Tầm ảnh hưởng của ánh sáng dưới nước
Tầm ảnh hưởng của ánh sáng dưới nước

Việc phát minh ra công nghệ LED cho phép chúng ta thay đổi màu sắc của đèn chiếu sáng dưới nước. Giúp phù hợp với các sở thích cá nhân khác nhau. Hơn thế, các hãng sản xuất còn cho ra mắt dòng sản phẩm đèn led âm nước đa dạng màu sắc. Đây là dòng sản phẩm có tới 10 chế độ tùy chọn màu ánh sáng khác nhau. Cho dù bạn muốn thư giãn hay tổ chức một sự kiện nào đó. Bạn sẽ luôn có thể nhìn thấy màu sắc ánh sáng yêu thích của mình.

Trên thực tế, màu sắc ánh sáng có ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng của con người. Các màu sắc ánh sáng khác nhau sẽ mang lại cho chúng ta những cảm giác, cảm xúc khác nhau. Thế nhưng bạn đã biết hết ý nghĩa, tầm ảnh hưởng của các màu sắc ánh sáng tới tâm trạng con người như thế nào chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ bài viết thú vị dưới đây nhé!

 

1. Ánh sáng tâm trạng là gì?

Ánh sáng tâm trạng là một khái niệm về thiết kế chiếu sáng kết hợp công nghệ chiếu sáng và các nguyên tắc tâm lý học. Khái niệm ánh sáng tâm trạng tin rằng việc thay đổi độ sáng, nhiệt độ màu, màu sắc và các cài đặt ánh sáng khác nhau có thể tạo ra các bầu không khí khác nhau. Và nó đó ảnh hưởng khá nhiều đến cảm xúc và thậm chí cả hành vi của con người.

Ngày nay, khái niệm ánh sáng tâm trạng đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng chiếu sáng khác nhau. Đó là để nhằm mục đích giúp mọi người tạo ra bầu không khí tốt hơn. Và giúp cải thiện tâm trạng một cách tốt nhất.

Hiện nay, mọi người hiện sử dụng ánh sáng theo tâm trạng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Bao gồm tại nhà ở, nơi làm việc, doanh nghiệp và chăm sóc sức khỏe.

  • Ánh sáng vàng hoặc trắng ấm dịu nhẹ có thể tạo ra bầu không khí thoải mái và thư giãn. Giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Điều này thường thấy ở môi trường chiếu sáng nội thất trong nhà, phòng ngủ.
  • Ánh sáng xanh nhạt là màu nhẹ nhàng, êm dịu và thư giãn. Chúng thường được sử dụng trong chiếu sáng hồ bơi.
  • Ánh sáng trắng sáng có thể cung cấp ánh sáng rõ ràng và cải thiện sự tập trung và tỉnh táo của con người. Nó phù hợp cho các nhà máy, bệnh viện, văn phòng và các môi trường làm việc khác.
  • Với các không gian chiếu sáng khác, các loại đèn có thể chọn màu ánh sáng có thể sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên.

2. Các kịch bản thiết lập màu ánh sáng đèn dưới nước theo tâm trạng

Màu sắc ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của mọi người. Một số người sẽ có những cảm nhận về ánh sáng và màu sắc khác với những người khác. Hoặc thậm chí ngược lại hoàn toàn. Tuy nhiên, đối với đại đa số mọi người, tác động cảm xúc của màu sắc là tương tự nhau.

Dưới đây là một số màu đèn LED chiếu sáng dưới nước phổ biến và những cảm xúc mà chúng gợi lên áp dụng cho hầu hết mọi người. Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn màu sánh sáng thích hợp cho công trình nước của mình nhé!

2.1. Ánh sáng xanh dương

Màu xanh dương là một màu nhẹ nhàng và êm dịu. Sử dụng ánh sáng xanh dương trong các ứng dụng nước có thể tạo ra hiệu ứng hình ảnh mới mẻ của nước. Khiến nó trông hấp dẫn và dễ chịu hơn. Đây cũng là một cách lý tưởng để chúng ta hiện hữu tính năng nước trong màn đêm.

Ngoài ra, ánh sáng xanh dương gần với màu của biển và bầu trời. Vậy nên nó có thể khiến con người cảm thấy gần gũi hơn với thiên nhiên. Sử dụng ánh sáng xanh dương trong hồ bơi sẽ mang lại cảm giác bình tĩnh và thanh thản và có thể giúp người bơi thư giãn một cách hiệu quả nhất.

