Đèn âm trần ngày càng được sử dụng phổ biến trong chiếu sáng. Không chỉ là loại đèn chiếu sáng được ưa chuộng ở các không gian khiến trúc nhà ở, đèn âm trần văn phòng hiện nay cũng là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Vì chúng hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu chiếu sáng chung lại mang tới vẻ đẹp hiện đại cho không gian được lắp đặt.

Văn phòng lắp đèn âm trần siêu mỏng hình vuông
Văn phòng lắp đèn âm trần siêu mỏng hình vuông

Để tìm hiểu nhiều hơn về các loại đèn âm trần văn phòng đang được ưa chuộng hiện nay, hãy cùng Đèn Led Hoàng Gia theo dõi xem các chuyên gia tư vấn gì nhé!

I. Đèn âm trần văn phòng là gì?

Đèn âm trần là loại đèn được lắp đặt với phần thân đèn giấu kín phía bên trong trần, chỉ để lộ mặt đèn ra phía ngoài. Thông thường đèn âm trần là sự lựa chọn của các loại trần thạch cao. Một số ít vẫn sử dụng nó cho trần bê tông. Tại các công ty lắp đặt trần thạch cao thì đèn âm trần văn phòng cũng trở thành thiết bị chiếu sáng được ưa chuộng nhất.

Văn phòng hiện đại lắp đèn led âm trần
Văn phòng hiện đại lắp đèn led âm trần

Đèn âm trần văn phòng giúp không gian trở nên hiện đại hơn. Đồng thời đen lại nguồn ánh sáng hiệu quả hơn, không bị lóa hay chói mắt. Vì ánh sáng đèn led âm trần phát ra có hướng chiếu từ trên xuống dưới. Chính vì thế mà đèn led âm trần còn được gọi là đèn downlight âm trần. Downlight tức là từ trên xuống dưới.

II. Các loại đèn âm trần văn phòng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn âm trần khác nhau có thể lắp cho ứng dụng văn phòng. Tiêu biểu nhất phải kể tới là các loại đèn led downlight và đèn leld Panel. Để biết văn phòng của bạn phù hợp với loại đèn âm trần nào hãy cùng denhoanggia.vn tìm hiểu chi tiết về 2 loại đèn vừa kể tên bên trên nhé!

2.1. Đèn led âm trần downlight dành cho văn phòng làm việc

Đèn led âm trần dowilight có rất nhiều loại, với mỗi không gian diện tích văn phòng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn những loại đèn âm trần khác nhau để đáp ứng đầy đủ nhu cầu chiếu sáng sao cho hiệu quả nhất. Nếu chưa biết mua bao nhiều đèn âm trần văn phòng cho đủ thì hãy tham khảo công thức tính số lượng đèn phía dưới bài viết này nhé!

Các loại đèn led âm trần văn phòng
Các loại đèn led âm trần văn phòng

Nhìn chung, đèn led âm trần downlight là loại đèn có kích thước nhỏ khoảng 10-15cm. Với cấu tạo 3 bộ phận chính là mặt đèn, thân đèn và bộ chuyển nguồn led driver. Khi lắp đặt thì phần thân đèn và led diver sẽ được giấu kín vào phía trong trần thạch cao để lộ ra phía ngoài phần mặt đèn.

Hình ảnh một chiếc đèn âm trần văn phòng thực tế
Hình ảnh một chiếc đèn âm trần văn phòng thực tế

Dựa vào thiết kế kiến trúc của văn phòng mà bạn có thể lựa chọn các mẫu đèn âm trần sau đây để lắp đặt sao cho phù hợp nhất.

2.2. Đèn led âm trần Panel cho văn phòng

Đèn led âm trần downlight có kích thước nhỏ. Vì thế nếu bạn lắp đèn âm trần downlight cho một không gian lớn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Chính vì thế, chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp hiệu quả hơn cho bạn. Đó chính là lắp đèn âm trần Pannel.

Các loại đèn led âm trần văn phòng dạng tấm
Các loại đèn led âm trần Panel dạng tấm

Đèn led âm trần Panel là loại đèn dạng tấm hình vuông (600x600mm) hoặc hình chữ nhật (600x1200mm). Với kích thước cấu tạo như vậy, đèn Panel sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức lắp đặt một cách hiệu quả. Đặc biệt là với các văn phòng làm trần thả thạch cao, đèn Panel thường có kích thước phù hợp để bạn dễ dàng thay thế cho các ô trần mà không cần thực hiện thêm khâu đoạn khoét lỗ âm trần. Với các không gian có diện tích trên 30m2 chúng tôi khuyen bạn nên lắp đèn led Panel âm trần để mang lại hiệu quả tốt ưu nhất.

