công việc của bạn tốt đẹp và thành công hơn.

Phòng khách tiện nghi chiếu sáng với đèn led âm trần
Phòng khách tiện nghi chiếu sáng với đèn led âm trần

Nếu như với những không gian nổi thất đơn giản thì đèn led tuýp là sự lựa chọn ưu tiên. Nhưng với các không gian có thiết kế thẩm mỹ đẹp lắp đặt trần thạch cao thì chắc chắn không thể thiếu sự xuất hiện của các loại đèn trang trí âm trần. Trần thạch cao và đèn trang trí âm trần dường như là hai người bạn luôn đồng hành cũng nhau trông mỗi không gian nội thất hiện đại ngày nay. Ngoài việc bổ trợ giúp cho trần thạch cao đẹp hơn, đèn led âm trần không quên vai trò chính của mình là cũng cấp nguồn ánh sáng chính cho không gian nội thất.

2.1.2. Lắp đèn led âm trần có đủ sáng không?

Nếu như chiếu sáng thông thường bạn sẽ lựa chọn các loại đèn tuýp led 36w hoặc 54w để đáp ứng đủ mục đich chiếu sáng cho toàn không gian. Vậy những bóng đèn led âm trần có kích thước nhỏ bé như vậy liệu có đáp ứng được mục đích chiếu sáng chung hay không?

đèn led âm trần có kích thước khoảng khoảng 11-15cm
Đèn led âm trần có kích thước khoảng khoảng 11-15cm

Trên thực tế, đèn led âm trần downlight có kích thước phổ biến khoảng 11-15cm và có công suất 5 – 12w. Thế nhưng chúng lại có khả năng chiếu sáng vô cùng hiệu quả, cho dù là đứng một mình hay kết hợp nhiều bóng đèn trong một không gian. Thông thường với không gian rộng khoảng 20m2 bạn có thể bố trí từ 16 – 20 bóng đèn âm trần thạch cao loại 7-9w là có thể đáp ứng đủ mục đích chiếu sáng mà không cần bổ sung thêm các loại đèn khác. Tuy nhiên, để trần thạch cao đẹp hơn hãy biết cách kết hợp đèn led âm trần với các loại đèn trang trí trần thạch cao khác nhé!

2.1.3. Nên chọn đèn âm trần thạch cao loại nào?

Về chất lượng, khi mua đèn led âm trần, bạn nên quan tâm tới hai thành phần chính là nguồn led Driver và Chip led. Đây là 2 bộ phận quan trọng nhất trong cấu tạo của đèn led âm trần. Hãy chú ý lựa chọn cẩn thận các chất liệu bên ngoài đèn led và kiểm tra xem bên trong chip led có được gắn vào thanh tản nhiệt hay không để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Các mẫu đèn led âm trần cao cấp sử dụng cho trần thạch cao
Các mẫu đèn led âm trần cao cấp sử dụng cho trần thạch cao

Về mẫu mã, chủng loại, đèn âm trần thạch cao cũng có rất nhiều loại đấy nhé. Có loại đế dày, loại đế mỏng. Có loại mặt cong, mặt phẳng…Hãy tham khảo mẫu đèn led âm trần đẹp nhất tại đây: https://denhoanggia.vn/danh-muc/den-led-am-tran

Tuy nhiên khi lựa chọn mẫu mã đèn âm trần thạch cao bạn nên chú ý xem khoảng trống trần thạch cao nhà mình có rộng không. Với một số công trình có trần thạch cao lắp đặt sát với mái nhà thì nên lưu ý lựa chọn mẫu đèn led âm trần có đế mỏng hoặc siêu mỏng. Đồng thời hãy chú ý tới kích thước của đèn để căn chỉnh lỗ khoét cho hợp lý nhé!

2.2.4. Có nên lắp đèn led âm trần 3 màu cho trần thạch cao?

Đèn led âm trần 3 màu là gì? Đây là một loại đèn LED âm trần có 3 chế độ màu sắc ánh sáng. Tức là với cùng một bóng đèn bạn có thể đổi màu ánh sáng của nó nhờ vào việc bật và tắt công tắc. Thông thường sẽ có ba loại ánh sáng được sử dụng. Đó là ánh sáng trắng, ánh sáng vàng và ánh sáng trung tính.

