Ngày nay, ngoài thiết kế quán cafe trong nhà thì quán cafe sân vườn đang là xu hướng thu hút giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên đối với quán cafe sân vườn thì việc trang trí chiếu sáng không hề đơn giản, làm thế nào để quán cafe của bạn là địa điểm hút khách tuyệt vời, mang lại niềm vui và sự thư giãn cho mọi người? Hãy tham khảo ngay cách thiết kế chiếu sáng quán cafe sân vườn triệu view dưới đây để có thêm thông tin hữu ích nhé!

chiếu sáng quán cafe sân vườn

I. Tầm quan trọng của chiếu sáng quán cafe sân vườn

Kinh doanh quán cafe sân vườn luôn là xu hướng thịnh hành với cách sắp xếp đồ nội thất độc đáo, sáng tạo để tạo sự thu hút hòa chung với không gian xanh làm điểm nhấn. Bên cạnh đó, chiếu sáng quán cafe có ý nghĩa rất quan trọng vì mang lại ánh sáng cho không gian quán và còn tạo nên vẻ đẹp lung linh, lãng mạn, thể hiện đúng tinh thần của quán.

  • Hỗ trợ đắc lực để tạo không gian quán lý tưởng vào ban đêm tạo điểm nhấn ấn tượng để thu hút khách.
  • Giúp quán cafe không bị gián đoạn hoạt động kinh doanh vào ban đêm.
  • Giúp nâng cao tính thẩm mỹ khi được trang trí một cách linh hoạt, sáng tạo.
  • Có thể thoải mái sáng tạo và lựa chọn ý tưởng trang trí tạo dấu ấn riêng cho quán.

chiếu sáng quán cafe sân vườn 5

II. Cách thiết kế chiếu sáng quán cafe sân vườn

1. Chiếu sáng xung quanh

Khi thiết kế đèn quán cafe cần chú ý đến yếu tố chiếu sáng xung quanh để làm nền cho hệ thống ánh sáng khác được lung linh, lấp lánh hơn. Trong ngành trang trí nội thất, việc chiếu sáng này được gọi là ambient lighting.

Với cách trang trí này có thể sử dụng các loại đèn sáng tạo như đèn chùm, đèn rọi hay đèn thả,… mang đến sự thoải mái và nguồn ánh sáng rộng hơn cho không gian xung quanh, những cây cối trong sân vườn trang trí cũng sẽ được sáng màu và trong lành hơn với ánh sáng chiếu xung quanh này.

2. Chiếu sáng trọng điểm

Bên cạnh ánh sáng nền chiếu xung quanh thì quán cafe cần được chiếu sáng trọng điểm bằng những ánh đèn LED nổi bật. Đèn được bố trí và sắp xếp theo một bố cục nhất định để tôn lên không gian của quán. Biến nơi đây trở thành một địa điểm thân quen, chốn hẹn hò lý tưởng.

Sử dụng kiểu chiếu sáng trọng điểm sẽ làm nổi bật được những vị trí muốn khách hàng hướng đến như những đồ dùng nội thất trang trí hoặc các khu vực có cây cảnh đẹp. Qua đó tạo sự đặc biệt giúp khách hàng có ấn tượng sâu sắc hơn không gian thiết kế của quán. Những ý tưởng thiết kế tuyệt vời sẽ giúp thu hút và tạo sự hấp dẫn cho mọi người. Để mọi người trở thành khách hàng thân thiết giúp gia tăng lợi nhuận đáng kể cho quán.

3. Đảm bảo tính thẩm mỹ

Yếu tố thẩm mỹ sẽ khiến cho không gian sân vườn trở nên hoàn hảo với những thiết bị chiếu sáng được tận dụng linh hoạt, phù hợp và độc đáo. Sử dụng cách chiếu sáng bằng đèn led hay đèn laser nghệ thuật,.. cũng tạo được tính thẩm mỹ cao, sử dụng các loại đèn đổi màu để giúp cho không gian quán trở nên lung linh, bắt mắt hơn.

Ngoài ra, nếu quán cafe theo kiểu dáng hiện đại, bạn có thể thiết kế đèn quán cafe kiểu độc đáo, mới mẻ. Còn nếu quán hoạt động theo phương pháp truyền thống, bạn nên ưu tiên các loại đèn mang kiểu cổ điển để trang trí.

