Đèn led sử dụng năng lượng mặt trời không phải loại thiết bị quá xa lạ trong đời sống hiện đại ngày nay. Trong ứng dụng chiếu cây các bạn cũng có thể sử dụng loại đèn này để trang bị cho hệ thống chiếu sáng sân vườn. Loại đèn này ban ngày thu năng lượng thông qua tấm pin để ban đêm phát sáng. Vì vậy hứa hẹn mang tới rất nhiều ưu điểm vượt trội trong việc tiết kiệm năng lượng điện và an toàn chiếu sáng. Nếu đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời là loại đèn sân vườn bạn đang tìm kiếm. Hãy cùng tham khảo một số mẫu sản phẩm đang được đánh giá tốt nhất dưới đây nhé!

Đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời

1. Đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời là gì?

Trước hết đây là một loại đèn led được sử dụng phổ biến trong sân vườn. Chúng có tác dụng giúp chiếu sáng thảm cỏ, chiếu sáng bồn hoa, lối đi, cây xanh của khuôn viên sân vườn trong gia đình hay công viên. Điều quan trọng là các loại đèn này không sử dụng dây cắm điện mà sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời (SOLAR) để thu – phát năng lượng tạo ra nguồn điện.

*** Pin năng lượng mặt trời hay còn được gọi là tấm quang năng, Solar panel. Đây là một thiết bị bao gồm nhiều tế bào quang điện gọi là solar cells. Các tế bào quang điện này là phân tử bán dẫn có chứa trên bề mặt các cảm biến ánh sáng là điốt quang. Chúng có nhiệm vụ thực hiện chuyển hóa năng lượng ánh sáng thành năng lượng điện. Đây chính là môt nguồn năng lượng xanh phục vụ cho đời sống con người đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Giúp giảm thiểu chi phí từ hệ thống lắp đặt, không phải bảo trì bảo dưỡng. Cũng như tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng rất nhiều.

Như vậy, về cơ bản đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời chính là loại đèn tận dụng nguyên lý hoạt động của tấm pin NLMT để tạo ra nguồn điện thắp sáng bóng đèn. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn vì sao đèn NLMT có thể phát sáng thì hãy tham khảo nội dung trong phần nguyên lý hoạt động của đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời dưới đây.

2. Nguyên lý hoạt động của đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời

Đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời được yêu thích vì chúng đem lại khả năng tiết kiệm điện. Lắp đặt dễ dàng, không cần đấu nối dây điện phức tạp. Rất nhiều khách hàng đã tò mò “Vì sao đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời có thể chiếu sáng không cần điện?” Trước tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu tạo của loại đèn này đã nhé!

2.1. Cấu tạo của đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời

Đèn led cắm cỏ NLMT Solar được cấu tạo với 2 phần chính. Bao gồm phần đèn và phần tấm pin năng lượng mặt trời.

Phần đèn led cắm cỏ: được cấu tạo với các bộ phận chính là vỏ đèn, mặt đèn, chip led, led driver và châm kim cắm cỏ. Trong đó:

  • Vỏ đèn được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện hoặc Inox 304 có khả năng chống han rỉ hiệu quả.
  • Mặt đèn được làm với kính cường lực chống va đập.
  • Chip led là bộ phận phát ra nguồn sáng của đèn. Chúng được kết hợp với thấu kính phân kỳ để tạo ra nguồn sáng dạng chiếu tỏa, chiếu hắt. Một số khác được kết hợp thêm với chóa phản quang để đem lại nguồn ánh sáng tỏa đồng đều.
  • Led Driver còn có tên gọi khác là nguồn LED hoặc trình điều khiển LED. Đây là một nguồn điện khép kín, được dùng để kiểm soát dòng điện cùng với điện áp cung cấp cho các chip LED.
  • Chân kim là bộ phận cấu tạo nên hình dáng thiết kế của đèn. Có tác dụng ghim xuống mặt đất, bãi cỏ giúp quá trình lắp đặt trở nên đơn giản hơn.

Phần tấm pin năng lượng mặt trời: được cấu tạo với 8 bộ phận chính. Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết phần này trong nội dung bên dưới để hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động của đèn led cắm cỏ NLMT Solar.