Đèn led âm trần 3 màu
Đèn led âm trần 3 màu

Đèn led âm trần 3 màu tạo nên sự thay đổi ánh sáng đặc biệt cho không gian. Sự tiện dụng của đèn led âm trần 3 chế độ chính là việc không cần phải lắp đặt nhiều bóng đèn mà lại có được nhiều ánh sáng khác nhau. Chỉ thông qua công tắc bật tắt là bạn có thể thay đổi linh hoạt các màu sắc của ánh sáng cho căn phòng tùy thuộc vào từng mục đích và hoàn cảnh cụ thể. Hơn nữa, giá đèn led âm trần 3 màu cũng không đắt hơn đèn downlight âm trần là bao nhiêu. Vì thế, hãy tham khảo và lựa chọn loại đèn này để làm đèn chiếu sáng cho ngôi nhà của bạn nhé!

2.2. Đèn hắt trần thạch cao

Đèn hắt trần thạch cao là loại đèn không sử dụng để chiếu sáng trực tiếp mà được dùng với mục đích trang trí là chủ yếu. Đặc biệt với các mẫu trần thạch cao giật cấp thì không thể thiếu loại đèn này. Nhờ có đèn hắt sáng mà kiểu dáng, thiết kế kiến trúc của trần thạch cao giật cấp mới có dịp “khoe” hết các đường nét đẹp nhất.

Mẫu trần thạch cao giật cấp số 1
Đèn hắt sáng giúp trần thạch cao trở nên đẹp hơn, lung linh hơn.

Trước đây, để trang trí trần thạch cao giật cấp ta thường sử dụng đèn neon hay đèn ống huỳnh quang. Tuy nhiên với sự phát triển vượt bậc của công nghệ LED, hiện nay bạn có thể dùng đèn led dây hoặc đèn tuýp led để thay thế. Loại đèn này tốt hơn bền hơn và tạo hiệu ứng hắt trần thạch cao tốt hơn.

2.2.1. Dùng đèn tuýp T5 để hắt trần thạch cao

Đèn tuýp led T5 là loại đèn có kích thước nhỏ gọn với chiều dài 60, 90 hoặc 120cm. Và có nhiều loại màu ánh sáng (trắng/vàng/trung tính) để bạn làm đèn hắt sáng. Cùng với đó, đèn tuýp led T5 có hình dáng thẳng nên dễ dàng sử dụng làm đèn hắt sáng cho các mẫu trần thạch cao vuông vức. Còn với các mẫu trần thạch cao giật cấp với các đường nét cong, tròn, uốn lượn thì tốt nhất bạn nên sử dụng đèn led dây để trang trí.

đèn tuýp led T5
đèn tuýp led T5

2.2.2. Dùng đèn led dây để hắt sáng trần thạch cao

Đèn led dây được xem là giải pháp tuyệt vời để trang trí trần thạch cao. Đèn led dây là một sản phẩm hoàn toàn mới ứng dụng công nghệ LED siêu tiết kiệm điện, siêu bền và đạt độ linh hoạt tuyệt vời trong trang trí trần thạch cao. Nhất là các mẫu trần thạch cao có cấu trúc đặc biệt như uốn cong, tạo hình,…

đèn led dây
đèn led dây

Đèn led dây có đặc tính tuyệt vời là:

  • Kết cấu dạng dây, nhỏ gọn, dẻo, dai, có thể uốn cong, duỗi thẳng thoải mái.
  • Chiều dài linh hoạt, có thể sử dụng từ 1m cho tới 100m mà không phải đấu nối phức tạp
  • Màu sắc đa dạng. Có đủ màu: trắng, trắng ấm, vàng, xanh dương, xanh lá, và đặc biệt có cả loại nhiều màu có thể điều khiển thay đổi màu sắc theo ý thích.
  • Siêu tiết kiệm điện: Điện năng tiêu thụ chỉ bằng một nửa so với bóng đèn tuýp huỳnh quang truyền thống.
  • Chi phí tiết kiệm hơn tới 80% so với đèn huỳnh quang cũ.

