Cách dùng đèn led chiếu sáng cho cây cảnh và cây trồng có sự khác nhau. Bởi vì đều là đèn LED chiếu sáng nên nhiều người có thể nhầm lẫn về cách sử dụng giữa chúng. Tuy nhiên bạn cần biết rằng đèn chiếu sáng cây và đèn trồng cây là 2 loại đèn có công dụng và nhiều đặc điểm khác nhau. Với đèn chiếu cây, công dụng chính của nó là mang lại ánh sáng và những hiệu ứng đẹp để trang trí cho cây cối. Còn đối với đèn led trồng cây, đèn sẽ tác động tới sự phát triển của cây trồng.

Trong bài viết này hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu về cách sử dụng đèn led chiếu sáng cho cây cảnh và cây trồng để phân biệt rõ hơn về 2 loại đèn này nhé!

cach-dung-den-led-chieu-sang-cho-cay-canh-va-cay-trong
Cách dùng đèn led chiếu sáng cho cây cảnh và cây trồng

1. Cách dùng đèn led chiếu sáng cho cây cảnh

Đèn led chiếu cây là một loại đèn led hiện đại. Nó là một giải pháp hiệu quả để chiếu sáng và trang trí cho cây cảnh và không gian ngoài trời. Bạn có thể chiếu ánh sáng của đèn lên cây theo nhiều góc độ và những sự lựa chọn màu sắc ánh sáng đa dạng. Đèn led chiếu sáng cho cây cảnh có nhiều loại khác nhau. Được phân biệt theo các tiêu chí như kích thước, công suất đèn, cường độ ánh sáng, màu sắc của đèn, …

Đèn có thiết kế da dạng về mẫu mã, hình dạng. Kích thước nhỏ gọn, ánh sáng có độ rọi tập trung cao. Sử dụng loại đèn này không chỉ cung cấp ánh sáng cho không gian ngoài trời. Mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian sân vườn. Ánh sáng đèn chiếu cây vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giải trí ngoài sân vườn vừa tạo điểm nhấn đẹp mắt.

den-led-chieu-sang-cho-cay-canh
Đèn led chiếu sáng cho cây cảnh

Các loại đèn chiếu sáng cây cảnh hiện nay đều sử dụng công nghệ LED. Đây là công nghệ chiếu sáng tiên tiến giúp đèn có tuổi thọ chiếu sáng cao >50.000 giờ. Vì thế trong khoảng thời gian dài sử dụng, khách hàng không tốn chi phí thay thế hay sửa chữa, bảo dưỡng đèn. Ngoài ra, đèn LED cũng đem lại hiệu suất phát quang cao. Qua đó giúp tiết kiệm điện tối ưu cho người dùng. Đèn led có khả năng tiết kiệm điện gấp nhiều lần so với đèn sợi đốt hay đèn halogen công nghệ cũ. Mà lại không gây nóng làm ảnh hưởng tới cây xanh của bạn.

1.1. Ưu điểm của đèn led chiếu sáng cho cây cảnh

Một số ưu điểm của đèn led chiếu sáng cho cây cảnh là:

  • Tiêu chuẩn IP bảo vệ đèn của sản phẩm cao ≥ 65 để có độ bền tối ưu nhất. Chống bụi chống nước hiệu quả.
  • Chất liệu cao cấp như hợp kim nhôm sơn tĩnh điện, inox. Các loại chip led cao cấp được sản xuất từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
  • Đèn đa dạng mẫu mã, công suất, kích thước nhằm đáp ứng mọi nhu cầu chiếu cây khác nhau.
  • Tiết kiệm điện năng: đèn led có hiệu suất cao, tiêu thụ ít điện năng hơn các loại đèn truyền thống. So với các loại đèn chiếu sáng khác thì đèn chiếu cây tiết kiệm điện năng lên tới 70%.
  • Tuổi thọ cao: đèn led chiếu sáng cho cây có thể chiếu sáng lên tới 50.000 giờ. Vì vậy bạn cũng không cần phải thay thế đèn thường xuyên, gây tốn kém. Giúp tiết kiệm chi phí bảo trì trên toàn hệ thống.
  • An toàn cho cây: đèn led chiếu sáng cho cây không phát ra nhiệt độ cao, không gây cháy nổ hay ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.
  • Đèn rất an toàn đối với người sử dụng và thân thiện môi trường. Không chứa các tia quang học như tia UV hay tia tử ngoại. Không thải ra khí CO2.
  • Đa dạng màu sắc ánh sáng: Đèn có đa dạng lựa chọn màu sắc ánh sáng như ánh sáng Trắng, Vàng, Trung tính, Đỏ, Xanh lá, Xanh dương, Đổi màu RGB và có thêm điểm khiển để đổi màu tiện lợi. Giúp tạo ra không gian đẹp mắt và phong phú.
  • Đèn có điện áp thấp 12/24V sử dụng ngoài trời an toàn cho người dùng.

