Đèn pha led được biết tới là dòng thiết bị chiếu sáng ngoài trời chống nước rất phổ biến. Đặc biệt là những chiếc đèn pha led công suất lớn được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng chiếu sáng sân thể thao, công trường xây dựng hoặc biển cảng. Tuy nhiên càng với công suất lớn thì giá trị đèn càng cao. Bởi vậy việc tìm hiểu về chất lượng cũng như địa chỉ mua đèn pha led chất lượng tốt, giá rẻ là điều cần thiết. Nội dung bài viết dưới đây, Đèn Hoàng Gia sẽ giải đáp thắc mắc của quý khách hàng về “Đèn pha led loại nào tốt? Mua ở đâu giá rẻ, bền tốt?”

Đèn pha led loại nào tốt? Mua ở đâu giá rẻ, bền tốt?
Đèn pha led loại nào tốt? Mua ở đâu giá rẻ, bền tốt?

Vì sao nên chọn mua đèn pha led?

Đèn pha led là dòng sản phẩm thay thế hiệu quả cho các loại đèn pha công suất cao truyền thống như đèn cao áp Halogen, cao áp Metal Halide, cao áp áp Sodium…Chính xác là như vậy! Với sự ra đời của công nghệ LED, những sản phẩm sử dụng các đi-ốt (LED) để chiếu sáng đã mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Đáng chú ý nhất chính là tính hiệu quả về chiếu sáng, chất lượng ánh sáng và khả năng tiết kiệm năng lượng.

1. Tính hiệu quả chiếu sáng

Đối với các loại đèn cao áp truyền thống, tuổi thọ khoảng 15.000 giờ chiếu sáng. Ban đầu mức quang thông của chúng có thể là rất cao. Tuy nhiên nó không bền theo thời gian mà bị mờ dần. Điều này dễ dàng trông thấy. Thậm chí có thể nhanh chóng mất đi khoảng 20% ánh sáng trong vòng 6 tháng đầu tiên. Và trong nửa vòng đời của đèn mức quang thông có thể giảm đi 50%.

Thay vào đó, nếu bạn sử dụng đèn pha led công suất lớn để chiếu sáng, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng màu mức quang thông mà nó có ban đầu. Ánh sáng sẽ được duy trì ổn định trong suốt tuổi thọ của đèn (khoảng 50.000 giờ). Lượng lumens suy giảm chỉ ~5% sau 10,000 giờ sử dụng. Và cho đến khi hết tuổi thọ, đèn pha led vẫn duy trì hơn 70% lượng lumen. Ánh sáng cũng không bị tắt đột ngột mà sẽ giảm từ từ, đủ thời gian để người dùng mua và thay thế bóng đèn mới.

Ngoài ra khi nói về tính hiệu quả chiếu sáng của đèn pha led, chúng ta nên nhắc tới tính định hướng ánh sáng.

  • Ánh sáng của bóng đèn cao áp Halogen, Metal hay Sodium là đa hướng (360 độ). Tức là ánh sáng phân tán khắp nơi không theo một chiều hướng nhất định. Nếu dùng chụp đèn chụp để định hướng ánh sáng thì một lượng quang thông sẽ mất đi do phản xạ.
  • Ánh sáng của đèn LED là ánh sáng có định hướng. Hướng đi của ánh sáng đèn LED hẹp hơn nhiều so với đèn truyền thống. Có thể là 25 độ, 30 độ, 60 độ, 90 độ, 120 độ. Đó là tỳ vào thiết kế cấu tạo của từng loại đèn. Với đèn pha led phổ biến là góc 60 độ và 90 độ.
So sánh tính hiệu quả chiếu sáng của đèn led và đèn truyền thống
So sánh tính hiệu quả chiếu sáng của đèn led và đèn truyền thống

2. Chất lượng ánh sáng

Đèn cao áp truyền thống có chứa cả tia UV (Tia cực tím) và IR (Tia hồng ngoại) có thể nhìn thấy trên máy đo, nhưng không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Còn đèn công nghệ LED thì khác biết hoàn toàn. Chúng không sản xuất ra UV và IR.

Mặt khác, khi nói về chất lượng ánh sáng, chúng ta không thể bỏ qua chỉ số CRI (chỉ số hoàn màu). Đây là một chỉ số đo lường chất lượng của ánh sáng, được đo trên một thang điểm từ 0 đến 100. Đèn LED thường có chỉ số CRI cao, thường từ 70 trở lên. Với đèn pha led chất lượng cao sử dụng chip led Bridgelux, Philips, Cree do Đèn Hoàng Gia phân phối chúng tôi cam kết CRI >85Ra.

Tiếp theo, ánh sáng đèn led do có tính định hướng tốt hơn. Vậy nên không gây ra sự chói lóa cho người dùng. Đặc biệt là trong các ứng dụng chiếu sáng cần cường độ ánh sáng làm việc mạnh mẽ. Tiêu biểu như sân thể thao, sân vận động. Hay tại các công trình làm việc ban đêm như công trường xây dựng, cảng biển, thuyền đánh cá…

3. Khả năng tiết kiệm năng lượng

Đèn có hiệu suất quang cao càng cao thì càng tiết kiệm điện!

