Bạn có biết, trang trí sân vườn sẽ mang đến không gian giúp bạn thư giãn, vui chơi cho các thành viên trong gia đình. Sân vườn đẹp sẽ tăng sự cuốn hút cho ngôi nhà của bạn và mang lại bầu không khí trong lành. Tuy nhiên, nhông phải ngôi nhà nào cũng sở hữu một khoảng sân trước nhà đẹp. Vì vậy, nếu nhà bạn đang có sân vườn trước nhà hãy tận dụng không gian ấy một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo các ý tưởng trang trí khoảng sân trước nhà sang trong hiện đại trong bài viết dưới đây.

trang trí khoảng sân trước nhà

I. Lợi ích trang trí khoảng sân trước nhà

Trang trí khoảng sân trước nhà không chỉ tạo ra một không gian yên bình và đẹp mắt, mà còn là giải pháp xanh để chăm sóc cảm xúc của bạn và các thành viên trong gia đình. Sau đây là những lợi ích của việc trang trí sân vườn mang lại:

1. Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Khoảng sân trước nhà là nơi đầu tiên đón tiếp khách đến thăm nhà, một sân vườn trước nhà đẹp, mát mẻ với hoa lá xanh mướt sẽ là “điểm nhấn” gây nhớ thương trong lòng họ. Sự kết hợp hài hòa giữa các vật dụng và cây cảnh mang lại không gian thơ mộng. Ngoài ra, sân vườn sẽ thể hiện phong thái và cá tính của gia chủ trong phong cách thiết kế.

2. Tạo không gian trong lành cho ngôi nhà

Vào ngày hè nắng gắt, việc thiết kế sân vườn chính là giải pháp phù hợp giúp xua tan cái oi bức. Cây xanh trong vườn vừa tạo bóng mát vừa làm không khí trong lành. Đồng thời, mọi cảm giác mệt mỏi sẽ tan biến, thay vào đó, sự tĩnh tâm, thư giãn sẽ chiếm lấy tâm hồn bạn.  Điều này sẽ giúp cải thiện tinh thần và sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình.

3. Mang lại giá trị tinh thần

Khi bạn trang trí khoảng sân trước nhà thành sân vườn mini thì bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng và trong lành. Đây cũng là cách mang đến không gian sống có giá trị tinh thần cao. Điều này sẽ giúp bạn xua tan phiền muộn và hướng đến những giá trị tích cực trong cuộc sống.

4. Tăng giá trị phong thủy cho ngôi nhà

Việc áp dụng phong thủy vào trang trí sân vườn rất được nhiều gia chủ coi trọng. Vì vậy, thiết kế sân vườn theo phong thủy có thể giúp ngôi nhà của mình tăng sinh khí và tài lộc. Để làm được điều đó, bạn cần phải có kiến thức nhất định để bày trí vật dụng, cây cảnh một cách phù hợp nhất.

5. Là nơi thư giãn cho các thành viên trong nhà

Việc trang trí khoảng sân trước nhà đẹp sẽ giúp gia tăng sự gắn kết các thành viên trong gia đình. Mọi người có thể cùng nhau góp sức chăm sóc khu vườn nhỏ vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa giảm đi khối lượng công việc. Ngoài ra, các thành viên có thể cùng nhau thư giãn và tận hưởng những buổi tiệc nướng hoặc dã ngoại tại sân vườn nhà mình.

II. Các ý tưởng trang trí khoảng sân trước nhà đẹp

Trang trí khoảng sân trước nhà không chỉ làm cho công trình trở nên thu hút hơn mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Nếu bạn chưa có ý tưởng, hãy tham khảo ngay các mẫu thiết kế sân vườn đẹp, độc đáo và sáng tạo hiện nay nhé.