1.2. Những lưu ý để dùng đèn led chiếu sáng cho cây cảnh hiệu quả

Đèn led chiếu cây mang lại nhiều lợi ích với vô vàn những ưu điểm như ở trên. Nhưng để phát huy được những ưu điểm đó, các bạn cần biết Cách dùng đèn led chiếu sáng cho cây cảnh hiệu quả. Bạn cần phải chú trọng tới mục đích và không gian chiếu sáng cây là gì để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Cách bố trí đèn ở vị trí nào là hợp lý mang lại hiệu quả chiếu sáng cao nhất.

Dưới đây sẽ là một số lưu ý trước khi bạn bố trí, lắp đặt đèn:

Xác định không gian, mục đích sử dụng

Bạn cần xác định rõ bạn muốn chiếu sáng cây để làm gì, ở không gian nào. Ví dụ như sử dụng đèn để tạo hiệu ứng trang trí, tạo không khí ấm áp và thu hút khi trời tối. Tùy theo mục đích sử dụng đèn ở đâu, như sân vườn, biệt thự, công viên, … Mà bạn sẽ chọn loại đèn led phù hợp với công suất, công suất và hướng chiếu sáng phù hợp.

Vị trí lắp đặt đèn phù hợp

Bạn cần chọn vị trí lắp đèn sao cho mang lại hiệu ứng chiếu sáng đẹp nhất. Bạn có thể lắp đặt bố trí đèn ở gốc cây, ở gốc cây, ở nhánh cây hoặc ở các bộ phận khác của cây. Bạn cũng cần chú ý đến khoảng cách từ đèn cho tới gốc cây để cho ra hiệu ứng bóng cây ưng ý nhất.

Dự tính trước hướng chiếu sáng

Bạn cần chọn hướng chiếu sáng sao cho phù hợp với loại cây và không gian  xung quanh. Đèn led chiếu cây có thể tùy ý xoay chuyển góc chiếu sáng. Vì vậy bạn cần dự tính hướng chiếu sáng trước khi lắp đèn, xiết vít. Bạn có thể xoay đèn với góc chiếu 30 độ, 45 độ, 60 độ, 90 độ, …

2.2. Cách bố trí, sử dụng đèn led chiếu sáng cho cây cảnh

Đèn led chiếu cây là thiết bị trang trí không thể thiếu trong không gian sân vườn. Bởi đèn led trang trí mang lại nhiều lợi ích và công dụng hơn là một thiết bị chiếu sáng thông thường. Ánh sáng từ đèn trang trí cây xanh tạo ra một không gian ấm cúng và an lành. Làm cho khu vực xung quanh sân vườn được chiếu sáng trở nên thú vị và trải nghiệm mới lạ, đặc biệt vào buổi tối.

Để mang lại hiệu ứng chiêu cây tốt nhất, bạn cần phải có cách sử dụng cũng như cách bố trí đèn sao cho phù hợp. Đặt đèn ở đâu, sử dụng mẫu đèn nào, chân đê hay chân kim, công suất nào, ánh sáng nào, … Tất cả đều cần được dự tính từ trước để có hiệu ứng chiếu sáng ứng ý nhất.

Dưới đây sẽ là một số cách bố trí đèn led chiếu sáng cây cảnh phổ biến mà bạn nên áp dụng:

Chiếu sáng cho cây cảnh nhỏ, thấp

Đối với những cây cảnh trong vườn có kích thước nhỏ, thấp, ít tán lá. Những cây nhỏ thường sẽ được trồng trong bồn, trong chậu thành những khóm cây. Bạn chỉ cần một đèn led chiếu cây giúp tạo điểm nhấn. Đảm bảo góc chiếu sáng tỏa rộng để cũng cấp đủ ánh sáng làm nổi bật cây và giúp mọi người sẽ nhìn thấy nó. Ánh sáng nên chiếu qua thân cây và hướng vào tán cây để tạo hiệu ứng ấn tượng.

