Trong ứng dụng chiếu sáng sân vườn, đèn led âm đấtđèn led chiếu điểm là 2 dòng sản phẩm đang được quan tâm nhất hiện nay. Mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu – nhược điểm riêng. Đèn led âm đất có tính thẩm mỹ cao. Đèn led chiếu điểm linh hoạt trong chiếu sáng. Vậy khi nào nên lắp đèn led âm đất? Còn khi nào nên lắp đèn led chiếu điểm? Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây nhé!

Nên lắp đèn led âm đất hay đèn led chiếu điểm?
Nên lắp đèn led âm đất hay đèn led chiếu điểm?

1. Đèn led âm đất là gì?

Đèn led âm đất là dòng sản phẩm được thiết kế dạng lắp âm, chôn dưới mặt đất. Chỉ để lộ mặt đèn để chiếu sáng. Với kiểu lắp đặt này đèn led âm đất mang tới nhiều ưu điểm và lợi ích trong chiếu sáng. Như tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm diện tích lắp đặt, sang trọng và hiện đại. Ngoài ra chúng còn rất đa dạng sản phẩm với các mẫu mã và công suất khác nhau. Đem tới sự lựa chọn phong phú cho các công trình.

Với điều kiện lắp đặt chôn dưới đất, tiêu chuẩn bảo vệ của đèn led âm đất là IP67. Có khả năng chống bụi hoàn toàn và chống nước hiệu quả ngay cả khi ngâm trong nước ở độ sâu dưới 1 mét. Ngoài ra, chất liệu cấu tạo của đèn cũng được thiết kế tương xứng để đem lại độ bền tối ưu nhất.

  • Thân đèn làm bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Bên ngoài được tăng cường bảo vệ bởi 1 lớp vỏ nhựa ABS.
  • Mặt đèn được làm bằng trang bị kính cường lực cao cấp giúp bảo vệ mắt led bên trong. Xung quanh mặt đèn được bảo vệ với khung Inox 304 vừa có độ bền cao vừa có tính thẩm mỹ tốt.
  • Chip led là dạng chip High Power cho hiệu suất chiếu sáng ngoài trời tốt nhất.
  • Giữa các lớp lắp ráp được gia cường chống thấm bởi keo Epoxy và gioăng caosu.
Các loại đèn led âm đất
Các loại đèn led âm đất

Mặc dù sở hữu rất nhiều ưu điểm, nhưng đèn led âm đất vẫn còn một số hạn chế về tính hướng sáng. Đa phần các loại đèn led âm đất đều có hướng chiếu sáng theo phương thẳng đứng. Chỉ có đèn led âm đất chỉnh hướng được thiết kế đặc có khả năng xoay chỉnh góc chiếu sáng. Tuy nhiên giá thành còn khá cao nên chưa được lựa chọn phổ biến cho lắm.

Các loại đèn led âm đất chỉnh góc
Các loại đèn led âm đất chỉnh góc

*** Nhận xét chung:

  • Ưu điểm: Tóm thẩm mỹ cao, tiết kiêm không gian lắp đặt
  • Nhược điểm: Hướng chiếu sáng theo 1 phương thẳng đứng. Đèn led âm đất chỉnh được góc thì có giá thành còn cao.

2. Đèn led chiếu điểm là gì?

Đèn led chiếu điểm là dòng sản phẩm được thiết kế dạng lắp gắn nổi trên mặt đất. Chóa đèn có tụ xoay giúp đèn có khả năng xoay chỉnh góc và hướng chiếu sáng linh hoạt. Dễ dạng xoay chỉnh đèn lên trên hoặc xuống dưới, sang trái hoặc sang phải, ra đằng trước hoặc ra đằng sau. Mang tới trải nghiệm sử dụng sản phẩm tốt nhất cho các ứng dụng chiếu sáng cảnh quan ngoài trời.

Đèn led chiếu điểm ngoài trời
Đèn led chiếu điểm ngoài trời

Đèn led chiếu điểm hiện nay cũng rất đa dạng mẫu mã. Từ những mẫu basic cho tới nhiều mẫu mã cao cấp, sang trọng, hiện đại khác nhau. Loại đèn này thường được ứng dụng phổ biến trong ứng dụng chiếu cây, chiếu hắt tường. Vì thế nhiều người còn gọi loại đèn này dưới một số tên gọi khác là đèn led chiếu cây hoặc đèn led chiếu hắt chân tường.

