Chiếu sáng cảnh quan với đèn led âm nước xanh dương là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ hiện nay. Ánh sáng xanh dương mang trong mình nét đẹp thanh bình, yên tĩnh. Từ bầu trời tới đại dương bao la đều mang trong mình màu sắc này. Có lẽ vì vậy mà chúng trở nên gần gũi hơn với chúng ta trong đời sống.

Cảnh quan ngoài trời lắp đèn led âm nước xanh dương
Cảnh quan ngoài trời lắp đèn led âm nước xanh dương

Mặc dù vậy, vẫn có khá nhiều người băn khoăn: Liệu có nên đưa một gam màu lạnh như xanh dương làm màu chủ đạo cho các tiểu cảnh nước không? Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu thêm về tính ứng dụng của dòng sản phẩm này trong nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Ý nghĩa của màu xanh dương trong cuộc sống

Màu xanh dương được rất nhiều người yêu thích bởi nó đem đến sự dịu mát, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, màu xanh dương cũng là màu sắc mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau.

  • Về cảm xúc, màu xanh dương là đại diện của sự thanh tịnh và điềm đạm. Nó mang đến cho mọi người cảm giác yên bình, giảm bớt được những căng thẳng và lo âu mỗi khi nhìn thấy.
  • Trong đời sống, màu xanh dương là biểu tượng của sự trung thành, sự sẻ chia, sự tin cậy giữa con người và con người.
  • Trong làm việc, màu xanh dương mang đến sự dịu mát, giúp cho đầu óc thư thả. Giúp làm việc và học sẽ đạt được hiệu quả tối đa.
  • Với tuổi trẻ, màu xanh dương tượng trưng cho sự nhiệt huyết, say mê và sáng tạo.
  • Trong tình yêu, màu xanh dương biểu tượng sự nhẹ nhàng, xúc cảm và vô cùng thanh khiết.
  • Trong thiết kế, màu xanh dương giúp thể hiện được chiều sâu và tính rộng rãi.

Riêng với việc sử dụng đèn led âm nước xanh dương để trang trí cho cảnh quan ngoài trời. Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm một số ý nghĩa của màu xanh dương trong phong thủy trang trí nhé!

2. Ý nghĩa của màu xanh dương trong phong thủy trang trí

Màu xanh dương tượng trưng cho yếu tố “Thủy”. Vậy nên rất thích hợp đối với những gia chủ mệnh Thủy và mệnh Kim. Do Kim sinh Thủy. Còn đối với những gia chủ mệnh Thổ thì nên tránh sử dụng màu xanh dương trong trang trí. Vì Thổ khắc Thủy. Sử dụng màu xanh dương một cách hợp lý theo phong thủy sẽ tạo được bầu không khí nhẹ nhàng và vui vẻ hơn cho cuộc sống. Đồng thời thu hút sinh khí tốt để đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ cũng như cho ngôi nhà.

Ánh sáng xanh dương mang tới bầu không khí nhẹ nhàng, bình yên
Ánh sáng xanh dương mang tới bầu không khí nhẹ nhàng, bình yên

Nhìn chung, màu xanh dương có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy. Nếu có ý định sử dụng màu ánh sáng này để trang trí  và chiếu sáng cho cảnh quan ngoài trời thì các bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên sử dụng màu xanh dương cho những vị trí ở hướng Đông. Vì sẽ mang lại sức khỏe, bình an cho cả gia đình. Còn ở hướng Đông Nam sẽ có tác dụng thu hút tài lộc, đem đến sự giàu có và thịnh vượng.
  • Nên hạn chế sử dụng màu xanh dương tại các hướng như Nam, Tây Bắc và hướng Tây.
  • Năng lượng của màu xanh dương có tác dụng nuôi dưỡng hành Mộc. Nó sẽ bổ trợ rất tốt về may mắn và bình an trong cuộc sống.
  • Nên kết hợp màu xanh dương cùng một số màu như kem, trắng, xàm, ghi, đen. Giúp tăng tính hoàn hảo cho không gian. Trong đó kết hợp với màu trắng là lý tưởng nhất. Giúp mang tới nguồn năng lượng dồi dào, niềm vui, niềm hạnh phúc và nhiều vận may trong cuộc sống. Nên tránh kết hợp với các màu vàng sậm, nâu đất của mệnh Thổ.
  • Không nên lạm dụng quá nhiều màu xanh dương trong trang trí. Vì sẽ gây ra cảm giác âm u, lạnh lẽo, đơn điệu cho không gian.