III. Những mẫu đèn chiếu sáng quán cafe sân vườn

1. Đèn rọi trang trí

Với ưu điểm về độ chiếu sáng độc đáo, sử dụng đèn rọi quán cà phê sân vườn này có thể giúp chiếu sáng những vùng cây xung quanh, khiến cho không gian buổi đêm vẫn rất trong lành và thoải mái cho khách hàng.

Khi sử dụng đèn rọi có thể thiết kế những chiếc trụ lớn để thiết kế đèn và trang trí trên những chiếc trụ, sáng tạo không gian có cảm giác độc lạ hơn so với những quán cafe sân vườn thông thường.

chiếu sáng quán cafe sân vườn 6

2. Đèn dây led trang trí

Sử dụng đèn dây led trang trí được đánh giá cao vì tiết kiệm được điện năng, tối ưu và đáp ứng được nhu cầu thắp sáng phổ rộng ở những vùng khác nhau trong khu vực quán.

Tiết kiệm được điện năng cũng sẽ giúp tiết kiệm được những chi phí đầu tư và quản lý, do đó lợi nhuận thu về cao hơn mà vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ và khả năng chiếu sáng đến khách hàng.

chiếu sáng quán cafe sân vườn 2

3. Đèn nháy trang trí

Đèn nháy khi trang trí luôn là lựa chọn mức độ phổ biến trong việc trang trí cho những quán cà phê sân vườn bởi có mức giá cũng phải chăng và có thể dễ dàng tùy chỉnh về hiệu ứng ánh sáng.

Sử dụng đèn nháy cũng có thể kết hợp để đem đến nguồn ánh sáng lung linh cho khu vườn trở nên bắt mắt, rất ấn tượng và độc lạ, thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Ngoài ra, kiểu dáng và mẫu mã của đèn nháy được cập nhật và nâng cấp liên tục, do đó đáp ứng được nhiều yêu cầu về việc làm trang trí cho quán cafe sân vườn, linh động để thay đổi theo nhiều ý tưởng khác nhau rất bắt mắt.

chiếu sáng quán cafe sân vườn 1

4. Đèn trụ trang trí

Đèn trụ cho trang trí quán cafe sân vườn bao gồm nhiều loại như đèn trụ đứng, đèn trụ tường, đèn trụ cổng,… Các loại đèn này đều giữ vai trò chiếu sáng chính cho không gian ngoại thất.

Ưu điểm của đèn trụ là có thể chiếu sáng trong một vùng không gian rộng lớn và có thời gian bảo quản lâu hơn vì được thiết lập chế độ ngoài trời.

chiếu sáng quán cafe sân vườn 3

5. Đèn trụ năng lượng mặt trời

Sử dụng đèn trụ năng lượng mặt trời có thể hấp thu, đón ánh sáng mặt trời từ ban ngày khi có nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu sáng vào, khi buổi tối đèn sẽ phát sáng, do đó tiết kiệm được điện và giảm chi phí tiền điện, hơn hết còn giúp bảo vệ được môi trường.

Với loại đèn này cũng có thể nhận biết được ánh sáng, bóng tối, nhờ khả năng cảm biến để tự động bật sáng hay tắt đi theo nhu cầu mà không cần đến sự điều khiển của con người. Tuy nhiên khi lựa chọn cần chú ý đánh giá khu vực lặp đặt có đón nhận ánh mặt trời dễ dàng không, có bị bóng dâm che khuất không. Lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao để tránh lãng phí tiền của, công sức bảo trì sau này.

6. Đèn led âm đất, âm nước

Không gian quán cafe sân vườn của bạn sẽ trở nên sống động và trang nhã hơn với đèn led âm đấtđèn led âm nước, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng mà không làm lóa mắt. Ngoài ra, nhiều màu sắc giúp bạn dễ dàng lựa chọn bảng màu thích hợp cho bất kỳ cài đặt nhất định nào.

chiếu sáng quán cafe sân vườn 4

IV. Kinh nghiệm chọn đèn chiếu sáng quán cafe sân vườn

1. Điều kiện chiếu sáng

Quán cafe sân vườn có sự sắp xếp bàn ghế, đồ dùng nội thất ở các khu vực riêng trong quán, dưới những bóng cây hoặc hòa chung với hệ thống cây xanh, do đó nhu cầu ánh sáng cũng không cần đến cường độ quá lớn hoặc quá tập trung vào một khu vực.