2.2. Cấu tạo của tấm pin năng lượng mặt trời

Cấu tạo của tấm pin năng lượng mặt trời

Pin mặt trời hoạt động dựa trên hiệu ứng quang điện để thực hiện quá trình biến đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện. Thành phần của pin mặt trời được cấu tạo bởi 8 bộ phận bao gồm:

1. Khung nhôm

Đây là bộ phận có tác dụng bảo vệ và cố định các bộ phận khác của tấm pin Solar trước các yếu tố từ ngoại lực tác động. Màu sắc chủ yếu của nhôm là màu bạc.

2. Kính cường lực

Giúp bảo vệ solar cells khỏi các tác động của thời tiết như nhiệt độ, bụi, mưa đá,.. và các tác động va chạm khác từ bên ngoài.

3. Lớp màng EVA

Đây là thành phần được coi là chất kết dính, là 2 lớp polymer mỏng đặt trên và dưới lớp solar cells. Nhằm kết dính lớp tế bào quang điện với kính cường lực phía trên và lớp phía dưới.

4. Solar cell

Đây là một bộ phận quan trọng. Nó được làm từ silic – chất bán dẫn phổ biến. Trong một tế bào Solar cell, tinh thể silic nằm ở giữa hai lớp dẫn điện. Một solar cells được sử dụng 2 lớp silic khác nhau. Trên bề mặt Solar cell được phủ các đường dẫn bằng kim loại với các nhánh nhỏ hơn tỏa ra để thu thập các electron sinh ra bởi hiệu ứng quang điện, có khả năng biến đổi quang năng thành điện năng. Một tế bào năng lượng mặt trời có thể tạo ra điện áp mạch hở tối đa khoảng từ 0,5 đến 0,6 V. Thông thường khoảng 60 hay 72 Solar cell được ghép lại với nhau tạo thành 1 tấm pin mặt trời.

5. Tấm nền pin

Đây là bộ phận có chức năng cách điện, bảo vệ cơ học và giữ độ ẩm.

6. Hộp đấu dây (junction box)

Bộ phận này nằm ở phía sau cùng. Đây là nơi tập hợp và chuyển giao năng lượng điện được tạo ra từ tấm pin năng lượng mặt trời ra ngoài.

7. Cáp điện

Đây là loại cáp điện chuyên dụng cho điện năng mặt trời, có khả năng cách điện tốt đồng thời là khả năng chống chịu tốt từ môi trường bên ngoài như: tia cực tím, bụi,….

8. Jack kết nối MC4

Đây là đầu nối để kết nối tấm pin mặt trời với nguồn điện thường dùng. Loại jack này giúp chúng ta dễ dàng kết nối tấm pin và dãy pin từ các tấm pin liền kề với nhau bằng cách gắn jack.

2.3. Nguyên lý hoạt động của tấm pin năng lượng mặt trời

Nguyên lý hoạt động của tấm pin năng lượng mặt trời

Nguyên lý làm việc của tấm pin năng lượng mặt trời có thể hiểu đơn giản như sau.

  • Ánh sáng mặt trời bao gồm nhiều hạt photon. Chúng va chạm với các nguyên tử silicon có trên pin mặt trời. Các photon sẽ truyền năng lượng đến những electron rời rạc. Từ đó kích thích các electron bật ra khỏi nguyên tử và làm xuất hiện các khoảng trống ở nguyên tử.
  • Tiếp đó tấm pin năng lượng mặt trời sẽ tạo ra một con dốc vô hình buộc các electron chảy cùng một hướng trở thành điện năng.
  • Một bộ biến tầng được gắn với tế bào năng lượng mặt trời sẽ biến dòng điện 1 chiều thành dòng điện xoay chiều và chính dòng điện này sẽ cung cấp điện cho các thiết bị sử dụng điện. Ở đây chính là cung cấp nguồn điện năng cho các chip led của đèn led cắm cỏ phát sáng.

Qua đây, hy vọng các bạn đã hiểu thế nào là đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời. Cũng như nguyên lý hoạt động của chúng ra sao. Loại đèn này hoàn toàn không cần dùng tới năng lượng điện. Vì thế có rất nhiều ưu điểm vượt trội được khách hàng yêu thích.