Cách dùng đèn led công suất nhỏ chiếu sáng cho cây nhỏ là một biện pháp vô cùng hợp lý. Tránh chọn đèn có công suất lớn vừa tiêu tốn thừa nhiều điện năng vừa không mang lại hiệu ứng ánh sáng phù hợp. Nên chọn đèn có công suất nhỏ như đèn 3w, 6w. Bên canh đó, có thể dùng đèn chân đế hay chân kim cắm cỏ thì tùy quý khách.

cach-dung-den-led-chieu-sang-cho-cay-nho
Cách dùng đèn led hiếu sáng cho cây cảnh nhỏ, thấp

Chiếu sáng cho cây trung bình

Một số cây cảnh như cây cọ, cây lộc vừng, … sẽ cần lắp đặt một số phụ kiện ở gốc cây để làm nổi bật thân cây hướng lên trên. Đặt đèn cách xa thân cây một chút và hướng vào tán cây để tạo bóng của cây hắt lên trên bề mặt tường cũng là một ý tưởng thú vị.

Với ứng dụng chiếu cây với chiều cao trung bình, khách hàng có thể chọn đèn led chân đế hoặc chân kim dáng tròn với công suất vừa phải. Nên chọn đèn có công suất 9w, 12w để có hiệu suất ánh sáng phù hợp với chiều cao của cây.

cach-dung-den-led-chieu-sang-cho-cay
Cách dùng đèn led chiếu sáng cho cây trung bình

Chiếu sáng cho cây cao

Những cây cao cổ thụ trong sân vườn nhà bạn, công viên hay các khu nghỉ dưỡng, villa, … Đều có chiều có kích thước lớn hoặc chiều cao vượt trội, kết hợp với nhiều nhiều cành lá xum xuê. Chúng trông sẽ được chiếu sáng tốt hơn từ bên ngoài tán cây. Lấy hai đèn tạo điểm nhấn với góc chiếu 60° để tỏa ánh sáng sang hai bên cây. Đặt đèn xa hơn để cũng cấp đủ ánh sáng cho cây.

Với những cây xanh cao, bạn nên dùng đèn led chân đế chiếu ở gốc cây hướng từ dưới lên. Hoặc dùng đèn led chiếu cây ôm gốc cây hình bán nguyệt, đây chắc chắc sẽ là một giải pháp mang đến hiệu ứng ánh sáng cực đẹp và lạ mắt. Nên sử dụng đèn có công suất và kích thước phù hợp với chiều cao của đèn. Tham khảo những mẫu đèn có công suất lớn như 18w, 24w, 36w.

cach-dung-den-led-chieu-sang-cho-cay-lon
Cách dùng đèn led chiếu cây bán nguyệt cho cây to lớn

2.3. Cách dùng đèn led chiếu sáng cho cây cảnh hiệu quả

Một không gian có hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo sẽ không thể thiếu đi những cách dùng đèn led để chiếu sáng cho cây cảnh. Dù biết rằng, mỗi không gian chiếu sáng khác nhau nhưng khi kết hợp giữa đèn led chiếu cây và cách dùng phù hợp sẽ mang đến không gian ngoài trời lung linh, đẹp mắt.

  • Đối với những cây nhỏ hơn, nhiều cành hơn. Hãy chọn ánh sáng dịu hơn để tạo điểm nhấn tự nhiên và tinh tế hơn.
  • Để tạo độ tương phản, hãy lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên những cây lớn hơn. Để ánh sáng chiếu từ trên xuống dưới để tạo hiệu ứng ấn tượng hơn.
  • Đặt thiết bị chiếu sáng trực tiếp vào gốc mỗi thân cây trước khi điều chỉnh góc để đèn chiếu lên trên. Điều này sẽ giúp bắt được cành của nó trong mùa đông cũng như lá, quả và hoa của nó trong mùa xuân và mùa hè.
  • Nếu ngôi nhà của bạn có cây thường xanh, hãy đặt hai bộ đèn chiếu sáng ở hai bên chân đế và chiếu đèn lên trên. Hoặc sử dụng đèn led bán nguyệt để chiếu sáng ôm trọn phần thân cây. Kết quả là bạn sẽ có ánh sáng 360 độ tuyệt đẹp.

2. Cách dùng đèn led chiếu sáng cho cây trồng

Khác hẳn với đèn led chiếu cây mang đến những ánh sáng đẹp mắt, đèn led trồng cây có tác dụng bổ sung ánh sáng cho cây quang hợp. Đồng thời điều khiển quá trình ra hoa và kích thích sự phát triển của cây.