Để tính toán hiệu suất phát quang, ta lấy giá trị quang thông lumen và chia công suất watts tiêu thụ.

Ta có hiệu suất quang của đèn cao áp Metal hoặc Halogen là khoảng 50 – 60 lm/w. Trong khi đó, các sản phẩm đèn pha led cao cấp do Đèn Hoàng Gia phân phối sử dụng chip led Bridgelux, Philips, Cree có hiệu suất quang lên tới 130 lm/w. Nó lớn hơn gấp đôi hiệu suất quang của đèn cao áp truyền thống. Như vậy, thay vì sử dụng đèn cao áp truyền thống với công suất 400w. Các bạn có thể thay thế bằng đèn pha led với công suất 200w. Thậm chí là đèn pha led 100w và 150w vẫn có thể mang lại kết quả tốt hơn rất nhiều.

Tóm lại, đèn pha led chính là dòng sản phẩm chiếu sáng ngoài trời tốt nhất hiện nay mà bạn nên lựa chọn. Thế nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn pha led khác nhau. Cùng với đó là rất nhiều đơn vị bán hàng khác nhau. Nên mua đèn pha led như thế nào để có chất lượng tốt, bền, ổn định? Hãy cùng Đèn Hoàng Gia nắm bắt ngay những bí quyết chọn lựa chọn đèn pha led dưới đây nhé!

Hiểu kỹ về các bộ phận cấu tạo đèn pha led

Để chọn mua đèn pha led chất lượng tốt, đừng bỏ qua sự hiểu biết về cấu tạo của chúng. Đèn pha led cũng như bao loại đèn led khác. Chúng gồm các bộ phận quan trọng là: Chip led, nguồn led Driver, tản nhiệt, chất liệu vỏ đèn.

1. Chip led

Chip led đóng vai trò rất quan trọng đối với bất cứ loại đèn led nào. Nó là cốt lỗi của chất lượng ánh sáng, tính hiệu quả trong chiếu sáng.

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu chip led khác nhau. Có thể phân cấp thành 3 loại như sau:

  • Chip led cao cấp (chủ yếu ở các quốc gia Âu Mỹ, Nhật): Bridgelux, Cree, Osram, Philips, Nichia, Toyoda Gosei..
  • Chip led trung cấp (Mỹ, Đài Loan, Hàn quốc): Citizen, SemiLeds, Epistar, Seoul,Tekcore, Genesis photonics, Epileds ..
  • Chip led thấp cấp (chủ yếu ở Trung Quốc): San’an, Dayuan, Languang, Silan…

Các sản phẩm đèn pha led cao cấp mà Đèn Hoàng Gia phân phối đa số sử dụng chip led của các thương hiệu Bridgelux, Cree, Philips. Một số phân khúc giá rẻ hơn thì sử dụng chip led Epistar – Đài Loan. Muốn biết đèn pha led loại nào tốt, các bạn nên tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của loại chip led sử dụng trong đèn. Nên lựa chọn các thương hiệu uy tín để đem lại chất lượng ánh sáng tốt, tuổi thọ cao và tiết kiệm điện.

2. Nguồn led Driver

Nguồn Led Driver hay còn được gọi là bộ đổi nguồn, trình điểu khiển led. Đây là một nguồn điện khép kín giúp kiểm soát dòng điện và điện áp cung cấp cho chip led hoạt động ổn định. Đối với một số loại đèn led dân dụng thường được tích hợp sẵn Led Driver bên trong. Ví dụ như đèn led búp, đèn led tuýp, một số loại đèn led downlight. Còn lại hầu hết các loại đèn LED khác thường yêu cầu kết nối Led Driver riêng biệt. Bao gồm cả các loại đèn pha led ngoài trời.

Led Driver được kết nối riêng biệt sẽ đơn giản và rẻ hơn để thay thế. Có thể bạn chưa biết rằng: Khi đèn LED đột nhiên ngừng hoạt động trước khi hết tuổi thọ. Lỗi có thể là do Led Driver. Vì vậy bạn có thể chỉ phải thay Led Driver thay vì cả bộ đèn.

Đèn pha led Module V35

 

Nhìn chung, Led Driver là một bộ phận cũng rất quan trọng đối với các loại đèn led. Và cũng có rất nhiều thương hiệu Led Driver khác nhau. Muốn biết đèn pha led loại nào tốt, các bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu của nguồn Led Driver trước khi chọn mua. Các loại nguồn Led Driver uy tín bao gồm nguồn Done / Philips / Mean Well / Inventronics / Osram.