1. Sân vườn trước nhà phong cách Việt Nam

Trang trí sân vườn phong cách Việt Nam mang đến vẻ đẹp mộc mạc và bình yên. Đây là lối thiết kế thừa hưởng nét văn hóa phương Đông cổ xưa. Dưới đây là một số mẹo cho thiết kế sân vườn trước nhà theo kiểu truyền thống:

  • Phân chia khu sân vườn thành các góc nhỏ nhờ thảm cỏ, sàn gạch hay cây lớn, dây leo.
  • Sử dụng màu sơn tường nhạt, sáng màu thiên về tông ấm để tạo nên nền tương phản duyên dáng với cây xanh và tiểu cảnh
  • Phân lớp chiều cao cho các loại cây sử dụng trong vườn như cây thấp, trung bình, cao đem đến hiệu ứng có chiều sâu và tiết kiệm chi phí
  • Kết nối không gian bên trong và bên ngoài với hệ thống cửa kính
  • Sân vườn mang những nét đẹp truyền thống Việt Nam có phần gần gũi nhờ các chất liệu trang trí đơn giản. Cây xanh được chọn lọc để đảm bảo tầm nhìn thông thoáng cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, người Việt rất ưa chuộng những mẫu bàn ghế có chất liệu bằng đá hoặc gỗ thể hiện sự sang trọng. Ngoài ra, bạn có thể bày trí thêm các chậu đất nung, chậu gỗ, mái vòm, giếng nước, ao chum… phù hợp với không gian sân vườn. Loài cây được lựa chọn để trồng sẽ quen thuộc ở Việt Nam như tre, sen, cau, dừa cảnh, các khóm chuối…

trang trí khoảng sân trước nhà 1

2. Sân vườn trước nhà phong cách hiện đại

Sân vườn phong cách hiện đại sẽ có thiết kế đơn giản và kèm theo một số chi tiết phá cách. Nếu sân vườn có diện tích rộng thì bạn có thể xây dựng một bể bơi. Bạn nên bố trí thêm bộ ghế sofa ngoài trời để nghỉ ngơi bên cạnh hồ bơi và ngắm nhìn khu vườn xinh đẹp của mình. Đây sẽ là thiết kế sân vườn vừa tiện nghi vừa hòa mình vào thiên nhiên.

trang trí khoảng sân trước nhà 2

3. Sân vườn trước nhà với hồ cá Koi

Sân vườn kết hợp hồ nước cá Koi được nhiều gia chủ yêu thích bởi phong cách độc đáo và hợp phong thủy. Để tạo nên một cảnh quan hài hòa, gia chủ nên chọn kích thước hồ vừa phải tạo điểm nhấn cho sân. Theo quan niệm phong thủy, cá Koi thường mang đến nhiều may mắn, tài lộc và lòng kiên trì cho gia chủ. Cá Koi thường có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau làm không gian trở nên sinh động. Dòng nước êm đềm luôn luân chuyển cũng tạo luồng sinh khí tốt cho cả ngôi nhà.

trang trí khoảng sân trước nhà 3

4. Sân vườn trước nhà phong cách Nhật Bản

Sân vườn phong cách Nhật Bản rất thích hợp cho không gian sân vườn có diện tích vừa và nhỏ. Điểm nổi bật của phong cách này chính là sự tối giản và tinh tế. Cây cảnh được sử dụng cho vườn Nhật thường là loại cây xanh quanh năm, độ cao vừa phải để đem đến sự tốt lành. Tỷ lệ, bố cục các thành tố nhỏ luôn phải cân đối, mở rộng tầm nhìn. Những vật liệu sử dụng khá đơn giản, nhưng nhờ sự sáng tạo của kiến trúc sư, các vật liệu được biến đổi hình dáng để tượng trưng cho điều gia chủ muốn thể hiện.

trang trí khoảng sân trước nhà 4

5. Sân vườn trước nhà phong cách Trung Quốc

Sân vườn phong cách Trung Quốc cũng rất được ưa chuộng hiện nay bởi sự mộc mạc và gần gũi. Điểm nổi bật của phong cách này có tính thẩm mỹ cao, nhiều lớp lang để tạo nên sự hùng vĩ của thiên nhiên trong khu vườn nhỏ. Ngoài ra, người Trung Quốc rất coi trọng yếu tố phong thủy nên sân vườn của họ luôn được tính toán, bố trí sao cho cân bằng với đất trời.