Đèn LED trồng cây là một giải pháp được sử dụng khá phổ biến để cung cấp ánh sáng cần thiết cho cây trồng mà không cần tới ánh sáng mặt trời tự nhiên. Đèn LED trồng cây có thể giúp tăng năng suất và chất lượng của các loại cây trồng trong nhà kính, vườn ươm, nhà máy thực phẩm hoặc nhà ở.

den-led-trong-cay
Đèn led chiếu sáng cho cây trồng

Đèn LED trồng cây còn có nhiều ứng dụng trong nông nghiệp hiện nay, như:

  • Trồng rau trong nhà kính, vườn ươm hay nhà máy thực phẩm. Đèn LED trồng cây giúp rút ngắn chu kỳ sinh trưởng của rau. Tăng năng suất và chất lượng của sản phẩm.
  • Làm vườn trong nhà, nhân giống cây trồng hay sản xuất hoa. Đèn LED trồng cây giúp cung cấp ánh sáng cho các loại cây trồng thiếu ánh sáng tự nhiên. Tạo điều kiện cho cây trồng ra hoa và sinh sản.
  • Sử dụng trong gia đình, làm đẹp không gian sống hay tạo không khí trong lành. Đèn LED trồng cây có nhiều hình dạng, mẫu mã và màu sắc khác nhau. Giúp tạo ra những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và thân thiện với môi trường.

2.1. Ưu điểm của đèn led trồng cây

Với công nghệ sản xuất hiện nay, các loại đèn LED trồng cây từ các thương hiệu uy tín thường có ưu điểm bao gồm:

  • So với các loại huỳnh quang, đèn sợi đốt. Đèn LED sử dụng ít điện năng và có hiệu suất chiếu sáng cao. Giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng.
  • Đèn thường có tuổi thọ khá cao, độ bền tốt. Được thiết kế gọn nhẹ, nhiều hình dáng mẫu mã khác nhau. Phát ra ánh sáng thích hợp với mọi thời điểm trồng cây khác nhau.
  • Khả năng điều chỉnh màu sắc và cường độ ánh sáng: Một số sản phẩm đèn LED trồng cây có khả năng điều chỉnh cường độ ánh sáng. Điều này giúp tùy chỉnh ánh sáng phù hợp với nhu cầu của từng loại cây trồng. Hoặc từng giai đoạn sinh trưởng và môi trường trồng.
  • Tỏa ít nhiệt: Đèn LED trồng cây tỏa ít nhiệt hơn so với các loại đèn khác. Do đó không gây hại cho cây trồng hay người sử dụng. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ hay hao hụt nước của cây trồng.

2.2. Lưu ý trước khi bố trí đèn led trồng cây

Đèn led trồng cây sẽ cũng có những lưu ý quan trọng trước khi lắp đặt và sử dụng đèn. Như đèn led chiếu cây ở trên, đèn led trồng cây cũng cần xác định được các yếu tố sau:

Mục đích sử dụng đèn trồng cây

Bạn cần biết loại cây trồng của bạn thuộc nhóm nào. Là cây ăn quả, cây lá, cây hoa hay cây cảnh. Mỗi nhóm cây trồng có nhu cầu ánh sáng khác nhau về màu sắc, cường độ và thời gian chiếu sáng. Bạn nên chọn đèn LED trồng cây có khả năng phát ra ánh sáng phù hợp với loại cây trồng của bạn.

Diện tích trồng cây xanh

Bạn cần tính toán diện tích trồng của bạn để chọn số lượng và công suất của đèn LED trồng cây. Bạn nên chọn đèn LED trồng cây có công suất phù hợp với diện tích trồng của bạn. Để đảm bảo ánh sáng đủ và đều cho các cây trồng.

Vị trí treo đèn led trồng cây

Bạn cần chọn vị trí treo đèn sao cho có thể tiếp xúc tốt nhất với lá cây và không gây ảnh hưởng xấu đến cây. Bạn có thể treo đèn ở gốc cây, ở nhánh cây hoặc ở các bộ phận khác của cây. Bạn cũng cần chú ý đến khoảng cách từ bóng đèn với lá của cây và thời gian chiếu sáng.

Hướng chiếu sáng đèn trồng cây

Bạn cần chọn hướng chiếu sáng sao cho phù hợp với loại cây và không gian trồng. Nếu bạn muốn tăng sinh trưởng của cây, bạn nên chọn hướng chiếu sáng từ dưới lên hoặc từ phía sau vào. Nếu bạn muốn bảo vệ cây khỏi ánh nắng mặt trời quá gắt, bạn nên chọn hướng chiếu sáng từ phía sau vào.

