Hiện nay có rất nhiều các công trình kiến trúc ngoài trời như sân quảng trường, sân vận động, khu nghỉ dưỡng resort, villa… có thiết kế bậc cầu thang, việc thiết kế bậc thang ngoài trời đóng vai trò liên kết giữa các khu vực, hoặc cũng có thể được xây dựng với mục đích trang trí để không gian trở nên ấn tượng vài hài hòa hơn. Cũng từ đó, nhu cầu sử dụng đèn chiếu sáng bậc thang ngoài trời được chú trọng hơn, không chỉ giúp công trình nổi bật mà còn mang lại sự an toàn cho người đi lại vào buổi tối.

chiếu sáng bậc thang ngoài trời

I. Đèn chiếu sáng bậc thang ngoài trời là gì?

Đèn chiếu sáng bậc thang ngoài trời là dòng sản phẩm để chiếu sáng và trang trí chân tường hoặc bậc cầu thang, thường được lắp dọc theo lối đi của cầu thang. Để tránh ánh sáng hắt thẳng vào mắt gây chói lóa, đèn được thiết kế ánh sáng hắt xuống và lắp âm vào tường. Không chỉ là một thiết bị chiếu sáng thông thường mà đèn mang tính chất trang trí cao.

Bên cạnh đó, loại đèn này được xem là bước đột phá trong lĩnh vực thiết kế đang được ưa chuộng hiện nay. Đèn chân cầu thang với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế không cầu kì hay chiếm diện tích, chỉ số hoàn màu cao, công suất rất nhỏ nhưng mang lại nguồn ánh sáng thiết thực, sử dụng được cả ngoài trời.

chiếu sáng bậc thang ngoài trời 1

II. Ưu điểm của đèn chiếu sáng bậc thang ngoài trời

Đèn chân cầu thang được thiết kế lắp đặt chiếu sáng cho các bậc cầu thang trong nhà và ngoài trời với hình dáng và công suất rất nhỏ chỉ 1w, 2w, 3w hoặc 5w.

Nhờ thiết kế thon gọn nên đèn led bậc cầu thang cũng dễ lắp đặt và sử dụng. Ánh sáng của đèn chân cầu thang vừa phải, không chói lóa tạo điểm nhấn cho các bậc cầu thang và giúp mọi người dễ dàng di chuyển hơn khi vào ban đêm.

Ngoài ra, thiết kế đèn thông minh kết hợp với sử dụng những chất liệu cao cấp giúp đèn lắp đặt được ở nhiều vị trí khác nhau trong không gian. Kể cả ở những không gian như ngoài sân vườn, công viên, khu nghỉ dưỡng rộng lớn có nhiều bậc cầu thang thì đèn led rọi bậc cầu thang được coi như một “ bảo bối” không thể nào thiếu được.

Một số ưu điểm nổi bật khác phải kể đến như:

  • Đèn led chân cầu thang giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian
  • Ánh sáng của đèn tự nhiên, không chói lóa
  • Hạn chế được nhiều nguy hiểm bất ngờ khi di chuyển vào ban đêm
  • Đèn được cấu thành từ những chất liệu cao cấp đã qua kiểm định không chứa các chất độc hại nên an toàn, thân thiện với môi trường.
  • Đèn có độ bền cao, chịu được áp lực tốt.
  • Khả năng tiết kiệm điện tốt hơn tới 5-6 lần so với các bóng đèn chiếu sáng thông thường.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt.
  • Đèn không phát ra các tia độc hại như tia UV, tia cực tím,… an toàn cho sức khỏe con người.
  • Cấp độ bảo vệ IP65 trở lên có thể chống nước, chống bụi, chống côn trùng xâm nhập, chống các tác động bên ngoài.

III. Các loại đèn chiếu sáng bậc thang ngoài trời thích hợp

Trên thị trường, đèn chiếu sáng bậc cầu thang có rất nhiều mẫu mã khác nhau nên tùy thuộc vào không gian, sở thích và nhu cầu ánh sáng mà chúng ta lựa chọn loại đèn phù hợp nhất. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại đèn chiếu sáng thích hợp nhất cho ứng dụng bậc cầu thang ngoài trời.

