Cài đặt không gian với màu ánh sáng phù hợp sẽ giúp cho cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. Tại môi trường lớp học, cài đặt nhiệt độ màu phù hợp với từng thời điểm giúp cho trẻ nhỏ phát triển tốt hơn. Tại văn phòng làm việc, nhiệt độ màu ánh sáng thích hợp giúp tăng năng suất làm việc. Thế nhưng làm thế nào để chọn nhiệt độ màu ánh sáng thích hợp không phải ai cũng biết.

Nhiệt độ màu ánh sáng tạo nên trải nghiệm không gian khác biệt
Nhiệt độ màu ánh sáng tạo nên trải nghiệm không gian khác biệt

Bài viết này hãy cùng denhoanggia.vn trao đổi về vấn đề lựa chọn nhiệt độ màu của đèn led sao cho phù hợp với các chức năng chiếu sáng trong đời sống nhé!

3 nhiệt độ màu chính của đèn LED

Đèn led hiện đại ra đời có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Đa dạng màu sắc chính là một trong những ưu điểm ấy. Khi nói về nhiệt độ màu của ánh sáng thì trên thị trường đèn led hiện nay có 3 loại chính bao gồm:

Ánh sáng vàng:

Loại ánh sáng này có nhiệt độ màu cỡ 3000K – tương tự như ánh sáng phát ra của bóng đèn sợi đốt hoặc halogen truyền thống. Nhiều người quen gọi đây là màu ánh sáng ấm vì chúng góp phần tạo nên một không gian ấm cúng, lãng mạn, thích hợp cho các không gian cần sự thư giãn, nghỉ ngơi. Trên thực tế, đây là nhiệt độ màu ánh sáng không phổ biến bằng ánh sáng trắng (5000K) vì thế bạn có thể tìm kiếm chúng bởi tên gọi đèn led ánh sáng vàng.

Ánh sáng trung tính:

Loại ánh sáng có nhiệt độ màu cỡ 4000K. Bạn có thể gọi đây là màu trắng ấm – bề ngoài thể hiện rõ ràng hơn nhưng vẫn khá ấm. Rất nhiều kiến trúc sư cho rằng đây là “chuẩn mực mới” cho chiếu sáng. Và nó dần trở thành xu hướng lựa chọn của khá nhiều người tiêu dùng.

Ánh sáng trắng:

Đây là loại ánh sáng có nhiệt độ màu cỡ 5000K – tạo ra nguồn sáng giống với ánh sáng tự nhiên ban ngày nhất và thường được sử dụng ở các địa điểm thương mại hay các cửa hàng bán lẻ. Có thể bạn không biết rằng: Nhiệt độ màu áng trắng mát xuất hiện sáng hơn màu trắng ấm có nghĩa là nó cũng tiết kiệm năng lượng hơn. Và nó có thể làm cho một căn phòng có vẻ hiện đại hơn.

Biểu đồ dưới đây cho thấy một thang đo về nhiệt độ màu ánh sáng từ ánh nến đến ánh sáng ban ngày:

Nhiệt độ màu ánh sáng
Nhiệt độ màu ánh sáng

Sự kết hợp nhiệt độ màu ánh sáng 3 trong 1

Có thể thấy được sự khác biệt giữa ánh sáng trắng và ánh sáng vàng thế nhưng sẽ khó mà đánh giá đầy đủ sự khác biệt đáng kể giữa ánh sáng trắng và trung tính. Vì có thể chúng chỉ khác nhau 5%. Bởi vậy hãy cùng trải nghiệm với một căn phòng được chiếu sáng bởi 3 chế độ màu ánh sáng đó xem chúng ra sao nhé!

Sự kết hợp của 3 loại nhiệt độ màu ánh sáng trong 1 căn phòng
Sự kết hợp của 3 loại nhiệt độ màu ánh sáng trong 1 căn phòng

Bạn đã thấy sự khác biệt bởi tác động của nhiệt độ màu ánh sáng rồi chứ. Mỗi một tùy chọn màu ánh sáng đều mang lại cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau. Và thực tế là chúng ta nên tạo ra những sự trải nghiệm ấy để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.

Hãy sử dụng ánh sáng trắng cho khoảng thời gian sinh hoạt và làm việc chính để tăng tính sáng tạo và tư suy phát triển. Hãy chuyển căn phòng của bạn về trạng thái màu trung tính khi cần lấy lại sự điềm tĩnh. Ánh sáng vàng sẽ giúp khoảng thời gian thư giãn của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

Và dĩ nhiên bạn không thể làm điều đó với những bóng đèn đơn sắc. Công nghệ LED hiện đại luôn giúp bạn có những trải nghiệm thực tế ấy ngay tại ngôi nhà của mình. Vì thế hãy tham khảo ngay các mẫu đèn led âm trần 3 màu – 3 chế độ sau đây:

XEM TẤT CẢ CÁC MẪU ĐÈN LED ÂM TRẦN 3 MÀU (KÈM GIÁ) TẠI ĐÂY

Đèn led âm trần 3 màu giúp không gian của bạn trở nên sang trọng hiện đại hơn nhờ khả năng tích hợp 3 loại nhiệt độ màu ánh sáng trong cùng 1 thiết bị.  Sự thay đổi màu sắc chỉ bằng những thao tác bật/tắt đơn giản. Giờ thì bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để chọn nhiệt độ màu của đèn led?”  rồi đúng không? Đó chính là lựa chọn đèn led âm trần 3 màu !

Bạn đã sẵn sàng đem sự trải nghiệm nhiệt độ màu ánh sáng này về với không gian nội thất của gia đình mình chưa? Hãy liên hệ với denhoanggia.vn để được tư vấn hiệu quả hơn khi cần thiết nhé!

Đèn led Hoàng Gia