Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất bạn nên sử dụng là thắc mắc của nhiều người khi lựa chọn thiết bị chiếu sáng. Bởi đèn tiết kiệm điện sẽ góp phần làm giảm đáng kể chi phí tiền điện hàng tháng. Do vậy, người mua luôn cần tìm hiểu và lựa chọn loại đèn có chất lượng chiếu sáng tốt nhất. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các nhà sản xuất không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm có tính năng chiếu sáng hiệu quả. Thế hệ đèn LED hiện đại vừa thay thế những đèn truyền thống cũ tiêu tốn điện năng, hiệu suất thấp…

Để giúp bạn có quyết định và cân nhắc chính xác hơn. Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn cách chọn đèn. Và những loại bóng đèn có khả năng mang lại hiệu quả tiết kiệm điện – một vật không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn nên chọn ngay dưới đây.

I. Bóng đèn tiết kiệm điện là gì?

Bóng đèn tiết kiệm điện là bóng đèn có khả năng chiếu sáng với mức tiêu thụ điện năng ít hơn so với những dòng đèn truyền thống. Cùng với một đơn vị điện năng tiêu thụ nhưng đèn tiết kiệm điện sẽ cho lượng quang thông lớn hơn. Sẽ dẫn tới hiệu suất chiếu sáng cao hơn.

Tuy nhiên qua những con số được công bố về hai dòng đèn chúng ta có thể thấy rõ ràng đèn LED đang là dòng đèn tiết kiệm nhất với khả năng tiết kiệm lên tới 60%.

Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất
Bóng đèn tiết kiệm điện là gì? – Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất

1. Ưu điểm bóng đèn tiết kiệm điện

Thực tế, bóng đèn tiết kiệm điện là tên gọi chung của những bóng đèn hiện đại chẳng hạn:

  • Bóng đèn huỳnh quanh tiết kiệm điện
  • Bóng đèn compact tiết kiệm điện
  • Bóng đèn led tiết kiệm điện,….

Chúng đều có những ưu điểm sau:

  • Tiết kiệm điện là một trong những điểm cộng của các loại bóng đèn tiết kiệm điện năng hiện nay.
  • Chẳng hạn: Với bóng đèn sợi đốt, bóng đèn LED điện quang có thể tiết kiệm tới 80% chi phí điện năng mỗi tháng. Hơn nữa, 1 bóng LED công suất 5W sẽ tương ứng với sợi đốt công suất 40W.
  • Khác với những loại đèn truyền thống, bóng đèn LED sẽ có tuổi thọ cao hơn 30.000 giờ thắp sáng và cao gấp 15 lần đèn sợi đốt, 5 lần đèn compact.
  • Bóng đèn tiết kiệm điện còn bảo vệ được thị lực, ngăn ngừa tật khúc xạ mắt cho người dùng.
  • Đặc biệt với lối thiết kế chắc chắn, vật dụng này sẽ lắp đặt được ở nhiều môi trường khác nhau.

2. Lý do nên sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện nhất

Khi mà điện đang trở thành một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Thì chi phí cho điện năng tiêu thụ hàng tháng cũng là điều mà chúng ta cần phải quan tâm. Thay vì dúng bóng đèn thường chúng ta hãy thay thế bằng bóng đèn tiết kiệm điện để tiết kiệm chi phí. Khác với các loại bóng đèn sợi đốt truyền thống thì bóng đèn tiết kiệm có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Ngay từ cái tên “tiết kiệm điện” là bất cứ ai cũng muốn lựa chọn loại bóng đèn này rồi.

II. Điểm qua lịch sử các loại đèn

Các loại bóng đèn chiếu sáng từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên hiện nay có hàng trăm mẫu đèn khác nhau. Bạn cần phải nắm rõ thông tin để phân biệt các loại bóng để chọn lựa sao cho phù hợp với nhu cầu chiếu sáng nhất.

Bóng đèn chiếu sáng thường được phân loại theo cấu tạo chính của từng dòng và hiện nay có 3 loại được sử dụng phổ biến nhất: bóng đèn sợi đốt, bóng đèn huỳnh quang, bóng đèn LED. Mỗi loại lại được chia thành các dòng nhỏ phục vụ nhu cầu chiếu sáng chuyên biệt của từng công trình.

2.1 Các dòng bóng đèn sợi đốt

Bóng đèn sợi đốt còn được gọi là bóng đèn dây tóc, dòng bóng đèn quen thuộc trong các gia đình. Đem đến nguồn ánh sáng tự nhiên hơn rất nhiều so với bóng đèn huỳnh quang. So sánh với những loại bóng huỳnh quang thì sử dụng ánh đèn từ bóng sợi đốt không gây ảnh hưởng xấu tới thị lực.

Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất
Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất – Đèn âm trần dùng bóng sợi đốt

Khoảng 10 năm về trước thì bóng đèn sợi đốt chiếm tới hơn 80% thị trường. Nhưng ngày nay thì dòng đèn này ít được lựa chọn sử dụng. Dòng đèn này tiêu tốn khá nhiều năng lượng, độ tỏa nhiệt cao dễ gây khó chịu và tuổi thọ chỉ khoảng 1000h sử dụng. Tuy nhiên với giá thành rẻ nên thường được lựa chọn chiếu sáng công cộng. Hoặc những nơi có diện tích rộng như sân chơi chơi thể thao.

Có 3 loại bóng đèn sợi dụng phổ biến nhất: bóng đèn Sợi đốt thông dụng, bóng đèn Sợi đốt có lớp phản xạ, bóng đèn sợi đốt Halogen…

2.2 Các dòng bóng đèn huỳnh quang

Bóng đèn huỳnh quang phiên bản nhỏ còn được gọi là bóng đèn compact. Chúng có thể dễ dàng thay thế các loại đèn tiêu chuẩn và phát ra ánh sáng trông giống như bóng đèn sợi đốt thông thường. Mà chỉ sử dụng 1/4 năng lượng và tồn tại lâu hơn 10 lần so với bóng đèn sợi đốt truyền thống cùng một mức độ ánh sáng. Dùng đèn huỳnh quang tiết kiệm hơn đèn sợi đốt 8 đến 10 lần.

Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất
Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất – bóng đèn huỳnh quang

Đèn huỳnh quang khi hoạt động, giữa hai điện cực phóng điện làm phát ra tia tử ngoại (tia cực tím). Tia tử ngoại tác dụng vào lớp bột huỳnh quang làm đèn phát sáng. Phụ kiện đi kèm mỗi bóng đèn huỳnh quang gồm chấn lưu và tắc te.

Một số loại bóng huỳnh quang phổ biến:

  • Bóng đèn Huỳnh quang đường kính ống 26mm(T8)
  • Bóng đèn Huỳnh quang đường kính ống 16mm(T5)
  • Bóng đèn Huỳnh quang chân cắm
  • Bóng đèn Huỳnh quang tích hợp chấn lưu.

Tuy nhiên bóng đèn huỳnh quang không được khuyến khích sử dụng bởi ánh sáng phát ra là từ tia cực tím. Một loại tia có hại cho con người và gây ô nhiễm môi trường.

2.3 Các loại bóng đèn LED

Bóng đèn LED được định nghĩa là loại đèn được chiếu sáng bởi công nghệ LED hay thông qua Điot phát quang. H+Khả năng phát sáng của chúng chủ yếu là nhờ chức năng đến từ các chi tiết bán dẫn. Sự tiêu thụ năng lượng tương đối thấp (1 đến 3 volt, 10 đến 100 miliampe). Và tuổi thọ có thể kéo dài tới hơn 50.000h hoạt động.

Trước đây các loại bóng đèn LED thường được đùng để làm đèn chỉ báo và đèn giao thông. Tuy nhiên những năm gần đây các ứng dụng và công nghệ chế đèn LED rất được ưa chuộng. Bởi khả năng chiếu sáng tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Cũng bởi vậy các không gian chiếu sáng trong nhà hay ngoài trời đều thích hợp sử dụng bóng đèn LED.

cac-loai-bong-led.jpg
Các loại bóng đèn LED

Đèn LED chiếu sáng trong nhà

2.3.1 Đèn LED âm trần

Đây là dòng đèn LED âm trần được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi tính thẩm mỹ cao. Lắp đặt âm trần và không bị lộ phần đui đèn. Thường được sử dụng trong mọi công trình với trần thạch cao, lợi thế tiết kiệm và dễ dàng bố trí với bất cứ không gian nào. Toàn bộ vỏ đèn được thiết kế từ chất liệu hợp kim nhôm. Đảm bảo độ bền của đèn theo cùng năm tháng.

den-led-am-tran.jpg
Đèn LED âm trần phổ biến nhất

Bạn có thể lựa chọn dòng:

  • Đèn LED âm trần đơn
  • Đèn LED âm trần đôi
  • Đèn LED âm trần siêu mỏng
  • Đèn LED âm trần vuông, tròn…

Với chất lượng ánh sáng hoàn hảo và tuổi thọ lên tới 65.000 giờ.