1. Đèn chiếu sáng bậc thang ngoài trời Inox

Đèn led âm bậc thang Inox là một mẫu đèn cũng được thiết kế để lắp chuyên dụng trong ứng dụng chiếu sáng bậc thang ngoài trời. Đèn có chỉ số bảo vệ IP65. Vì vậy có thể ứng dụng thích hợp cho bậc cầu thang ngoài trời giúp chống bụi, chống nước hiệu quả.

Cùng với đó, đặc trưng của mẫu đèn này là mẫu mã thiết kế có tính thẩm mỹ cao. Với phần mặt đèn làm bằng Inox 304 sáng bóng kết hợp với kính cường lực chống va đập. Phần khung viền Inox có thể thiết kế đơn giản dạng trơn hoặc được thiết kế dạng xẻ rãnh giúp tạo nên những mẫu mã độc đáo.

chiếu sáng bậc thang ngoài trời 2

Với kiểu thiết kế này, thì đèn có thể ứng dụng với nhiều kiểu lắp đặt khác nhau. Bao gồm kiểu lắp đặt âm thành bậc cầu thang, âm tường bên chân cầu thang, hoặc cũng có thể ứng dụng làm đèn led âm mặt bậc cầu thang. Tuy nhiên đèn có chỉ số IP65 nên không chịu được ngập nước nên các bạn cần lưu ý khi chọn vị trí lắp đặt nhé.

Hiện tại mẫu đèn này có 2 loại công suất phổ biến là 3w5w. Tùy theo các cũng dụng thực tế và cách bố trí lắp đèn mà các bạn có thể tùy chọn dòng sản phẩm thích hợp cho ứng dụng của chiếu sáng cầu thang ngoài trời của mình.

2. Đèn chiếu sáng bậc thang ngoài trời chiếu hắt

Một sản phẩm khác phải kể đến đó là đèn led bậc cầu thang chiếu hắt, điểm đặc trưng của mẫu đèn này là ở hiệu ứng ánh sáng của đèn. Chúng được thiết kế với kiểu ánh sáng chiếu hắt từ trên xuống dưới. Để ánh sáng hắt xuống các bậc cầu thang một cách hiệu quả. Tận dụng tối đa công suất của đèn và không làm chói lóa mắt mọi người khi di chuyển qua khu vực bậc cầu thang. Đèn có thể lắp âm tường dọc theo các bậc cầu thang. Hoắc lắp âm trực tiếp trên các thành bậc cầu thang.

Khi chọn đèn led âm bậc cầu thang chiếu hắt ngoài trời các bạn cần lưu ý lưa chọn loại đèn có chỉ số IP65 trở lên để bảo vệ đèn một cách hiệu quả nhất. Vì dòng sản phẩm này có cả các mẫu sử dụng trong nhà. Sự khác biệt chính là ở phần chỉ số bảo vệ IP này, đèn trong nhà thường chỉ có IP22. Ngoài ra dòng sản phẩm này cũng có những biến thể khác nhau với sự đa dạng về màu sắc và kích thước.

3. Các loại đèn led âm sàn chiếu sáng bậc thang ngoài trời

Đèn led âm sàn là một dòng sản phẩm cao cấp. Đặc trưng của dòng sản phẩm này là tiêu chuẩn bảo vệ IP67 chống bụi, chống nước. Đem lại cho chúng chất lượng vượt trội khi lắp đặt và sử dụng ngoài trời. Đối với ứng dụng chiếu sáng bậc cầu thang ngoài trời, loại đèn này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng với nhiều kiểu dáng như hình tròn, hình vuông. Lắp đặt thích hợp cho việc chiếu sáng các bậc cầu thang.

  • Đèn led âm sàn rất đa dạng công suất: Từ 1w cho tới 36w, nên phù hợp với nhiều không gian lắp đặt khác nhau.
  • Đèn có nhiều mẫu mã với kích thước tương ứng với công suất từ nhỏ tới lớn. Phù hợp lắp cho nhiều kiểu khác nhau âm thành bậc cầu thang, âm mặt bậc cầu thang, âm tường dọc theo bậc cầu thang.
  • Đèn rất đa dạng màu ánh sáng: Mang tới thêm nhiều ý tường sáng tạo khác nhau để tạo nên những không gian chiếu sáng độc đáo, ấn tượng. Bao gồm: ánh sáng đơn sắc đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Hoặc ánh sáng đổi màu RGB độc đáo. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu sử dụng đèn điều khiển từ xa với đầy đủ các chế độ ánh sáng đơn sắc và đổi màu RGB. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm có tích hợp thêm Remote để sử dụng một cách tiện lợi nhất.

