Cách lắp đèn led âm trần, đèn led downlight chính xác cần sự hướng dẫn chi tiết từ một chuyên gia kỹ thuật ánh sáng có kinh nghiệm trong lịch vực này. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách tháo lắp đèn led âm trần không những chuẩn chuyên gia mà còn vô cùng dễ dàng. Chắc chắn sau khi tham khảo cách tháo lắp này bạn có thể tự mình lắp đặt đèn led downlight ngay tại gia đình mình.

I. Hướng dẫn lắp đèn led âm trần dựa vào cấu tạo

Về cơ bản đèn led âm trần hay còn gọi là đèn led downlight âm trần là loại đèn được thiết kế để lắp âm phía trong trần thạch cao. Vì thế mà cấu tạo của nó cũng được các nhà sản xuất đặc biệt chú ý để có thể phù hợp với việc lắp âm trần. Về tổng quan một chiếc đèn led âm trần được cấu tạo với hình dáng như sau:

Cách lắp đặt đèn led âm trần theo cấu tạo
Cách lắp đặt đèn led âm trần theo cấu tạo

Như trong ảnh bạn sẽ dễ dàng trông thấy. Nhìn về cấu tạo bên ngoài, đèn led âm trần donwlight được chia làm các phần chính là đế đèn, mặt đèn, tai cài và đường dây nối điện. Dựa vào cấu tạo này mà khi lắp đèn led âm trần, phần đề đèn, dây điện và phần tai cài sẽ được lắp âm vào phía trong trần thạch cao. Chỉ có phần mặt đèn là lộ ra phía ngoài để phát huy công dụng cung cấp ánh sáng của nó mà thôi. Cũng vì đặc điểm này mà chúng có tên gọi là đèn led âm trần.

Chi tiết cấu tạo từng bộ phận của đèn led âm trần mời bạn tham khảo tại bài viết cấu tạo của đèn led âm trần để hiểu hơn về loại đèn này nhé!

Khi lắp đèn led downlight âm trần bạn cần chú ý lắp cân bằng và cố định phần tai cài vuông góc 90 độ để phần mặt đèn được đặt đúng vị trí và có tính thẩm mỹ tốt nhất. Tuy nhiên, dựa vào cấu tạo để lắp đặt đèn led âm trần thôi chưa đủ. Hãy cũng xem cách lắp đèn led âm trần từ một chuyên gia ánh sáng ra sao nhé!

II. Hướng dẫn lắp đèn led âm trần từng bước chi tiết

Biết cách lắp đèn led downlight âm trần chuẩn xác không những giúp thiết bị hoạt động tốt nhất. Mà nó còn đem lại tính thẩm mỹ hoàn hảo nhất cho tổng thể kiến trúc của ngôi nhà. Chính vì vậy bạn hãy thực hiện đúng theo từng bước hướng dẫn lắp đặt đèn led âm trần dưới đây từ chuyên gia kỹ thuật ánh sáng dầy dặn kinh nghiệm của Đèn Led Hoàng Gia nhé!

Lắp đặt đèn LED âm trần mặt cong TLC như thế nào để đạt hiệu quả tốt?

Trước khi học cách lắp đèn led âm trần downlight bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết sau: Máy khoan, thước dây, ốc vít, băng keo cách điện hoặc terminal , bút thử điện, kìm cắt dây…Và để lắp đặt đèn led âm trần thì bạn không thể thiếu sản phẩm chính của chúng ta là những bộ đèn led âm trần cao cấp bao gồm đầy đủ các phụ kiện: đèn, dây dẫn, driver, tai cài lò xo. Bạn đã chọn được sản phẩm đèn led âm trần thích hợp chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay tại đây nhé!

