Đèn sân vận động ngoài trời là loại đèn chiếu sáng công nghệ mới hiện đại và ưu việt hơn tất cả các loại đèn truyền thống công nghệ cũ. Đèn pha led sân thể thao chỉnh là giải pháp mang lại hiệu quả chiếu sáng cao nhất ở tời điểm hiện tại. Loại đèn này là một bước đột phá lớn trong công nghệ chiếu sáng. Ứng dụng công nghệ LED tiên tiến mang đến hiệu suất chiếu sáng cao, mạnh mẽ, an toàn và tiết kiệm điện. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn pha led sân thể thao. Vậy loại nào là tốt nhất, là phù hợp nhất. Trong bài viết này, Đèn Hoàng Gia sẽ gợi ý và Hướng dẫn lựa chọn đèn pha led sân thể thao phù hợp nhá!

huong-dan-chon-den-san-van-dong-ngoai-troi-phu-hop
Hướng dẫn chọn đèn sân vận động ngoài trời phù hợp

1. Đèn sân vận động ngoài trời là gì? Ưu điểm của nó

1.1. Đèn pha led sân vân động ngoài trời là gì?

Đèn pha led là sản phẩm chiếu sáng độc đáo cho không gian ngoài trời. Đèn sử dụng công nghệ LED để tạo ra ánh sáng mạnh mẽ và chất lượng cao cho các sân thể thao ngoài trời. Những chiếc đèn này không chỉ hiện đại mà còn có những nét độc đáo hơn so với những chiếc đèn truyền thống.

Đèn Led pha chiếu sáng ngoài hoạt động trên nguyên lý sự chuyển dịch của các chất bán dẫn trong chip LED cao cấp khi có dòng điện đi qua. Tuy nhiên, với đặc tính hoạt động ngoài trời nên đèn Led chiếu sáng ngoài trời sẽ được trang bị thêm công nghệ chống nước, bụi bẩn. Với 100% các loại đèn pha led cao cấp hiện nay đều đạt tiêu chuẩn IP65 trở lên. Điều này giúp đèn Led chiếu sáng ngoài trời hoạt động ổn định, bền bỉ hơn.

Đèn Led chiếu sáng ngoài trời là giải pháp chiếu sáng tại các sân thể thao, sân vận động ngoài trời. Dù chức năng đèn Led chiếu sáng ngoài trời mang lại là gì. Chiếu sáng hay trang trí thì cũng phát huy được những ưu điểm nổi bật. Đèn pha led sân vận động phù hợp với các loại sân phục vụ cho các nhu cầu vận động, thể thao ngoài trời. Cụ thể như chiếu sáng: Sân bóng đá, sân cầu lông, sân tennis, sân golf, sân bóng chày, …

den-san-van-dong-ngoai-troi
Đèn pha led sân vận động ngoài trời có hiệu suất chiếu sáng tốt

1.2. Những ưu điểm nổi bật của đèn pha led sân vận động

Đèn pha led chiếu sáng sân vận động được thiết kế và sản xuất để sử dụng chiếu sáng cho các sân thể thao, sân vận động. Đặc biệt là với khu vực sân ngoài trời khi đèn đáp ứng đủ các tiêu chí của một thiết bị sử dụng an toàn và ổn định:

  • Tuổi thọ cao: Đèn pha LED có tuổi thọ lên tới 50.000 giờ. Dài gấp 5 lần so với đèn thủy ngân cao áp, giảm chi phí bảo trì, thay thế.
  • Ánh sáng chất lượng cao: Đèn pha LED sử dụng ánh sáng trắng tự nhiên để tái tạo màu sắc chính xác. Tạo trải nghiệm hình ảnh chân thực cho người chơi và khán giả.
  • Tiết kiệm năng lượng: Đèn pha LED có hiệu suất chiếu sáng cao. Và có thể tiết kiệm năng lượng tới 50% so với các loại đèn truyền thống khác.
  • Chiếu sáng đồng đều: Góc chùm sáng rộng của đèn pha LED giúp phân bổ ánh sáng đồng đều khắp sân vận động. Mà không tạo ra các vùng tối hoặc quá sáng.
  • Điều khiển linh hoạt: Có thể dễ dàng điều chỉnh cường độ ánh sáng, góc chiếu và nhiều yếu tố khác. Đáp ứng nhu cầu đa dạng của các sự kiện thể thao khác nhau.
  • Không chói: Ánh sáng dịu của đèn pha LED không tạo ra ánh sáng chói. Giúp tăng trải nghiệm của người chơi và khán giả.
  • An toàn: Đèn pha LED không chứa thủy ngân và các chất độ hại. Không chỉ an toàn cho người sử dụng mà còn thân thiện với môi trường.