4. Đèn led thanh âm sàn chiếu sáng bậc thang ngoài trời

Đèn led thanh âm sàn cũng là một dòng sản phẩm tương tự như các mẫu đèn led âm sàn. Chúng cũng được cấu tạo với tiêu chuẩn IP67 với khả năng chống bụi, chống nước hiệu quả. Có thể ứng dụng lắp cho những bậc cầu thang ở nơi có khả năng ngập nước do mưa to kéo dài. Đặc trưng của dòng sản phẩm này là sự đa dạng trong mẫu mã thiết kế. Đèn được thiết kế với nhiều kích thước dài khác nhau như 0.2m, 0.3m, 0.6m, 1m. Kích thước chiều rộng của đèn chỉ 90mm. Phù hợp cho cả các ứng dụng lắp âm thành bậc cầu thang.

5. Đèn led âm sàn mini chiếu sáng bậc thang

Đèn led âm sàn mini là loại đèn chủ yếu sử dụng trang trí bậc thang, những bóng đèn nhỏ xíu tạo nên hiệu ứng sao trời lung linh, lấp lánh trong màn đêm. Loại đèn này được thiết kế với kích thước rất nhỏ với đường kính mặt đèn chỉ từ 25mm hoặc 42mm. Giúp cho việc lắp đèn trang trí cho bậc cầu thang dễ dàng và tiết kiệm điện nhất. Mỗi bậc cầu thang các bạn có thể bố trí từ 2 đến nhiều đèn Khoảng cách thích hợp giữa các đèn là từ 0.5 – 1 mét.

Hơn nữa, loại đèn led âm đất mini này thuộc dòng sản phẩm đèn led âm đất, âm sàn. Vì vậy chúng cũng có chỉ số bảo vệ là IP67 giúp lắp đặt ổn định ngoài trời, không lo gió bụi hay mưa to làm ảnh hưởng tới chất lượng của đèn. Nhìn chung đây là dòng sản phẩm đang rất được ưa chuộng trong các ứng dụng trang trí chiếu sáng ngoài trời. Vì vậy các bạn đừng bỏ lỡ, hãy tham khảo kỹ hơn để có những ý tưởng độc đáo riêng cho những bậc cầu thang ngoài trời của mình nhé!

6. Đèn led dây chống nước

Một loại đèn khác cũng có thể được sử dụng để trang trí bậc thang ngoài trời chính là đèn led dây chống nước. Loại đèn này là một trong những ý tưởng được khá nhiều người yêu thích vì loại đèn này khá linh hoạt trong việc lắp đặt và sử dụng. Tuy nhiên việc lựa chọn đèn led dây phù hợp để lắp cho ứng dụng ngoài trời thì không phải ai cũng hiểu rõ. Các bạn không thể đem những loại đèn led dây trong nhà ra ngoài trời để lắp đặt được, vì nước mưa sẽ nhanh chóng làm hỏng đèn. Dựa vào các chỉ số IP bảo vệ đèn, đèn led dây thích hợp lắp đặt cho ứng dụng ngoài trời cần có chỉ số IP65 trở lên để có độ bền tốt nhất.

IV. Các tiêu chí chọn đèn chiếu sáng bậc thang ngoài trời

Đối với các công trình bậc thang ngoài trời, việc lựa chọn đèn chiếu sáng rất quan trọng. Lý do bởi, đèn sẽ chịu tác động trực tiếp của môi trời như nắng, mưa,… Do đó cần lựa chọn các loại đèn có độ bền cao. Dưới đây sẽ là các lưu ý khi chọn mua mà bạn cần quan tâm:

1. Tiêu chuẩn bảo vệ đèn

Với những công trình lắp đèn chiếu sáng ngoài trời nói chung, tiêu chuẩn bảo vệ của đèn rất quan trọng, chúng được đo bằng chỉ số IP. Chỉ số IP là từ viết tắt của “Ingress Protection”. Đây là chỉ số cho biết mức độ bảo vệ của thiết bị đối với nước và bụi. Chỉ số IP của đèn được đưa ra nhằm giúp người sử dụng phân biệt chất lượng của đèn cũng như điều kiện sử dụng của chúng. Chỉ số IP của đèn càng cao thì khả năng chống bụi, chống nước càng tốt, chất lượng cấu tạo của đèn càng cao.

