Đài phun nước nghệ thuật là một trong những công trình kiến trúc thường thấy tại các địa điểm, khu vực tập trung đông người. Thực tế đài phun nước đã xuất hiện từ khá lâu và bắt nguồn từ châu Âu, cho đến ngày nay mới thật sự trở nên phổ biến và được xây dựng rộng rãi trên khắp nơi. Và có một thực tế cho thấy rằng đài phun nước chỉ thu hút nhất khi chúng được lắp thêm các loại đèn âm nước để trang trí với các màu ánh sáng cực bắt mắt. Vậy có bao giờ bạn quan tâm Đèn đài phun nước là gì? Chi phí bao nhiêu không?

Trong bài viết này hãy cùng Denhoanggia.vn tìm hiểu về các loại đèn trang trí đài phun nước nhé!

I. Đài phun nước nghệ thuật là gì?

Chắc hẳn những hình ảnh về đài phun nước nghệ thuật đã quá quen thuộc với cuộc sống ngày nay. Nó mang ý nghĩa thiết thực về mặt thẩm mỹ và phong thủy. Đài phun nước sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật tạo sự chú ý của bất cứ ai. Và càng đặc biệt hơn nếu biết cách thiết kế hệ thống đèn trang trí đài phun nước một cách hoàn hảo.

Đài phun nước là một phần sáng tạo của nghệ thuật trong thiết kế phong cảnh, kiến trúc và sân vườn. Công trình đài phun nước hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều với muôn vàn kiểu dáng và kích thước khác nhau. Chúng ta thường bắt gặp đài phun nước ở các khu vực công cộng như công viên, quảng trường…hay các công trình tầm cỡ như khách sạn, nhà hàng, resort, công ty hoặc các căn biệt thự cao cấp. Thậm chí rất nhiều kiến trúc nhà sân vườn hiện nay cũng mang những đài phun nước mini về với nhà mình.

Đài phun nước mini cho sân vườn
Đài phun nước mini cho sân vườn

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về công trình kiến trúc độc đáo này nhé!

1.1. Cấu tạo của đài phun nước nghệ thuật

Cấu tạo của đài phun nước thường có những bộ phận cơ bản như sau:

  • Hệ thống bơm chìm chuyên dụng
  • Hệ thống vòi phun
  • Hệ thống đường ống và tủ điện điều khiển
  • Hệ thống đèn đài phun nước

1.2. Cơ chế hoạt động của đài phun nước

  • Hệ thống tủ điện sẽ điều khiển máy bơm chìm, cấp điện cho bơm chìm và đèn đài phun nước.
  • Hệ thống máy bơm chìm chuyên dụng sẽ hút nước từ hồ hoặc bể chứa sau đó đưa tới các vòi phun.
  • Hệ thống vòi phun sẽ được lập trình sẵn các dạng phun như thẳng đứng, vòng cung, vòng tròn, uốn lượn…Thiết kế các mẫu vòi phun khác nhau sẽ tạo nên những cột nước khác nhau và mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao.

Với cơ chế hoạt động như vậy, đài phun nước sẽ tạo ra những màn trình diễn bắt mắt. Tuy nhiên, nếu ban đêm thiếu đi những bóng đèn trang trí đài phun nước nghệ thuật thì dường như vẻ đẹp ấy sẽ bị mất đi 90% sức thu hút. Những bóng đèn led âm nước bánh xe hoặc chân đế sẽ được lắp đặt tại các vị trí thích hợp có ý đồ riêng để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho mỗi lần nước phun lên.

Đài phun nước nghệ thuật không thể thiếu đèn led trang trí với những màu ánh sáng bắt mắt
Đài phun nước nghệ thuật không thể thiếu đèn led trang trí với những màu ánh sáng bắt mắt

1.3. Các dạng đài phun nước phổ biến

Hiện nay có rất nhiều dạng đài phun nước khác nhau. Mỗi dạng lại có nét thẩm mỹ riêng. Với các sản phẩm nghệ thuật thì quả thực muôn hình vạn dạng. Khó lòng mà kể hết được. Vậy nên chúng tôi xin liệt kê một số dạng quên thuộc sau đây:

  • Đài phun nước âm sàn
  • Đài phun nước bể nổi
  • Đài phun nước phao nổi
  • Đài phun nước mini, tiểu cảnh sân vườn….

