Đèn Led chiếu cây đổi màu là gì? Khi mà ngày nay ngoài các dòng đèn Led đơn sắc thì dòng đèn đổi màu rất được ưa chuộng, với ánh sáng biến hóa đa dạng giúp các công trình trở nên lung linh, rực rỡ hơn. Cùng tìm hiểu bài viết “Tư vấn dùng đèn led chiếu cây đổi màu nào đẹp nhất” dưới đây để có thêm thông tin về loại đèn này.

I. Đèn led chiếu cây đổi màu là gì?

Đèn led chiếu cây đổi màu hay gọi chung là đèn led đổi màu RGB trong một đèn sẽ có chip led của 3 màu: Màu đỏ (Red), màu xanh lá (Green) và màu xanh dương (Blue) mỗi đèn phát ra một màu khác nhau. Nhưng bằng cách kiểm soát mức năng lượng của 3 đèn LED này, các màu khác như: màu vàng, trắng ấm, hồng… có thể được tạo ra. Đây được gọi mô hình màu RGB tạo nên dòng đèn led chiếu cây đổi màu được nhiều khách hàng lựa chọn.

 

đèn led chiếu cây đổi màu
Đèn led chiếu cây đổi màu – sự kết hơp của 3 màu ánh sáng

Nói đúng ra, một đèn LED riêng lẻ không thể thay đổi màu sắc. Thay vào đó, một đèn LED đổi màu sẽ được tạo thành từ ba đèn LED riêng biệt trong một bộ đèn, với bộ điều khiển vi mô vận hành chúng.

Đèn led chiếu cây đổi màu là gì?

1.1. Đèn led đổi màu có mấy loại?

Trên thị trường đèn led đổi màu có 2 loại: Đèn led đổi màu tự động và đèn led đổi màu sử dụng điều khiển.

Đèn led đổi màu tự động: là một dạng cao cấp của đèn LED với các bóng LED được trang bị màu sắc. Màu phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là màu GRB (xanh, đỏ, xanh lục) >>> Có thể tự đổi màu tự động.

Đèn led đổi màu sử dụng điều khiển: Bạn có thể điều chỉnh đến 15 tông màu trên 3 màu cơ bản là đỏ (R), xanh lá (G), xanh dương (B). Ngoài ra, bạn có thể chuyển sáng khác nhau từ màu sắc trắng sáng đến đa dạng các màu. Với đèn LED thông minh này, chỉ cần ngồi một chỗ và dùng remote điều khiển đèn trang trí theo ý muốn của bạn.

1.2. Cấu tạo của Led RGB trong đèn chiếu cây

Khác với các dòng Led thường khác, Led RGB được cấu tạo gồm có 4 chân. Trong đó bao gồm 1 chân dương chung và 3 chân âm cho từng màu riêng.

Led RGB là sự kết hợp của ba màu led, màu sắc sẽ thay đổi dựa vào việc điều khiển các chân của Led, xung PWM là cách dùng phổ biến để điều khiển.

Cấu tạo bao gồm 02 cực: Cực dương chung (Anode) và Cực âm riêng (Cathode) được ngăn cách nhau bởi một tinh thể vật liệu bán dẫn.

+ Cực dương chung (Anode): Chỉ có một chân cực dương.

+ Cực âm riêng (Cathode): Có 3 chân âm riêng cho 3 màu là màu Đỏ, màu Xanh lá cây và màu Xanh dương.

Khi có điện áp được đặt lên các điện cực, dòng điện sẽ đi từ anode sang cathode. Cường độ ánh sáng phát ra sẽ phụ thuộc vào khoảng cách năng lượng phát ra từ dòng điện.

