Đèn pha sân vườn là loại đèn rất phổ biến và được ưa chuộng để chiếu sáng và trang trí khuôn viên sân vườn. Đèn được ứng dụng công nghệ LED chiếu siêu sáng, dùng lâu năm siêu bền với chất liệu cao cấp, chống rỉ tốt. Vậy khi lựa chọn đèn pha led, cần lưu ý những gì để lựa chọn được loại đèn tốt nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết này cùng Đèn Hoàng Gia nhé!

1. Đèn pha sân vườn là gì? Đặc điểm của nó

Đèn pha led là loại đèn cao cấp, hiện đại được sử dụng trong các công trình chiếu sáng sân vườn. Bên cạnh chiếu sáng các sân vận động, sân thể thao, cầu cảng, cẩu tháp hay tàu đánh cá. Đèn led pha cũng được ứng dụng để chiếu sáng và trang trí trong không gian sân vườn. Đèn sân vườn là một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Chúng đóng một vai trò quan trọng giúp sân vườn trở nên đẹp và lung linh hơn vào ban đêm. Việc trang trí sử dụng đèn chiếu sáng sân vườn bằng các loại đènpha led chiếu sáng ngoài trời cũng không còn xa lạ.

den-pha-san-vuon-va-nhung-luu-y-khi-lua-chon
Đèn pha sân vườn sử dụng công nghệ LED siêu sáng
  •  Với những màu sắc ánh sáng đa dạng, đèn pha led sân vườn góp phần làm không gian ban đêm trở nên sáng hơn, tạo cảm giác thỏa mái.
  • Sử dụng đèn pha sân vườn sẽ giúp bạn tiết kiệm được 80% lượng điện năng sử dụng. Giúp giảm chi phí chiếu sáng trong sân vườn ngôi nhà
  • Tuổi thọ trung bình của đèn led pha philips trung bình khoảng 40000 đến 50000 giờ chiếu sáng. Bạn có thể sử dụng tốt trong nhiều năm mà không lo đến chi phí bảo dưỡng hay thay thế liên tục.
  • Đèn pha led chính là giải pháp chiếu sáng không gian sân vườn ngoài trời. Với chip led Philips, Cree, … siêu sáng. Ngoài ra,đèn còn đạt tiêu chuẩn kháng nước IP65 trở lên. Giúp đèn hoạt động chiếu sáng mà không cần đến thiết bị gì để che chắn.
  • Đèn pha led có đa dạng kiểu dáng, công suất, kích thước, … phù hợp với mọi công trình sân vườn và nhu cầu chiếu sáng của gia chủ.

2. Cấu tạo chung của đèn pha led sân vườn

Các mẫu đèn pha cao cấp hiện nay sử dụng chip LED thế hệ mới mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như: cường độ ánh sáng mạnh, khả năng chiếu rọi và chiếu xa, sử dụng an toàn trong nhiều điều kiện thời tiết, … Dù rất đa dạng về kiểu dáng, kích thước, công suất, màu sắc ánh sáng, … Tuy nhiên, đèn này vẫn có cấu tạo chung bao gồm các bộ phận sau:

cau-tao-chung-den-pha-led
Cấu tạo chung của đèn pha led
  • Vỏ đèn: Vỏ đèn từ vật liệu nhôm cao cấp đúc liền khối có độ tản nhiệt tốt, được sơn tĩnh điện bền bỉ, chống lại sự ăn mòn và oxy hóa.
  • Chip led: Đây là bộ phận quan trọng của đèn pha sân vườn, giúp phát ra ánh sáng.
  • Bộ nguồn driver: được thiết kế riêng biệt với bộ phận tản nhiệt riêng tránh tản nhiệt lẫn nhau. Từ đó giúp nâng cao tuổi thọ, tăng hiệu suất sử dụng, giảm điện năng tiêu thụ.
  • Gương phản xạ ánh sáng: Giúp ánh sáng phát ra đạt hiệu suất cao nhất.
  • Mặt kính: được lắp trước mặt gương phản xạ nhằm bảo vệ chip LED. Kính cường lực có khả năng chịu lực tốt, độ trong suốt cao giúp ánh sáng xuyên qua tốt nhất đồng thời bảo vệ chip led bên trong an toàn, ngăn bụi, nước, côn trùng xâm nhập.
  • Vít đèn: được làm từ inox chống gỉ, có chức năng cố định mặt kính và khung đèn.
  • Thanh gắn: Có tác dụng cố định đèn trên bề mặt lắp đặt.
  • Van cân bằng 1 chiều: Có tác dụng cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài đèn. Giúp đèn luôn khô ráo, không bị ảnh hưởng bởi hơi ẩm.