Ngoài ra các dạng đài phun nước còn được biết tới dưới hình thức của vòi phun như:

  • Đài phun nước hình vòm, hình dome
  • Đài phun nước hình chuối kiểng
  • Đài phun nước hình đuôi công
  • Đài phun nước hình bông hoa
  • Đài phun nước hình sin
  • Đài phun nước hình nhao ra nhao vào

Nói chung là có rất rất nhiều kiểu đài phun nước khác nhau. Còn ngay dưới đây hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn một số mẫu đài phun nước nghệ thuật đẹp nhất thế giới được kết hợp hoàn hảo cùng đèn trang trí đài phun nước nhé!

1.4. Một số đài phun nước đẹp nhất thế giới

Đài phun nước Banpo Moonlight Rainbow - Hàn Quốc
Đài phun nước Banpo Moonlight Rainbow – Hàn Quốc
Đài phun nước Aquanura - Hà Lan
Đài phun nước Aquanura – Hà Lan
Đài phun nước Dubai - Ấn Độ
Đài phun nước Dubai – Ấn Độ
Đài phun nước Wealth - Singapore
Đài phun nước Wealth – Singapore
Đài phun nước Fountains of Bellagio (Las Vegas)
Đài phun nước Fountains of Bellagio (Las Vegas)

II. Giải pháp chiếu sáng cho đài phun nước

Đài phun nước là một dạng công trình kiến trúc đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên cho đến ngày nay đài phun được xây dựng với mục đích chính vẫn là trang trí. Một số khác được tạo nên bởi các yếu tố phong thủy. Bởi vậy luôn cần những giải pháp hiệu quả nhất để vừa làm nổi bật vẻ đẹp của đài phun nước vừa giữ được yếu tố phong thủy.

Ngoài việc thiết kế đài phun nước với những hình dạng, kích thước, các luồng tia nước và hướng quan sát chính một cách cầu kỳ. Thì đài phun nước nghệ thuật không thể thiếu những chiếc đèn led âm nước tạo ra hiệu ứng ánh sáng vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên khi đưa ra các giải pháp trang trí cho đài phun nước bạn cần lưu ý tới các tiêu chuẩn đèn chiếu sáng cho đài phun. Vì đài phun nước chắc chắn là sử dụng nước. Các loại đèn trang trí đài phun nước thông thường sẽ không thể chống nước tuyệt đối. Chắc chắn bạn sẽ cần tới những sản phẩm đèn đài phun nước chuyên dụng.

2.1. Tiêu chuẩn chiếu sáng đài phun nước

  • Hệ thống chiếu sáng phải sử dụng các thiết bị có chất lượng cao, có khả năng chống thấm nước tốt. Các loại đèn đài phun nước bố trí phía trên mặt nước cần có cấp bảo vệ tối thiểu IP68
  • Hệ thống chiếu sáng phải sử dụng các loại đèn có bảo vệ điện cấp III (CLASS III) với nguồn điện 1 chiều điện áp thấp từ 12V – 24V
Đài phun nước nghệ thuật không thể thiếu những chiếc đèn led âm nước tạo ra hiệu ứng ánh sáng vô cùng bắt mắt
Đài phun nước nghệ thuật không thể thiếu những chiếc đèn led âm nước tạo ra hiệu ứng ánh sáng vô cùng bắt mắt

Với các tiêu chuẩn chiếu sáng đài phun nước như trên thì loại đèn thích hợp nhất để trang trí trong trường hợp này chính là đèn âm nước có chỉ số IP68 để chống nước tuyệt đối 100%.

2.2. Đèn âm nước là gì?

Đèn âm nước là một dòng đèn led chuyên dụng được thiết kế sử dụng trong môi trường dưới nước. Có chỉ số IP bắt buộc là 68 trở lên. Chính vì vậy mà mẫu đèn trang trí đài phun nước cao cấp này cần có những yêu cầu rất chặt chẽ. Đó là:

  • Vỏ đèn đài phun nước phải dày và được làm từ những chất liệu bền, chắc không bị rỉ sét khi ở trong nước. Phổ biến nhất chính là được làm từ kim loại SUS304 hay còn gọi là Inox 304 chống gỉ hiệu quả trong môi trường tiếp xúc thường xuyên với nước.
  • Giữa các lớp tiếp nối bắt buộc phải có lớp keo chống nước để đảm bảo tiêu chuẩn nhất định phải có của đèn trang trí ngoài trời là IP 68.