2.1. Lưu ý khi lắp đặt đèn led âm trần

Nếu bạn chưa có am hiểu về điện cũng như chưa có kinh nghiệm và chuyên môn về việc lắp đặt đèn âm trần bạn cần xem hết bài viết này trước khi bắt tay vào thực hiện để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra nhé! Có một vài lưu ý xoay quanh việc lắp đặt đèn led downlight âm trần bạn cần quan tâm tới như sau:

  • Chất liệu trần nhà. Bạn lắp đèn led âm trần thạch cao hay trần bê tông?
  • Vị trí lắp đặt cần tạo lỗ khoét phù hợp, chú ý khoét lỗ đúng kích thước và không làm hỏng kết cấu trần
  • Nguồn điện cung cấp phải được ngắt an toàn trước khi lắp đặt

2.2. Các bước lắp đặt đèn led âm trần downlight

Bước 1: Xác định chính xác các điểm bố trí lắp đặt đèn

Vị trí ở đây chính là nói tới cách bố trí đèn led âm trần một cách hợp lý để mang lại hiểu quả chiếu sáng tốt nhất cho không gian. Nếu hệ thống chiếu sáng phức tạp khi lắp cho không gian lớn bạn nên thiết lập bản vẽ trên giấy để xác định các vị trí lắp đặt được chính xác nhất.

Cách bố trí đèn led âm trần 5w cho phòng khách 15m2
Tham khảo cách bố trí đèn led âm trần 5w cho phòng khách 15m2

Bước 2: Hướng dẫn khoét lỗ để lắp đèn led downlight

Xác định xem đèn led âm trầnmà quý khách hàng định lắp đặt có thông số lỗ khoét để lắp đặt là bao nhiêu. Ví dụ đèn âm trần downlight ba màu công suất 7W có lỗ khoét rộng 90mm. Từ đó mà chúng ta khoét lỗ vừa với phần âm trần của đèn, hoặc rộng hơn một chút để lúc lắp đèn vào sẽ dễ dàng hơn.

*** Lưu ý: Về kích thước đèn led downlight âm trần, thông thường trong bản thông số kỹ thuật đã quy định rõ về kích thước lỗ khoét của đèn là phi bao nhiêu. Bạn cần lưu ý để tránh nhầm lẫn giữa kích thước bề mặt đèn led âm trần với kích thước phần đế đèn để khoan lỗ khoét cho phù hợp nhé. Kích thước phần đế đèn âm trần chính là kích thước lỗ khoét mà bạn cần khoan trên trần nhà.

Tạo lỗ khoét để lắp đèn led downlight
Tạo lỗ khoét để lắp đèn led downlight

Sau khi đã xác định được vị trí lắp đèn led downlight, công việc bạn cần làm là khoét lỗ trên trần nhà. Với trần thạch cao hoặc trần nhựa, việc khoét lỗ sẽ dễ dàng thực hiện được với mũi khoan thích hợp. Tuy nhiên nếu bạn lắp đèn âm trần bê tông thì hãy lưu ý lỗ khoét cần đủ khoảng trống để thân đèn thoát nhiệt. Tốt nhất nên chọn loại đèn trần bê tông thích hợp để lắp đặt dễ dàng hơn. Hãy liên hệ với denhoanggia.vn để được tư vấn nhé!

Bước 3: Cách đấu dây đèn led âm trần với nguồn điện

Đèn led âm trần gồm 2 bộ phận có thể tách rời nhau đó là phần Nguồn Driver và phần thân đèn và được kết nối với nhau bằng khớp nối. Công việc bạn cần làm là đấu nối 2 đầu dây điện của nguồn (driver) đèn led vào nguồn điện, sau đó cuốn băng dán cách điện. Tiếp tục cắm giắc cắm của nguồn với giắc đèn là được.

 

Cách lắp đặt đèn led âm trần
Cách lắp đặt đèn led âm trần siêu mỏng

Hãy nhớ ngắt nguồn điện và sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như kìm, dao, băng dính, … để đấu nối driver của đèn với hệ thống điện an toàn nhé!

Bước 4: Cách cố định đèn downlight lên trần thạch cao

Bóp ngàm (tai) của đèn sao cho vừa lỗ của trần sau đó đẩy đèn led theo chiều vuông góc với trần. Chú ý: Tốt nhất không để nguồn trên thân đèn vì có thể bị ảnh hưởng nhiệt do đèn led âm trần mỏng tỏa ra.