2.3. Cách dùng đèn led chiếu sáng cho cây trồng

Sau khi đã dự tính được sử dụng đèn cho cây gì, diện tích ra sao, hướng chiếu sáng, … Khi sử dụng và lắp đặt đèn led trồng cây bạn cần chú ý:

Nên chọn loại đèn LED chuyên dụng thường dùng trong nông nghiệp. Việc quang hợp của cây rau đòi hỏi những dải bước sóng quang phổ từ 350 đến 800 nm. Có ánh sáng màu xanh và màu đỏ. Để tăng cường sự phát triển và nâng cao sản lượng.

Lắp đặt: Bạn cần lắp đặt đèn LED trồng cây ở vị trí phù hợp với loại cây trồng và diện tích trồng của bạn. Bạn nên treo đèn LED trồng cây ở khoảng cách từ 30 cm đến 60cm so với mặt của các cây trồng. Bạn cũng nên chọn góc chiếu sáng phù hợp để tối ưu hóa ánh sáng cho các cây trồng.

Bảo trì: Bạn cần bảo trì đèn LED trồng cây định kỳ để kéo dài tuổi thọ và duy trì hiệu suất của đèn. Bạn nên làm sạch bụi bẩn trên bề mặt của đèn LED trồng cây bằng khăn mềm hoặc bông gòn. Bạn cũng nên kiểm tra tình trạng của dây điện, cổng kết nối và bộ điều khiển của đèn LED trồng cây. Để phát hiện và khắc phục sớm các sự cố.

Xác định độ cao và khoảng cách: Đặt đèn LED trên độ cao phù hợp để ánh sáng phủ kín cây. Khoảng cách giữa đèn và cây cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tốt nhất nên đặt đèn cách xa cây rau không quá 10 đến 12 inch (khoảng 24.5 đến 30.5 cm).

Chế độ ánh sáng: Để cây trồng phát triển tốt thì cần được cung cấp ánh sáng đầy đủ. Nên cung cấp ánh sáng cho vườn rau từ 8 đến 12 giờ và tắt đèn trong 6 đến 10 mỗi ngày theo đúng thời điểm đã định sẵn. Tạo ra chu kì ngày đêm như trong tự nhiên, từ đó giúp cây phát triển bình thường.

Theo dõi tình trạng cây: Theo dõi sự phát triển của cây và điều chỉnh ánh sáng nếu cần. Lá cây nếu bị cháy hoặc cây mọc quá dày. Có thể là dấu hiệu cần thay đổi Cách dùng đèn led chiếu sáng cho cây trồng.

2.4. Những lưu ý về khoảng cách của đèn khi sử dụng

Khoảng cách từ đèn tới cây trồng có tác động rất lớn tới sự phát triển và sự sống của cây. Cần chú ý điều chỉnh chiều cao của đèn LED quang hợp khi chúng được treo phía trên của cây trồng.

Trước giai đoạn sinh dưỡng: đèn cần được chiều chỉnh khoảng 300mm so với cây. Vì nó sẽ đảm bảo độ dài giữa các gióng (đoạn thân giữa hai đốt cây) thấp nhất và cung cấp chúng.

Giai đoạn sinh dưỡng: tăng khoảng cách giữa đèn và thực vật. Có thể trong khoảng từ 300 đến 600 mm. Những cây trồng có nhiều lá cần lắp đặt đèn thấp hơn. Để ánh sáng có thể chiếu tới các nhánh thấp hơn của cây. Ngoài ra, nếu cây trồng của bạn cần mức ánh sáng cao hơn. Thì hãy giữ đèn LED trồng cây ở trên 300mm, nếu cần mức ánh sáng thấp hơn thì hãy giữ đèn ở trên 600mm.

Giai đoạn ra hoa vừa chớm nở: ở đây bạn cũng có thể duy trì chiều cao khoảng 300 đến 600mm từ tán cây, 400mm sẽ là chiều cao thuận lợi trên tán cây.

cach-dung-den-led-chieu-sang-cho-cay-trong
Cách dùng đèn led trồng cây về khoảng cách của đèn led tới cây trồng

2.5. Những sai lầm cần tránh và biên pháp khắc phục

Đèn led trồng cây được thiết kế và sử dụng chuyên biệt cho các loại cây được trồng trong nhà kính. Đèn tác động trực tiếp đến sự phát triển, quá trình quang hợp của cây. Nếu Cách dùng đèn led chiếu sáng cho cây trồng không được tuân thủ và gặp những sai lầm. Thì rất có thể cây sẽ bị khô héo và chết. Vì thế, trong quá trình sử dụng bạn cần phải chú ý và sử dụng những biện pháp khắc phục phù hợp:

Chọn sai loại đèn led trồng cây

Đối với vườn đứng trong nhà

Tình trạng: màu sắc của đèn LED quang hợp trong nhà lấn át hết màu xanh của cây. Gây ra hiện tượng tím lá cây cục bộ, làm cho cây trồng, hoa, rau mất màu.