2. Hướng dẫn chọn đèn sân vận động ngoài trời phù hợp

Đèn pha LED sân thể thao có nhiều loại và bạn cần biết cách lựa chọn loại đèn sao cho phù hợp với công trình chiếu sáng và tốt nhất. Dưới đây sẽ là một số lưu ý và hướng dẫn cách chọn đèn pha led cho sân thể thao phù hợp:

2.1. Đèn pha led sân vận động ngoài trời có độ bền cao

Đảm bảo rằng đèn chiếu sáng ngoài trời có khả năng chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Như mưa, nắng, độ ẩm và nhiệt độ cao hay thấp. Nước và bụi bẩn thấm vào sẽ làm hỏng mạch bên trong và ăn mòn lá đồng. Dẫn đến gỉ ẩm trên điện trở và đèn LED. Đèn LED được xếp hạng với giá trị IP cao. Có nghĩa là nó không chỉ chống bụi, chống nước mà còn có thể chịu được áp suất cao. Tỷ lệ IP của đèn càng cao thì hiệu quả chống bụi và nước càng tốt. Đèn LED pha sân thể thao thường có khả năng chống nước, chống bụi và kháng UV. Với chỉ số IP65 trở lên. Giúp đảm bảo đèn hoạt động ổn định và bền bỉ trong môi trường ngoài trời.

den-pha-led-ngoai-troi-chong-nuoc-tot
Đèn pha led sân vận động ngoài trời có độ bền cao, IP65 trở lên

Bên cạnh đó, đèn này còn có khả năng chống va đập tốt. Ngay cả khi chúng bị hư hỏng hoặc vỡ do bóng và các vật khác tác động ở một mức độ nhất định. Bởi đèn được cấu tạo từ chất liệu hợp kim nhôm với độ chắc chắn hoàn hảo. Chú ý đến mã IK của chúng. IK Code áp dụng cho cấp độ bảo vệ khỏi tác động cơ học bên ngoài đối với vỏ của thiết bị điện. Vì vậy, mã IK của đèn chiếu sáng ngoài trời là rất quan trọng để tránh nguy hiểm khó lường. Mã IK được xếp hạng từ IK00 đến IK10. Xếp hạng càng cao thì khả năng chống va đập càng tốt.

2.2. Chọn đèn pha led có chỉ số hoàn màu (CRI) cao

Chỉ số hoàn màu (CRI) có tên tiếng anh là Color Rendering Index. Đây là thước đo quan trọng đánh giá chất lượng ánh sáng. Thể hiện khả năng phản ánh màu sắc trung thực của đèn. Đèn pha LED có khả năng hiển thị màu sắc chính xác của vật thể rất quan trọng trong các sân thể thao. Nó không chỉ có thể thúc đẩy độ chính xác để người chơi phán đoán đường đi của quả bóng bay. Hay vị trí của bản thân và môi trường xung quanh, mà còn mang lại tầm nhìn rõ ràng hơn cho khán giả.

Chọn đèn pha LED có CRI cao (tối thiểu 70) để đảm bảo ánh sáng tự nhiên và giảm thiểu độ chói. Thông thường các loại đèn pha led sân vận động ngoài trời sẽ có chỉ số hoàn màu từ 80Ra trở lên.

