Đèn led âm trần đế dày chống chói, tản nhiệt tốt

Đèn led âm trần đế dày là một trong những mẫu đèn led downlight đặc trưng nhất trên thị trường hiện nay. Loại đèn downlight này nổi bật với đế tản nhiệt dày, đa chiều bằng nhôm được gắn ở đuôi đèn. Đế tản nhiệt này sẽ giúp tiêu trừ lượng nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động của đèn. Đồng nghĩa với việc giúp chip led mát hơn, duy trì tuổi thọ của đèn led tốt hơn.

Bên cạnh đó, đây còn là mẫu đèn led âm trần khá ấn tượng với bề mặt thiết kế viền mạ Crom màu bạc hoặc màu vàng cực đẹp. Thân đèn sơn tĩnh điện chống chầy xước hiệu quả. Đồng thời sử dụng kính tán quang giúp ánh sáng chiếu ra đồng đều, êm dịu cho mắt. Ngay sau đây hãy cùng denhoanggia.vn ngắm nhìn ngay mẫu mã của đèn led âm trần đế dày để xem nó có phù hợp với không gian kiến trúc nhà bạn không nhé!

I. Cấu tạo của đèn led âm trần đế dày

Đi kèm với sự gia tăng của hàng loạt các nhu cầu sử dụng đèn LED chiếu sáng trong cuộc sống của con người chính là sự đa dạng trong từng thiết kế đến từ hãng sản xuất. Và đèn LED âm trần đế dày cũng là một trong những thiết kế không thể bỏ qua. Ngay sau đây sẽ là cấu tạo của mẫu đèn led âm trần đế dày này để bạn hiểu hơn về sản phẩm này.

Các bộ phận cấu tạo của đèn led âm trần đế dày
Các bộ phận cấu tạo của đèn led âm trần đế dày

Một chiếc đèn led âm trần đế dày bao gồm phần thân đèn và bộ chuyển nguồn. Trong đó thân đèn chứa Chip Led – nguồn phát sáng của đèn led âm trần, bộ chuyển nguồn đóng vai trò như mạch máu giúp chip led hoạt động tốt. Nếu không có bộ chuyển nguồn chip led sẽ nhanh chóng bị cháy do điện áp nước ta không ổn định. Bộ chuyển nguồn sẽ giúp chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành một chiều, ổn định dòng điện áp giúp đèn led âm trần đế dày cũng như bao loại đèn led khác có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ chiếu sáng của mình.

Cấu tạo đèn led âm trần đế dày
Cấu tạo đèn led âm trần đế dày

1.1. Mặt đèn

Mặt đèn được sơn tĩnh điện bền bỉ chống rỉ, chống ố vàng theo thời gian với điểm nhấn là những đường viền mạ Crome đẹp mắt màu trắng bạc hoặc màu vàng. Chính giữa mặt đèn led âm trần đế dày là tấm kính tán quang vừa giúp định hướng ánh sáng vừa giúp đèn chống chói vô cùng hiệu quả.

1.2. Chóa đèn

Phần quan trọng nhất trong mẫu đèn led âm trần này chính là chóa đèn. Chóa đèn led âm trần đế dày được cấu tạo bởi nhôm phản quang giúp nâng cao hiệu quả chiếu sáng cho các chip led được lắp ở phần đáy của chóa. Các chip led này thường là chip led SMD siêu sáng được gắn trên một bo mạch chủ hình tròn, số lượng mắt led phụ thuộc vào công suất và kích thước của đèn led âm trần đế dày. Theo quy chuẩn chung thì mỗi mắt led của đèn sẽ tương đương với 1w. Chính vì thế mà đèn có kích thước càng lớn, số lượng mắt led càng nhiều, đèn có công suất càng cao.

1.3. Đế tản nhiệt

Phía sau chóa đèn led âm trần đế dày chính là bộ phận tản nhiệt tạo nên sự đặc trưng của loại đèn này. Bộ tản nhiệt này được đúc từ nhôm nguyên khối cao cấp, tạo thành các rãnh nhỏ giúp tỏa nhiệt nhanh, góp phần đặc biệt quan trọng nâng cao tuổi thọ cho đèn. Tản nhiệt càng nhiều rãnh, càng đều nhau thì hiệu quả tản nhiệt càng cao.