Lắp đặt đèn âm nước ở công viên tạo nên không gian vô cũng đẹp và lãng mạn vào ban đêm

Lắp đặt đèn âm nước cho đài phun ở công viên tạo nên không gian vô cũng đẹp và lãng mạn vào ban đêm

2.3. Cấu tạo đặc biệt của đèn âm nước

Như đã biết đèn âm nước là loại đèn phải chịu được áp lực của nước, chống nước và lắp đặt dưới nước. Và nó phải đạt tiêu chuẩn IP là 68.

Tiêu chuẩn chống nước IP68 của đèn âm nước
Tiêu chuẩn chống nước IP68 của đèn âm nước

IP68 là những con số biểu thị cho khả năng chống nước, chống bụi bẩn, và các tác động ngoại lực bên ngoài lên thiết bị do Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế ban hành. Trong đó:

  • Kí tự thứ nhất thể hiện mức độ bảo vệ đối với tác động từ các vật thể rắn
  • Kí tự thứ hai sau IP thể hiện khả năng chống nước xâm nhập
Tiêu chuẩn bảo vệ IP
Tiêu chuẩn bảo vệ IP

Vì thế các loại đèn chiếu sáng cho đài phun nước cần có cấu tạo với tiêu chuẩn bảo vệ IP ở mức IP68 trở nên. Vỏ đèn led âm nước cần được cấu tạo từ vật liệu chống ăn mòn, chống rỉ sét hiệu quả. Chủ yếu là được làm bằng Inox SUS304 kết hợp với mặt kính cường lực mang tới khả năng bảo vệ tối đa cho caó linh kiện bên trong. Ngoài ra, cấu tạo của đèn âm nước còn có bộ phận phát sáng chính là các chip led. Đèn led âm nước sử dụng chip mắt hay còn gọi là chip hạt. Mỗi mắt chip là 1W cho chất lượng ánh sáng vượt trội. Hiệu suất chiếu sáng của đèn lên đến 130lm/W, cao gấp 2-3 lần so với đèn truyền thống.

>>> Xem thêm Cấu tạo của đèn led âm nước với tiêu chuẩn IP68

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại đèn led âm nước với chủng loại, mẫu mã và công suất đa dạng. Để biết đài phun nước nghệ thuật nên lắp đèn gì? Chi phí ra sao? Cách lắp như thế nào? Hãy cùng Denhoanggia.vn tiếp tục tìm hiểu ngay sau đây nhé!

III. Các loại đèn led trang trí cho đài phun nước

Ở phía trên denhoanggia.vn đã chia sẻ tới các bạn rất nhiều hình ảnh đẹp mắt về đài phun nước. Và mọi người cũng đã biết ngoài hệ thống vòi phun nước được lập trình tỷ mỉ thì hệ thống đèn trang trí đài phun nước là điều không thể thiếu. Đèn Led Hoàng Gia chúng tôi là đơn vị chuyên phân phối các loại đèn trang trí sân vườn. Một trong số đó chính là các sản phẩm đèn âm nước trang trí cho đài phun nghệ thuật. Tất cả các sản phẩm đèn led được phân phối tại denhoanggia.vn đều có đầy đủ giấy tờ và chính sách bảo hành lên tới 2 năm. Hãy liên hệ với chúng tôi để lấy báo giá tốt nhất nhé!

Còn ngay sau đây là các mẫu đèn đài phun nước chuyên dụng có khả năng chống nước tuyệt đối 100% dành cho công trình của bạn.

3.1. Đèn đài phun nước dạng đế Spotlight

Các loại đèn âm nước dạng đế
Các loại đèn âm nước dạng đế

Đèn led âm nước dạng đế là dòng sản phẩm linh hoạt nhất. Vì bạn có thể điều chỉnh mọi góc chiếu sáng lên tới 120 độ. Và có rất nhiều công suất để lựa chọn như 3w, 6w, 9w, 12w, 15w, 18w, 24w, 36w. Với loại đèn đài phun nước này bạn có thể lắp đặt nó cho nhiều vị trí khác nhau và nhiều kiểu đài phun khác nhau. Ví dụ như đài phun nước bể nổi, đài phun nước phao nổi. Kiểu lắp đặt như hình ảnh dưới đây.