2.3.2 Đèn LED ốp trần

Đèn LED ốp trần được lắp đặt bề nổi với trần nhà có thể sử dụng cho mọi chất liệu như trần bê tông. Không nhất thiết phải là trần gỗ hay thạch cao. Với thiết kế giản đơn đèn LED ốp trần vẫn giữ được vẻ tinh tế sang trọng đồng thời tạo điểm nhấn cho nền trần nhà đơn điệu của bạn.

Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất
Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất – đèn ốp trần

2 loại đèn LED ốp trần phổ biến nhất là: Đèn LED ốp trần vuông và đèn LED ốp trần tròn. Với tiêu chuẩn IP54. Đây là chỉ số hoàn hảo dùng để lắp đặt và chiếu sáng không gian trong nhà.

Đèn sử dụng chip led SMD. Ưu điểm của chip led SMD đó là khả năng tản nhiệt nhanh chóng và tuổi thọ cao. Đèn đạt tuổi thọ 65.000 giờ chiếu sáng. Công suất chiếu sáng đa dạng: 6w, 12w, 18w, 24w, 36w..

2.3.3 Đèn tuýp LED

Đèn Tuýp LED có cấu tạo gần như tuýp huỳnh quang có 4 bộ phận: Máng đèn, chip led, nguồn led và tấm kính phản xạ ánh sáng.

Có 2 loại chính là: đèn tuýp led kính trong và đèn tuýp led kính mờ.

Đây là sản phẩm bề mặt đèn được thiết kế từ tấm mica trong suốt. Đèn sử dụng chip led SMD. Với sự phân bố 2 dãy chip led dọc theo thân đèn, giúp cho việc tán xạ ánh sáng diễn ra nhanh chóng và đồng đều trên bề mặt đèn.

den-tuyt-led.jpg
Đèn tuýp LED

Nếu so sánh mặt bằng chung các loại đèn LED có giá cao hơn hẳn các loại đèn chiếu sáng khác. Nhưng lợi ích của chúng đem lại luôn tối ưu nhất: tiết kiệm điện, tuổi thọ sử dụng lâu dài, an toàn cho thị lực và bảo vệ môi trường sống.

Đèn LED chiếu sáng ngoài trời

Hiện nay các công trình ngoài trời được sử dụng đèn LED khá nhiều. Bởi chúng đem tới nhiều lợi ích về kinh tế cũng như thẩm mỹ. Không chỉ chiếu sáng đơn thuần đèn LED dần được sử dụng nhiều hơn trong trang trí, các khu nghỉ dưỡng, hay những buổi biểu diễn ngoài trời.

den-chieu-sang-ngoai-troi.jpg
Đèn LED chiếu sáng ngoài trời

Đèn LED chiếu sáng ngoài trời có đặc điểm chung là rất bền. Chúng có khả năng chống bụi, chống nước và những tác động từ môi trường xung quanh. Thông thường để đủ cho lượng ánh sáng lớn dòng LED ngoài trời thường được sản suất với công suất từ 150 – 400W.

Một số dòng đèn LED thường được sử dụng để chiếu sáng ngoài trời như: đèn pha, đèn chiếu điểm, đèn pha cao áp ConTempo, đèn rọi, đèn hắt…

Qua các dẫn chứng trên đây bạn cũng thấy rằng dòng đèn tiết kiệm điện nhất chính là bóng đèn LED hay đèn led âm trần downlight. Có khả năng tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả và đứng đầu danh sách các loại đèn âm trần tiết kiệm điện nhất tính đến hiện nay. Hơn nữa chúng còn có mức tuổi thọ rất cao trung bình đạt 30.000 giờ phát sáng.

Cùng đón xem nhiều dòng bóng đèn LED hơn tại đây

III. Ưu điểm khác của bóng đèn tiết kiệm điện nhất hiện nay – đèn led

3.1 Tuổi thọ cao

  • Đèn led chiếu sáng được đánh giá là loại đèn có tuổi thọ cao lên tới 65000 giờ.
  • Do vậy, đèn led có độ bền tốt, chiếu sáng gấp 3 – 4 lần so với tuổi thọ của đèn truyền thống như. Đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang.

3.2 An toàn cho sức khỏe

  • Các sản phẩm đèn led sử dụng công nghệ hiện đại, không chứa các chất độc hại.
  • Đèn led chiếu sáng không bị nhấp nháy, không gây chói mắt cho người sử dụng, không chập cháy.
  • Do vậy, sử dụng đèn led mang đến sự an toàn tốt nhất cho người dùng.