đế tản nhiệt của đèn led âm trần đế dày
Đế tản nhiệt của đèn led âm trần đế dày

Ngoài ra trong cấu tạo đèn led âm trần đế dày còn có thêm một số phụ kiện như tai cài lò xo, cầu nối an toàn,…

II. Các loại đèn led âm trần đế dày

Về ngoại hình đèn led âm trần đế dày gồm 2 mẫu mã chính là viền trắng bạc và viền vàng mạ crome.

Đèn led âm trần đế dày chống chói
Đèn led âm trần đế dày chống chói

Về công suất, đèn led âm trần đế dày có 3 loại công suất phổ biến là:

  • Đèn led âm trần đế dày 5W ( Lỗ khoét D76, mặt: Φ110, chiều dày: 60mm)
  • Đèn led âm trần đế dày 7W ( Lỗ khoét D90, mặt: Φ120, chiều dày: 70mm )
  • Đèn led âm trần đế dày 9W ( Lỗ khoét D110, mặt: Φ150, chiều dày: 70mm)

Về ánh sáng, đèn led âm trần đế dày có các màu ánh sáng chính là ánh sáng trắng, ánh sáng vàng và loại 3 chế độ màu trắng/trung tính/vàng trong cùng một thiết bị.

III. Thông số kỹ thuật của đèn led âm trần đế dày

Tên gọi Đèn led âm trần đế dày
Công suất 5W, 7W, 9W
Hiệu suất 80-90lm/w
CRI >80 Ra
Điện vào 110 ~240v
 Chíp Led  Epistar
 Ánh sáng  Trắng, vàng, 3 chế độ
 Chế độ chiếu sáng  Tán quang, Chống chói
 Chất liệu  Nhôm thuần khiết, sơn tĩnh điện
 Nhiệt độ hoạt động -10oC~60oC
 Nhiệt độ bên ngoài  ≤40oC
 Kích thước khoét lỗ d76, d90, d110
 Kích thước mặt d110mm, d120, d150
Tuổi thọ 40,000h
Bảo hành 2 năm

IV. Ưu, nhược điểm của đèn led âm trần

4.1. Ưu điểm và nguyên lý tản nhiệt của đèn led âm trần đế dày

Đèn led âm trần đế dày hội tụ đầy đủ các ưu điểm của một thiết bị chiếu sáng sử dụng công nghệ led như: tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, ánh sáng trung thực, an toàn sức khỏe và thân thiện môi trường. Đặc biệt là tính tản nhiệt vô cùng hiệu quả nhờ bộ phận tản nhiệt được đúc nguyên khối từ hợp kim nhôm cao cấp. Vậy nguyên lý tản nhiệt của loại đèn này ra sao?

4.1.1. Quá trình sinh nhiệt của đèn led âm trần đế dày

Cũng như các loại đèn truyền thống chúng ta sử dụng hằng ngày, trong quá trình hoạt động đèn led âm trần đế dày cũng sinh ra một lượng nhiệt nhất định. Nếu không có cấu tạo đế tản nhiệt tốt thì đèn sẽ nhanh chóng bị nóng lên làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của chip led. Vì bạn có biết không? Trên thực tế chỉ có khoảng 30-40% điện năng từ lúc vào được chuyển hóa thành quang năng, 60-70% còn lại vì không bức xạ được nên hình thành chuyển hóa thành nhiệt năng. Vì thế đế tản nhiệt dày chính là một ưu điểm của loại đèn âm trần này.

Đèn led âm trần đế dày có bộ tản nhiệt cực tốt
Đèn led âm trần đế dày có bộ tản nhiệt cực tốt

4.1.2. Tác dụng của bộ tản nhiệt trong đèn led âm trần đế dày

Sự tản nhiệt nhanh hay chậm quyết định quá trình suy giảm độ sáng và tuổi thọ sử dụng của toàn bộ đèn. Nguồn sáng hoạt động lâu ở nhiệt độ cao, độ sáng sẽ suy giảm rất nhanh, tuổi thọ sẽ rút ngắn, dẫn đến độ sáng kém không đạt được hiệu quả chiếu sáng mong muốn.