Đèn âm nước dạng đế được lắp cho các kiểu đài phun nước phao nổi
Đèn âm nước dạng đế được lắp cho các kiểu đài phun nước phao nổi

3.2. Đèn đài phun nước dạng bánh xe lắp thẳng vào vòi phun

Đèn led âm nước dạng bánh xe
Đèn led âm nước dạng bánh xe

Đèn led âm nước dạng bánh xe là loại đèn trang trí đài phun nước được sử dụng phổ biến nhất. Vì nó được thiết kế với kiểu dáng hình tròn, rỗng ở giữa thích hợp cho việc đặt vòi phun nước tại đó. Khi lắp đặt đèn được ốp trực tiếp vào họng các vòi phun nước và rất dễ dàng để lắp đặt. Bên cạnh đó, đèn âm nước bánh xe này cũng có rất nhiều sự lựa chọn với công suất khác nhau như 6w, 9w, 12w, 15w, 18w. Và đặc biệt là cùng một công suất nhưng bạn có thể lựa chọn đèn có nhiều kích thước lớn, bé khác nhau:

  • Đèn led âm nước bánh xe 6w có các kích thước: 110 x 45mm/ 130 x 85mm/ 160 x 85mm
  • Đèn led âm nước bánh xe 9w có các kích thước: 130 x 85mm/ 160 x 85mm/ 180 x 85mm
  • Đèn led âm nước bánh xe 12w có các kích thước: 160 x 85mm/ 180 x 85mm
  • Đèn led âm nước bánh xe 15w có các kích thước: 160 x 85mm/ 180 x 85mm / 200 x 85mm
  • Đèn led âm nước bánh xe 18w có các kích thước: 160 x 85mm/ 180 x 85mm / 200 x 85mm
Đèn âm nước bánh xe lắp cho đài phun nước âm sàn
Đèn âm nước bánh xe lắp cho đài phun nước âm sàn

3.3. Đèn đài phun nước âm sàn

Đèn chống nước âm sàn, âm tường
Đèn chống nước âm sàn, âm tường

Đèn led chống nước dạng âm sàn cũng gần giống với dạng đèn âm nước bánh xe. Tuy nhiên vì không có lỗ khoét ở giữa để đặt vòi phun nước. Vì thế nó chủ yếu được sử dụng trong ứng dụng trang trí tiểu cảnh sân vườn và được lắp thành đèn âm đất nhiều hơn. Trong ứng dụng đài phun nước nghệ thuật có sử dụng loại đèn này nhưng còn khá hạn chế. Hoặc bạn có thể lắp nó tại vị trí thành bể để chiếu sáng cũng mang lại hiệu quả rất tuyệt vời.

3.4. Đèn led âm nước 1 màu và đổi màu

Ngoài việc lựa chọn đèn trang trí đài phun nước theo hình dáng cấu tạo, bạn còn có thể lựa chọn theo các tiêu chí về màu ánh sáng như sau:

  • Đèn đài phun nước 1 màu: Trắng, Vàng, Xanh dương, Xanh lá, Đỏ, Tím
  • Đèn đài phun nước tự đổi màu RGB (Red Đỏ, Green xanh dương, và Blue xanh dương)
  • Đèn đài phun nước đổi màu có điều khiển

Với đèn âm nước đổi màu RGB thì có cơ chế hoạt động như sau: Ánh sáng sẽ tự động đổi màu theo ánh sáng đơn màu đỏ, xanh dương, xanh lá, sau đó là từng cặp màu Đỏ + xanh dương, xanh dương + xanh lá cây, đỏ + xanh lá cây và sáng đồng thời tất cả các màu. Sự kết hợp màu này tạo ra rất nhiều loại màu sắc ánh sáng khác nhau. Chu kỳ, tốc độ sáng của đèn trang trí đài phun nước sẽ được lập trình bởi chip xử lý trong thân đèn.

Mẫu đèn âm nước có điều khiển chọn màu ánh sáng
Mẫu đèn âm nước có điều khiển chọn màu ánh sáng
Điều khiển của đèn âm nước đổi màu
Điều khiển của đèn âm nước đổi màu

Bộ điều khiển đèn đài phun nước có thể chỉnh riêng các màu như sau:

  • R – Red – màu đỏ
  • G – Green – Màu xanh lá cây
  • B – Blue – Màu xanh dương
  • YE – Yellow – Màu Vàng
  • CY – Cyan – Màu xanh lơ
  • PU – Purple – Màu tím
  • W – White – Màu trắng
  • M1, M2, M3 là các chế độ nháy khác nhau

Tuy nhiên với đài phun nước tại các quảng trường thì nên dùng loại đổi màu tự động. Với những đài phun nước mini, đài phun nước tiểu cảnh gia đình thì mẫu đèn âm nước có điều khiển chỉnh màu này sẽ mang lại sự tiện nghi cho gia chủ rất nhiều. Bạn sẽ dễ dàng thay đổi cách chiếu sáng đèn trang trí đài phun nước của mình một cách đầy thú vị.