3. Các vị trí lắp đèn pha sân vườn phổ biến

Dưới đây là một số vị trí lắp đèn pha led trong sân vườn để vừa đảm bảo nhu cầu chiếu sáng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ:

  • Cây tiểu cảnh: mục đích là để tạo điểm nhấn cho cây. Chúng ta nên lắp đặt ở mỗi gốc cây một chiếc đèn pha led với công suất phù hợp. Điều này sẽ làm khu vườn thêm nổi bật khi cây vào rụng lá không gian trở nên lung linh hơn.
  • Lối ra vào trong sân vườn: đây là vị trí đặc biệt quan trọng đảm bảo được yếu tố điều hướng người đi theo lối. Có thể lắp đèn dọc theo các lối đi, lắp 1 hàng hoặc so le nhau với khoảng cách đủ để chiếu sáng cho lối đi.
  • Cổng ra vào: ở vị trí này chúng ta cần phải lắp đặt những chiếc đèn có độ sáng cao. Để giúp mọi người ra vào cửa dễ dàng, không bị tối hay cung cấp ánh sáng không đủ.
  • Hồ cá, hồ bơi: sử dụng thêm đèn chiếu pha trong khu vực này sẽ giúp tăng phần nổi bật cho hồ nước. Có thể lắp gần hoặc xung quanh hồ nước theo số lượng và công suất phù hợp.

Tùy vào diện tích để chọn số lượng đèn pha led và đèn có kích thước phù hợp. Đây cũng là điều quan trọng bởi nó sẽ giúp tô điểm khu vườn của bạn. Phải có sự tính toán trước khi đi dây điện dưới đất giúp việc thi công trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại đèn trang trí khác và cần xác định diện tích sân vườn để chọn số lượng phù hợp. Những cách bố trí đèn cần được lên sơ đồ trước để có đường dẫn và quá trình lắp đặt dễ dàng. Nên lắp đèn gần các vị trí của ổ điện, đường dây dẫn tính toán kỹ trước khi lắp đặt.

4. Những lưu ý khi lựa chọn đèn pha LED sân vườn

Để lựa chọn được những chiếc đèn pha led có chất lượng tốt nhất, tuổi thọ cao, bền bỉ, tiết kiệm điện. Thì các bạn cần biết một chút về các thông số và đặc điểm của đèn để lựa chọn phù hợp. Để chọn đèn có chất lượng tốt, hãy lưu ý các tiêu chí khi lực chọn dưới đây:

4.1. Lưu ý khi lựa chọn chất liệu cấu tạo đèn pha led

Khi chọn mua đèn pha led sân vườn, chúng ta cần lựa chọn những chiếc đèn có chỉ số IP cao một chút. Thông thường, đèn pha led sẽ có cấp độ bảo vệ từ IP65 trở lên. Khoảng IP66, IP67. Bởi nó phải hoạt động ở ngoài trời nhiều nên sẽ chịu tác động rất nhiều từ nước mưa và bụi bẩn. Với chỉ số IP65 trở lên thì tác động như nước mưa và bụi bẩn sẽ không làm ảnh hưởng đến thiết bị.

lua-chon-den-pha-led-chong-nuoc-tot
Lựa chọn đèn pha led sân vườn chống bụi – chống nước tốt từ IP65 trở lên

Đối với đèn pha led dành cho sân vườn, thể hiện cấp độ bảo vệ rõ nhất là ở chất liệu cấu tạo. Ta nên ưu tiên chọn những loại đèn có kết cấu vỏ từ các vật liệu chắc chắn như hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Các vật liệu này chống chịu lại được tốt va đập và ít bị ảnh hưởng bởi quá trình oxy hóa.

Bên cạnh đó đèn pha led sử dụng công nghệ bán dẫn nên rất khó bị hư hỏng chịu được mọi tác động từ bên ngoài vào. Đa số các loại đèn led pha sân vườn đền có chỉ số kháng nước cao. Tùy từng vị trí lắp đặt thì bạn cũng nên chọn loại đèn phù hợp.

4.2. Lưu ý khi lựa chọn loại chip LED cho đèn sân vườn

Khác sao với các các loại đèn truyền thống sử dụng bóng sợi đốt hay huỳnh quang. Thì đèn pha led sử dụng bóng đèn LED có độ sáng vượt trội cao gấp nhiều lần. Vì ứng dụng công nghệ LED cao cấp, sử dụng chip led nên ánh sáng có tính ổn định hơn. Sử dụng chip LED từ các thương hiệu Cree, Philips, …

Đèn pha led sân vườn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích khi sử dụng. Như khả năng chiếu sáng tốt, chiếu mạnh, chiếu xa, chiếu rộng. Đèn cho màu sắc ánh sáng cực kì rõ nét, trung thực. Để khu vườn thêm sinh động, các chi tiết được rõ nét thì chỉ hoàn màu ở thiết bị chiếu sáng đóng một vai trò rất quan trọng. Vì ta nên ưu tiên sử dụng những chiếc đèn pha led có độ hoàn màu trên 80 CRI.

luu-y-khi-lua-chon-den-pha-led-san-vuon
Lựa chọn đèn có chip LED cao cấp, ánh sáng tốt, mạnh mẽ

Ngoài ra, đèn sử dụng chip LED tốt sẽ co tuổi thọ cao ~50.000 giờ chiếu sáng và khả năng tiết kiệm điện vượt trội. Đèn pha led có khả năng tiết kiệm tới 75% lượng điện năng tiêu thụ so với các loại đèn thông thường.