Cách cố định đèn led downlight lên trần nhà
Cách cố định đèn led downlight lên trần nhà

Bước 5. Kiểm tra vị trí lắp đèn led âm trần và test đèn

Chỉnh lại vị trí của đèn sao cho mặt đèn đèn được lắp đúng chính giữa lỗ khoét, đảm bảo tính thẩm mỹ cho trần nhà khi lắp đèn led âm trần lên. Sau khi vị trí của đèn đã cân bằng và đẹp hãy cấp lại nguồn điện, bật công tắc lên để kiểm tra xem đèn có sáng không, độ sáng thế nào, căn chỉnh hướng chiếu sáng hoàn thiện việc lắp đặt đèn led âm trần tại đây.

Kiểm tra xem đèn đã hoạt động chưa
Kiểm tra xem đèn đã hoạt động chưa

Nếu bạn đã thực hiện đúng theo các bước lắp đặt đèn led âm trần bên mà đèn vẫn không sáng thì hãy xem xét các trường hợp sau:

  • Vui lòng cắt điện và sau đó kiểm tra xem dây nguồn của đèn được kết nối đúng với nguồn cung cấp điện hay chưa.
  • Nếu đấu nối dây dẫn đã đúng cách, mà đèn vẫn chưa sáng thì nguyên nhân có thể do điện áp đầu vào hoặc mạch điện.

III. Cách tháo đèn led âm trần để thay bóng mới

Bên trên là các bước lắp đặt những chiếc đèn led âm trần mới. Vậy trường hợp đèn downlight hỏng cần thay thế thì cách tháo đèn khỏi trần như thế nào? Hãy cùng làm theo các bước hướng dẫn sau đây nhé!

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện
  • Bước 2: Cầm vào mặt đèn kéo nhẹ đèn hướng xuống dưới sàn nhà và lựa tay bóp 2 bên tai cài của đèn đang nằm phía tròn trần thạch cao 1 góc 90 độ hướng lên trên để lấy bóng đèn ra khỏi vị trí lắp đặt.
  • Bước 3: Tháo gỡ đèn ra khỏi driver trước sau đó gỡ led driver ra khỏi nguồn điện.
  • Bước 4: Thay bóng đèn led âm trần mới. Để thay bóng đèn led âm trần mới ta thực hiện các bước tương tự như cách lắp đặt đèn led âm trần mới bên trên nhé!
  • Bước 5: Mở lại công tác điện và kiểm tra xem đèn có sáng không.

Việc thay bóng đèn led âm trần rất đơn giản đúng không? Hãy liên hệ với chuyên gia kỹ thuật ánh sáng của chúng tôi để được hỗ trợ thêm trong quá trình bạn tìm cách tháo lắp đặt đèn led âm trần này nhé!

IV. Những khó khăn trong việc lắp đèn led downlight bạn có thể bắt gặp

Trong quá trình lắp đặt đèn downlight, bạn có thể gặp phải những khó khăn như xác định vị trí lắp đèn downlight, xác định kích thước hoặc lựa chọn sai loại đèn led downlight…Hãy để denhoanggia.vn giúp bạn khắc phục những khó khăn này nhé!

4.1. Lắp đèn led downlight sai cách

Sẽ thật khó khăn để đưa bóng đèn downlight lên trần nhà nếu bạn không tuân thủ đúng trình tự các bước lắp đặt. Vì thế hãy xem ngay cách lắp đèn led downlight để học tập theo hướng dẫn chi tiết của chuyên gia kỹ thuật ánh sáng nhé!

Ví dụ minh họa cách lắp đặt đèn led downlight vuông siêu mỏng
Ví dụ minh họa cách lắp đặt đèn led downlight vuông siêu mỏng

Hơn nữa, việc lắp đèn downlight sai cách còn khiến bạn đối mặt với nguy cơ chập cháy điện rất nguy hiểm, hãy đảm bảo tuân thủ đúng các bước trình tự nếu tự mình lắp đặt hệ thống đèn trần downlight trong gia đình sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

4.2. Sử dụng đèn led downlight để lắp đặt có kích thước không phù hợp

Đèn Led Hoàng Gia luôn khuyến khích khách hàng nên chọn lựa các mẫu đèn downlight trước khi khoét lỗ trên trần nhà để chắc chắn khi lắp đặt đèn led downlight vừa khớp không lọt thỏm cũng như không mất công sửa chữa lỗ khoét.