3. Ai nên sử dụng màu xanh dương trong chiếu sáng cảnh quan?

Như vừa phân tích về ý nghĩa phong thủy phía trên. Màu xanh dương rất hợp với những gia chủ mệnh Kim hoặc mệnh Thủy. Ngoài ra các gia chủ mệnh Mộc cũng có thể lựa chọn gam màu này để trang trí cho cảnh quan của mình. Còn với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa thì nên hạn chế việc trang trí cảnh quan bẳng màu xanh dương. Vì Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa.

Ánh sáng xanh dương hợp với người mệnh Thủy
Ánh sáng xanh dương hợp với người mệnh Thủy

Nếu bạn thuộ 2 cung mênh Thổ và Hỏa những vẫn yêu thích màu xanh dương và muốn sử dụng chúng trong chiếu sáng cảnh quan nước. Thì sẽ cần tìm cách hóa giải. Ví dụ như:

  • Muốn hóa giải mệnh Hỏa và Thủy, thì nên xem xét sử dụng yếu tố Mộc.
  • Muốn hóa giải mệnh Thủy và Thổ, thì nên xem xét sử dụng yếu tố Kim.

Nhìn chung, vấn đề phong thủy này các bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy để được tư vấn hiệu quả nhất nhé!

4. Có nên chiếu sáng cảnh quan với đèn led âm nước xanh dương không?

Màu xanh dương nói chung mang lại rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Chúng có thể được bắt gặp trong rất nhiều không gian khác nhau. Đối với chiếu sáng cảnh quan ngoài trời. Đây quả thực là một trong những gam màu ấn tượng để đưa vào thiết kế. Đặc biệt là sử dụng nó trong các tiểu cảnh nước sẽ mang lại cho chúng ta một bầu không gian thanh bình, thư giãn lý tưởng. Đó có thể là ánh sáng dưới nước cho hồ cá Koi, hồ nước phong thủy, thác nước, dòng suối chảy, bể bơi hoặc đài phun nước…

Lắp đèn led âm nước xanh dương cho các cảnh quan dưới nước như một liệu pháp “điều trị tâm lý” lý tưởng. Hãy nghĩ tới những lúc bạn mệt nhọc sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Bạn muốn có một không gian yên tĩnh, giúp thư giãn một cách nhẹ nhàng, bình yên. Sẽ rất hữu hiệu nếu bạn được thả mình trong hồ bơi với ánh sáng xanh dương dịu nhẹ. Hoặc đắm chìm cùng những chú cá Koi bơi lội dưới làn nước trong xanh, thanh khiết và êm ả vào buổi tối.

Ánh sáng xanh dương được sử dụng như một liệu pháp chữa lành tâm lý
Ánh sáng xanh dương được sử dụng như một liệu pháp chữa lành tâm lý

Hoặc các bạn nghĩ sao về những thác nước được lắp đèn led xanh dương? Sẽ không có màu sắc nào phù hợp hơn thế. Giúp hiện hữu cảnh tượng thiên nhiên này cả ngày lẫn đêm. Đẹp lung linh, huyền ảo khi màn đêm buồn xuống.

Thác nước màu xanh dương
Thác nước màu xanh dương

Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn thêm một số cảnh quan được chiếu sáng với đèn led âm nước xanh dương dưới đây. Để từ đó đưa ra quyết định của mình rằng có nên chiếu sáng cảnh quan với đèn led âm nước xanh dương hay không nhé!