4.3. Lưu ý khi lựa chọn công suất đèn pha sân vườn

Công suất của đèn pha led sân vườn cũng là cũng có thể ảnh hưởng đến không gian của bạn. Bạn không nên dùng đèn led sân vườn công suất cao quá sẽ gây chói lóa, thừa ánh sáng và tốn thêm chi phí tiền điện. Hay lựa chọn đèn có công suất thấp quá sẽ không cung cấp đủ ánh sáng cho khu vườn. Hãy lựa chọn mức công suất đèn phù hợp với diện tích và nhu cầu chiếu sáng để đèn phát huy tốt nhất.

  • Đối với đèn pha led sân vườn nhỏ chỉ cần mua đèn có công suất từ 10W – 50W để trang trí. Có thể kết hợp nhiều đèn giúp khu vườn của bạn sẽ lung linh hơn. Và bạn sẽ hạn chế được chi phí bỏ ra mua đèn chiếu sáng cỡ lớn.
  • Đối với đèn pha led cho sân vườn có diện tích lớn hơn. Hãy lựa chọn đèn có công suất từ 50w trở lên. Để đảm bảo nhu cầu chiếu sáng và cung cấp đủ ánh sáng cho lối đi, khuôn viên vườn.
lua-chon-den-pha-led-san-vuon-ong-suat-phu-hop
Lựa chọn đèn pha led sân vườn với công suất phù hợp

4.4. Lưu ý khi lựa chọn màu sắc ánh sáng đèn pha led

Đèn pha led cung cấp 3 màu sắc ánh sáng cơ bản là màu ánh sáng trắng, vàng, trung tính. Với ba màu sắc ánh sáng này đều được phát ra với cường độ chiếu sáng cao hơn mức bình thường. Mỗi màu sắc ánh sáng sẽ phù hợp với mục đích và công trình chiếu sáng phù hợp. Vì thế, bạn nên chú ý lựa chọn đèn pha led có màu ánh sáng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  • Với cường độ ánh sáng trắng được phát ra từ đèn pha led. Sẽ có khả năng cung cấp đủ lượng ánh sáng như ban ngày. Phù hợp với mục đích chiếu sáng đường đi, lối đi trong sân vườn.
  • Với cường độ ánh sáng vàng sẽ phù hợp để sử dụng với mục đích trang trí hơn. Nhiệt độ màu của màu ánh sáng vàng thấp hơn ánh sáng trắng. Có thể kết hợp hoặc lắp đèn để tạo điểm nhấn cho khu vườn.

Sử dụng chip led không chỉ tạo ra những hiệu quả về chất lượng ánh sáng, kinh tế. Mà còn đảm bảo cho người sức khỏe người dùng. Ánh sáng từ chip LED không chứa tia UV hay tia hồng ngoại. Không gây hại đến sức khỏe con người, bảo vệ thị giác khi tiếp xúc lâu dài. Sản phẩm cũng không chứa các chất độc hại như thủy ngân, cadmium, chì, …

Bên cạnh đó, đèn LED còn giúp giảm 80% lượng phát thải khí CO2. Do vậy không chỉ thích hợp cho không gian sân vườn cho ngôi nhà của bạn. Mà còn thích hợp cho các nguyên liệu, hàng hóa nhạy cảm với nhiệt và moi trường.

4.5. Lựa chọn địa chỉ mua đèn pha led chính hãng

Một trong những lưu ý cực quan trọng khi mua đèn chất lượng tốt. Chính là lựa chọn đơn vị bán đèn chính hãng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối và bán đèn led pha giá rẻ. Đặc biệt là các đơn vị bán hàng online. Nhiều khách hàng muốn tối ưu chi phí đầu tư nhưng cũng phải xem xét kỹ lưỡng khi lựa chọn đơn vị bán đèn. Vì giá re bất thường thường sẽ không có chất lượng tốt.

Đèn Hoàng Gia chính là Tổng Kho đèn led phân phối đèn chính hãng trên toàn quốc. Chúng tôi là đại lý lớn chuyên phân phối đa dạng các loại đèn led sân vườn. Đèn pha led tại Đèn Hoàng Gia luôn được chọn lọc và nhập khẩu chính hãng. Toàn bộ các linh kiện đều là chất liệu tốt nhất, bền bỉ, chống nước tốt.  Bảo hành từ 2 đến 3 năm tùy sản phẩm. Bảng báo giá đèn pha led luôn được chúng tôi cân đối nhằm mang đến mức giá phù hợp và cạnh tranh nhất.

Liên hệ ngay với Đèn Hoàng Gia qua thông tin dưới đây. Để được tư vấn cụ thể và mua đèn pha led chính hãng giá tốt nhất nhé:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com