IV. Chi phí lắp đèn trang trí cho đài phun nước nghệ thuật

Đài phun nước nghệ thuật là một công trình kiến trúc có tính chuyên môn kỹ thuật cao. Vì thế mà chi phí xây dựng cũng không hề nhỏ. Kèm theo đó là một khoản chi phí đáng kể để lắp đèn trang trí cho đài phun nước. Giả sử đài phun nước mà không có những bóng đèn led trang trí với các sắc màu cuốn hút và bắt mắt thì chắc hẳn nó sẽ khó lòng hoàn hảo. Ngoài chi phí xây dựng đài phun nước, nhằm cung cấp thêm thông tin cần thiết cho bạn, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cùng các bạn về khoản chi phí cho các bóng đèn âm nước như sau:

4.1. Sản phẩm đèn âm nước cho đài phun

-40%
-40%
1.850.000
-40%
1.200.000
-40%
1.100.000
-40%
3.300.000
-40%
2.600.000
-40%
1.700.000
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%

4.2. Bảng báo giá đèn âm nước cho đài phun

Giá và thông số các loại đèn âm nước

Giá đèn led âm nước có đế 1 màu - nhiều màu cao cấp
Công suất Kích thước Giá bán
3w Φ82 mm 350.000đ
6w Φ120 mm 460.000đ
9w Φ145 mm 570.000đ
12w Φ160 mm 680.000đ
18w Φ190 mm 880.000đ
24w Φ mm 1.080.000đ
36w Φ mm 1.560.000đ
Giá đèn led âm nước bánh xe cho đài phun đơn màu - đổi màu RGB
Công suất Đường kính vòi phun Đường kính mặt Chiều cao Giá bán
6w Φ37 mm Φ130 mm 75 mm 570.000đ
9w Φ37 mm Φ160 mm 85 mm 680.000đ
12w Φ37 mm Φ160 mm 85 mm 770.000đ
18w Φ50 mm Φ180 mm 85 mm 1.080.000đ
Giá Đèn led chống nước lắp âm thành hồ, âm sàn đơn màu - đổi màu RGB
Công suất Đường kính mặt Đường kính lỗ khóet Chiều cao Giá bán
3w Ф110 mm Ф95 mm 85mm 510.000đ
6w Ф130 mm Ф115 mm 90mm 590.000đ
9w Ф150 mm Ф130 mm 90mm 790.000đ
12w Ф180 mm Ф160 mm 90mm 860.000đ
18w Ф220 mm Ф190 mm 90mm 1.120.000đ
24w Ф250 mm Ф230 mm 100mm 1.230.000đ
Giá đèn led bể bơi - Đèn hồ bơi đơn màu - Đổi màu RGB
Công suất Đường kính Chiều cao Giá bán
9w Φ230 mm 45 mm 1.080.000đ
12w Φ230 mm 45 mm 1.230.000đ
18w Φ300 mm 45 mm 1.390.000đ
24w Φ300 mm 45 mm 1.500.000đ
36w Φ300 mm 65 mm 1.670.000đ

V. Cách lắp đặt đèn âm nước trang trí cho đài phun

Dựa vào cấu tạo thì đèn âm nước có 3 dạng lắp đặt chính là:

  • Lắp đèn đài phun nước chân đế
  • Lắp đèn đài phun nước bánh xe
  • Lắp đèn đài phun nước âm sàn, âm tường

Nội dung chi tiết về cách lắp đặt đèn trang trí cho đài phun nghệ thuật như sau:

5.1. Các bước lắp đèn âm nước dạng đế cho đài phun

Đèn âm nước dạng đế với cầu tạo với phần chân đế gắn vào thân đèn. Phần chân đế này giúp đèn có thể dễ dàng điều chỉnh góc chiếu sáng. Vì thế bạn có thể lắp đặt loại đèn này ở bất kỳ vị trí nào của đài phun. Như thành và đáy bể chứa nước, hay hàn chúng ngay tại vị trí các vòi phun.