3. Ưu điểm của đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời

3.1. Tiết kiệm chi phí tiền điện

Ưu điểm chính của việc sử dụng các loại đèn năng lượng mặt trời  nói chung là chúng không tốn kém chi phí vận hành. Đèn led cắm cỏ SOLAR không yêu cầu điện năng để phát sáng. Vì vậy, loại đèn này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền điện về lâu dài.

3.2. Tiện dụng

Năng lượng mặt trời là loại năng lượng không tốn phí. Đồng thời không cần tới dây nối nên rất tiện dụng trong việc lắp đặt. Bạn chỉ cần ghim chân đèn cố định tại vị trí mong muốn. Tấm pin năng lượng mặt trời thường được lắp phía trên đèn. Bên trong thân đèn sẽ có pin lưu trữ năng lượng để tạo thành điện năng. Vấn đề quan trọng là đảm bảo bạn lắp đặt đèn tại nơi có đủ ánh sáng mặt trời để sạc pin. Chúng sẽ được cung cấp đủ nguồn năng lượng để phát sáng khi màn đêm buông xuống.

3.3. Không tốn phí bảo trì

Đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời sẽ không cần bảo trì thường xuyên như các loại đèn khác. Các chip LED –  nguồn sáng của đèn có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ. Và cấu tạo của đèn led cắm cỏ là một hệ thống khép kín đạt các cấp độ bảo vệ an toàn để sử dụng ngoài trời. Vậy nên bạn chỉ cần chùi sản phẩm định kỳ để làm sạch hơi ẩm, bụi bẩn là được.

Ngoài ra, Pin lưu trữ của đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời cũng có tuổi thọ rất cao. Bạn sẽ cần thay thế chúng sau khoảng 4 đến 5 năm. Điều này phụ thuộc vào chất lượng và khả năng bị ăn mòn do độ ẩm của tấm pin.

4. Các mẫu đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời

Trên thị trường, đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời có khá nhiều mẫu mã khác nhau. Về cơ bản chúng có thể được phân loại với 2 loại chip led cơ bản là chip COB và chip SMD. Sự khác biệt về chất lượng 2 loại đèn này không quá nhiều. Chủ yếu là dựa vào mẫu mã thiết kế, chất liệu cấu tạo hoặc thương hiệu chip led để lựa chọn được sản phẩm có độ bền tốt nhất. Dưới đây là một số sản phẩm đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

4.1. Đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời chip COB

  • Đây là một dòng sản phẩm sử dụng bảng điều khiển năng lượng mặt trời đơn tinh thể 6V/2.3W
  • Pin3.7V/3600mAH
  • Pin lithium 18650
  • Nguồn sáng bằng chip led COB cao cấp, công suất 5w.
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Màu áng sáng: Trắng, trung tính, đỏ, xanh lá, xanh dương, vàng, đổi màu RGB
  • Thời lượng nắng: 6 – 9h
  • Sạc đầy kéo dài trong 1,5 –  2 ngày mưa
  • Thời gian sặc: 6 – 7h
  • Chức năng: Tấm năng lượng mặt trời điều khiển ánh sáng sạc pin vào ban ngày và tự động bật đèn vào ban đêm.
  • Cấp độ chống nước: IP65

4.2. Đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời chip SMD

  • Đây là một dòng sản phẩm sử dụng bảng điều khiển năng lượng mặt trời đơn tinh thể 6V/2.3W
  • Pin3.7V/3600mAH
  • Pin lithium 18650
  • Nguồn sáng bằng chip led SMD cao cấp, công suất 7w.
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Màu áng sáng: Trắng, trung tính, đỏ, xanh lá, xanh dương, vàng, đổi màu RGB
  • Thời lượng nắng: 6 – 9h
  • Sạc đầy kéo dài trong 1,5 –  2 ngày mưa
  • Thời gian sặc: 6 – 7h
  • Chức năng: Tấm năng lượng mặt trời điều khiển ánh sáng sạc pin vào ban ngày và tự động bật đèn vào ban đêm.
  • Cấp độ chống nước: IP65

5. Hướng dẫn chọn mua đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời tốt nhất

Đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời rất tiện lợi trong việc lắp đặt. Vì thế được nhiều người yêu thích lựa chọn. Tuy nhiên để chọn mua được những sản phẩm đèn led cắm cỏ NLMT tốt nhất thì không phải ai cũng nắm rõ. Nếu bạn không phải một người trong lĩnh vực đồ điện tử. Hãy tham khảo một số hướng dẫn lựa chọn chọn sản phẩm dưới đây:

