Rất nhiều không gian nhà ở hiện nay có khoảng sân vườn xung quanh. Đặc biệt là nhà ở biệt thự. Xu hướng thiết kế nhà ở biệt thự cùng với vườn Nhật trở nên rất phổ biến. Cùng với việc bố trí tiểu cảnh sân vườn thì việc trang trí vách tường ngoài trời cũng đóng vai trò khá quan trọng. Giúp cho sân vườn trở nên đẹp mắt, hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi khám phá ngay một số cách trang trí vách tường ngoài trời ấn tượng. Hy vọng qua đó sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng hấp dẫn cho không gian sân vườn của mình.

Trang trí tạo điểm nhấn ấn tượng cho tường ngoài trời
Trang trí tạo điểm nhấn ấn tượng cho tường ngoài trời

Tại sao bạn nên trang trí vách tường ngoài trời?

Vách tường ngoài trời là một cấu trúc công trình thẳng đứng, thường được xây dựng rắn chắc bằng gạch và bê tông xi măng. Hoặc cũng có thể được làm bởi một số vật liệu khác. Vách tường được xây dựng như để xác định, ngăn cách các khu vực với nhau. Và nó cũng được dựng lên để bảo vệ một khu vực nào đó của công trình..

Nếu chỉ dừng lại ở bước xây dựng đơn thuần, bức tường ngoài trời có thể trở nên nhàm chán. Chính vì vậy, có rất nhiều người đã nghĩ ra những ý tưởng trang trí vách tường ngoài trời. Với mục đích làm mới không gian, tạo điểm nhấn ấn tượng. Qua đó tạo nên những bức tường xinh xắn làm đẹp cho không gian ngoài trời. Biến chúng trở thành một phần của kiến trúc công trình. Từ đó khu vực gần bức tường có thể tạo thành một góc độc đáo, địa điểm lý tưởng để dành cho việc thư giãn hoặc tổ chức các sự kiện đầy thú vị.

Trang trí vách tường ngoài trời để kiến tạo không gian đầy ấn tượng và thú vị
Trang trí vách tường ngoài trời để kiến tạo không gian đầy ấn tượng và thú vị

Nhìn chung, việc trang trí những bức tường ngoài trời sẽ góp phần làm cho ngôi nhà của bạn trở nên thu hút và ấn tượng hơn. Bạn có thể trang trí khu vực này theo sở thích cá nhân. Hoặc theo một phong cách kiến trúc độc đáo nào đó. Hãy lên ý tưởng để biến khu vực này trở thành điểm nhấn ngoài trời cho ngôi nhà của bạn. Bạn cũng có thể biến những bức tường ngoài trời này trở thành nơi check in, sống ảo trong những buổi họp mặt tại nhà của bạn. Chắc chắn sẽ rất thú vị đó.

Một số cách trang trí vách tường ngoài trời đẹp

Xu hướng trang trí tường ngoài trời ngày nay đang rất thịnh hành. Để có thêm những ý tưởng mới mẻ giúp làm đẹp vách tường ngoài trời của nhà bạn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

Trang trí bức tường với tranh yêu thích

Một bức tường trống sẽ trở nên ấn tượng hơn nếu được trang trí bằng những bức tranh yêu thích. Và xu hướng tranh tường hiện nay cũng đang rất được ưa chuộng. Vì nó dễ dàng biến hóa với nhiều thể loại, kiểu dáng và kích thước khác nhau. Giúp phù hợp với các yêu cầu khác nhau của gia chủ. Từ phong cách thiết kế, diện tích,… cho tới giá thành.

Dưới đây là một số gợi ý về việc trang trí bức tường ngoài trời của bạn bằng tranh trường:

  • Tranh vẽ: Cách trang trí vách tường này thường sử dụng sơn acrylic để vẽ. Có thể dùng cho tất cả các loại chất liệu như tường si măng, gỗ, sắt, nhựa…Giúp đem lại độ bền màu cao. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng sơn nước, sơn dầu, sơn bột để vẽ tranh tường. Giá vẽ tranh tường tùy thuộc vào độ khó của bức tranh. Có thể dao động với mức giá rẻ từ 150.000 đồng/m2. Nhưng cũng có thể lên tới cả triệu đồng / m2.
  • Tranh gốm: Đây là một thể loại tranh trang trí tường cao cấp. Có mức giá từ vài triệu đồng / m2. Tranh gốm thường được ghép từ các mảnh nhỏ với nhau. Chúng được ốp lên tường tạo thành một bức tranh tổng thể theo chủ đề nhất định. Tranh gốm đẹp, có màu sắc và có hồn, mang tính nghệ thuật cao nên được rất nhiều gia chủ yêu thích.
  • Tranh điêu khắc/phù điêu: Điêu khắc hay phù điêu là nghệ thuật tạo hình bằng khối nổi và chìm, đặc và rỗng trong không gian 3 chiều (ngang, dọc, sâu). Tranh điêu khắc hiện nay cũng được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn để trang trí cho bức tường ngoài trời của mình. Tuy nhiên giá thành của loại tranh này còn khá cao. Dao động khoảng 1 triệu 8 đền hơn 2 triệu đồng/m2.