Sự cân bằng của sân vườn trước nhà đẹp kiểu Trung được thể hiện qua cách bài trí các yếu tố nước và đá. Nước đại diện cho sự sống, cho sự luân chuyển cũng như tài lộc của chủ nhà. Còn đá là sự vững mạnh, chắc chắn. Ngoài ra, phong cách sân vườn Trung Quốc cũng quan tâm đến yếu tố trải nghiệm như dùng hòn non bộ, núi giả để tạo sự hùng vĩ hay đền thuỷ tạ để nghỉ ngơi.

trang trí khoảng sân trước nhà 5

6. Sân vườn trước nhà phong cách Châu Âu

Điểm đặc trưng của sân vườn phong cách Châu Âu là hướng đến sự tiện dụng, gọn gàng nên rất dễ ứng dụng vào các mẫu nhà hiện đại. Thiết kế sân vườn châu Âu cần quan tâm đến sự đối xứng và tính trật tự cao. Cây cối phải được bố trí có hàng lối, không lẫn vào nhau. Những hàng cây hay tường rào cây xanh cần được cắt tỉa gọn gàng theo các hình khối như tròn, vuông, hình thoi.

trang trí khoảng sân trước nhà 6

III. Một số nguyên tắc khi trang trí khoảng sân trước nhà đẹp

Để thiết kế được sân vườn trước nhà đẹp và sang trọng bạn cần nắm được một số nguyên tắc sau:

1. Sự linh hoạt trong thiết kế

Thiết kế sân vườn có rất nhiều phong cách khác nhau và thay đổi đa dạng theo thị hiếu, mong muốn của chủ nhà. Để tạo nên mẫu vườn vừa ý, kiến trúc sư sẽ kết hợp linh hoạt các tiểu cảnh, cây cối sao cho vừa ý của khách hàng. Hiện nay, thiết kế sân vườn ngày càng được phát triển nhiều phong cách lấy cảm hứng từ nhiều nước, do đó gia chủ có thể tìm hiểu trước khi quyết định.

2. Tiết kiệm diện tích

Tùy theo không gian kiến trúc mà diện tích của sân vườn có thể thay đổi cho phù hợp và tối ưu diện tích nhất. Ví dụ, với nhà phố, nhà vườn có diện tích nhỏ thì các loại tiểu cảnh nhỏ gọn như hòn non bộ, thác nước nhỏ hay cây xanh quen thuộc để dễ trang trí.

3. Lựa chọn loại cây cảnh và hoa phù hợp

Cây xanh được lựa chọn nên có kích thước phù hợp với diện tích sân vườn và bố trí cây xanh không nên quá rậm rạp hay khuất tầm nhìn. Nếu nhà có quá nhiều cây xanh, ánh sáng vào nhà sẽ bị chắn mất, các loài bò sát như rắn rết cũng dễ ẩn nấp.

Dựa theo thiết kế cụ thể, chủ nhà sẽ chọn loại cây phù hợp với phong cách sân vườn:

  • Nếu gia chủ muốn có nơi nghỉ mát, chắn gió bụi thì có thể cây bóng mát như cây lộc vừng, cây hoa sứ.
  • Nếu bạn muốn khu vườn ngập sắc hoa thì hãy chọn một số loại hoa dễ trồng như hoa mười giờ, cẩm tú mai, hoa chiều tím,…
  • Khu vực sân vườn nhỏ không nên thiếu những cây là màu khá nhỏ gọn, dễ bài trí như cây trầu bà, cây lưỡi hổ.

4. Cân bằng về mặt phong thủy

Sân vườn có phong thủy tốt sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc cũng như xua đuổi khí xấu, vận rủi cho chủ nhà. Tổng thể ngôi nhà hợp phong thủy cần cân nhắc rất nhiều yếu tố:

  • Cổng nhà phù hợp với sân vườn trước nhà: Cổng nhà không nên quá rộng hay quá nhỏ có thể ảnh hưởng đến khả năng lưu thông và tụ khí lành. Chính vì vậy, kích thước cổng nên cân đối với diện tích sân vườn và quy mô kiến trúc. Cổng nên mở hướng vào trong và dùng song thưa để thể hiện sự cởi mở, hiếu khách của chủ nhà.
  • Hướng bố trí sân vườn: Hướng sân vườn cũng như hướng nhà đều sẽ nhận được những luồng năng lượng khác nhau. Đối với sân vườn trước nhà, gia chủ nên bố trí hướng tiện cho việc đi lại, tốt nhất là theo hướng cửa chính vì đây là hướng đã được xác định là hướng tốt.
  • Cây cối: Cây xanh là nguồn năng lượng chủ yếu cho phong thủy của ngôi nhà. Các loại cây nên lựa chọn theo mục đích của chủ nhà như cầu tài hay cầu bình an. Cách bố trí cũng nên đảm bảo sự thông thoáng, không làm ngôi nhà trở nên âm u.
  • Lối đi vào sân vườn nên có đường nét uyển chuyển, tránh tạo gấp khúc có góc nhọn. Hình dáng đường đi có thể linh hoạt nhưng cần đảm bảo sự chắc chắn, không quá trơn trượt thuận tiện cho việc đi lại.