3. Tản nhiệt

Bất cứ thiết bị chiếu sáng nào khi hoạt động đều sản sinh ra một nhiệt lượng nhất định. Nếu không được tản nhiệt, đèn led sẽ nhanh chóng kết thúc tuổi thọ của mình. Bởi vậy bộ phận tản nhiệt cũng là một phần quan trọng quyết định tới chất lượng của đèn pha led. Bộ tản nhiệt càng tốt thì tuổi thọ của đèn led sẽ càng cao.

Bộ tản nhiệt của đèn led phụ thuộc rất nhiều yếu tố tổng thể từ chất liệu của vỏ đèn, công nghệ chip led cho tới chất lượng cấu tạo tản nhiệt và kích thước tản nhiệt. Muốn biết đèn pha led loại nào tốt, các bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng của bộ tản nhiệt. Kết cấu tản nhiệt phải thật tốt mới có thể đem lại độ bền dài lâu cho đèn. Một số cách kiểm tra chất lượng bộ tản nhiệt bao gồm:

  • Xem xét chất liệu của tản nhiệt. Tản nhiệt thường được làm chủ yếu từ những chất liệu là đồng, nhôm, nhựa. Trong đó, tản nhiệt đồng tốt hơn nhựa, nhựa tốt hơn nhôm. Tuy nhiên, tản nhiệt đồng có giá thành khá cao. Đa số các loại đèn led hiện nay thường sử dụng tản nhiệt nhôm. Tốt nhất là tản nhiệt bằng nhôm miếng có xẻ rãnh.
  • Xem xét độ dày và bề mặt của cánh tản nhiệt
  • Xem xét độ hẹp hay rộng của kênh dẫn nhiệt từ chip led ra ngoài.

4. Chất liệu vỏ đèn

Vỏ đèn có tác dụng bảo vệ bộ đèn khỏi các tác động ngoại lực bên ngoài môi trường. Một bộ đèn có cấu tạo khung vỏ chắc chắn nên được ưu tiên lựa chọn. Ví dụ như với ứng dụng đèn pha led sân bóng đá. Những chiếc đèn được lắp xung quanh sân chắc chắn không thể tránh khỏi 100% sự tác động của những trái bóng lệch hướng. Vậy nên hay quan tâm tới chất liệu cấu tạo của vỏ đèn khi bạn muốn mua được những sản phẩm đèn pha led tốt nhất nhé.

Bên cạnh đó, chất liệu vỏ đèn pha led cũng phải có khả năng chống ăn mòn, chống oxy hóa hiệu quả. Một số chất liệu được để xuất có thể là đồng, nhôm, inox. Trong đó, đèn pha led có cấu tạo vỏ đèn với chất liệu là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện được xem là phổ biến nhất. Đem lại độ bền và giá thành hợp lý cho sản phẩm.

*** Tóm lại, để mua được những sản phẩm đèn pha led chất lượng tốt các bạn hãy lưu ý:

  • Chip led: Nên chọn các thương hiệu như Bridgelux, Cree, Philips để có chất lượng ánh sáng tốt nhất, tuổi thọ >50.000 giờ
  • Led Driver: Nên chọn các thương hiệu nguồn Done / Philips / Mean Well / Inventronics / Osram cho khả năng làm việc tốt, độ bền tối ưu.
  • Tản nhiệt: Nên chọn đèn có tản nhiệt nhôm xẻ rãnh, cánh nhôm dày đều, càng nhiều cánh càng tốt.
  • Vỏ đèn: Nên chọn đèn có chất liệu vỏ đèn chống oxy hóa tốt. Phổ biến là hợp kim nhôm sơn tản nhiệt.

Mua đèn pha led ở đâu giá rẻ, bền tốt?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều phân phối đèn pha led. Từ những sản phẩm đèn pha led giá rẻ dân dụng cho tới các loại đèn pha led công suất lớn cao cấp chuyên dùng cho dự án công trình. Bên cạnh việc tìm hiểu về cấu tạo của đèn pha để mua được những sản phẩm chất lượng như ý. Thì lựa chọn địa chỉ mua đèn pha uy tín cũng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn mua được những sản phẩm tốt, bền, giá rẻ, đủ chứng chỉ để cấp cho dự án, công trình.

Đèn với Đèn Hoàng Gia, chúng tôi hiện phân phối rất nhiều loại đèn pha led khác nhau. Gồm đủ các phân khúc từ dân dụng cho tới những sản phẩm đèn pha led cao cấp chuyên dùng cho dự án công trình. Các linh kiện cấu tạo của đèn luôn được chúng tôi tuyển chọn cao cấp, chính hãng, dễ dàng thay thế linh kiện một cách linh hoạt. Sản phẩm đầy đủ chứng chỉ chất lượng. Đáp ứng mọi nhu cầu đầu vào của doanh nghiệp, dự án.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline trên website để biết thêm thông tin chi tiết và nhận sự tư vấn chuyên nghiệp về các loại đèn pha led mà chúng tôi đang phân phối.

hotline den led Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com