Cần chú ý điều kiện chiếu sáng phải được phân bố khắp nơi và đảm bảo những góc bàn ghế trong không gian quán đều được chiếu sáng với lượng ánh sáng vừa phải, linh hoạt chiếu sáng đến từng vị trí.

Để lựa chọn được hệ thống ánh sáng phân bổ hợp lý, chủ quán cần tính toán đến lượng ánh sáng cần thiết sẽ sử dụng và lên phương án về số lượng đèn phù hợp với hệ thống cây xanh, đồ dùng nội thất trang trí ở xung quanh quán cà phê sân vườn.

2. Yếu tố phong thủy

Trong việc kinh doanh, yếu tố phong thủy đóng vai trò rất quan trọng và quyết định một phần đến sự thành công của quán, đem đến những tài lộc và vượng khí tốt để quán làm ăn ngày càng thu được nhiều tài lộc, phát triển tốt hơn.

Khi lựa chọn đèn trang trí chiếu sáng cho quán cafe sân vườn, cần chú ý tới mệnh tương sinh của chủ quán để lựa chọn được màu sắc đèn trang trí vừa phù hợp với khuôn viên của quán, vừa hợp với vận mệnh của người chủ.

3. Kiểu dáng đèn trang trí

Loại đèn và kiểu dáng đèn trang trí là yếu tố cũng cần được chú ý để đảm bảo phù hợp với những ý tưởng và phong cách trong không gian quán cà phê.

Những loại đèn trang trí và các kiểu dáng cần được lựa chọn đa dạng, phong phú để phù hợp với những khoảng không gian nhỏ lớn khác nhau trong quán cà phê, thuận tiện với nhiều ý tưởng trang trí, không giới hạn về việc sáng tạo để không gian trở nên ấn tượng, bắt mắt hơn.

Lưu ý đèn cần được phân bố phù hợp với từng khu vực của không gian quán vừa đảm bảo được yếu tố chiếu sáng, phục vụ cho hoạt động cơ bản của khách hàng nhưng cũng đảm bảo được tính thẩm mỹ trong thiết kế và có thể cạnh tranh cao so với mặt bằng những quán cà phê khác.

V. Lưu ý khi thiết kế chiếu sáng quán cafe sân vườn

Để không gian quán được lung linh, cuốn hút, hài hòa thì bạn cần lưu ý các thiết kế sau đây:

1. Tạo nhiều lớp ánh sáng trang trí

Khi thiết kế đèn chiếu sáng quán cafe, việc tạo nhiều lớp ánh sáng sẽ mang lại hiệu ứng đẹp và đáp ứng đa dạng nhu cầu cho khách hàng khi ghé quán. Việc dùng nhiều nguồn ánh sáng khác nhau như đèn LED, ánh sáng tự nhiên kết hợp lại sẽ khơi gợi được nhiều cảm giác lãng mạn, thư giãn, thoải mái,… phù hợp với phong cách quán cafe mà bạn định hướng.

2. Mỗi thiết bị ánh sáng như một tác phẩm nghệ thuật

Trong quán cafe, các thiết bị chiếu sáng không chỉ đơn thuần là cung cấp nguồn sáng mà còn được xem như một tác phẩm nghệ thuật. Vì thế khi thiết kế quán, bạn có thể tận dụng các thiết bị này để tạo nên những ý tưởng trang trí đèn vô cùng độc đáo, mới lạ và ấn tượng để thu hút thực khách.

VI. Địa chỉ bán đèn led chiếu sáng quán cafe sân vườn chính hãng

Để mua đèn sân vườn cao cấp, hãy đến với Đèn Hoàng Gia. Chúng tôi là một trong những đơn vị bán đèn led uy tín hàng đầu hiện nay. Hơn 10 năm qua chúng tôi luôn tự hào mang tới những sản phẩm chất lượng với mức giá thành tốt nhất cho mọi người.

Lý do nên mua đèn sân vườn tại Đèn Hoàng Gia:

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng.
  • Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Để được tư vấn chi tiết về các loại đèn sân vườn, cách lựa chọn và giá thành sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin các thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com