Một đèn led downlight âm trần đế dày tản nhiệt tốt cần tổng thể tản nhiệt của cả bộ đèn phải chất lượng, bao gồm từ công nghệ chip led, chất liệu vỏ đèn, kích tấc lớn nhỏ của bộ phận tản nhiệt, chất lượng của nhôm…

Với bóng đèn led âm trần đế dày cao cấp , chất liệu chủ yếu của vỏ (thân) đèn và bộ phận tản nhiệt là chất liệu nhôm, dạng xẻ rãnh để mang lại hiệu quả tản nhiệt tốt nhất. Bên cạnh đó chúng ta còn nên xem xét độ dày, độ cao, sự tinh tế, xử lý bề mặt của vỏ (thân) đèn. Các yếu tố này cũng có tác động trực tiếp đến việc tản nhiệt tốt hay không.

Đèn led âm trần đế dày
Đèn led âm trần chống choi tản nhiệt dày

4.2. Nhược điểm của đèn led âm trần đế dày

Không lắp đặt được các loại trần hạn chế về khoảng cách giữa trần thật và trần giả. Bề dày trần thích hợp nhất cần đạt tối thiểu 75mm.

Nếu bạn cho rằng giá đèn led âm trần đế dày cao hơn giá các loại đèn trần công nghệ cũ là một trược điểm thì không hẳn như vậy. Vì với khả năng tiết kiệm năng lượng tiêu thụ nhờ mức hiệu suất quang cao 89-90lm/w, lượng điện tiêu thụ chỉ bằng 1/2 đèn compact huỳng quang, bạn sẽ nhanh chóng hoàn lại được mức vốn đầu tư bạn đầu chỉ trong vài tháng.

V. Khi nào nên dùng đèn led âm trần đế dày

Tại Đèn Led Hoàng Gia, bạn có thể tìm kiếm trên +100 mẫu đèn led âm trần với nhiều kiểu dáng, tính năng chiếu sáng khác nhau. Nếu bạn yêu thích mẫu đèn downlight đế dày với tản nhiệt xẻ rãnh này hãy lưu ý bề dày của đèn là 75mm. Vì thế nó sẽ không phù hợp để bạn lắp cho các loại trần thạch cao hepjm sát trần bê tông. Trên thực tế, bạn vẫn có thể ứng dụng nó để lắp đặt cho rất nhiều công trình khác có khoảng trống rộng từ 8cm trở lên.

Đèn led âm trần đế dày hiện nay cũng được sử dụng công nghệ chip led SMD của thương hiệu Epistar hàng đầu tại Đài Loan mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng về tính năng chiếu sáng hiệu quả, tiết kiệm điện tối đa và rất an toàn khi sử dụng. Chính vì thế bạn có thể sử dụng nó để lắp đặt cho rất nhiều không gian chiếu sáng khác nhau bao gồm:

  • Chiếu sáng khu dịch vụ: nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, showroom…
  • Chiếu sáng gia đình: Phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh…
  • Chiếu sáng công ty: văn phòng làm việc, phòng họp…
  • Chiếu sáng trường học: thư viện, lớp học, phòng truyền thống,…
Ứng dụng của đèn led âm trần đế dày
Ứng dụng của đèn led âm trần đế dày

Về cách bố trí đèn led âm trần đế dày bạn có thể tham khảo thêm các ý kiến của chuyên gia ánh sáng nhé. Tuy nhiên chúng cũng rất linh hoạt như bố trí theo dạng mạng lưới với các vệt sáng đan chéo nhau hay bố trí quanh trần nhà kết hợp với đèn trần trang trí ở giữa… có rất nhiều vị trí, cách ứng dụng khác nhau dành cho đèn led âm trần đế dày.