Chiếu sáng thác nước không nên bỏ qua đèn led ánh sáng xanh dương
Chiếu sáng thác nước không nên bỏ qua đèn led ánh sáng xanh dương
Chiếu sáng hồ bơi với đèn led xanh dương
Chiếu sáng hồ bơi với đèn led xanh dương
Đài phun nước lắp đèn led âm nước xanh dương
Đài phun nước lắp đèn led âm nước xanh dương
Thác nước lắp đèn led xanh dương siêu đẹp
Thác nước lắp đèn led xanh dương siêu đẹp

5. Đèn led âm nước xanh dương nên kết hợp với màu nào?

Theo lời khuyên của các chuyên gia chiếu sáng. Mặc dù ánh sáng màu xanh dương rất đẹp đối với cảnh quan kiến trúc ngoài trời. Tuy nhiên, trong một khung cảnh các bạn không nên chỉ sử dụng 1 màu ánh sáng xanh dương. Nó sẽ khiến cho bầu không khí chung trở lên lạnh lẽo. Ánh sáng đèn led âm nước xanh dương nên được kết hợp với những gam màu khác để tạo nên sự hài hòa cho không gian.

Dưới đây là một số gợi ý về cách phối màu ánh sáng xanh dương với các màu ánh sáng khác. Mời các bạn cùng tham khảo:

5.1. Ánh sáng xanh dương kết hợp với màu tím

Theo quy tắc tương tự, màu xanh dương có thể phối hợp với các màu ở bên cạnh nó trên bánh xe màu sắc. Và màu tím chính là màu ở bên phải màu xanh dương. Và nó có thể kết hợp với màu xanh dương cho tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn đang lấy ánh sáng màu xanh dương làm chủ đạo. Hãy sử dụng thêm một chút ánh sáng tím để phối hợp giúp cảnh quan bớt đơn điệu hơn.

Dưới đây là một số mẫu công trình phối hợp ánh sáng đèn led âm nước xanh dương và tím. Mời các bạn tham khảo thực tế.

Ánh sáng xanh dương kết hợp với màu tím
Ánh sáng xanh dương kết hợp với thác nước màu tím

Công trình hồ nước phía trên đã sử dụng đèn led âm nước xanh dương để chiếu sáng cho mặt nước và 1 phần thác nước. Một 1 còn lại của thác nước đã được phối hợp hài hòa với ánh sáng màu tím. Nhìn tổng thể bức tranh phong cảnh trong màn đêm đã trở nên sống động hơn rất nhiều so với việc chỉ sử dung 1 màu ánh sáng xanh dương.

Hồ bơi kết hợp ánh sáng xanh dương và ánh sáng tím
Hồ bơi kết hợp ánh sáng xanh dương và ánh sáng tím

Công trình hồ bơi bên trên cũng rất khéo léo trong việc sử dụng màu ánh sáng xanh dương làm chủ đạo. Cùng với đó kết hợp thêm ánh sáng tím cho phần thác nước và phần bể sục. Tổng quan sẽ giúp tạo nên một không gian thư giãn đầy lý tưởng. Bất cứ ai khi nhìn thấy cảnh hồ bơi này cũng đều muốn hòa mình xuống dòng nước.

5.2. Ánh sáng xanh dương kết hợp với màu vàng

Theo quy tắc phối màu tương phản, thì màu xanh dương đi với màu vàng sẽ rất nổi bật. Ngoài ra thì ánh sáng vàng cũng được xem là màu ánh sáng truyền thống. Thường được lựa chọn phổ biến để tạo điểm nhấn một cách an toàn cho các cảnh quan, đồ vật. Nếu bạn đã sử dụng ánh sáng xanh dương để làm màu chủ đạo cho mặt nước dưới hồ. Thì có thể tham khảo màu ánh sáng vàng để lắp cho một số khu vực cần tạo điểm nhấn xung quanh nhé.

Ánh sáng xanh dương kết hợp với màu vàng
Ánh sáng xanh dương kết hợp với màu vàng

Phía trên là một ứng dụng hồ bơi được xây dựng theo phong cách tự nhiên. Nó được kết hợp với cảnh quan thiên nhiên như núi đá, thác suối… Với không gian mặt nước, chủ đầu tư đã lựa chọn ánh sáng màu xanh dương làm màu chủ đạo. Phía trên thác nước chính là điểm nhấn của công trình. Nó được chiếu sáng với ánh sáng màu vàng, giúp cân bằng sự tươi mát và ấm áp.