1.3. Đặc điểm ánh sáng của Led RGB trong đèn chiếu cây

1.3.1 Về độ sáng

Đối với những điểm sáng nhỏ và gần nhau thì công suất phát sáng sẽ nhỏ; góc chiếu sáng hẹp. Ví dụ: đèn led nháy, đèn led dây công suất nhỏ,…

Khi ghép các led lại với nhau sẽ tạo ra công suất lớn, đáp ứng nhu cầu chiếu sáng trang trí cho không gian rộng. Ví dụ: led RGB dùng cho đèn led sân khấu, đèn led âm đất đổi màu, đèn led chiếu cây đổi màu,…

1.3.2  Góc mở sáng

Ghép ba điểm lại gần với nhau thì việc phối hợp giữa các màu sẽ không bị phát hiện ra. Bởi khi ta lại gần nguồn sáng thì góc nhìn rộng và có thể phân biệt được những chi tiết nhỏ.

Nếu ở khoảng cách xa hoặc nguồn sáng bị các vật liệu mờ như kính, mica che chắn thì các điểm gần sẽ thành một điểm mắt thường không thể phân biệt.

1.3.3 Thời gian phối màu

Trong việc phối màu, không nhất thiết phải ba màu cùng sáng một lúc mà các màu có thể sáng theo tuần tự thời gian.

Sử dụng phương pháp thay đổi độ rộng của xung để tiến hành biểu diễn cường độ ánh sáng của từng màu.

Với ưu điểm này sẽ giúp cho mạch điện đấu nối đơn giản hơn và chi phí sản xuất led rẻ hơn.

II. Phương pháp thay đổi màu của đèn led chiếu cây đổi màu

2.1. Sử dụng một số màu LED

Diode phát sáng thực chất là một chất bán dẫn giải phóng năng lượng dưới dạng ánh sáng. Màu sắc ánh sáng phụ thuộc vào vật liệu của chất bán dẫn.

Hầu hết các đèn LED thay đổi màu có chứa 3 điot phát sáng riêng biệt trong cùng 1 vỏ đèn. Mỗi đèn LED phát sáng ra màu sắc riêng nhưng bằng cách kiểm soát mức năng lượng của 3 đèn LED này, các màu khác có thể được tạo ra. Đây được gọi mô hình màu RGB.

Lấy ví dụ một đèn LED thay đổi màu tiêu chuẩn với đèn LED màu đỏ, xanh dương và xanh lục bên trong cùng một vỏ. Vậy khi truyền dòng điện tới 1 đèn LED sẽ phát ra màu đỏ, xanh dương hoặc xanh lục trong khi dòng điện tới hai đèn LED dẫn đến sự kết hợp màu sắc như tím, hồng, vàng, và khi truyền tới 3 đèn cùng lúc sẽ tạo ra ánh sáng trắng.

2.2. Sử dụng dòng điện xoay chiều

Một cách khác để kiểm soát màu sắc mà đèn LED phát ra là sử dụng dòng điện xoay chiều. Trong trường hợp này, một dòng điện thấp hơn truyền đến đèn LED sẽ khiến màu sắc của bóng thay đổi.

Nói cách khác, khi đèn LED bật và tắt với tốc độ nhanh, con người chúng ta chỉ phát hiện ánh sáng mờ hơn . Đây là lý do tại sao đèn LED màu đỏ có thể xuất hiện dưới dạng màu hồng.

Mối liên quan giữa vật liệu và màu sắc LED đổi màu

Thực tế, vật liệu khác nhau sẽ được sử dụng cho các màu LED khác nhau. Dưới đây là tổng quan về các vật liệu bán dẫn phổ biến được sử dụng cho đèn LED đổi màu.

  • Nhôm gallium indium phosphate (AIGaInP): vàng, cam và đỏ.
  • Gallium Phosphide (GaP): vàng và xanh.
  • Indium Gallium Nitride (InGaN): xanh lá cây, xanh dương và trắng.
  • Nhôm Gallium Aside (AIGaAs): đỏ và hồng ngoại.