Các loại đèn led chiếu điểm
Các loại đèn led chiếu điểm

Dựa vào ứng dụng lắp đặt của đèn led chiếu điểm, các loại đèn này thường được sản xuất với tiêu chuẩn IP65 hoặc IP66. Một số ít được cấu tạo với tiêu chuẩn IP68.

  • IP65: Chống bụi hoàn toàn và chống nước phun từ vòi theo mọi hướng
  • IP66: Chống bụi hoàn toàn và chống nước phun từ vòi với cường độ mạnh theo mọi hướng.
  • IP68: Chống bụi và chống nước hoàn toàn.

Đa phần các loại đèn led chiếu điểm đều được cấu tạo với chất liệu là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Hiện chỉ có mẫu đèn led chiếu điểm IP68 là được làm với chất liệu Inox 304. Bên trong đèn led chiếu điểm sử dụng chip led High Power cho hiệu suất chiếu sáng ngoài trời tốt nhất.

*** Nhận xét chung:

  • Ưu điểm: Linh hoạt chiếu sáng, đa dạng mẫu mã sản phẩm.
  • Nhược điểm: Lắp nổi, về tính thẩm mỹ lắp đặt không đẹp bằng đèn led âm đất.

3. Khi nào nên lắp đèn led âm đất?

Đèn led âm đất đang là dòng sản phẩm được quan tâm và lựa chọn nhiều để lắp chiếu sáng cho cảnh quan ngoài trời. Vì chúng mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian được lắp đặt. Tuy nhiên, không phải tất cả các ứng dụng đều thích hợp để lắp đèn led âm đất. Có một số lý do ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn của chủ đầu tư như sau:

  1. Tính ứng dụng: Đèn led âm đất mang lại tính thẩm mỹ cao nhưng tôi cần một loại đèn có khả năng chiếu điểm.
  2. Tính giá thành: Giá đèn led âm đất chỉnh góc cao quá tôi nghĩ rằng sẽ lựa chọn đèn led chiếu điểm.

Dưới đây là một số ứng dụng nên và không nên lắp đèn led âm đất:

3.1. Các ứng dụng nên lắp đèn led âm đất

  • Nên lắp đèn led âm đất để chiếu cột nhà, cột trụ và các bức tường thẳng (mặt phẳng). Vì cách lắp đặt gắn âm dưới mặt đất, mặt sàn sẽ gon gàng hơn. Mà hiệu quả chiếu sáng đem lại cũng rất phù hợp. Ánh sáng từ đèn led âm đất, âm sàn chiếu theo phương thằng đứng có góc chùm tỏa ra khoảng 90-120 độ sẽ chiếu hắt lên tường, lên cột. Lượng ánh sáng này vừa đủ để tạo lên các hiệu ứng có tính thẩm mỹ cao cho không gian ngoại thất.
Ứng dụng lắp đèn led âm đất chiếu hắt tường ngoài trời
Ứng dụng lắp đèn led âm đất chiếu hắt tường ngoài trời
  • Nên lắp đèn led âm đất để chiếu sáng cho khu vực cầu thang và các lối đi. Vì đây là những khu vực đi lại đòi hỏi sự gọn gàng. Tránh gây ra sự gồ ghề khiến người đi đường có thể vấp ngã.
  • Nên lắp đèn led âm đất để chiếu cây trong các ứng dụng đường phố, công viên. Vì với kiểu lắp đặt chôn dưới đất sẽ hạn chế tối đa vấn đề xê dịch, trộm cắp. Hoặc với những cây bóng mát có tán rộng, lắp đèn led âm đất dưới các tán lá cũng rất thích hợp.
  • Với một số trường hợp khác có tính điểm nhấn, nên lắp đèn led âm đất chỉnh góc để chiếu sáng hiệu quả nhất.
Lắp đèn led âm đất để chiếu cây
Lắp đèn led âm đất để chiếu cây

3.2. Các ứng dụng không nên lắp đèn led âm đất

  • Trong ứng dụng chiếu hăt tường có một kiểu chiếu sáng gọi là chiếu hắt bóng lên tường, tạo ra những hiệu ứng rất thú vị. Trong trường hợp này, nếu lắp đèn led âm đất hiệu quả đạt được sẽ không cao.
Chiếu sáng tạo hiệu ứng hắt bóng lên tường
Chiếu sáng tạo hiệu ứng hắt bóng lên tường
  • Không nên lắp đèn led âm đất chiếu cây trong các trường hợp bạn muốn tạo ra những hiệu ứng chiếu điểm.