Ánh sáng xanh dương được sử dụng phổ biến cho hồ bơi
Ánh sáng xanh dương được sử dụng phổ biến cho hồ bơi

Xem thêm: Đèn led âm nước xanh dương siêu đẹp

2.2. Ánh sáng trắng

Màu trắng là một màu tinh khiết, tươi mát và nhẹ nhàng. Nó có thể làm cho mọi người cảm thấy mọi thứ rõ ràng và giúp tâm trạng trở nên bình tĩnh. Với tính chất này, ánh sáng trắng thường được sử dụng để chiếu sáng dưới nước cho ứng dụng hồ bơi nhà thi đấu.

Ánh sáng trắng gần với màu của ánh sáng tự nhiên. Việc sử dụng ánh sáng trắng có thể tái tạo màu sắc và kết cấu của các vật thể tốt hơn. Đồng thời làm cho nước trong hồ và môi trường xung quanh trông chân thực và tự nhiên hơn. Ngoài ra, việc sử dụng ánh sáng trắng chiếu sáng có thể cải thiện tầm nhìn và sự an toàn của bạn.

Hồ bơi lắp ánh sáng trắng giúp cải thiện tầm nhìn
Hồ bơi lắp ánh sáng trắng giúp cải thiện tầm nhìn

2.3. Ánh sáng xanh lá

Màu xanh lá cây là một trong những màu phổ biến nhất được tìm thấy trong tự nhiên. Màu xanh lá cây là một màu êm dịu và nhẹ nhàng. Nó có khả năng làm dịu các dây thần kinh. Giúp giảm áp lực mắt và cải thiện chuyển động cơ bắp. Màu xanh là cây tự nhiên cũng có thể cải thiện tình trạng ngất xỉu, mệt mỏi, buồn nôn và một số cảm xúc tiêu cực. Vì thế, nếu cần thư giãn các bạn cũng có thể thiết lập đèn chiếu sáng dưới nước với gam màu xanh lá này.

Ứng dụng lắp đèn chiếu sáng dưới nước màu xanh lá
Ứng dụng lắp đèn chiếu sáng dưới nước màu xanh lá

Bước sóng của ánh sáng xanh lá cây nằm trong khoảng 500 – 570 nm. Các sinh vật dưới nước như côn trùng, tôm cá bị ánh sáng xanh lá thu hút và tập trung lại gần nguồn sáng. Dựa vào tính chất này, các bạn cũng có thể ứng dụng nó để lắp đèn chiếu sáng cho hồ cá Koi. Tại khu vực cho cá ăn chẳng hạn.

Lắp đèn led âm nước xanh lá cho hồ cá Koi
Lắp đèn led âm nước xanh lá cho hồ cá Koi

2.4. Ánh sáng đỏ

Màu đỏ là một màu sắc mạnh mẽ và sống động mang lại sự kích thích thị giác mạnh mẽ. Việc sử dụng ánh sáng đỏ trong chiếu sáng dưới nước có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý. Tạo sự nổi bật trong không gian ngoại thất.

Ngoài việc sử dụng như một lời cảnh báo, một số thiết kế chiếu sáng dưới nước sử dụng ánh sáng đỏ một cách táo bạo để kích thích cảm xúc. Điều này là do màu đỏ được coi là màu đam mê gợi lên cảm giác phiêu lưu và phấn khích. Việc sử dụng ánh sáng đỏ có thể tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt và tràn đầy năng lượng.

Sử dụng ánh sáng đỏ để chiếu sáng hồ bơi
Sử dụng ánh sáng đỏ để chiếu sáng hồ bơi

2.5. Ánh sáng tím

Màu tím là một màu giàu sự bí ẩn và quyến rũ. Nó cũng gắn liền với trí tưởng tượng và tâm linh. Việc sử dụng ánh sáng tím trong chiếu sáng dưới nước có thể tạo ra những khung cảnh tuyệt vời và làm cho ứng dụng hồ nước trông huyền bí và hấp dẫn hơn.

Không gian hồ bơi lắp đèn ánh sáng tím
Không gian hồ bơi lắp đèn ánh sáng tím

Ánh sáng màu tím cũng có thể được liên kết với nghệ thuật và sự sáng tạo. Chúng ta có thể tạo ra một hiệu ứng nghệ thuật văn học độc đáo và phong phú thông qua thiết kế ánh sáng thông minh.

2.6. Ánh sáng vàng

Mọi người thường coi màu vàng là một màu ấm áp có tác dụng tích cực về mặt cảm xúc. Nó có thể tăng năng lượng và sự sáng tạo. Đồng thời truyền cảm hứng lạc quan và nhiệt tình. Màu vàng cũng gắn liền với xã hội hóa và giao tiếp. Nó cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự tương tác của con người hoặc thúc đẩy các kết nối mật thiết.