III. Các mẫu đèn chiếu cây đổi màu nên dùng

Dùng đèn trang trí, chiếu sáng cây xanh đang là xu hướng mới hiện nay. Không chỉ tại các khu vực công cộng, nhà hàng, khách sạn, resort mà nhiều gia đình cũng dùng đèn led chiếu cây đổi màu để chiếu sáng làm đẹp cho cây xanh. Không gian tĩnh mịch âm u sẽ trở lên đẹp lung linh nhờ những ánh đèn chiếu sáng.

Đèn led đổi màu có các chip led có những nhóm màu sắc khác nhau cho không gian đầy màu sắc huyền ảo. Chế độ đổi màu theo lập trình tự động hoặc thay đổi bằng điều khiển để có màu sắc ánh sáng khác nhau.

Nhưng chọn loại đèn led chiếu cây đổi màu nào phù hợp để chiếu sáng cho cây xanh? Đây là vấn đề nhiều người đang gặp phải và hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm ra những mẫu đèn tốt nhất. Dưới đây là những mẫu đèn đổi màu bạn nên tham khảo nhé!

3.1. Đèn led chiếu cây đổi màu chân đế chip hạt

Đèn led chiếu cây đổi màu chân đế chip hạt là mẫu đèn khá phổ biến hiện nay. Mẫu thiết kế chiếu sáng bằng chip led Bridgelux/ Cree, mỗi một hạt sẽ là một chip led dựa vào số chip led sẽ biết được công xuất của đèn. Chính vì thế mà đền có đến 10 mẫu tương ứng 10 công suất chiếu sáng.

Một số mô tả của dòng sản phẩm đèn led chiếu cây đổi màu ngoài trời chân đế chip hạt như sau:

Công suất 3W, 5W, 6W, 7W, 9W, 12W, 18W, 24W, 36W, 54W.
Ánh sáng Vàng, Trắng, xanh dương, xanh lá, đỏ / Đổi màu RGB
Điện áp (AC) 12V/24V/220 V
Hiệu suất quang ~100Lm/w
Độ hoàn màu > 85Ra
Chế độ chiếu sáng Chiếu điểm
Đường kính 82mm, 125mm, 145mm, 185mm, 235mm, 300mm
Góc chiếu sáng 90 độ
Cấp độ bảo vệ IP 66
Chất liệu Hợp kim Nhôm đúc, sơn tĩnh điện
Mặt đèn Kính cường lực trong suốt
Chip Led Chip Bridgelux / Cree
Tuổi thọ 40.000 giờ
Xuất xứ Việt Nam
Bảo hành 2 năm

3.2. Đèn led chiếu cây đổi màu ProMax

Một mẫu đèn mới dùng chiếu sáng đổi màu phải kể đến chính là ProMax. Bạn sẽ thấy điểm đặc biệt của dòng đèn led chiếu cây đổi màu ProMax khi thiết kế của đèn khá giống mẫu đèn chip COB và chip hạt phải không? Vỏ đèn cấu tạo đường viền tròn kích thước tương đương với phần tản nhiệt cùng với phần chip đèn sử dụng chip hạt giống như đèn chiếu cây chân đế chip hạt bên trên. Một sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên mẫu đèn đổi màu ProMax.

Một số mô tả của dòng sản phẩm đèn led chiếu cây đổi màu ngoài trời ProMax như sau:

Công suất 6W, 9W, 12W, 18W, 24W, 36W
Ánh sáng Vàng, Trắng, xanh dương, xanh lá, đỏ / Đổi màu RGB
Điện áp (AC) 12V/24V/220 V
Hiệu suất quang ~120Lm/w
Độ hoàn màu Ra ~ 85
Chế độ chiếu sáng Chiếu điểm
Đường kính 230mm, 130mm, 150mm
Góc chiếu sáng 90 độ
Cấp độ bảo vệ IP 66
Chất liệu Hợp kim Nhôm đúc, sơn tĩnh điện
Mặt đèn Kính cường lực trong suốt
Chip Led Bridgelux/ Cree
Xuất xứ Việt Nam
Bảo hành 2 năm

3.3. Đèn led chiếu cây đổi màu hình chữ nhật

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các mẫu đèn đổi màu hình tròn thì với mẫu đèn led đổi màu hình chữ nhật sẽ là một kiểu dáng đáng để trải nghiệm. Nếu với những không gian sân vườn rộng hay gốc cây to thì nên sử dụng loại đèn này bạn nhé!