Lắp đèn âm nước dạng đế cho đài phun
Lắp đèn âm nước dạng đế cho đài phun
  • Bước 1: Để đảm bảo an toàn chúng ta cần ngắt điện đầu vào trước khi lắp đặt đèn trang trí cho đài phun. Như vậy có thể tránh được những rủi ro ngoài ý muốn.
  • Bước 2: Xác định vị trí lắp đèn đài phun ở đâu.
  • Bước 3: Khoan lỗ bắt vít cố định để lắp đèn.
  • Bước 4: Tiến hành nối dây điện từ nguồn của đèn với nguồn điện.
  • Bước 5: Nối dây của bộ nguồn với đèn là xong

5.2. Các bước lắp đèn âm nước bánh xe cho đài phun

Đèn âm nước bánh xe là loại đèn có cấu tạo chỉ chiếu theo phương thẳng đứng. Vậy nên nó chỉ phù hợp để lắp đặt với các loại vòi phun nước ở dạng phun thẳng. Như vòi phun hình cây thông, vòi phun sủi bọt khí, vòi phun cột nước…Với cấu tạo có lỗ ren ở giữa bạn có thể lắp luôn họng vòi phun vào lỗ ren của đèn đài phun nước bánh xe . Lựa chọn này sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian và công sức một cách tốt nhất.

Lắp đèn âm nước bánh xe cho đài phun
Lắp đèn âm nước bánh xe cho đài phun
  • Bước 1: Để đảm bảo an toàn chúng ta cần ngắt điện đầu vào trước khi lắp đặt đèn trang trí cho đài phun. Như vậy có thể tránh được những rủi ro ngoài ý muốn.
  • Bước 2: Xác định vị trí lắp đèn đài phun nước
  • Bước 3: Tạo lỗ khét đặt đèn led âm nước bánh xe nếu bạn lắp âm sàn. Hoặc luồn vòi nước vào lỗ ren giữa đèn sau đó xiết chặt 3 con bulong lại để cố định vị trí.
Cấu tạo 3 vít xiết giữ vòi phun nước
Cấu tạo 3 vít xiết giữ vòi phun nước
Cách lắp đèn led âm nước bánh xe với vòi phun nước
Cách lắp đèn led âm nước bánh xe với vòi phun nước
  • Bước 4: Tiến hành nối dây điện từ nguồn của đèn với nguồn điện.
  • Bước 5: Nối dây của bộ nguồn với đèn là xong

5.3. Các bước lắp đèn đài phun nước âm sàn, âm tường

Đèn chống nước âm sàn thường có 2 loại là có lỗ ren ở giữa như đèn bánh xe hoặc không có lỗ ren. Và phần mặt đèn thường có thiết kế vành rộng hơn, với các rãnh thoát nước bố trí có tác dụng thu và thoát nước. Thiết kế này hoàn toàn phù hợp với các loại đài phun nước âm sàn. Hoặc bạn có thể lắp loại đèn này tại các vị trí thành bể của đài phun nước.

Lắp đèn âm nước âm sàn
Lắp đèn âm nước âm sàn
  • Bước 1: Để đảm bảo an toàn chúng ta cần ngắt điện đầu vào trước khi lắp đặt đèn trang trí cho đài phun. Như vậy có thể tránh được những rủi ro ngoài ý muốn.
  • Bước 2: Xác định vị trí lắp đèn âm nước cho đài phun ở đâu.
  • Bước 3: Tạo lỗ khét đặt đèn âm sàn hoặc lắp âm tường
  • Bước 4: Tiến hành nối dây điện từ nguồn của đèn với nguồn điện.
  • Bước 5: Nối dây của bộ nguồn với đèn là xong

5.4. Tư vấn chọn bộ nguồn thích hợp để lắp nhiều đèn đài phun nước

Khi lắp đặt đèn đài phun nước, số lượng đèn cần dùng không chỉ là 1-2 chiếc mà có thể lên tới vài chục chiếc. Vì thế trong quá trình lắp đặt bạn cần chú ý lựa chọn bộ nguồn thích hợp để lắp nhiều đèn cùng hệ thống mà không lo chập cháy. Và lưu ý rằng đèn âm nước thì có thể chịu được nước dưới độ sâu 1m. Nhưng bộ nguồn đèn led âm nước thì không chống được nước. Vì thế nó cần được đặt vào tủ điện trên cạn, để đảm bảo an toàn hơn, hệ thống đèn led âm nước hay đèn ngoài nên sử dụng thêm aptopmat chống giật.