Chỉ số IP được viết tắt bởi 2 kí hiệu theo cấu trúc hai chữ cái IP + hai chữ số. Trong đó, chữ cái IP là kí hiệu của chỉ số chống nước – chống bụi.

  • Chữ số thứ nhất được ký hiệu mức độ bảo vệ chống bụi xâm nhập.
  • Chữ số thứ hai được ký hiệu để chỉ mức độ bảo vệ chống nước xâm nhập.

Vì vậy, tiêu chuẩn bảo vệ của đèn chiếu sáng bậc thang ngoài trời tốt nhất là những chiếc đèn có chỉ số IP65 trở lên. Nếu lắp đèn trong các ứng dụng có thể bị ngập nước do mưa to kéo dài thì các bạn nên lưu ý lựa chọn các loại đèn có chỉ số IP67 trở lên. Cần lưu ý, đèn có chỉ số bảo vệ càng cao thì giá càng cao. Vậy nên các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất cho công trình của mình nhé!

2. Điện áp sử dụng cho đèn ngoài trời

Hiện nay, các loại đèn chiếu sáng bậc thang ngoài trời có 2 loại điện áp phổ biến đó là điện áp 220V và điện áp 12-24V. Tùy theo các ứng dụng và điều kiện sử dụng cụ thể mà các bạn nên lựa chọn loại đèn phù hợp để lắp đặt.

  • Đèn led sử dụng điện áp 220V có ưu điểm lắp đặt dễ dàng.
  • Đèn led sử dụng điện áp 12-24V có ưu điểm chống giật an toàn. Loại đèn này thường được tư vấn lựa chọn khi ứng dụng của bạn tiếp xúc nhiều với nước hoặc sử dụng ngoài trời nơi có nhiều người qua lại.

Tuy nhiên khi sử dụng loại đèn 12-24V các bạn sẽ cần có một số lưu ý như sau:

Đèn 12-24V cần được kết nối thông qua bộ đổi nguồn để cung cấp đứng điện áp thích hợp cho đèn. Tuyệt đối không được đấu đèn 12-24V với điện áp dân dụng 220V vì sẽ gây chập cháy nguy hiểm. Đèn hỏng trong trường hợp này cũng không được bảo hành. Bên cạnh đó, khi lựa chọn công suất bộ đổi nguồn các bạn cũng cần lưu ý lựa chọn bộ đổi nguồn có công suất lớn gấp đôi tổng công suất tất cả các bóng đèn trong cùng hệ thống. Như vậy mới đủ nguồn để làm sáng đồng đều các bóng đèn.

3. Chất liệu cấu tạo của đèn

Chất liệu cấu tạo của đèn ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ của đèn. Bạn nên chọn đèn được làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng chống va đập và hoen gỉ tốt. Các loại đèn led chiếu rọi bậc cầu thang chất lượng tốt hiện nay đa phần được làm với chất liệu là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện hoặc Inox 304.

Các bạn không nên lựa chọn các dòng sản phẩm với chất liệu nhựa, cầm nhẹ tay. Vì có thể linh kiện cấu tạo bên trong đèn cũng là hàng rẻ tiền, dễ hỏng, độ bền và tuổi thọ không cao.

V. Địa chỉ bán đèn chiếu sáng bậc thang ngoài trời uy tín giá tốt

Để mua đèn bậc thang cao cấp, hãy đến với Đèn Hoàng Gia. Chúng tôi là một trong những đơn vị bán đèn led uy tín hàng đầu hiện nay. Hơn 10 năm qua chúng tôi luôn tự hào mang tới những sản phẩm chất lượng với mức giá thành tốt nhất cho mọi người.

Lý do nên mua đèn ngoài trời tại Đèn Hoàng Gia:

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng.
  • Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Để được tư vấn chi tiết về các loại đèn bậc thang ngoài trời, cách lựa chọn và giá thành sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin các thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com