4. Khi nào nên lắp đèn led chiếu điểm?

Đèn led chiếu điểm là dòng sản phẩm đèn ngoại thất sân vườn rất phổ biến hiện nay. Đèn dễ dàng lắp đặt và có tình ứng dụng cao. Tuy nhiên vẫn còn một số bất cập về sự gồ ghề và không phải rất cả các ứng dụng đều phù hợp lắp đèn led chiếu điểm. Có một số lý do ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn của chủ đầu tư như sau:

  • Đèn led chiếu điểm rất linh hoạt về cách lắp đặt và điều chỉnh góc chiếu sáng. Nhưng tôi cần loại đèn có sự gọn gàng hơn và không làm phá vỡ không gian kiến trúc của tôi.
  • Đèn led chiếu điểm ngoài trời của tôi đã bị mất cắp. Tôi muốn một loại đèn được cố định kiên cố hơn.
  • Tôi đã bị vấp ngã vì đèn chiếu sáng trên đường….

Dưới đây là một số ứng dụng nên và không nên lắp đèn led chiếu điểm:

4.1. Các ứng dụng nên lắp đèn led chiếu điểm

  • Nên lắp đèn led chiếu điểm trong các ứng dụng chiếu cây sân vườn. Vì cây cối luôn có những hình dáng khác nhau, không cây nào giống cây nào. Một chiếc đèn led chiếu điểm sẽ giúp cho hiệu quả chiếu sáng cây cối trong sân vườn của bạn tốt hơn. Đặc biệt là các loại cây bonsai.
Chiếu cây trong sân vườn nên lắp đèn led chiếu điểm
Chiếu cây trong sân vườn nên lắp đèn led chiếu điểm
  • Để tạo ra những hiệu ứng chiếu hắt hiệu quả nhất, đèn led chiếu điểm vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Điển hình như việc bạn có một cái cây với hình dáng thú vị. Và bạn muốn in bóng của chính lên bức tường đặt phía sau. Giải pháp số 1 chính là sử dụng đèn led chiếu điểm. Giúp bạn điều chỉnh góc độ chiếu sáng linh hoạt để tạo ra bóng hắt lên tường ưng ý nhất.
Ứng dụng lắp đèn led chiếu điểm để tạo hiệu ứng hắt bóng lên tường
Ứng dụng lắp đèn led chiếu điểm để tạo hiệu ứng hắt bóng lên tường

4.2. Các ứng dụng không nên lắp đèn led chiếu điểm

  • Đối với các ứng dụng chiếu sáng lối đi, đèn led chiếu điểm sẽ không thích hợp vì quá cồng kềnh. Có thể khiến người đi đường bị vấp ngã nếu lắp đặt không cẩn thận.
  • Các ứng dụng chiếu cột, chiếu tường nếu vướng lối đi cũng không nên lắp đặt đèn led chiếu điểm. Nên thay thế bằng đèn led âm đất sẽ hiệu quả hơn.

5. Địa chỉ bán đèn led âm đất và chiếu điểm uy tín

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về vấn đề “Nên lắp đèn led âm đất hay đèn led chiếu điểm?”. Đây đều là những loại đèn phổ biến trong chiếu sáng cảnh quan ngoài trời. Với mỗi ứng dụng khác nhau sẽ có sự lựa chọn thích hợp riêng. Hy vọng đã mang tới những thông tin giá trị cho người đọc.

Để mua các loại đèn led âm đất và đèn led chiếu điểm chất lượng tốt, giá cả hợp lý bạn cần lựa chọn cho mình những địa chỉ bán hàng uy tín. Đến với Đèn Hoàng Gia, chúng tôi là một trong những đơn vị phân phối đèn led âm đất hàng đầu hiện nay. Dãy sản phẩm đa dạng mẫu mã, công suất đem lại nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng. Đèn chiếu sáng ngoài trời chúng tôi cung cấp được cấu tạo với chip led từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Cree/Philips/Bridgelux. Đem lại tuổi thọ bên lâu >50.000 giờ cho sản phẩm.

  • Cam kết bán hàng uy tín, đúng giá
  • Có bảng giá niêm yết công khai trên hệ thống website
  • Có giá chiết khấu tốt nhất dành cho công trình dự án
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc
  • Bảo hành uy tín 2 – 3 năm.

Để được tư vấn, mua hàng giá tốt, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com