Một số mô tả của dòng sản phẩm đèn chiếu cây đổi màu ngoài trời hình chữ nhật như sau:

Công suất 36W, 48W
Ánh sáng Vàng, Trắng, xanh dương, xanh lá, đỏ / Đổi màu RGB
Điện áp (AC) 12V/24V/220 V
Hiệu suất quang ~120Lm/w
Độ hoàn màu Ra ~ 85
Chế độ chiếu sáng Chiếu điểm
Đường kính 200x330mm
Góc chiếu sáng 90 độ
Cấp độ bảo vệ IP 66
Chất liệu Hợp kim Nhôm đúc, sơn tĩnh điện màu vàng
Mặt đèn Kính cường lực trong suốt
Chip Led Bridgelux/ Cree
Xuất xứ Việt Nam
Bảo hành 2 năm

3.4. Đèn led chiếu cây đổi màu hình vuông

Đèn led chiếu cây đổi màu hình vuông cũng là một mẫu đèn sử dụng chip COB có khả năng chiếu rọi ngoài trời vô cùng hiệu quả. Với thiết kế vỏ đèn sơn tĩnh điện màu trắng, mẫu đèn này rất thích hợp cho những kiến trúc tiểu cảnh biệt thự, sảnh tòa nhà…

Một số mô tả của dòng sản phẩm đèn led chiếu cây đổi màu hình vuông như sau:

Công suất 30W, 20W, 10W
Ánh sáng Vàng, Trắng, xanh dương, xanh lá, đỏ / Đổi màu RGB
Điện áp 12V, 24V, 22V
Hiệu suất quang ~120Lm/w
Độ hoàn màu: >85Ra
Chế độ chiếu sáng Chiếu điểm dạng tỏa
Kích thước: 160x160mm
Góc chiếu sáng: 90 độ
Cấp độ bảo vệ: IP 66
Chất liệu Hợp kim Nhôm đúc, sơn tĩnh điện trắng
Mặt đèn Kính cường lực trong suốt
Chip Led COB Bridgelux / Cree
Tuổi thọ 40.000 giờ
Bảo hành 2 năm

Block "den-chieu-cay-hinh-vuong" not found

3.5. Đèn led chiếu cây đổi màu hình bán nguyệt

Bạn nghĩ sao khi quanh gốc cây được bao bọc bởi những đèn led chiếu cây hình bán nguyệt ôm trọn toàn bộ gốc và chiếu sáng lên thân cây. Đèn này không sử dụng đơn lẻ mà sẽ ghép thành vòng tròn xung quanh gốc cây, bụi cây hoặc các cột tròn. 1 số trường hợp có thể lắp ngang thân cây – cột hoặc bên trên hắt xuống.

Đèn led chiếu cây bán nguyệt 6w
Đèn led chiếu cây bán nguyệt 6w – Đèn này không sử dụng đơn lẻ mà sẽ ghép thành vòng tròn xung quanh gốc cây, bụi cây hoặc các cột tròn. 1 số trường hợp có thể lắp ngang thân cây – cột hoặc bên trên hắt xuống.

3.6. Đèn led thanh chiếu cây đổi màu

Led thanh chiếu cây đổi màu là một dạng đèn có thiết kế dạng thanh gọn nhẹ. Thường được ứng dụng trong chiếu sáng dạng bụi cây theo dãy dài để mang đến hiệu quả chiếu sáng tốt nhất.