Bộ nguồn của đèn âm nước
Bộ nguồn của đèn âm nước

Đèn led âm nước thường sử dụng nguồn điện an toàn là 12V hoặc 24V. Trong khi đó một bộ nguồn có thể cấp cho 1 đèn hoặc hệ thống nhiều đèn với hình thức mắc nối song song. Khi mua nguồn đèn bạn cần chú ý:

  • Tổng công suất đèn phải nhỏ hơn hoặc bằng 70% công suất nguồn.
  • Nếu khoảng cách nguồn và đèn càng xa thì nguồn cấp càng phải lớn hơn. Do nguồn điện 24V – 12V là loại hiệu điện thế nhỏ nên bị tiêu hao.
  • Trên thực tế công suất tiêu thụ hệ thống đèn không phải là công suất nguồn. Ví dụ nguồn 30w sử dụng 1 đèn 6w thì công suất tiêu thụ chỉ khoảng 6w + 1 phân nhỏ hao phí chứ không phải 30w.

Hãy liên hệ với denhoanggia.vn để được hỗ trợ tính toán chọn mua bộ nguồn thích hợp cho hệ thống đèn chiếu sáng cho đài phun nước của bạn nhé!

VI. Các lưu ý khi lắp đặt đèn đài phun nước

Trong quá trình lắp đặt đèn trang trí đài phun nước nghệ thuật các bạn cần lưu ý các điều sau đây:

  • Nên dùng bulong Inox SUS 304 để chống hoen gỉ tốt nhất trong quá trình sử dụng đèn ngâm dưới nước
  • Đường dây điện nên được chạy ngầm trước khi lắp đèn âm nước. Chỉ để lộ đầu chờ nối với đèn một đoạn ngắn vừa phải chúng ta sẽ nối đầu dây điện đó với dây của bộ nguồn.
  • Để đạt được hiệu quả lâu bền thì bạn nên chọn cho mình những loại dây điện chống nước tốt đặt tiêu chuẩn IP 68.
  • Nên bảo vệ dây điện với ống Gen (ruột gà) để chống nước tốt.
  • Điểm nối dây điện tốt nhất dùng các đầu nối chuyên dụng. Nếu sử dụng băng keo nên dùng loại chuyên dụng dưới nước. Cần cuốn kỹ tránh trường hợp nước ngấm theo mối nối chảy theo dây điện đi vào đèn.
  • Hãy lắp đúng nguồn điện cho các đèn tránh nhầm lẫn.
  • Độ sâu của các của đèn lắp dưới nước không được vượt quá 1,5 mét. Bạn có thể lắp đặt đèn đài phun nước ở vị trí cách bề mặt nước khoảng 0.5m là đẹp nhất.
  • Trước khi sử dụng cần phải kiểm tra kĩ xem nước có bị nhiễm điện hay không. Nếu có dù là nhỏ nhất cần phải loại bỏ hệ thống ngay.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn về các sản phẩm bán kèm (ruột gà, đầu nối dây điện,…) nhé!

VII. Địa chỉ bán đèn âm nước giá rẻ tại Hà Nội

Ngày nay trên thị trường đèn led âm nước đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Cũng chính vì điều này mà cũng có một số chủ của hàng đã lợi dụng đánh cháo các sản phẩm kém chất lượng để tăng lợi nhuận cho mình. Vậy nên bạn đang băn khoăn không biết chọn địa chỉ nào để mua đèn đài phun nước giá rẻ tại Hà Nội. Mách nhỏ bạn một địa chỉ vàng để bạn tham khảo nhé! Đó chính là Đèn Led Hoàng Gia. Tại đây luôn cung cấp những mặt hàng đèn led trang trí nội thất và ngoại thất đầy đủ giấy tờ, chất lượng, giá cả phải chăng. Ngoài ra cũng có rất nhiều chính sách ưu đãi khi mua hàng hấp dẫn. Để mua hàng xin liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

ĐÈN LED HOÀNG GIA - denhoanggia.vn

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Điện thoại: 0916.773.555 – 0986.890.019

Chi nhánh TP HCM:

Địa chỉ: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0916.773.555

Chi nhánh Bình Phước:

Địa chỉ: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước.

Hotline: 0977 717 966

Chi nhánh Nghệ An:

Địa chỉ: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0916.773.555