Đèn led âm trần văn phòng - giải pháp chiếu sáng hiệu quả nhất hiện nay
Đèn led âm trần Panel – giải pháp chiếu sáng hiệu quả nhất cho văn phòng làm việc

III. Vì sao văn phòng nên lắp đèn âm trần

Đèn led âm trần rất được ưa chuộng tại các không gian làm việc, văn phòng công ty. Vậy bạn đã biết lý do vì sao đèn âm trần văn phòng lại được ưa chuộng đến vậy chưa? Sau đây chính là các lý do bạn nên lắp đèn âm trần cho văn phòng làm việc.

3.1. Đèn led âm trần không chói lóa

Hầu hết các văn phòng làm việc hiện đại ngày nay đều ưa chuộng sử dụng các loại đèn led âm trần. Vì đèn âm trần cung cấp nguồn ánh sáng tối ưu với hướng chiếu sáng từ trên xuống dưới. Nhờ đó sẽ giảm thiểu tối đa hiện tượng chói lóa đối với mắt. Bạn có thể tưởng tượng là đèn âm trần sẽ được lắp trên trần nhà – vị trí phía trên đầu chúng ta. Vì thế nguồn sáng sẽ không bị đập vào mắt như đối với việc lắp bóng tuýp hoặc đèn búp trên tường.

Đèn âm trần văn phòng không gây hiện tượng chói lóa cho mắt
Đèn âm trần không gây hiện tượng chói lóa cho mắt cho nhân viên

Văn phòng là môi trường làm việc mà mắt bạn phải tiếp xúc rất nhiều với máy tính, giấy tờ và các con số. Chính vì thế mà bạn cần có một hệ thống ánh sáng đủ trân thực và không gây chói lóa. Cách chiếu sáng của đèn âm trần giúp giảm thiểu tối đa sự mất tập trung và mỏi mắt. Nhìn chung, ánh sáng đèn led âm trần phát ra rất thân thiện và an toàn cho mắt.

3.2. Hiệu suất và chất lượng ánh sáng tốt

Đèn led âm trần có khả năng chiếu sáng hiệu quả cho những nơi hàng ngày phải tiếp xúc với các công cụ máy tính, sổ sách suốt 8 tiếng đồng hồ. Hiệu suất và chất lượng ánh sáng dành cho công việc mà đèn âm trần đem lại được đánh giá rất cao. Đây là lý do vì sao các ngân hàng, công ty, doanh nghiệp lại ưu tiên lắp đặt đèn âm trần cho văn phòng làm việc của mình.

Đèn led âm trần được lắp đặt ở hầu hết các văn phòng làm việc của ngân hàng
Đèn led âm trần được lắp đặt ở hầu hết các văn phòng làm việc của ngân hàng

Đèn led downlight là thiết bị chiếu sáng có đầy đủ các tiểu chuẩn chất lượng để đáp ứng được hiệu năng chiếu sáng phù hợp thậm chí là tốt nhất dành cho các khu văn phòng làm việc. Đối với các văn phòng có diện tích lớn cần hệ thống chiếu sáng đồng bộ thì sử dụng đèn led âm trần Panel được đánh giá là đáp ứng tốt nhất về hiệu suất và chất lượng ánh sáng.

3.3. Đèn led âm trần tiết kiệm điện

Một trong những lý do bạn nên lựa chọn đèn led âm trần cho văn phòng làm việc chính là sự tiết kiệm điện. RẤT TIẾT KIỆM!

  • Đèn led âm trần có tuổi thọ cao trung bình khoảng 30.000 giờ phát sáng, tương đương khoảng 10-13 năm.
  • Đèn led âm trần có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ tới 85% so với các loại đèn compact và sợi đốt.
  • Đèn led âm trần có cấu tạo từ các loại vật liệu bền bỉ như nhôm chống rỉ sơn tĩnh điện hoặc các loại nhựa PVC cao cấp

Nếu như với các loại đèn thông tường bạn sẽ phải mất công bảo dưỡng, bảo trì, thay mới hệ thống chiếu sáng hàng năm. Nhưng với đèn led downlight trần bạn sẽ giảm thiểu được kha khá khoản chi phí cho công việc bảo trì này.

