Đèn led âm nước chiếu điểm là một trong những mẫu đèn được lựa chọn nhiều nhất để chiếu sáng và trang trí cho hồ cá, hồ tiểu cảnh, đài phun nước… Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về loại đèn này thì đừng bỏ qua bài chia sẻ chi tiết về đèn led âm nước chiếu điểm IP68 đạt chuẩn dưới đây nhé!

I. Đèn led âm nước chiếu điểm là gì?

Đèn led âm nước chiếu điểm hay có tên gọi khác là đèn led âm nước Spotlight. Sản phẩm này vừa có thể lắp chìm dưới nước vừa có thể lắp chiếu điểm trên bờ. Bởi vì nó có chỉ số IP chống nước là 68. Ngoài ra, loại đèn này còn được cấu tạo từ những chip led cao cấp, với thế mạnh là gom ánh sáng tập trung vào một chỗ để làm nổi bật cho vật thể cần chiếu.

Block "den-am-nuoc-chieu-diem" not found

Để có thể chiếu điểm một cách linh hoạt, loại đèn này cần có thiết kế đặc biệt với chân đế có khả năng xoay góc lên xuống 120 độ. Dưới chân đế sẽ có 2 lỗ ốc vít để bạn cố định vị trí lắp đèn. Nhờ có cấu tạo linh hoạt như vậy mà loại đèn âm nước dạng chân đế này thường được ứng dụng làm đèn chiếu sáng, đèn rọi cho tiểu cảnh sân vườn. Đặc biệt là làm đèn led cho hồ cá, hoặc làm đèn trang trí đài phun nước.

II. Cấu tạo chi tiết của đen led âm nước chiếu điểm

Đèn led âm nước chiếu điểm có cấu tạo đáp ứng đủ tiêu chuẩn IP 68 để sử dụng dưới nước. Nhờ đó nước sẽ không thể xâm nhập vào các bộ phận bên trong đèn.

  • Số thứ nhất 6 thể hiện khả năng đèn led dưới nước có thể chống được bụi bẩn hoàn toàn, không bị các tác nhân ngoài môi trường hay dưới nước nước có thể xâm nhập vào bên trong.
  • Số thứ hai 8 là tiêu chuẩn mà đèn chiếu sáng dưới nước chịu được khi ngâm ở dưới độ sâu trên 1 mét và có áp lực.

Chi tiết cấu tạo của đèn âm nước chiếu điểm mời các bạn tìm hiểu ngay sau đây:

Cấu tạo của đèn led âm nước
Cấu tạo của đèn led âm nước chiếu điểm dạng chân đế

2.1. Cấu tạo thân đèn âm nước chiếu điểm

Vỏ đèn hay thân đèn âm nước chiếu điểm được làm từ inox 304 cực bền, không gỉ, chống chịu tốt dưới môi trường nước, tản nhiệt nhanh.

Mặt đèn được làm từ kính cường lực dày, có khả năng truyền sáng tốt, chịu được áp lực cao. Các ốc vít lục giác được tán khít giúp đảm bảo độ khít và chống nước tuyệt đối. Ngoài ra, để đáp ứng tiêu chuẩn chống nước tuyệt đối với IP68, giữa lớp kính và vỏ đèn này còn được gắn thêm một lớp keo đặc biệt hoặc sử dụng một lớp giăng cao su để ngăn nước xâm nhập vào bên trong làm hỏng chip led.

Cấu tạo thân đèn âm nước chiếu điểm

Điểm đặc biệt của loại đèn led âm nước với cấu tạo dạng chân đế này chính là khả năng xoay đổi góc chiếu sáng một cách linh hoạt. Dưới chân đế sẽ có 2 lỗ ốc vít để bạn cố định vị trí lắp đèn. Phần thân đèn bên trên thì có khả năng điều chỉnh góc chiếu của ảnh sáng lên xuống 120 độ.

2.2. Cấu tạo chip led đèn âm nước chiếu điểm

Chip led là phần quan trọng nhất trong cấu tạo đèn led âm nước, chip led quyết định trực tiếp tới tuổi thọ và ánh sáng của đèn. Chất lượng và số lượng chip led quyết định độ sáng và chỉ số quang thông của đèn cho độ sáng cao và ánh sáng ổn định.

Đèn led âm nước sử dụng chip mắt, mỗi chip mắt là 1W cho chất lượng ánh sáng vượt trội. Hiệu suất chiếu sáng của đèn lên đến 130lm/W, cao gấp 2-3 lần so với đèn truyền thống. Trên thị trường hiện nay, đèn led dạng chân đế có 9 loại công xuất phổ biến là 1w, 3w, 6w, 9w, 12w, 15w, 18w, 24w và 36w.