2.2.3. Nên dùng đèn tuýp led hay đèn led dây để hắt sáng trần thạch cao?

Để đưa ra quyết định dùng đèn led dây hay đèn tuýp led để hắt sáng, bạn có thể tham khảo 2 ý kiến sau đây của denhoanggia.vn:

  • Nếu dùng tuýp LED sẽ có giá thành khoảng 90 nghìn/m. Dù tiết kiệm nhưng chi phí bỏ ra ban đầu là rất lớn. Hơn nữa không thể lắp đặt với các mẫu trần thạch cao uốn lượn.
  • Còn với đèn led dây, có giá khoảng 17 nghìn/m . Đây là loại đèn trang trí trần thạch cao tiết kiệm nhất. Hơn nữa, vì là dạng dây nên bạn có thể lắp đặt phù hợp mọi góc cạnh và lựa chọn màu sắc phong phú hơn.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng đèn led dây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để hắt trần thạch cao, vừa tiết kiệm điện, bền, lại đẹp mắt.

2.3. Đèn chùm, đèn mâm pha lê trang trí trần thạch cao

Khi trang trí trần thạch cao, bạn có muốn lắp đặt một bộ đèn chùm pha lê nổi bật tại vị trí giữa trần không? Chắc chắn nó sẽ làm cho không gian của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Đặc biệt là tại không gian phòng khách.

Không gian phòng khách đẹp hơn nhờ có đèn chùm pha lê
Không gian phòng khách đẹp hơn nhờ có đèn chùm pha lê

Quả thật, nếu chỉ sử dụng đèn led chiếu sáng cho trần thạch cao mà không dùng đèn chùm trang trí thì ngôi nhà sẽ trở nên quá đơn giản và không gây ấn tượng cho khách đến chơi nhà. Chính vì vậy, phải biết kết hợp giữa đèn âm trần thạch cao và đèn chùm trang trí để vừa tạo nên ánh sáng tự nhiên, vừa tôn được vẻ đẹp của trần thạch cao. Tổng thể sẽ tạo nên một không gian ấm cúng và sang trọng.

-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
9.500.00013.750.000
-40%
-40%
9.500.00013.750.000
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-38%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%

2.4. Đèn mâm mica trang trí trần thạch cao

Cùng với các loại đèn chùm, đèn mâm pha lê để trang trí trần thạch cao là các loại đèn mâm mica. So với đèn mâm pha lê tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp thì đèn mâm mica lại tạo nên vẻ đẹp hiện đại. Tùy theo thiết kế kiến trúc của ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình một mẫu đèn trang trí trần thạch cao phù hợp nhất, đẹp nhất.

Phòng khách hiện đại với đèn mâm áp trần hiện đại
Phòng khách hiện đại với đèn mâm áp trần hiện đại
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
2.300.000
-39%
-40%
-40%
-40%
-40%
2.380.000
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
1.160.000
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%
3.760.000
-40%
1.800.000
-40%
2.660.000
-40%
2.190.000
-40%
2.360.000
-41%
2.820.000
-40%
2.860.000
-40%
2.450.000
-40%
2.650.000
-16%
1.220.000
-40%
1.990.000
-40%
1.990.000
-40%
1.990.000
-40%
1.990.000
-40%
3.390.000
-40%
1.990.000
-40%
3.390.000
-40%
1.990.000
-40%
3.590.000
-40%
3.390.000
-40%
3.390.000
-40%
3.390.000
-40%
3.390.000
-40%
1.510.000
-40%
1.510.000
-40%
1.510.000
-40%
1.510.000

2.5. Đèn led cob âm trần

Đèn led cob chiếu điểm hay còn gọi là đèn Spotlight cũng là một loại đèn downlight âm trần thạch cao. Vì nó được lắp âm vào trong trần thạch cao. Điểm đặc biệt của loại đèn này là có thể điều chỉnh góc chiếu sáng rất linh hoạt từ 30 -360 độ.

Đèn led cob âm trần
Đèn led cob âm trần

Đèn led cob âm trần thạch cao cũng có rất nhiều loại. Có thể là bóng đôi, bóng đơn, bóng ba. Cũng có thể là hình tròn hoặc hình vuông… Nếu bạn đang không biết khi nào thì dùng đèn Spotlight thì hãy nghĩ tới việc bạn có một bức tranh treo tường rất đẹp. Và bạn muốn làm nổi bật nó. Từ trên trần thạch cao, hãy lắp ngay cho mình một bóng Spotlight âm trần chiếu điểm. Sau đó điều chỉnh góc chiếu một cách linh hoạt tới vị trí bức tranh của bạn. Chắc chắn hiệu quả sẽ rất tuyệt vời.