Một số mô tả của dòng sản phẩm đèn led thanh chiếu cây đổi màu như sau:

Công suất 6W, 9Ư, 18W, 24W, 36W
Ánh sáng Vàng, Trắng, xanh dương, xanh lá, đỏ / Đổi màu RGB
Điện áp 12V, 24V, 22V
Hiệu suất quang ~100Lm/w
Độ hoàn màu: >85Ra
Chế độ chiếu sáng Chiếu dạng tỏa
Chiều dài: 0.3m, 0.5m, 1m
Góc chiếu sáng: 90 độ
Cấp độ bảo vệ: IP 65
Chất liệu Hợp kim Nhôm đúc, sơn tĩnh điện
Mặt đèn Kính cường lực trong suốt
Chip Led COB Bridgelux / Cree
Tuổi thọ 40.000 giờ
Bảo hành 2 năm
Vận chuyển Miễn phí vận chuyển

Ngoài các dòng đèn led chiếu cây ở trên quý khách hàng có thể tham khảo thêm các dòng đèn khác lấp đặt cho nhiều khu vực khác nhau như:

  • Đèn led âm đất hay còn được gọi là đèn led âm sàn có dòng đèn tròn và vuông cùng công suất đa dạng. Giải pháp chiếu sáng để lắp đặt dưới đất (sàn) ngoài trời hay trong nhà đều được. Cài đặt đèn led âm sàn trên mặt đất chiếu sáng lên các cây có chiều cao khoảng 40cm đổ xuống là phù hợp. Sẽ giúp các cây cảnh đỏ đẹp hơn trong đêm tối.
Mẫu đèn âm đất thiết kế dạng tròn và vuông phù hợp chiếu sáng cho cây cảnh sân vườn và chiếu sáng lối đi

Xem chi tiết Các loại đèn led âm đất tại đây

  • Đèn led cắm cỏ được thiết kế sử dụng với mục đích chiếu rọi, chiếu hắt từ dưới hoặc chiếu ngang lên để tạo hiệu ứng trang trí cho những gốc cây, khóm hoa, bãi cỏ… thêm ấn tượng, cuốn hút sự chú ý của mọi người. Sự góp mặt của đèn led cắm cỏ ở những vị trí đó sẽ giúp không gian nơi đây thêm lung linh, huyền ảo hơn. Ánh sáng của đèn rõ nét, thiết kế lại nhỏ gọn nên ngày càng được nhiều khách hàng sử dụng.
  • Trên thực tế đèn cắm cỏ led bao gồm cả loại 2 chân cắm nhọn và loại chân đế có thể đặt luôn trên sân cỏ môt cách dễ dàng mà không cần ghim sâu xuống đất.
Đèn led cắm cỏ được thiết kế sử dụng với mục đích chiếu rọi, chiếu hắt từ dưới hoặc chiếu ngang

Block "den-roi-cay-canh-chan-de-cam-co" not found

IV. Mua đèn led chiếu cây đổi màu mới nhất ở đâu?

Đèn Led Hoàng Gia là đơn vị chuyên phân phối các loại đèn led chiếu cây đổi màu giá rẻ. Tại đây bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được những mẫu đèn led chiếu cây đổi màu mới nhất với giá thành tốt nhất. Chính sách bảo hành uy tín 2 năm. Cam kết 100% hàng uy tín, chất lượng cao. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hiệu quả nhất.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Gia
  • 24/6 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
  • Hotline 1: 0393.392.666 –  Zalo 0393.392.666
  • Hotline 2: 0916.773.555 –  Zalo 0916.773.555
  • Hotline 3: 0879.202.666 –  Zalo 0879.202.666
  • Email: info@denhoanggia.vn
  • Website: www.denhoanggia.vn
  • Chi nhánh TP HCM: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Hotline: 0393.392.666
  • Chi nhánh Bình phước: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước. Hotline: 0977 717 966
  • Chi nhánh Nghệ An: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An Hotline: 0393.392.666