Công suất đèn led âm nước
Công suất đèn led âm nước – Chip led

2.3. Nguồn đèn âm nước chiếu điểm

Không giống như đèn led nội thất. Hầu hết các loại đèn ngoài trời đều sử dụng bộ nguồn tách biệt. Bộ nguồn đèn led âm nước có tác dụng chuyển đổi dòng điện dân dụng 220V xuống 12V hoặc 24V để sử dụng an toàn cho con người và các sinh vật sống dưới nước.

Bộ nguồn đèn led âm nước
Bộ nguồn đèn led âm nước

Và bộ nguồn đèn âm nước này có thế sử dụng chung cho cả một hệ thống nhiều đèn. Điều quan trọng là bạn cần biết cách lựa chọn công suất bộ nguồn sao cho phù hợp.

  • Tổng công suất của tất cả các đèn led hồ cá phải nhỏ hơn hoặc bằng 70% công suất của bộ nguồn. Hiện nay bộ nguồn đèn âm nước có nhiều loại công suất khác nhau như 10w, 20w, 30w, 50w, 60w, 100w, 150w, 200w, 300w, 400w, 500w. Bạn cần tính toán lựa chọn loại thích hợp.
  • Nếu khoảng cách bộ nguồn và đèn led âm nước cách xa nhau thì bạn nên chọn bộ nguồn có công suất lớn hơn một chút. Do nguồn điện 24V – 12V là loại hiệu điện thế nhỏ nên bị tiêu hao.
  • Trên thực tế công suất tiêu thụ hệ thống đèn không phải là công suất của bộ nguồn. Ví dụ bộ nguồn 30w sử dụng 1 đèn 6w thì công suất tiêu thụ chỉ khoảng 6w + 1 phân nhỏ hao phí chứ không phải 30w.

Hãy liên hệ với denhoanggia.vn để được tư vấn hiệu quả hơn trong việc lựa chọn bộ nguồn lắp đặt đèn âm nước nhé!

III. Các loại đèn led âm nước chiếu điểm trên thị trường hiện nay

mau-sac-den-led-am-nuoc-chieu-diem.jpg
Ánh sáng đèn âm nước chiếu điểm

3.1. Đèn led âm nước chiếu điểm đơn sắc

Đèn led âm nước chiếu điểm đơn sắc là loại đèn chỉ có duy nhất một loại màu sắc ánh sáng. Tùy theo nhu cầu và mục đích chiếu sáng của mình mà bạn có thể lựa chọn một trong những loại ánh sáng đơn sắc sau đây:

  • Ánh sáng trắng
  • Ánh sáng vàng
  • Ánh sáng đỏ
  • Ánh sáng xanh lá
  • Ánh sáng xanh dương

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo loại đèn led âm nước chiếu điểm có ánh sáng RGB đổi màu dưới đây.

3.2. Đèn led âm nước chiếu điểm RGB đổi màu

Đèn led âm nước chiếu điểm RGB đổi màu là loại đèn có thể kết hợp giữa 3 màu ánh sáng đơn sắc là Red (đỏ) – Green (xanh lá) – Blue (xanh dương) để tạo ra các màu ánh sáng khác nhau như:

  • Đỏ + xanh dương = tím
  • Xanh dương + xanh lá cây = xanh lơ
  • Đỏ + xanh lá cây = vàng
  • Và khi sáng tất cả sẽ tạo thành ánh sáng màu trắng
Chế độ màu RGB của đèn led âm nước
Chế độ màu RGB của đèn led âm nước

Mặt khác, đây là một loại đèn âm nước nhiều màu và đổi màu tự động. Thứ tự chuyển màu của đèn led âm nước chiếu điểm RGB như sau:

  • Bắt đầu ánh sáng sẽ lần lượt từ màu đỏ, xanh dương, xanh lá
  • Sau đó là từng cặp màu Đỏ + xanh dương, xanh dương + xanh lá cây, đỏ + xanh lá cây
  • Cuối cùng là sáng đồng thời tất cả các màu

Như vậy tổng cộng đèn led âm nước chiếu điểm RGB có thể tạo ra 7 màu ánh sáng khác nhau, mang tới sự phong phú cho các ứng dụng cần sử dụng đèn chiếu điểm ngoài trời để trang trí. Nếu bạn không thích mẫu đèn led âm nước chiếu điểm đổi màu tự động này có thể tham khảo thêm về mẫu đèn led âm nước chiếu điểm đổi màu có điều khiển dưới đây.

3.3. Đèn led âm nước chiếu điểm đổi màu có điều khiển

Cũng tương tự như loại đèn led âm nước chiếu điểm RGB bên trên, thì loại đèn này cũng có khả năng đổi màu rất linh hoạt. Tuy nhiên, sự chuyển đổi màu sắc này có thể điều khiển qua một phụ kiện cầm tay gọi là Remote.