Mẫu trần thạch cao giật cấp số 1
Phòng khách được lắp đèn led cob âm trần, dùng chiếu điểm trang trí cho những bức tranh trên tường

III. Cách bố trí các loại đèn trang trí trần thạch cao đẹp nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn led mà bạn có thể lựa chọn để lắp cho trần thạch cao. Tuy nhiên, trước khi lắp đặt các loại đèn trang trí cho trần thạch cao, hãy lưu ý tới cách bố trí vị trí đèn sao cho thật hợp lý. Đèn trần thạch cao vừa mang mục đích trang trí nhưng cũng phải chú ý tới việc cung cấp đủ ánh sáng cho không gian sử dụng.

3.1. Cách bố trí đèn downlight âm trần

Đèn downlight âm trần là loại đèn chiếm số lượng nhiều nhất. Vì thế bạn cần ưu tiên lựa chọn và sắp xếp chúng đầu tiên.

Cần bố trí đèn led âm trần một cách hợp lý
Cần bố trí đèn led âm trần một cách hợp lý

Phòng khách nhà bạn có diện tích 20m2, 30m2 …. cần lắp bao nhiêu bóng đèn led âm trần? Nếu chưa biết nên mua bao nhiêu bóng đèn là đủ, hãy tham khảo công thức tính sau đây:

Số lượng đèn led âm trần = (Độ rọi lux * Diện tích) / lumen

Trong đó, độ rọi đáp ứng nhu cầu chiếu sáng tổng thể thường là 500 – 700 lux. Lumen chiếu sáng của bóng đèn led hiện nay là khoảng 80-100 lumen. Vậy còn khoảng cách giữa 2 đèn downlight là bao nhiêu? Để tính được khoảng cách giữa 2 đèn downlight trước tiên bạn phải xác định được kích thước chiều dài và chiều rộng của trần nhà.

  • Khoảng cách giữa 2 đèn downlight = Chiều dài/chiều rộng của trần / số lượng đèn ước tính trên 1 hàng.
  • Khoảng cách từ tường đến đèn chiếu sáng đầu tiên bằng 1/2 khoảng cách giữa 2 đèn downlight âm trần trong một hàng.

Theo kinh nghiệm của những chuyên gia ánh sáng, khoảng cách phù hợp nhất giữa 2 đèn downlight là từ 1 – 1.5m. Nên lựa chọn đèn led âm trần có công suất 7-9w để lắp đặt dễ dàng hơn.

Cách tính khoảng cách giữa 2 đèn downlight
Cách tính khoảng cách giữa 2 đèn downlight

3.2. Cách bố trí đèn chùm, đèn mâm

Vị trí lắp đặt của đèn chùm, đèn mâm không đâu bằng chính giữa trần nhà. Nếu bạn sử dụng loại đèn trang trí này hãy lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm có kích thước và kiểu dáng thật phù hợp nhé.

Bó trí hệ thống đèn led chiếu sáng cho phòng khách hài hòa, sang trọng
Bó trí hệ thống đèn led chiếu sáng cho phòng khách hài hòa, sang trọng

Ngoài đèn led âm trần và đèn chùm, đèn mâm trang trí thì vẫn còn các loại đèn như đèn hắt sáng và đèn led cob âm trần. Hãy bố trí chúng đúng vị trí và lựa chọn màu sắc thật phù hợp để căn phòng của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhé! Khi cần tư vấn, thiết kế ánh sáng hãy liên hệ với denhoanggia.vn để được hỗ trợ miễn phí.

IV. Mua đèn trang trí trần thạch cao ở đâu tốt nhất?

Denhoanggia.vn là đơn vị chuyên phân phối các loại đèn led trang trí trần thạch cao.

  • Đèn led âm trần
  • Đèn mâm pha lê
  • Đèn mâm mica
  • Đèn led dây
  • Đèn led tuýp
  • Đèn led cob âm trần
  • Và nhiều loại đèn led khác

Tất cả các loại đèn led được phân phối tại denhoanggia.vn đều là hàng chính hãng, bảo hành uy tín 2 năm. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đưa ra giải pháp trang trí trần thạch cao hiệu quả nhất nhé!

ĐÈN LED HOÀNG GIA - denhoanggia.vn

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Điện thoại: 0916.773.555 – 0986.890.019

Chi nhánh TP HCM:

Địa chỉ: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0916.773.555

Chi nhánh Bình Phước:

Địa chỉ: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước.

Hotline: 0977 717 966

Chi nhánh Nghệ An:

Địa chỉ: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0916.773.555

Trả lời