Đèn led âm trần có tuổi thọ cao giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng bảo trì
Đèn led âm trần có tuổi thọ cao giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng bảo trì

Tóm lại, sử dụng đèn âm trần văn phòng không những đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng tổng thể. Mà còn giúp nâng cao hiệu quả làm việc cho các nhân viên công sở. Hơn thế dùng đèn led thay thế cho đèn huỳnh quang này còn giúp bạn góp phần bảo vệ môi trường xanh. Vì đèn được ứng dụng công nghệ led tiên tiến nên không phát ra tia bức xạ gây ôi nhiễm môi trường.

IV. Tiêu chuẩn chiếu sáng tại các văn phòng làm việc

Xét theo tiêu chuẩn chất lượng chiếu sáng TCVN 7114-2008:

  • Độ rọi tại các văn phòng làm việc, phòng họp, phòng hội nghị nên >500 lux. (Lux chính là đơn vị đo độ rọi, để đánh giá cường độ ánh sáng cảm nhận được trên 1 đơn vị diện tích. 1lux = 1lumen/ 1m2).
  • Chỉ số hoàn màu của ánh sáng cần đạt tối thiểu 80 Ra.
  • Giới hạn hệ số chói lóa cần nhỏ hơn 19 URG. Để đảm bảo không gây mỏi mắt, nhức mắt cho các nhân viên văn phòng.
chỉ số hoàn màu CRI
Chỉ số hoàn màu CRI càng lớn càng sắc nét

Dựa trên kinh nghiệm thực tế, bạn sẽ dễ dàng nhận biết một hệ thống ánh sáng đủ hay chưa nhờ vào việc quan sát bóng mờ của các đồ vật dưới ánh sáng sáng. Bóng càng ít nghĩa là hiệu suất ánh sáng càng cao. Các loại đèn led âm trần hiện nay đều có thể đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng kể trên.

V. Cách lựa chọn đèn Led âm trần văn phòng tốt nhất

5.1. Lựa chọn thương hiệu đèn âm trần uy tín

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm loại đèn âm trần khác nhau. Trong đó có vài trăm thương hiệu sản xuất khác nhau. Vì thế bạn bạn cần lưu ý lựa chọn cho mình những sản phẩm uy tín. Tranh mua các loại đèn âm trần giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì có thể vốn đầu tư ban đầu rẻ thật nhưng tuổi thọ của chúng sẽ không được như ý muốn. Bạn sẽ phải mất thêm tiền cho việc thay thế và bảo trì về sau.

Hiện nay có một số thương hiệu đèn led âm trần uy tín để bạn yên tâm lựa chọn như: TLC Lighting, Kingled, Rạng Đông, Philips…

Các mẫu đèn led âm trần cao cấp sử dụng cho trần thạch cao

5.2. Chế độ bảo hành

Nếu cần nâng cấp cả hệ thống đèn led âm trần cho một doanh nghiệp công ty. Chắc hẳn số lượng cũng trên vài trăm chiếc. Vì thế bạn cần tìm một đơn vị cung cấp đèn led có chế độ bảo hành sản phẩm uy tín, bảo trì dự án linh hoạt.

Rất nhiều nhà sản xuất hay đơn vị cung cấp đèn led âm trần đã đưa ra một chế độ bảo hành 5-7 năm. Nhưng thực tế khi có vấn đề xảy ra họ lại không trả lời các cuộc gọi và cuối cùng là “ngưng hoạt động”. Công ty đó tái tạo lại một vài tháng sau đó với một cái tên mới. Cho thấy có nhiều hơn một khách hàng bị lừa đảo và nhiều khả năng sẽ còn nhiều hơn nữa. Vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn có một sự hiểu biết đầy đủ về chế độ bảo hành của đơn vị cung cấp đèn led âm trần trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Đến với denhoanggia.vn chúng tôi luôn cam kết đem lại những sản phẩm có giá trị tốt nhất cho bạn cùng chính sách bảo hành yên tâm tuyệt đối. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hiệu quả nhất nhé.