Trên thị trường hiên nay có 3 loại kích thước đèn downlight phổ biến nhất tương ứng với các lỗ khoét có phi 76mm, 90mm và 110mm. Tuy nhiên thì sự đa dạng về kích thước của đèn downlight âm trần vẫn luôn tồn tại vì thế hãy xác định rõ kích thước của chúng sau đó mới thực hiện khoan cắt lỗ khoét sao cho phù hợp nhất. Ví dụ như trường hợp bạn dùng đèn led âm trần siêu mỏng 9w, kích thước lỗ khoét trên trần nhà của bạn phải là 125mm chứ không phải 110mm như các loại đèn led âm trần 9w phổ thông.

4.3. Các lưu ý khi lắp đèn led downligth

Khi lắp đèn led downlight âm trần (chính xác hơn là khi xác định vị trí lắp đặt đèn led downlight âm trần) bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

– Vị trí lắp đặt hợp lý

– Khoảng cách giữa 2 đèn downlight

– Lựa chọn đèn led downlight có công suất phù hợp

– Tính toán chi tiết số lượng đèn led downlight cần sử dụng

– Lắp đèn phù hợp với chiều cao của trần nhà

– Lựa chọn màu ánh sáng hợp lý

Mỗi lưu ý đều rất quan trọng ảnh hưởng rất nhiều tới cách lắp đặt đèn led downlight của bạn vì thế bạn không nên bỏ qua bất kì một lưu ý nào để có thể hoàn thiện hệ thống đèn trần hoàn hảo nhất..

4.4. Một số mẹo giúp bạn lắp đặt đèn led downlight chính xác hơn

– Không nên lắp đèn led downlight vào các vị trí sát góc nhà, khoảng cách thích hợp nhất so với tường là từ 0,5-1m. Vì đèn led downlight âm trần có góc chiếu sáng rộng, bạn nên tận dụng hết công suất chiếu sáng và quang thông của chúng để tiết kiệm năng lượng điện.

– Tránh lắp đặt đèn led downlight bên trong phạm vi đường kính quạt trần. Điều này thật dễ hiểu vì nếu bạn cố tình lắp như thế sẽ gây ra hiệu ứng nhấp nháy ánh sáng khi bật quạt trần.

mẹo lắp đặt đèn led downlight tại vị trí quạt trần
Mẹo lắp đặt đèn led downlight tại vị trí quạt trần

– Thay vì chọn đèn có công suất lớn, hãy lựa chọn chia nhỏ công suất để lựa chọn đèn. Vì với cùng một tổng công suất, việc sử dụng đèn led downlight có công suất nhỏ sẽ giúp bạn tận dụng được hiệu suất chiếu sáng tốt hơn, phân bố lumen hiệu quả hơn.

– Nếu trần nhà bạn cao hơn 3.5m, bạn cần đèn chiếu sáng mạnh với góc chiếu sáng rộng hơn để cung cấp đủ ánh sáng cho phòng. Trường hợp này bạn lại nên dùng đèn có công suất lớn hơn để đáp ứng đủ nhu cầu chiếu sáng.

mẹo lắp đặt đèn led downlight
Nếu trần nhà cao trên 3,5m nên dùng đèn led downlight có công suất lơn hơn

Kết luận: Cách lắp đặt đèn led downlight âm trần có thể là dễ dàng tuy nhiên nếu không tuân thủ đúng các lưu ý trên sẽ khiến bạn phải mất công thay ra lắp vào rất nhiều lần mới có thể đáp ứng một hệ thống đèn trần hoàn chỉnh. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này có thể đem tới những thông tin hữu ích dành cho bạn trong quá trình lên kế hoạch lắp đặt đèn led downlight âm trần.