5.1. Xác định có nên lắp đèn NLMT không

Vì đây là một loại đèn phụ thuộc vào sự thu nạp của ánh sáng mặt trời. Vì vậy, nếu muốn sử dụng đèn ở mức độ tốt nhất bạn cần lưu ý xác định khu vực lắp đèn nằm trong vùng có thể đón nhận ánh sáng mặt trời một cách tự nhiên. Các khu vực bóng dâm hay trong nhà thì không nên lựa chọn loại đèn này để lắp đặt. Tốt nhất nên lắp tại các vị trí có thể nhận đủ ánh nắng mặt trời từ 4 – 6 giờ/ngày.

5.2. Chọn đèn có công suất phù hợp

Đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời hiện nay có mức công suất khá nhỏ. Vì thế trước khi mua các bạn cần lưu ý tìm hiểu rõ về công suất, cường độ và phạm vi chiếu sáng của đèn. Đồng thời quan tâm về chất lượng nguồn sáng. Nên chọn các loại đèn có cấu tạo với các thương hiệu chip led uy tín . Như Cree, Bridgeluc, Philips,… Đây là những thương hiệu chip led nổi tiếng thế giới. Đem lại cho chúng ta nguồn ánh sáng chất lượng và có độ bền cao.

5.3. Lựa chọn đèn có độ bền cao

Đèn led cắm cỏ NLMT được lắp đặt và sử dụng ngoài trời. Vì thế các bạn cần lưu ý lựa chọn các sản phẩm có cấu tạo vỏ đèn chắc chắn và bền bỉ. Vỏ đèn phải có khả năng chống lại oxy hóa hiệu quả. Không bị han gỉ khi lắp cố định và sử dụng ngoài trời. Tốt nhất nên chọn các loại đèn được làm từ chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Hoặc tốt hơn nữa là chất liệu Inox304 cao cấp.

5.4. Lựa chọn đèn có chỉ số bảo vệ IP>65

Để đèn hoạt động tốt ngoài trời thì ngoài việc lựa chọn chất liệu cấu tạo đèn phù hợp. Thì các bạn cần lưu ý tới chỉ số IP của đèn. Đây là chỉ số cho biết khả năng chống bụi và chống nước của đèn. Với các loại đèn led ngoài trời, chúng cần đáp ứng được tiêu chuẩn cấp độ bảo vệ với IP65 trở lên. Nếu tiếp xúc nhiều hoặc ngâm trong nước thì cần lựa chọn loại đèn có chỉ số IP68 để chống bụi, chống nước hoàn toàn.

5.5. Lưu ý tới thời gian sạc và phát sáng của đèn

Một chiếc đèn led cắm cỏ NLMT tốt có khả năng hoạt động trong khoảng 8 – 12 tiếng và thời gian sạc đầy khoảng 6 – 8 tiếng. Nắm rõ thời gian sạc và thời gian sử dụng của đèn. Sẽ giúp bạn tìm được loại đèn có khả năng chiếu sáng phù hợp với nhu cầu của mình.

5.6. Nên chọn mua tại các địa chỉ uy tín có chế độ bảo hành tốt

Điều quan trọng không kém phần chính là lựa chọn địa chỉ mua đèn led cắm cỏ NLMT uy tín. Đó phải là địa chỉ có chính sách bán hàng và chính sách bảo hành uy tín. Tuyệt đối không nên mua loại đèn này tại các cửa hàng không có thông tin rõ ràng. Thông thường sản phẩm sẽ có thời hạn bảo hành từ 6 tháng – 3 năm trở lên. Các chính sách này sẽ giúp đảm bảo quyền lợi mua hàng của bạn.

6. Địa chỉ mua đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời uy tín

Đèn led cắm cỏ năng lượng mặt trời là một trong những dòng sản phẩm định hướng mà Đèn Hoàng Gia đang phân phối. Các sản phẩm luôn được kiểm tra, đánh giá chất lượng kỹ lượng trước khi phân phối ra thị trường.

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao. Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá tốt nhất.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com