IV. Những lưu ý khi trang trí khoảng sân trước nhà

Để tạo ra một không gian sân vườn trước nhà đẹp, xanh mát và thu hút ánh nhìn nhưng đồng thời vẫn có thể đảm bảo được tính tiện nghi cần thiết, thì bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

1. Có kế hoạch cụ thể cho trang trí sân vườn

Trước khi làm việc gì bạn cần có kế hoạch cụ thể và trang trí sân vườn cũng vậy. Bản kế hoạch này sẽ bao gồm mô hình của khu vườn, thiết kế đường đi, bố trí ngoại thất hay chọn cây trang trí sân vườn. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát nhất về những điều cần phải làm và không nên làm để có một mẫu sân vườn đẹp.

2. Chọn ánh sáng cho sân vườn

Ánh sáng sân vườn là yếu tố vô cùng quan trọng mang lại không gian lung linh. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên để bao phủ xung quanh sân vườn nhỏ. Còn vào ban đêm, bạn nên lắp đặt hệ thống đèn LED sáng hoặc đèn nháy cho những khu vườn. Điều này không chỉ cung cấp ánh sáng cần thiết cho quá trình quang hợp của cây mà còn tạo thêm nét đẹp thẩm mỹ cho khu vườn, đặc biệt là vào buổi tối.

Hiện nay có rất nhiều mẫu đèn trang trí sân vườn như đèn tường, đèn âm đất, đèn trụ,…Đặc biệt, bạn nên ưu tiên chọn đèn không chớp nháy và tuổi thọ cao nhằm đảm bảo an toàn trong không gian. Ánh sáng từ đèn sẽ mang lại sự lấp lánh cho cảnh quan sân vườn.

3. Tạo điểm nhấn cho sân vườn

Bạn không nên trang trí quá nhiều vật dụng và ngoại thất cầu kỳ cho khu vườn. Điều này sẽ tạo sự rối mắt cho người nhìn và kém tinh tế trong thiết kế. Việc tối giản hóa khu vườn giúp không gian mở bắt mắt hơn, đồng thời người nhìn sẽ dễ dàng tập trung vào những chi tiết đắt giá mà gia chủ cố ý trong trang trí sân vườn.

4. Có lối đi riêng trong sân vườn

Việc tạo lối đi riêng trong sân vườn là điều cần thiết để giúp gia chủ dễ di chuyển và ngắm sân vườn tuyệt đẹp của mình. Đồng thời, đây cũng là biểu tượng một “dòng chảy” trong phong thủy mang lại tài vận. Bạn có thể lát gạch, tráng xi măng hoặc rải sỏi để tạo lối đi. Những khu vực còn lại bạn nên trồng nền cỏ để giữ sân vườn luôn sạch sẽ, trong lành.

5. Phù hợp với kiến trúc chính của ngôi nhà

Để có sân vườn đẹp cần phải phù hợp với kiến trúc chính và tổng thể không gian xung quanh. Vì vậy, việc trang trí sân vườn phù hợp sẽ mang lại sự hài hòa cho không gian. Nếu ngôi nhà của bạn có kiến trúc Châu Âu thì không nên bố trí kiểu sân vườn phong cách Phương Đông và ngược lại.

V. Địa chỉ bán đèn trang trí sân vườn uy tín giá tốt

Để mua đèn trang trí sân vườn cao cấp, hãy đến với Đèn Hoàng Gia. Chúng tôi là một trong những đơn vị bán đèn led uy tín hàng đầu hiện nay. Hơn 10 năm qua chúng tôi luôn tự hào mang tới những sản phẩm chất lượng với mức giá thành tốt nhất cho mọi người.

Lý do nên mua đèn led trang trí sân vườn tại Đèn Hoàng Gia:

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng.
  • Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Để được tư vấn chi tiết về các loại đèn led trang trí sân vườn, cách lựa chọn và giá thành sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin các thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com