V. Chi phí lắp đèn led âm trần có đắt không?

Bên trên là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn tự mình tháo lắp đèn led downlight, đèn led âm trần một cách đơn giản nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng làm được công việc này. Rất có thể bạn sẽ nghĩ ngay tới việc thuê thợ lắp đèn led âm trần cho chuyên nghiệp. Vậy chi phí lắp đèn led âm trần có đắt không?

5.1. Chi phí mua đèn led âm trần

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn led downlight âm trần. Có loại đế mỏng, đế dày, ánh sáng trắng hay ánh sáng vàng. Và đặc biệt, hiện nay chúng tôi còn cung cấp loại đèn led downlight âm trần có công nghệ tiên tiến, đó chính là đèn led âm trần ba màu. Loại đèn 3 màu này hiện được rất nhiều khách hàng lựa chọn vì nó mang lại trải nghiệm cực tốt trong cuộc sống hành ngày. Bạn dễ dàng thay đổi màu ánh sáng khi cần thiết. Và dĩ nhiên giá thành của chúng là khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm tại Báo giá đèn led

Màu sắc ánh sáng của đèn led âm trần

Tại denhoanggia.vn hiện nay chúng tôi phân phối rất nhiều loại đèn led downlight khác nhau. Ngoài ra còn có rất nhiều mẫu đèn trần thạch cao giúp bạn hoàn thiện căn phòng của mình xuất xắc hơn. Vì thế hãy liên hệ với Đèn Led Hoàng Gia để được tư vấn hiệu quả nhất nhé!

5.2. Chi phí thuê thợ lắp đèn led âm trần

Sau khoản chi phí mua đèn led downlight âm trần thì chi phí thuê thợ lắp đặt cũng là một trong những vẫn đề được nhiều người quan tâm. Liệu chi phí lắp đèn led âm trần có đắt không nhỉ?

Chi phí lắp đèn led âm trần có đắt không?
Chi phí lắp đèn led âm trần có đắt không?

Nếu bạn lựa chọn việc thuê thợ để lắp đèn led downlight thì chi phí hiện nay có thể chia làm 2 dạng:

  • Thuê lắp đèn âm trần trọn gói
  • Thuê lắp đèn âm trần công nhật

Nếu bạn thuê lắp trọn gói thì chi phí sẽ phụ thuộc vào số lượng đèn cần lắp là bao nhiêu, nhiều hay ít. Hoặc giá lắp sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác như chiều cao trần, trần đã khoét lỗ hay chưa, đường điện đã được đi dây hay chưa…? Còn giá thuê thợ điện về lắp đèn downlight tính theo công nhật thì sẽ rơi vào khoảng 500K/ngày. Cũng tùy thuộc vào từng khu vực.

Vậy nên để trả lời cho câu hỏi “Chi phí lắp đèn led âm trần có đắt không?” thì theo mình “là không đắt”. Bởi vì xét trên phương diện lâu dài thì đèn led âm trần rất bền, có tuổi thọ cao trên 30.000 giờ chiếu sáng. Đồng thời lắp đặt đèn led âm trần thạch cao còn tạo tính thẩm mỹ cực hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. Bỏ ra một mức chi phí lắp đặt ban đầu là không hề đắt. Nếu có thể bạn hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết cách lắp đèn led âm trần, đèn led downlight bên trên để tự mình làm sẽ tiết kiệm rất đáng kể đấy nhé!

VI. Video hướng dẫn cách lắp đặt đèn led âm trần

Sau đây sẽ là video hướng dẫn cách lắp đặt đèn led âm trần, đèn led downlight. Bạn có thể tham khảo để hình dung rõ nhất nhé


Khi có nhu cầu mua đèn led âm trần, đèn led downlight chất lượng uy tín, bảo hành chính hãng trên 2 năm hãy liên hệ ngay với denhoangia.vn để lấy báo giá tốt nhất nhé!

ĐÈN LED HOÀNG GIA - denhoanggia.vn

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Điện thoại: 0916.773.555 – 0986.890.019

Chi nhánh TP HCM:

Địa chỉ: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0916.773.555

Chi nhánh Bình Phước:

Địa chỉ: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước.

Hotline: 0977 717 966

Chi nhánh Nghệ An:

Địa chỉ: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0916.773.555