Đèn led âm nước chân đế đổi màu có điều khiển
Đèn led âm nước chân đế đổi màu có điều khiển

Đèn led âm nước chiếu điểm có điều khiển sẽ chuyển màu theo sự “ra lệnh” của chủ nhân. Cụ thể như sau:

    • Nút R – Red – ánh sáng màu đỏ
    • Nút G – Green – ánh sáng màu xanh lá cây
    • Nút B – Blue – ánh sáng màu xanh dương
    • Nút YE – Yellow – ánh sáng màu Vàng
    • Nút CY – Cyan – ánh sáng màu xanh lơ
    • Nút PU – Purple – ánh sáng màu tím
    • Nút W – White – ánh sáng màu trắng
    • Các nút M1, M2, M3 là các chế độ nháy màu khác nhau
Điều khiển của đèn âm nước đổi màu
Điều khiển của đèn âm nước đổi màu

3.4. Các loại công suất đèn led âm nước chiếu điểm

Trên thị trường hiện nay, đèn âm nước chiếu điểm Spotlight có rất nhiều loại công suất lớn nhỏ khác nhau. Phổ biến nhất có 9 loại công xuất là 1w, 3w, 6w, 9w, 12w, 15w, 18w, 24w và 36w. Dưới đây là những sản phẩm đèn led âm nước chiếu điểm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Và mỗi loại công suất đều có đủ 3 chế độ màu ánh sáng như trên (đơn sắc, đổi màu tự động, đổi màu có điều khiển). Giá của từng loại mời bạn tham khảo trong bảng báo giá đèn led âm nước chiếu điểm Spotlight bên dưới.

Block "den-am-nuoc-chieu-diem" not found

IV. Giá đèn led âm nước chiếu điểm là bao nhiêu

Trước khi tham khảo giá đèn led âm nước chiếu điểm Spotlight. Sau đây sẽ là những thông số chung của loại đèn này:

  • Màu sắc ánh sáng: Trắng, vàng, đỏ, xanh lá, xanh dương,… và loại đổi màu RGB.
  • Nhiệt độ màu: 2800K – 6500K
  • Chất liệu sử dụng đều là bằng inox chống rỉ hiệu quả
  • Cấp độ bảo vệ: IP 68
  • Chỉ số hoàn màu: CRI > 80 giúp đèn có ánh sáng tự nhiên nhất
  • Tuổi thọ lên tới 50.000 giờ

Dưới đây là bảng giá đèn led âm nước chiếu điểm, mời các bạn tham khảo:

Đèn led âm nước Spotlight dạng đế 1 màu – đổi màu cao cấp
Công suất Kích thước Giá bán
3w Φ82 mm 364.000đ
6w Φ120 mm 483.000đ
9w Φ145 mm 637.000đ
12w Φ160 mm 693.000đ
15w Φ170 mm 986.000đ
18w Φ190 mm 1.173.000đ
24w Φ mm Liên hệ
36w Φ mm Liên hệ

V. Những ưu điểm của đèn led âm nước chiếu điểm

Chất lượng ánh sáng của các dòng đèn led âm nước mang lại hết sức tuyệt vời. Đèn cho ánh sáng trung thực, rất tự nhiên.

  • Ánh sáng của LED chiếu điểm khá sắc nét và mang tính liên tục. Vật thể không bị biến đổi màu sắc dưới ánh sáng của đèn, thay vào đó, vật thể càng được thêm nổi trội hơn so với hình ảnh thật của chúng. Ánh sáng phát ra cũng rất đều, không có hiện tượng chỗ sáng chỗ tối như một số loại đèn thế hệ cũ khác.Thêm vào đó độ chiếu sáng rất cao dù cho kích thước đèn âm nước rất nhỏ.
  • Đèn led âm nước thường có màu sắc êm dịu giúp cho người nhìn không có cảm giác bị lóa mắt mà ngược lại còn giúp cho đôi mắt thư giãn thoải mái hơn.
  • Đèn led dưới nước hoạt động ổn định trong môi trường dưới nước mà nhiều đèn khác không làm được
  • Đèn có thiết kế đạt tiêu chuẩn IP 68 đảm bảo chống bụi hoàn toàn và chịu được trong môi trường dưới nước 1 mét và có áp lực
  • Ánh sáng ổn định chiếu tỏa từ dưới lên của đèn âm nước giúp cho không gian thêm nổi bật
  • Đèn chiếu sáng âm nước có độ bền và tuổi thọ cao
  • Sử dụng chip led cao cấp nên đèn dưới nước không hề chứa các tia hồng ngoại gây hại cho da
  • Chất liệu sử dụng để cấu thành nên đèn đều là chất liệu an toàn và thân thiện với môi trường không hề chứa các chất độc hại như chì, thủy ngân,…
  • Ứng dụng công nghệ led hiện đại vào đèn nên khả năng tiết kiệm điện và giảm chi phí cho người dùng rất nhiều.