Hòn non bộ lắp đèn dưới nước xanh dương kết hợp với ánh sáng vàng tạo điểm nhấn
Hòn non bộ lắp đèn dưới nước xanh dương kết hợp với ánh sáng vàng tạo điểm nhấn

Giá sử cảnh quan hòn non bộ bên trên được lắp toàn bộ với ánh sáng xanh dương thì chắc chắn sẽ rất lạnh lẽo. Vậy nên tại các mỏm đá, gia chủ đã khéo léo lựa chọn một loại đèn led chiếu điểm ngoài trời với ánh sáng vàng để cân bằng lại. Giúp không gian trở nên ấn tượng, hài hòa hơn.

5.3. Ánh sáng xanh dương kết hợp với màu xanh lá

Bên phải màu xanh dương có màu tím, thì bên trái màu xanh dương có màu xanh lá. Đây cũng là một trong những màu ánh sáng thích hợp để bạn kết hợp nó với ánh sáng của đèn led âm nước xanh dương. Thêm nữa, nếu xét trên phương diện phong thủy, màu xánh lá tượng trưng cho yếu tố Mộc. Điều này sẽ giúp hóa giải sự tương khắc giữa mệnh Thủy và mệnh Hỏa rất tốt. Các bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn màu ánh sáng thích hợp cho cảnh quan của mình.

Ánh sáng xanh dương kết hợp với màu xanh lá
Ánh sáng xanh dương kết hợp với màu xanh lá

5.4. Ánh sáng xanh dương kết hợp với đèn led đổi màu RGB

Bên cạnh các màu ánh sáng đơn sắc thì đèn led âm nước còn có các dòng sản phẩm đèn led âm nước đổi màu RGB. Cùng với một chiếc đèn, các chế độ luân chuyển màu sắc sẽ được lập trình sẵn để tạo ra sự một sản phẩm thú vị. Và bạn có thể lên ý tưởng kết hợp loại đèn này với ánh sáng chủ đạo là xanh dương của mình.

Các khu vực thích hợp để bố trí đèn led âm nước đổi màu thường là thác nước, đài phun nước, bể sục… Giúp tạo ra không gian trang trí đặc sắc, có tính giải trí thú vị cho công trình cảnh quan kiến trúc ngoài trời.

6. Tổng kết!

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về việc sử dụng đèn led âm nước xanh dương để chiếu sáng cho cảnh quan ngoài trời. Thêm một lần nữa có thể thấy rằng, ánh sáng xanh dương đóng vai trò ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống. Sử dụng chúng để chiếu sáng cảnh quan ngoài trời có tác dụng rất hữu ích trong việc đem lại bầu không gian yên tĩnh, thư thái.

Nếu các bạn thấy giải pháp chiếu sáng này thích hợp với cảnh quan kiến trúc của mình không? Nếu phù hợp hãy mau chóng tìm hiểu về các loại đèn led âm nước màu xanh dương để sẵn sàng chuẩn bị cho những ý tưởng thiết kế của mình nhé!

Đèn led âm nước xanh dương hiện nay có rất nhiều chủng loại với mẫu mã, công suất khác nhau. Về cơ bản các bạn có thể tham khảo và tìm hiểu về các dòng sản phẩm sau đây:

  • Đèn led âm nước chiếu điểm màu xanh dương (lắp hồ cá Koi, thác nước, đài phun nước)
  • Đèn led hồ bơi màu xanh dương (lắp hồ bơi)
  • Đèn led bánh xe màu xanh dương (lắp đài phun nước)
  • Đèn led âm nước gắn âm màu xanh dương (lắp hồ bơi, hồ cá, hồ nước)

Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn nhiều hơn về các sản phẩm đèn led âm nước xanh dương và việc thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng dưới nước màu xanh dương sao cho thích hợp nhất nhé!

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com