Cho tới thời điểm hiện tại, bóng đèn sợi đốt 100 watt hay 60 watt cũ không còn được sản xuất hoặc là rất ít. Xã hội hiện đại dần thay thế chúng bằng những thiết bị chiếu sáng tốt hơn, bền hơn và tiết kiệm hơn, sử dụng công nghệ chiếu sáng mới tiên tiến hơn.

Cho tới hiện tại có 2 sự lựa chọn chính dành cho bạn: Bóng đèn CFL (huỳnh quang hoặc compact) hoặc bóng đèn led. Gia đình bạn đang dùng bóng đèn loại nào? Còn tôi, tôi yên tâm chọn đèn led bởi những ưu điểm vượt trội của nó.

Nếu bạn còn chưa biết hết những ưu điểm của đèn led là gì thì hãy để tôi kể cho bạn nghe về những lợi ích to đùng nhờ việc sử dụng đèn led thay thế cho đèn huỳnh quang hay bóng đèn compat. (Trước đây khoảng 8 năm gia đình tôi cũng từng dùng bóng đèn CFL).

Không độc hại

Trước hết điều khiến tôi yên tâm sử dụng bóng đèn led là bởi chúng được sản xuất hiện đại, hoàn toàn không chứa chì và thủy ngân. Nếu có lỡ bị vỡ thì cũng không cần xử lý đặc biệt.

Bóng đèn sợi đốt hay CFL chứa một lượng nhỏ thuỷ ngân và kim loại nặng khi bị vỡ cần được xử lý cẩn thận. Bởi vì kim loại nặng có thể bị lan truyền trong môi trường, có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường. Khi không may chập điện gây cháy nổ các mảnh kính có thể ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng.

Chất lượng ánh sáng tốt

Tiếp tới là chất lượng ánh sáng mà bóng đèn led đem lại khác biệt hẳn cho với đèn truyền thống: tốt hơn, hiệu suất cao hơn, độ hoàn màu cao hơn.

Để đo chất lượng ánh sáng người ta có thể dựa vào thông số về hiệu suất ánh sáng. Bóng đèn CFL có hiệu suất khoảng 50-60Lm/w. Bóng đèn LED cao hơn hẳn, từ 80-120 Lm/w.

Ánh sáng đèn LED khi hoạt động cũng không nhấp nháy, vì nó chạy trên điện áp DC. Đồng thời công nghệ hiện đại cho phép đèn led đa dạng màu ánh sáng với CRI cao.

Bền

Tuổi thọ của bóng đèn led cực kì cao: Trung bình một bóng đèn led có thể hoạt động tốt trong vòng 10 năm và có thể tồn tại tới 25 năm.

Hiện tại, tôi đã sử dụng đèn led được 8 năm mà chưa có dấu hiệu suy giảm ánh sáng. Bởi vậy, với kinh nghiệm sử dụng đèn led của mình, tôi khuyên bạn cũng nên bóng đèn led cho gia đình minh.

>>> Xem thêm nhiều ưu điểm của đèn led hơn nữa để yên tâm hơn với sự lựa chọn của mình.

Tuy nhiên, có khá nhiều người đắn đo về việc có nên mua đèn led chiếu sáng hay không bởi yếu tố giá thành của chúng.

Giá đèn led có đắt không?

Có một sự thật là nhược điểm duy nhất của đèn led cho tới thời điểm này là giá của chúng còn cao.

Nhiều người không quan tâm mấy về vấn đề chiếu sáng, miễn sao khi họ bật công tắc và đèn sáng là được. Nhưng khi được hỏi về vấn đề tiền bạc thì dĩ nhiên là có. Và rất nhiều người từ chối việc thay thế một bóng đèn khi nó vẫn còn dùng được, tức là còn phát sáng.

Thế nhưng, hãy để tôi được phép thuyết phục bạn bằng bảng so sánh dưới đây:

Bảng so sánh khả năng chiếu sáng của đèn led so với đèn sợi đốt và compact
Bảng so sánh khả năng chiếu sáng của đèn led so với đèn sợi đốt và compact

Như bạn thấy đấy, đầu tư cho bóng đèn led là không hề hoang phí và gây tốn kém quá nhiều số tiền trong ví của bạn. Đổi lại bạn nhận được rất nhiều lợi ích như đã được chia sẻ bên trên. Vì thế hãy tìm hiểu thật kỹ trước để có cho mình một quyết định chính xác khi lựa chọn chọn bóng đèn led nhé!

KẾT LUẬN

Sử dụng bóng đèn led không chỉ tiết kiệm bằng một phần mười điện năng so với đèn sợi đốt, gấp đôi đèn CFL mà còn giúp không gian nội thất của bạn sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi kết hợp giữa trần thạch cao và đèn led âm trần. Các bạn có thể xem một số mẫu đèn led âm trần hiện đại dưới đây để tham khảo và lựa chọn đèn chiếu sáng cho gia đình mình.

-40%
-40%

Hãy liên hệ với denhoanggia.vn để được tư vấn hiệu quả hơn các bạn nhé!

Đèn led Hoàng Gia