2.3. Chọn đèn sân vận động có độ chói thấp, ánh sáng dịu

Điều này đặc biệt áp dụng cho các sân vận động vì ánh sáng quá chói có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn. Chọn loại đèn có độ chói thấp, không quá 3.000 lux. Để đảm bảo ánh sáng dịu nhẹ mà vẫn đảm bảo hiệu quả chiếu sáng.

den-san-van-dong-ngoai-troi-co-anh-sang-diu-nhẹ
Chọn đèn sân vận động có độ chói thấp, ánh sáng dịu

Đèn Led chiếu sáng ngoài trời có công suất cao và sản lượng lumens lớn. Do đó, khi lắp đặt ở chiều cao thấp, có thể gây độ chói mạnh. Để giảm thiểu độ chói, có thể sử dụng các loại ống kính hay bộ phân tán ánh sáng. Để phân tán ánh sáng và làm mềm ánh sáng đèn.

2.4. Chọn đèn sân vận động ngoài trời có góc chùm sáng phù hợp

Góc chùm sáng của đèn pha LED ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống chiếu sáng của sân vận động. Góc chùm càng hẹp thì ánh sáng sẽ càng tập trung. Đôi khi sử dụng không phù hợp sẽ gây chói nếu không được kiểm soát đúng cách. Vì thế, bạn nên chọn đèn pha led có góc chùm sáng phù hợp với kích thước cụ thể của sân vận động. Để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng đồng đều và không bị chói. Hay không gây khó chịu cho cả người chơi và khán giả.

2.5. Chọn đèn sân vận động có màu sắc ánh sáng phù hợp

Một yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn đèn chiếu sáng sân vận động ngoài trời. Là màu sắc ánh sáng phù hợp. Điều này đảm bảo khả năng tập trung và khả năng nhìn thấy rõ nét của người sử dụng. Mà không gây chói hay mỏi mắt.

Nhiệt độ màu tiêu chuẩn cho ánh sáng ngoài trời phải có độ sáng lớn và không ảnh hưởng đến thị lực và sức khỏe của con người. Thông thường, một xu hướng phổ biến là lựa chọn nhiệt độ màu 4000K với chỉ số kết xuất màu (CRI) là 70. Phạm vi nhiệt độ màu chấp nhận được thường là từ 3000K đến 5000K với CRI là 70 hoặc 80. Việc lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp giúp đảm bảo hiệu quả chi phí. Và tăng cường khả năng nhìn rõ nét trong các khu vực ngoài trời.

2.6. Lựa chọn đèn sân vận động có công suất phù hợp

Yêu cầu tiếp theo mà bạn cần tập trung vào khi lựa chọn đèn LED sân vận động chính là công suất của chúng. Mỗi loại đèn sẽ có các mức công suất khác nhau, mang đến hiệu suất chiếu sáng khác nhau.

lua-chon-cong-suat-den-san-van-dong-phu-hop
Lựa chọn công suất đèn sân vận động phù hợp với diện tích, quy mô của sân

Các sân thể thao và sân vận động có xu hướng sử dụng các loại đèn pha LED sân thể thao có công suất lớn từ ​​300w đến 1500w. Tùy thuộc vào quy mô và diện tích sân lớn hay nhỏ. Mà số lượng thiết bị chiếu sáng trên mỗi cột, số cột, chiều cao cột và khoảng cách giữa các đèn trên mỗi sân sẽ khác nhau.

  • Với sân vận động nhỏ, nên chọn đèn pha led có công suất vừa phải từ 100w – 300w.
  • Với sân vận động vừa, nên chọn đèn pha led có công suất vừa phải từ 300w – 500w.
  • Với sân vận động lớn, nên chọn đèn pha led có công suất vừa phải từ 500w – 1500w.