Cách khắc phục: thay thế bằng loại đèn LED được trang bị thêm công nghệ mô phỏng ánh sáng mặt trời.

Đối với vườn cây thủy canh

Tình trạng: chọn sai đèn khiến cây không quang hợp. Không cho hoa, quả như mong muốn.

Cách khắc phục: Nên sử dụng loại đèn được tích hợp ánh sáng 3 màu RGB. Được thiết kế từ 3 màu gốc: đỏ, xanh lá cây, xanh dương. Đảm bảo cây vẫn quang hợp tốt trong môi trường thủy canh

Đối với vườn hoa và vườn cây ăn quả

Tình trạng: không phân biệt nhóm cây để chọn loại đèn phù hợp. Khiến cây dễ bị quang hợp và phát triển kém

Cách khắc phục: Nên sử dụng đèn LED có bước sóng ánh sáng từ 620nm-660nm (ánh sáng đỏ). Phục vụ quá trình quang hợp và sinh trưởng của cây.

Đối với vườn hoa không có ánh sáng

Tình trạng: cây không tiếp xúc nhiều với mặt trời, tuổi thọ cây giảm, năng suất kém

Cách khắc phục: Nên sử dụng loại đèn LED có 2 bước sóng cố định. Như Xanh 460 nm và Đỏ 660 nm.

den-led-chieu-sang-cho-cay-trong
Cách dùng đèn led chiếu sáng cho từng loại cây trồng

Thời gian chiếu sáng cho cây

Do nhiều nguyên nhân, mà có một số gia đình lại sử dụng sai thời gian để chiếu sáng cho vườn cây trong nhà. Những lại khiến cho cây trồng kém phát triển, tuổi thọ của cây giảm. Lý do là sai về thời gian chiếu sáng cũng như khoảng cách của đèn.

Cách khắc phục tình trạng này sẽ chia ra các trường hợp cây trồng như sau:

  • Với vườn đứng trồng hoa: Khoảng cách treo đèn tính từ mặt lá cây đến đèn là 1m. Tương ứng với diện tích mà đèn có thể chiếu được lên tường cây là 1m2. Thời gian chiếu đèn từ 12-14 giờ/ngày.
  • Với vườn đứng trồng rau: Khoảng cách treo đèn từ 1,3 đến 1,5m. Tương ứng với diện tích đèn có thể chiếu được lên cây là 1,5m2. Thời gian chiếu đèn từ 10-12giờ/ngày.
  • Với vườn cây thủy canh: Thời gian chiếu đèn từ 10-12 giờ/ngày.
  • Với vườn hoa và vườn cây ăn quả: Nhóm cây ngày dài thì thời gian chiếu sáng cho cây có thể kéo dài hơn. Từ 15-21 ngày mỗi đợt, trung bình là 3 đợt/năm. Thời gian chiếu sáng mỗi đêm là 5-7 tiếng (từ 22 giờ – 4 giờ sáng hôm sau). Nhóm cây ngày ngắn thì thời gian chiếu sáng mỗi đêm có thể rút ngắn dần. Từ 10 giờ xuống còn 4 giờ, 2 giờ/ngày, kéo dài 7-10 ngày.
  • Với vườn không có ánh sáng mặt trời: Thời gian chiếu sáng bổ sung cho cây từ 10-12h/ ngày.

3. Tổng kết

Trên đây là Cách dùng đèn led chiếu sáng cho cây cảnh và cây trồng mà bạn cần phải lưu ý. Mỗi loại đèn sử được ứng dụng và có cách sử dụng khác nhau. Bạn hãy xác định mục đích sử dụng đèn led là gì để lựa chọn loại đèn sao cho phù hợp nhất.

>> TÌM HIỂU NGÀY: Phân biệt đèn led chiếu cây và đèn led trồng cây

Hãy liên hệ ngay với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất theo thông tin dưới đây.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com