5.3. Nên dùng đèn led âm trần downlight hay đèn led Panel cho văn phòng?

Đèn led downlight hay đèn Panel thì đều mang tới hiệu quả chiếu sáng tối ưu cho văn phòng làm việc. Tuy nhiên chúng tôi đưa ra một vài lời khuyên dành cho bạn như sau:

  • Với không gian nhỏ hơn 30m2 bạn nên lắp đèn âm trần downlight
  • Với không gian có diện tích trên 30m2 thì nên lắp đèn Panel để tiết kiệm thời gian lắp đặt
  • Với văn phòng giám đốc thì đèn led downlight sẽ mang tới sự sang trọng hơn
Đèn led âm trần văn phòng
Phòng họp, phòng giám đốc lắp đèn led âm trần văn phòng sang trọng và hiện đại

VI. Bố trí đèn âm trần văn phòng như thế nào?

Phòng làm việc thiết kế như thế nào để nhân viên có cảm hứng làm việc. Thiết kế ra sao để tất cả mọi người có thể thoải mái và tự do sáng tạo. Có người nói rằng phải mở nhiều cửa sổ cho ánh sáng vào phòng. Ý kiến khác lại cho rằng cần phải xây dựng môi trường làm việc nhiều cây xanh…. Tất cả điều này đều không sai, tuy nhiên có một vấn đề quan trọng hơn, yếu tố mà bạn quên không nhắc đến đó chính là hệ thống chiếu sáng.

Văn phòng làm việc chuyên nghiệp của BKAV
Ánh sáng rất quan trọng đối với văn phòng làm việc

Đèn led âm trần có hiệu quả chiếu sáng cao hơn hẳn các loại đèn compact hay huỳnh quang. Vì thế để tránh nhầm lẫn như mua cùng loại công suất, cùng số lượng bóng đèn cũ về thay thế. Bạn cần có sự tính toán chi tiết cho hệ thống chiếu sáng của doanh nghiệp mình. Hoặc áp dụng công thức tính số lượng đèn cần thiết như sau:

Số lượng đèn chiếu sáng = [(Độ rọi lux * Diện tích) / lumen] / công suất 1 bóng đèn

hay được hiểu là: Số lượng đèn chiếu sáng = Tổng công suất / công suất 1 bóng đèn

Trong đó, độ rọi lux tại văn phòng làm việc là 500-700. Đèn led âm trần thường có lumen chiếu sáng là 80-110Lm. Theo kinh nghiệm một căn phòng rộng 30m2 sẽ cần số lượng đèn chiếu sáng là 150w – 200w.

  • Nếu dùng đèn led Panle 600×600 42w sẽ cần 5 cái
  • Nếu dùng đèn led Panle 300×600 20w sẽ cần 10 cái
  • Nếu dùng đèn led âm trần downlight 9w sẽ cần 23 cái

Nếu chưa hiểu cách tính ra sao bạn có thể liên hệ với Đèn Led Hoàng Gia để được hỗ trợ miễn phí.

VII. Mua đèn led âm trần văn phòng ở đâu rẻ nhất?

Đèn Led Hoàng Gia tự hào là đơn vị phân phối các loại đèn led âm trần chất lượng cao, tuổi thọ trên 30.000 giờ, bảo hành 2 năm uy tín. Chúng tôi luôn có sẵn các mẫu mã đèn led âm trần phù hợp với nhiều loại văn phòng khác nhau. Từ các loại đèn led âm trần với thiết kế nhỏ gọn tiết kiệm điện. Tới các loại đèn led Panel âm trần dạng tấm có công suất lớn và hiệu quả chiếu sáng cao.

Hơn thế, đèn âm trần được cung cấp bởi denhoanggia.vn luôn đảm bảo uy tín về chất lượng. Cũng như có giá thành rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Khi có nhu cầu tìm kiếm các loại đèn led âm trần để lắp đặt cho văn phòng công ty của mình. Hãy ghé qua Đèn Led Hoàng Gia để được hỗ trợ tư vấn và lựa chọn tốt nhất nhé!

ĐÈN LED HOÀNG GIA - denhoanggia.vn

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Điện thoại: 0916.773.555 – 0986.890.019

Chi nhánh TP HCM:

Địa chỉ: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0916.773.555

Chi nhánh Bình Phước:

Địa chỉ: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước.

Hotline: 0977 717 966

Chi nhánh Nghệ An:

Địa chỉ: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0916.773.555