Ngoài ra, việc sử dụng màu vàng trong chiếu sáng dưới nước có thể làm tăng sức sống và trạng thái tinh thần của những người bơi lội. Khiến mọi người cảm thấy nhiệt tình và tràn đầy năng lượng.

Lắp đèn led ánh sáng vàng cho hồ bơi
Lắp đèn led ánh sáng vàng cho hồ bơi

Ánh sáng màu vàng gần với màu của hoàng hôn. Bằng cách sử dụng ánh sáng màu vàng xung quanh hồ bơi hoặc các tính năng nước khác. Bạn có thể mô phỏng hiệu ứng của ánh sáng hoàng hôn. Điều này tạo ra một bầu không khí lãng mạn và ấm áp. Đó là một điều trị cảm xúc và thị giác độc đáo cho những người thích những bữa tiệc lãng mạn hoặc trải nghiệm bơi trong hoàng hôn.

3. Giải pháp với đèn led âm nước điều khiển từ xa

Bên trên, Đèn Hoàng Gia đã chia sẻ tới các bạn các kịch bản thiết lập màu ánh sáng đèn dưới nước theo tâm trạng. Như các bạn đã thấy, màu sắc ánh sáng rất đa dạng. Và chúng có tầm ảnh hưởng nhất định tới tâm trạng của con người. Mặt khác một người có thể có những tâm trạng khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Nếu chỉ sử dụng đèn led âm nước đơn sắc thông thường thì các bạn không thể kiểm soát được hết mọi thứ. Vậy bạn có muốn tùy chọn màu ánh sáng yêu thích tùy theo tâm trạng của mình không?

Hãy tham khảo ngay dòng sản phẩm đèn led âm nước điều khiển từ xa. Bạn có thể kiểm soát tất cả các màu ánh sáng phổ biến như vừa mô tả phía trên. Đặc biệt là với ứng dụng hồ bơi. Nơi bạn có thể thư giãn, xoa dịu tâm trạng vô cùng hiệu quả.

Tùy chỉnh ánh sáng hồ bơi dễ dàng với đèn led âm nước điều khiển từ xa
Tùy chỉnh ánh sáng hồ bơi dễ dàng với đèn led âm nước điều khiển từ xa

Đèn led âm nước điều khiển từ xa là dòng sản phẩm được thiết kế cao cấp. Nó có chức năng thiết lập màu ánh sáng yêu thích thông qua thiết bị Remote cầm tay.

Trên Remote điều khiển đèn từ xa có tới 10 chế độ chọn màu ánh sáng khác nhau. Bao gồm:

  1. Ánh sáng đỏ – R
  2. Ánh sáng xanh lá – G
  3. Ánh sáng xanh dương – B
  4. Ánh sáng vàng – YE
  5. Ánh sáng xanh lơ – CY
  6. Ánh sáng tím (PU)
  7. Ánh sáng trắng – W
  8. Chế độ đổi màu M1 – nhấp nháy vừa
  9. Chế đội đổi màu M2 – chuyển màu từ từ
  10. Chế độ đổi màu M3 – nhấp nháy nhanh

Như các bạn thấy đó, đèn led âm nước điều khiển từ xa không chỉ sở hữu tất cả các màu ánh sáng đơn sắc phổ biến nhất. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm này còn sở hữu các chế độ ánh sáng đổi màu rất thú vị. Đây sẽ là những tùy chọn ánh sáng tuyệt với cho các sự kiện giải trí trong tương lai của bạn.

6. Tổng kết

Mặc dù ánh sáng theo tâm trạng có vai trò trong việc nâng cao trải nghiệm cảm xúc của mọi người. Thế nhưng cơ sở khoa học và tính phổ biến của nó vẫn còn gây ra một số tranh cãi. Vì trên thực tế, nhận thức và phản ứng của mỗi người đối với ánh sáng và màu sắc là khác nhau. Vì vậy tác động của ánh sáng theo tâm trạng cũng có thể khác nhau.

Hãy lưu ý rằng: Một số màu sắc có thể có tác động tiêu cực đến một số nhóm người nhất định. Chẳng hạn như những người bị trầm cảm hoặc rối loạn giấc ngủ. Vì vậy mọi người cần thận trọng khi áp dụng lý thuyết ánh sáng theo tâm trạng phía trên.

Đèn Hoàng Gia là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị chiếu sáng dưới nước chuyên nghiệp. Các sản phẩm đèn led âm nước của chúng tôi phù hợp dùng cho bể bơi, hồ bơi, đài phun nước, hồ cá, hòn non bộ, thác nước… Toàn bộ sản phẩm này đều được xếp hạng chống nước IP68, sử dụng điện áp 12-24V an toàn. Có nhiều hiệu ứng ánh sáng phong phú và dễ sử dụng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc nhu cầu nào. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com