3.3 Thân thiện với môi trường

  • Những sản phẩm đèn led đều sử dụng chất liệu dễ tái sử dụng, thân thiện, không gây nguy hại cho môi trường.
  • Đèn led tiết kiệm điện năng cũng là một trong những yếu tố bảo vệ môi trường tốt nhất.

3.4 Dễ lắp đặt và sử dụng

  • Các sản phẩm bóng đèn led được thiết kế đa dạng với chóa đèn, chao đèn nên dễ dàng lắp đặt theo từng không gian khác nhau.
  • Chi phí lắp đặt thấp giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cho người mua, doanh nghiệp.

3.5 Đa dạng công suất và model để lựa chọn

  • Từng loại đèn led đều có đa dạng các công suất, model cũng như kiểu dáng khác nhau.
  • Người mua có thể dễ dàng chọn được loại đèn led có công suất phù hợp nhất nhằm đảm bảo hiệu quả chiếu sáng cũng như tiết kiệm điện năng tối ưu.

Tóm lại, với những đặc điểm về một dòng đèn tiết kiệm điện trên đây. Cũng là câu trả lời cho câu hỏi “Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất”. Lựa chọn đèn downlight âm trần bóng led là loại đèn âm trần tiết kiệm điện nhất hiện nay. Mà bạn nên lựa chọn nó để lắp đặt cho không gian nội thất của mình. Đừng lo về vấn đề nó đắt hơn các thiết bị đèn âm trần còn lại vì bạn sẽ sớm thu hồi lại được số vốn đầu tư ban đầu sau vài tháng sử dụng.

uu-diem-khi-dung-den-led-am-tran-tiet-kiem-dien.jpg
Đèn led âm trần tiết kiệm điện

IV. Cách chọn mua bóng đèn tiết kiệm điện phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bóng đèn với nhiều kiểu mẫu thiết kế khác nhau. Để chọn mua bóng đèn phù hợp thì bạn có thể tham khảo một số yếu tố dưới đây:

4.1 Lựa chọn bóng đèn có thông số tiết kiệm điện cao

– Ở vỏ bao bì của sản phẩm sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông số, dữ liệu khác nhau. Nhưng để xác định được khả năng tiết kiệm điện của đèn ta dựa vào 2 số liệu cơ bản đó là hiệu suất phát quang, hệ số công suất nguồn.

Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất
Bóng đèn nào tiết kiệm điện nhất – Dựa vào bóng đèn có thông số tiết kiệm điện cao

– Nếu hiệu suất phát quang càng cao thì đèn càng có thể tiết kiệm điện. Các dòng chiếu sáng đèn LED hiệu suất phát quang đa số đều > 100 lm/w.

– Model đèn LED đến từ hãng Haledco sử dụng các linh kiện chính hãng. Do đó hiệu suất phát quang của đèn là 130 lm/w, giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

– Trường hợp hiệu suất nguồn cao cũng thể hiện được khả năng tiết kiệm điện năng của đèn. Các bộ nguồn cao cấp chẳng hạn như Meanwell, Done cũng cho ra hiệu suất nguồn đạt 0.95.

4.2 Lựa chọn theo không gian sống

Tùy theo diện tích và không gian sử dụng rộng hay hẹp. Mà bạn sẽ có sự cân nhắc để lựa chọn bóng đèn tiết kiệm điện cho hiệu quả. Yếu tố tiết kiệm điện luôn song hành với việc bạn lựa chọn đèn phù hợp với từng không gian. Nếu không gian rộng, thay vì chọn nhiều loại đèn có công suất nhỏ. Bạn có thể chọn loại đèn có công suất lớn với công nghệ ánh sáng Led.

Như vậy, bạn không chỉ tiết kiệm điện mà còn tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư chiếu sáng. Đối với những không gian chiếu sáng nhỏ, việc lựa chọn đèn có công suất lớn sẽ rất lãng phí. Bạn nên chọn những sản phẩm có công suất phù hợp để có thể tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất.

4.3 Công nghệ sản xuất bóng đèn

Để lựa chọn các loại bóng đèn tiết kiệm điện không thể bỏ qua công nghệ chế tạo hệ số chiếu sáng mà bạn lựa chọn. Có một thực tế là đèn điện truyền thống. Sẽ tiêu tốn nhiều điện hơn so với các sản phẩm áp dụng công nghệ hiện đại dù cùng công suất.

Vì vậy, lựa chọn công nghệ chiếu sáng bằng đèn Led hiện nay được nhiều người ưu ái hơn rất nhiều. Bởi công nghệ chip Led này có khả năng tiết kiệm điện rất cao, mang lại hiệu quả vượt trội khó có thể phủ nhận.

