Đã bao giờ bạn bước vào một cửa hàng bán lẻ và cảm thấy thú vị với những gì mà người bán hàng đã cố tình sắp xếp để mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình chưa? Ngược lại có khi nào bạn bước qua cửa một nơi nào đó và cảm thấy phải nhanh chóng rời đi chưa?

Theo những chia sẻ về nghệ thuật bán hàng và cụ thể là cách sắp xếp mọi thứ trong cửa hàng bán lẻ, yếu tố ảnh hưởng đầu tiên và nhiều nhất tới cảm nhận của khách hàng chính là ánh sáng. Việc sắp xếp tạo ra một không gian trưng bày sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng tới 90%. Bởi vậy những kinh nghiệm của người bán ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định ở lại hay rời của bạn.

Bài viết này sẽ trao đổi về việc sử dụng đèn led chiếu sáng trong các cửa hàng bán lẻ. Nếu bạn là chủ cửa hàng thì chắc chắn bạn nên trau dồi những cách bố trí ánh sáng sắp được chia sẻ dưới đây vì nó sẽ quyết định tới 90% khách hàng của bạn sẽ có một trải nghiệm mua sắm ra sao. Hãy nắm bắt những lợi ích của việc có ánh sáng tốt trong cửa hàng của bạn để chuẩn bị cho chiến dịch tăng doanh thu sắp tới nhé!

Còn bạn là một khách hàng cũng đừng vội bỏ đi nhé, hãy xem cách các cửa hàng bán lẻ như shop thời trang, cửa hàng tiện lợi hay các hệ thống siêu thị quen thuộc như Vinmax đã níu chân khách hàng thế nào nhé!

Sử dụng đèn led trong chiếu sáng bán lẻ
Sử dụng đèn led trong chiếu sáng bán lẻ

Sự hấp dẫn của sản phẩm dưới nguồn sáng của đèn led

Đèn led đã trở nên phổ biến khoảng 10 năm nay. Rất nhiều những ưu điểm của đèn led như ánh sáng sắc nét trung thực, độ an toàn, thân thiệt và khả năng tiết kiệm điện năng hơn hẳn đèn truyền thống đã tự động nôi kéo rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn chúng cho các ứng dụng chiếu sáng của mình.

Hơn thế, đèn led còn rất đa dạng về mẫu mã chủng loại giúp bạn dễ dàng tìm ra những sản phẩm phù hợp với ứng dụng cần chiếu sáng của mình.

Tại các cửa hàng bán lẻ nói riêng, có một loại đèn led được rất nhiều kỹ sư chuyên ngành ánh sáng khuyên dùng chính là đèn chiếu điểm. Có 2 loại đèn có tác dụng chiếu điểm phổ biến là đèn rọi ray hoặc đèn led âm trần chiếu rọi. Nhiều người gọi chung chúng với tên là đèn Spotlight.

Đèn led chiếu roi có khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng
Đèn led chiếu roi có khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng

Đặc điểm của các loại đèn spotlight này chính là có thể linh hoạt điều chỉnh góc chiếu sáng, giúp bạn dễ dàng thiết lập được mạng lưới ánh sáng giữa khoảng tối và khoảng sáng thích hợp. Điều này rất có ích cho các sản phẩm trưng bày tại cửa hàng của bạn. Nguồn sáng phát ra cũng có tính tập trung cao hơn, góp phần làm tăng sự hấp dẫn, vẻ đẹp cuốn hút của sản phẩm lên rất nhiều.

Bởi vậy rất nhiều mô hình bán lẻ hiện nay đã chú trọng tới biện pháp chiếu sáng này. Ngoài các nguồn ánh sáng chính được lắp trong cửa hàng thì ánh sáng nên được tận dụng để hướng sự chú ý của mọi người vào các sản phẩm chủ đạo. Việc sử dụng độ tương phản, điểm nhấn và màu sắc sẽ giúp khách hàng của bạn dễ tiếp cận hơn với sản phẩm, và thúc đẩy tâm lý mua hàng hiệu quả hơn.

*** Bài học: Sử dụng ánh sáng của đèn led để tạo được sự nổi bật cho sản phẩm tiếp cận gần hơn với những khách hàng tiềm năng.

Giảm chi phí chiếu sáng cho cửa hàng bán lẻ

Như đã nói về những ưu điểm của đèn led. Các mô hình cửa hàng bán lẻ thường hoạt động ít nhất 18 tiếng một ngày, thậm chí là có các siêu thị 24 giờ. Vì thế, lựa chọn đèn led chiếu sáng cho cửa hàng bán lẻ sẽ giúp bạn cắt giảm tới 60% chi phí chiếu sáng.

Điều này là sự thật 100%. So với đèn compact hay huỳnh quang thì đèn led tiêu tốn năng lượng chỉ bằng 1 nửa thậm chí  là hơn vậy. Chi phí hóa đơn tiền tiện cho việc chiếu sáng của cửa hàng bạn chắc chắn sẽ trở thành khoản tái đầu tư có ích trong tương lai.

KẾT LUẬN

Trên đây là những ưu thế nổi bật khi sử dụng đèn led trong chiếu sáng bán lẻ. Hy vọng có thể cung cấp thêm một vài giải pháp chiếu sáng hiệu quả giúp bạn hoàn thiện mạng lưới chiếu sáng của cửa hàng mình.

Để mua các loại đèn led hỗ trợ chiếu sáng tối đa như thế hoặc cần tư vấn hiệu quả hơn hãy liên hệ với denhoanggia.vn theo thông tin dưới đây:.

Đèn led Hoàng Gia

Tham khảo nhanh một vài sản phẩm đèn Spotlight giúp bạn tạo nên sự tương phản ánh sáng hiệu quả tại đây:

Đèn led âm trần chiếu rọi

Đèn rọi ray