Trồng cây trang trí bức tường

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, có rất nhiều ý tưởng thú vị với cây cây để bạn trang trí cho bức tường ngoài trời của mình. Cây xanh sẽ giúp xua tan bầu không khí ngột ngạt của các công trình. Và đem lại một không gian xanh thoáng mát, trong lành. Có tác dụng thanh lọc không khí một cách hiệu quả.

Ngoài ra, cây cối cũng đem lại những giá trị phong thủy nhất định cho gia chủ. Như sự may mắn, vượng khí, bình an, viên mãn, đoàn viên,…Chính vì vậy, rất nhiều gia chủ cũng lựa chọn trang trí vách tường ngoài trời của mình bằng các loại cây cảnh khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý về việc sử dụng cây xanh để trang trí cho bức tường của bạn.

  • Trồng cây dây leo trên tường: Cây dây leo bám tường tuy đẹp nhưng cần phải lưu ý lựa chọn kỹ lượng trước khi trồng. Tránh lựa chọn các cây có chân bám, cây có vị chua. Vì dễ làm hỏng tường. Đồng thời phải chú ý cắt tỉa để chúng leo nhưng không quá rậm rạp. Một số loại dây leo trang trí tường ngoài trời có thể tham khảo như Hoa tigon, cúc tần ấn độ, hoa hồng leo, cây lan tỏi, hoa leo huỳnh anh,…
Trồng cây dây leo trang trí tường ngoài trời
Trồng cây dây leo trang trí tường ngoài trời
  • Trồng cây dưới chân tường: Cách trang trí tường ngoài trời này đơn giản hơn và dễ dàng thay đổi khi muốn. Bạn cũng có thể kết hợp nó với các phương pháp trang trí khác như vẽ tranh tường chẳng hạn. Cây dưới chân tường có thể thiết kế dạng bồn cây hoăc cây trồng trong chậu. Một số loại cây thích hợp trông trang trí dưới chân tường ngoài trời như lài nhật, lưỡi hổ, trúc quan tử…
Trồng cây sát chân tường
Trồng cây sát chân tường
  • Trồng cây treo trên tường: Các loại chậu cây treo trên tường, ốp tường hiện nay cũng rất phổ biến trong xu hướng trang trí tường ngoài trời. Cách làm này khác đơn giản. Bạn có thể sử dụng những chậu cây nhỏ treo trên vách tường. Hoặc mua các phụ kiện chậu cây ốp tường để có chỗ trồng cây lý tưởng.
Trang trí vách tường đơn giản với chậu cây treo tường
Trang trí vách tường đơn giản với chậu cây treo tường

Ốp vật liệu trang trí tường ngoài trời

Một số công trình đầu tư trang trí cho bức tường ngoài trời thường quan tâm tới một số vật liệu xây dựng đặc biệt. Nhằm tạo nên những bức tường có tính thẩm mỹ đẹp hơn thay thế cho tường bê tông. Ví dụ như gạch thẻ ốp tường. Hoặc những vách tường giả gỗ…

  • Ốp gạch thẻ
  • Ốp gạch 3D
  • Ốp tường giả gỗ
Trang trí tường ngoài trời với các loại gạch ốp
Trang trí tường ngoài trời với các loại gạch ốp

Làm thác chảy trên vách tường

Tiểu cảnh thác chảy trên vách tường sẽ giúp bạn biến tấu nó trở nên ấn tượng và hấp dẫn mọi ánh nhìn. Thác nước không chỉ khiến không gian thêm sinh động. Bên cạnh đó nó còn mang ý nghĩa phong thủy tốt. Giúp thu hút tiền tài, vượng khí cho gia chủ. Nếu bên ngoài trời của bạn có một bức tường thẳng đứng đơn điệu. Hãy tận dụng nó để tạo thành một dòng nước chảy từ trên cao xuống.