VI. Ứng dụng của đèn led âm nước chiếu điểm

Với đèn led âm nước chiếu điểm bạn chỉ cần cố định chắc chắn phần chân đế của đèn. Sau đó việc điều chỉnh góc chiếu của nó sẽ trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng. Mọi không gian cần chiếu sáng và trang trí sẽ trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Ứng dụng của đèn led âm nước chân đế

Với khả năng chiếu rọi xa và ánh sáng hội tụ nên đèn led dưới nước chiếu điểm được khách hàng ứng dụng vào nhiều vị trí khác nhau trong không gian. Một số vị trí nổi bật như chiếu sáng trong các chương trình nghệ thuật nhạc nước, đài phun nước, thác nước, hồ bơi, bể cá tiểu cảnh ngoài sân vườn,…

Ngoài ra, đèn led âm nước chiếu điểm Spotlight có nhiều loại công suất hơn so với đèn led âm nước bánh xe. Chính vì vậy khách hàng hãy chọn đèn âm nước dạng đế trang trí và chiếu sáng cho các không gian như hồ cá, bể cá tiểu cảnh, đài phun nước,… trong gia đình, quảng trường, trung tâm thương mại, công viên. Dựa vào từng không gian và nhu cầu ánh sáng chúng ta sẽ chọn công suất phù hợp không thừa mà cũng không bị thiếu ánh sáng. Để đạt hiệu quả như ý muốn bạn cũng nên tham khảo thêm các ý kiến tư vấn từ nhà bán hàng.

Hãy liên hệ với denhoanggia.vn để được tư vấn hiệu quả hơn trong việc lựa chọn loại đèn âm nước phù hợp nhất nhé!

VII. Cách lắp đặt đèn âm nước chiếu điểm Spotlight

Đèn led âm nước dạng chân đế rất phù hợp lắp đặt cho những trường hợp. Bạn muốn tìm loại đèn chịu nước chiếu sáng cho hai bên bờ sông hồ, hay hai bên thành cầu. Hoặc để lắp đặt chiếu sáng cho các kiểu phun nước thẳng đứng, vòi phun nước có kiểu phun nghiêng hay phun quay thì hãy lựa chọn loại đèn chân đế.

Trên chân đế của loại đèn này sẽ có các lỗ bắt vít để lắp đèn vào vị trí mong muốn. Bạn có thể lắp đèn led âm nước dạng chân đế tại nhiều vị trí khác nhau như đáy bể, đáy hồ, thành bể, thành hồ, hoặc lắp đặt bên cạnh vòi phun nước,… Sau khi xác định được vị trí lắp đèn âm nước, bạn chỉ cần dùng bu lông ốc vít để cố định chân đế của đèn vào vị trí đó. Nếu cần chắc chắn hơn bạn nên sử dụng biện pháp hàn xì để cố định. Ví dụ như hàn vào ống dẫn nước trong ứng dụng đèn đài phun nước dưới đây. Việc hàn gắn chân đế của đèn sẽ không làm ảnh hưởng tới việc bạn xoay chuyển góc chiếu của đèn.

Lắp đèn âm nước dạng đế cho đài phun
Lắp đèn âm nước dạng đế cho đài phun

Để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất cách lắp đặt đèn Led âm nước tốt nhất, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Đèn led Hoàng Gia qua thông tin liên hệ dưới đây.

VIII. Địa chỉ bán đèn âm nước chiếu điểm giá rẻ tại Hà Nội

Bài viết này, denhoanggia.vn đã chia sẻ tới bạn về một trong những loại đèn led âm nước phổ biến nhất hiện nay. Đó chính là đèn led âm nước chiếu điểm Spotlight. Hy vọng bạn đã biết rõ về cấu tạo cũng như cách lắp đặt và sử dụng loại đèn này.

Để mua đèn bánh xe bền, chính hãng, chất lượng cao, bảo hành uy tín, hãy liên hệ ngay với Đèn Led Hoàng Gia để được tư vấn và lấy báo giá đèn led tốt nhất hiện nay nhé. Tất cả các sản phẩm đèn led được phân phối bởi denhoanggia.vn đều có chứng chỉ CO, CQ uy tín, bảo hành 2 năm cùng những chính sách ưu đãi tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

ĐÈN LED HOÀNG GIA - denhoanggia.vn

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Điện thoại: 0916.773.555 – 0986.890.019

Chi nhánh TP HCM:

Địa chỉ: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0916.773.555

Chi nhánh Bình Phước:

Địa chỉ: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước.

Hotline: 0977 717 966

Chi nhánh Nghệ An:

Địa chỉ: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0916.773.555