4.4 Lựa chọn thương hiệu bóng đèn uy tín

Thị trường hiện nay xuất hiện hàng loạt thương hiệu bóng đèn tiết kiện điện. Mỗi loại sẽ đáp ứng được tiêu chí khác nhau của người sử dụng. Bạn nên tham khảo các hãng bóng đèn tốt nhất hiện nay để lựa chọn cho mình dòng bóng phù hợp nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé!

V. Nơi cung cấp bóng đèn tiết kiệm điện uy tín?

Với xu hướng lựa chọn bóng đèn tiết kiệm điện nhất ngày càng nhiều của người dùng. Các đơn vị cung cấp đèn chiếu sáng hiện nay cũng mở ra rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên có một thực tế là để có thể lựa chọn được những sản phẩm đèn chất lượng, uy tín sẽ không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Thị trường ngày nay có rất nhiều các loại bóng đèn tiết kiệm điện bị làm giả, làm nhái, đội lốt nhiều thương hiệu nổi tiếng. Nếu không có kinh nghiệm sẽ chọn phải đèn kém chất lượng. Điều này sẽ khiến bạn rơi vào tình cảnh tiền mất tật mang. Vì vậy để đảm bảo chọn được chiếc đèn có khả năng tiết kiệm điện cao và chất lượng vượt trội. Bạn cần tìm đến địa chỉ uy tín để chọn mua.

Đèn Led Hoàng Gia tự hào là nhà cung cấp bóng đèn tiết kiệm điện chất lượng vượt trội mà bạn có thể lựa chọn. Đến với chúng tôi, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm chiếu sáng cao cấp. Cùng với dịch vụ chuyên nghiệp nhất trên thị trường.

5.1 Sản phẩm chính hãng

Đèn Led Hoàng Gia là đại lý phân phối các sản phẩm đèn Led âm trần chính hãng của thương hiệu nổi tiếng. Các sản phẩm đèn điện do chúng tôi cung cấp đã được công ty kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Để đảm bảo chất lượng tốt nhất, tuổi thọ vượt trội và đáp ứng các tiêu chuẩn về đèn đã được quy định.

5.2 Hiệu quả tiết kiệm điện năng cao

Chúng tôi cam kết cung cấp các loại đèn tiết kiệm điện năng cao so với các loại đèn truyền thống. Do đèn được ứng dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại. Đặc biệt là công nghệ đèn Led nên trong quá trình sử dụng sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một lượng điện năng rất lớn. Từ đó giúp mang lại hiệu quả tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.

5.3 Giá cả hấp dẫn

Các sản phẩm đèn chiếu sáng do Đèn Led Hoàng Gia cung cấp đều là hàng chính hãng. Không qua trung gian nên chắc chắn sẽ có giá ưu đãi hơn thị trường rất nhiều. Bạn sẽ ngạc nhiên khi chọn lựa chúng tôi để đặt mua bóng đèn chiếu sáng. Vì sản phẩm của chúng tôi có thể đáp ứng được các yêu cầu về tiết kiệm điện. Cùng chất lượng sử dụng và giá cả hấp dẫn. Chúng tôi chắc chắn rằng với sản phẩm bạn lựa chọn trên thị trường không có sản phẩm nào có giá thấp hơn.

Bạn cần tư vấn và báo giá dòng bóng đèn tiết kiệm điện phù hợp với điều kiện gia đình bạn hãy liên hệ với denhanggia.vn

5.4 Dịch vụ chuyên nghiệp

Để hỗ trợ bạn một cách tốt nhất khi có nhu cầu lựa chọn bóng đèn led tiết kiệm điện. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Am hiểu về sản phẩm và nhiệt tình trong quá trình tư vấn giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Ngoài ra công ty còn hỗ trợ giao hàng tận nơi trong thời gian nhanh nhất. Nhằm mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách khi quyết định tin dùng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Hãy đến với Đèn Led Hoàng Gia, để có những sản phẩm Đèn led âm trần giá rẻ nhất, tiết kiệm nhất sản phẩm chất lượng.

ĐÈN LED HOÀNG GIA - denhoanggia.vn

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Điện thoại: 0916.773.555 – 0986.890.019

Chi nhánh TP HCM:

Địa chỉ: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0916.773.555

Chi nhánh Bình Phước:

Địa chỉ: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước.

Hotline: 0977 717 966

Chi nhánh Nghệ An:

Địa chỉ: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0916.773.555