Làm thác nước trang trí vách tường ngoài trời
Làm thác nước trang trí vách tường ngoài trời

Cách trang trí vách tường với thác nước này thường được kết hợp cùng với tường ốp gạch trang trí. Hoặc kết hợp cùng với các kiến trúc tiểu cảnh sân vườn khác. Như đá, hồ cá koi, cây cảnh…

Viết câu trích dẫn yêu thích trên tường

Viết chữ lên tường là một trong những ý tưởng không tệ để bạn trang trí vách tường ngoài trời của mình. Hãy viết lên đó một câu trích dẫn ý nghĩa. Hoặc cũng có thể là những dòng chữ trìu tượng nào đó mà bạn yêu thích.

Viết chữ trang trí tường ngoài trời
Viết chữ trang trí tường ngoài trời

Nhìn chung việc sáng tạo bằng cách viết chữ lên tường khá dễ dàng. Bạn có thể viết câu khẩu hiệu, lời hay ý đẹp hay câu nói lạc quan để mang đến nguồn cảm hứng tuyệt vời cho không gian của mình.

Trang trí vách tường ngoài trời bằng vật liệu tái chế

Sẽ rất thú vị nếu bạn tự sáng tạo và làm ra ra các vật dụng trang trí thủ công. Việc sử dụng các vật liệu tái chế cũng góp phần rất lớn trong việc bảo vệ môi trường xung quanh chúng ta. Bạn có thể tận dụng các vật liệu như lốp xe cũ, vỏ chai, lon nước ngọt,… để thiết kế và tạo ra các vật dụng trang trí thú vị. Việc tái chế này không chỉ mang lại niềm vui và sự thích thú mà còn làm cho bạn tự hào khi sở hữu một không gian trang trí đẹp mắt và thân thiện với môi trường.

Làm đồ tái chế trang trí tường
Làm đồ tái chế trang trí tường

Lắp đèn led trang trí tường ngoài trời

Đèn led là một trong những thiết bị được sử dụng rất phố biến để trang trí cảnh quan ngoài trời. Có khá nhiều loại đèn led thích hợp để bạn trang trí chiếu sáng cho bức tường ngoài trời. Với khả năng mang đến ánh sáng lung linh và lãng mạn, lắp đặt thêm hệ thống đèn led sẽ làm cho sân vườn của bạn thêm phần sống động. Tuy nhiên, khi lựa chọn, bạn cần xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo phù hợp với không gian, nhu cầu và ý thích của mình.

Hãy xem tham khảo các dòng sản phẩm đèn led trang trí vách tường ngoài trời đẹp mà chúng tôi gợi ý bên dưới nhé.

Lắp đèn led trang trí tường ngoài trời
Lắp đèn led trang trí tường ngoài trời

Một số lưu ý khi trang trí vách tường ngoài trời

  • Chú ý tới phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Có khá nhiều phong cách kiến trúc mà bạn có thể tham khảo để trang trí cho vách tường ngoài trời của mình. Tiêu biểu như: phong cách tối giản, phong cách gần gũi với thiên nhiên, phong cách cổ xưa, hoài niệm, phong cách sang trọng,…
  • Thiết kế, trang trí vách tường ngoài trời với màu sắc trang nhã, phù hợp. Một bức tường đẹp là một bức tường được kết hợp hài hòa giữa các màu sắc và góc độ khác nhau. Bạn không nên trang trí bức tường ngoài trời quá sặc sỡ. Sẽ làm rối mắt cho người nhìn. Vì vậy hãy đảm bảo màu sắc được kết hợp hài hòa và hợp lý nhé.
  • Lựa chọn ý tưởng thích hợp cho việc trang trí cố định hoặc trang trí tạm thời. Đôi khi bạn chỉ muốn trang trí vách tường vào một dịp đặc biệt nào đó. Hoặc muốn thay đổi nó theo mùa, theo sự kiện. Hãy cân nhắc sự lựa chọn của mình để lựa chọn được những ý tưởng phù hợp nhé.

Đèn led giúp trang trí vách tường ngoài trời đẹp lung linh vào buổi tối

Một bức tường dù được trang trí đẹp đến mấy cũng sẽ bị lu mờ trong bóng tối. Vì vậy nếu đây là một phần không gian yêu thích trong khu vườn của bạn. Hãy thắp sáng chúng bằng các loại đèn led thích hợp. Ánh sáng lung linh trong màn đêm sẽ giúp cảnh quan ngoài trời trở nên ấm cúng và gần gũi hơn. Hãy để bức tường ngoài trời của bạn trở thành điểm nhấn ấn tượng. Chúng có thể trở thành địa điểm hấp dẫn để check in cho bạn bè. Cũng như là địa điểm thú vị để vui chơi, ngồi thưởng trà hay tổ chức sự kiện ngoài trời vào buổi tối.

Dưới đây là một số ý tưởng lắp đèn led chiếu sáng trang trí tường ngoài trời đẹp mà bạn có thể tham khảo.