VI. Hướng dẫn lắp đặt đèn led âm trần đế dày

Lắp đặt đèn led âm trần đế dày
Lắp đặt đèn led âm trần đế dày

Tương tự như cách tháo lắp đèn led âm trần khác, cách lắp đặt đèn led âm trần đế dày cũng vô cùng đơn giản. Loại đèn này thích hợp lắp cho trần thạch cao, trần gỗ hoặc trần nhựa, nói chung là các loại trần giả. Phổ biến nhất hiện nay là lắp đặt cho trần thạch cao. Để bắt đầu quá trình lắp đặt bạn cần làm theo các bước sau đây

6.1. Chuẩn bị dụng cụ

Dụng cụ cần thiết bao gồm:

  • Khoan chuyên dụng khoét trần hoặc dao hoặc cưa loại mỏng nhỏ.
  • Bút thử điện.
  • Tua vít.
  • Băng dán cách điện.
  • Kéo hoặc kìm tuốt vỏ dây điện

6.2. Các bước lắp đặt đèn downlight đế dày

Lưu ý: Ngắt nguồn điện trước khi thực hiện

Bước 1: Dùng khoan khoét lỗ chuyên dụng, hoặc dao, cưa loại nhỏ khoét lỗ trần theo kích thước phù hợp. Bạn có thể khoét rộng hơn kích thước của sản phẩm khoảng 5mm để dễ dàng lắp đặt hơn.

Tạo lỗ khoét để lắp đèn led downlight
Tạo lỗ khoét để lắp đèn led downlight

Bước 2: Đấu nối 2 đầu dây điện của nguồn (driver) đèn led vào nguồn điện (không phân biệt cực âm, dương) , sau đó cuốn băng dán cách điện. Một số loại đèn led cao cấp sử dụng cầu nối dây điện thì không cần cuốn băng keo.Tiếp tục cắm giắc cắm của nguồn với giắc đèn.

Đấu dây diện với led Driver
Đấu dây diện với led Driver

Bước 3: Bóp tai cài của đèn sao cho vừa lỗ của trần sau đó đẩy đèn led theo chiều vuông góc với trần. Đưa đèn vào lỗ khoét có sẵn sau đó buông tay để tai ngoàm bung ra cố định đèn trên trần nhà.

Bóp tai ngoàm vuông góc 90 độ
Bóp tai ngoàm vuông góc 90 độ
Lắp đèn hoàn thiện
Lắp đèn hoàn thiện

6.3. Các lưu ý khi lắp đặt đèn led âm trần đế dày

  • Tạo lỗ khoét phù hợp dựa theo thông số kỹ thuật của đèn khi mua
  • Khi lắp đèn led âm trần 3 màu, để tất cả đèn sáng cùng màu bạn cần đấu các đèn song song và dùng chung 1 công tắc
  • Cuối cùng, bạn nhớ ngắt nguồn điện khi làm nhé!

>>> Xem thêm: Cách bố trí đèn led âm trần hoàn hảo

VII. Mua đèn led âm trần đế dày ở đâu?

Đèn led âm trần đế dày hiện luôn sẵn hàng tại Đèn Led Hoàng Gia với các mẫu mã và công suất khác nhau. Bạn hãy yên tâm khi lựa chọn Đèn Led Hoàng Gia là nơi mua đèn led âm trần uy tín. Vì đây là địa chỉ vàng bán đèn led số 1 tại Hà Nội hiện nay với nguồn hàng xuất ra trực tiếp từ nhà sản xuất không qua trung gian nên có thể tối giản chi phí, giảm giá thành giúp bạn có thể mua đèn led âm trần giá rẻ, uy tín, chất lượng chính hãng một cách dễ dàng.

Liên hệ với Đèn Led Hoàng Gia để nhận được báo giá đèn led âm trần đế dày tốt nhất:

ĐÈN LED HOÀNG GIA - denhoanggia.vn

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Điện thoại: 0916.773.555 – 0986.890.019

Chi nhánh TP HCM:

Địa chỉ: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0916.773.555

Chi nhánh Bình Phước:

Địa chỉ: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước.

Hotline: 0977 717 966

Chi nhánh Nghệ An:

Địa chỉ: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0916.773.555