Lắp đèn led chiếu hắt chân tường

Lắp đèn chiếu hắt chân tường
Lắp đèn chiếu hắt chân tường

Chiếu hắt chân tường là một kỹ thuật chiếu sáng trang trí cảnh quan ngoài trời được rất nhiều công trình ứng dụng. Để chiếu hắt trang trí cho khu vực chân tường có khá nhiều loại đèn thích hợp. Các bạn sở thể tham khảo một số sản phẩm như đèn led chiếu điểm Spotlight, đèn led âm đất, hoặc đèn led dang thanh…

Đối với cách trang trí vách tường ngoài trời này, phần lớn các công trình sẽ lựa chọn màu ánh sáng là ánh sáng vàng. Tuy nhiên, chúng cũng rất đa dạng các loại màu ánh sáng khác. Đáp ứng phù hợp cho nhiều công trình và ứng dụng riêng biệt.

Lắp đèn led treo tường

Chiếu sáng tường ngoài trời với đèn treo tường
Chiếu sáng tường ngoài trời với đèn treo tường

Đèn treo tường là một trong những thiết bị chiếu sáng khá phổ biến. Để trang trí chiếu sáng cho vách tường ngoài trời bạn cũng có thể nghĩ tới loại đèn này để lắp đặt một cách đơn giản.

Đèn led treo tường ngoài trời hiện nay rất đa dạng về mẫu mã. Tùy theo phong cách thiết kế kiến trúc mà các bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn treo tường hiện đại hoặc cổ điển khác nhau. Góp phần trang trí cho bức tường ngoài trời thêm ấn tượng mà khá đơn giản. Tham khảo các mẫu đèn led tường tại đây.

Lắp đèn led thanh ngoài trời

Chiếu sáng tường ngoài trời với đèn led thanh
Chiếu sáng tường ngoài trời với đèn led thanh

Đèn led thanh ngoài trời là một dòng đèn chiếu sáng được ứng dụng nhiều trong việc chiếu hắt tường. Giúp trang trí nổi bật cho những bức tường ngoài trời. Đèn đạt tiêu chuẩn IP65 hoặc IP66 vậy nên có độ bền cao, chống nước hiệu quả ngoài trời. Tùy vào mục đích chiếu sáng các bạn có thể bố trí lắp đèn chiếu hắt tường từ phía trên hoặc phía dưới. Cách trang trí chiếu sáng bức tường với đèn led thanh này phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Từ đơn giản tới phức tạp.

Lắp đèn led Spotlight cho tường ngoài trời

Lắp đèn led Spotlight cho tường ngoài trời
Lắp đèn led Spotlight cho tường ngoài trời

Để chiếu sáng cho một bức tường vào buổi tối. Các bạn cũng có thể tham khảo cách sử dụng đèn led Spotlight ngoài trời này. Những chiếc đèn sẽ được bố trí từ phía trên cao rọi xuống vách tường. Thường thích hợp ứng dụng cho những bức tường được trang trí với tranh vẽ hoặc tranh phù điêu.

Ưu điểm của đèn led Spotlight là có thể điều chỉnh góc và hướng chiếu sáng một cách dễ dàng. Tuy nhiên khi chọn mua các bạn nên lưu ý chọn mua đúng loại đèn led Spotlight ngoài trời với tiêu chuẩn IP≥ 65 để đem lại độ bền tốt nhất. Bên cạnh đó, để đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất. Các bạn nên bố trí đèn cách tường một khoảng nhất định bằng cách hàn thanh sắt đua ra ngoài. Như vậy ánh sáng bao phủ lên bức tường và không gian cạnh bức tường sẽ được nhiều hơn.

Tổng Kết!

Hy vọng với bài viết trên đây, chúng tôi có thể cung cấp thêm những ý tưởng mới lạ để bạn trang trí hiệu quả cho bức tường ngoài trời của mình. Bên cạnh đó, yếu tố trang trí vách tường ngoài trời bằng đèn led có phù hợp với công trình của bạn không? Nếu có đừng quên ghé thăm địa chỉ bán đèn led uy tín của Đèn Hoàng Gia nhé.

Đèn Hoàng Gia là một trong những đơn vị phân phối đèn led uy tín hàng đầu hiện nay. Chúng tôi hiện có rất nhiều loại đèn chiếu sáng LED khác nhau. Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng về chủng loại, công suất, màu ánh sáng, điện áp… Hơn hết là chất lượng và giá thành của sản phẩm luôn mang tới sự hài lòng cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn loại đèn phù hợp nhất cho ứng dụng chiếu sáng của gia đình bạn nhé!

hotline den led Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com