2.7. Đèn led sân vận động ngoài trời thân thiện, an toàn

Cần lựa chọn đèn pha led được cấu tạo và sản xuất từ các chất liệu an toàn, thân thiện. Không chứa thủy ngân, chì hay các chất độ hại nào khác. Ngoài ra, ô nhiễm ánh sáng có thể khiến mọi người cảm thấy lo lắng, thiếu tập trung và trải nghiệm giấc ngủ không tốt. Nó sẽ gây ra mất ngủ nghiêm trọng và đau đầu thậm chí còn tồi tệ hơn.

Đèn chiếu góc hẹp và góc chùm tia trung bình phù hợp hơn cho các môn thể thao ngoài trời. Không có đèn chiếu sáng dư thừa, nó có thể bảo vệ mọi người khỏi bị chói và ô nhiễm ánh sáng.

3. Hướng dẫn lựa chọn đèn pha led phù hợp với sân vận động

Trong lĩnh vực chiếu sáng hiện đại, có rất nhiều loại đèn pha LED sân vận động ngoài trời được thiết kế để đáp ứng đặc điểm riêng của từng loại sân vận động và nhu cầu chiếu sáng đặc biệt của từng loại sự kiện.

Bằng cách lựa chọn đúng loại đèn pha LED phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể, từng loại sân thể thao. Việc chiếu sáng sân vận động ngoài trời trở nên hiệu quả và phù hợp nhất với đặc điểm của từng hoạt động thể thao.

3.1. Đèn pha LED sân bóng đá ngoài trời

Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng thể thao LED trong sân bóng đá hoặc sân vận động có thể mang lại rất nhiều lợi thế cho người hâm mộ, người chơi và ban quản lý. Cần chọn đèn có công suất lớn 500w – 1000w và góc chiếu lớn, có thể bao phủ toàn bộ diện tích sân bóng rộng. Được thiết kế để tạo ra ánh sáng mạnh giúp giảm bóng và nâng cao trải nghiệm xem trò chơi.

3.2. Đèn pha led sân bóng chày ngoài trời

Cài đặt hệ thống chiếu sáng thể thao LED chất lượng tuyệt vời trong sân thể thao của bạn. Và trong trường hợp này, sân bóng chày mang lại nhiều lợi thế cho người chơi và người hâm mộ.

Góc chùm sáng hẹp cho phép chiếu sáng tập trung vào các khu vực của người chơi, đặc biệt là các vị trí như sân nhà và gò ném bóng. Được thiết kế để tạo ra ánh sáng đồng đều và không chói trong khi vẫn duy trì tiêu điểm tối đa. Nên chọn đèn pha led có công suất từ 200w – 1000w. Hiệu suất lên đến 135lm / W, tiết kiệm năng lượng hơn.

3.3. Đèn pha LED sân tennis ngoài trời

Khi chiếu sáng sân tennis, mục đích của đèn pha LED là đảm bảo tầm nhìn tốt, cho phép cả người chơi và khán giả theo dõi diễn biến của trận đấu. Quả bóng, bất kể tốc độ và vị trí của nó, nên được quan sát rõ ràng.

Góc chùm hẹp tập trung ánh sáng vào sân tennis, đặc biệt là khu vực thi đấu chính.
Ánh sáng chất lượng cao giúp cải thiện tầm nhìn và theo dõi bóng chính xác. Nên chọn đèn có công suất từ 300w – 500w.

3.4. Đèn pha LED sân golf ngoài trời

Góc chùm sáng hẹp chiếu sáng các khu vực xanh và các phần quan trọng của sân gôn. Tạo ánh sáng tự nhiên giúp người chơi golf nhận biết rõ ràng hình dạng mặt sân và bóng.

Các điểm đánh dấu không gian phải được nhìn thấy rõ ràng và các cầu thủ có thể theo dõi đường bay của quả bóng. Mặc dù các khu vực phát bóng sẽ cần ánh sáng riêng biệt, nhưng vẫn phải có ánh sáng chung cho toàn bộ phạm vi chơi golf.

3.5. Đèn sân vận động ngoài trời cricket

Góc chùm hẹp tập trung ánh sáng chủ yếu vào khu vực thi đấu và người chơi. Ánh sáng không gây chói, giúp duy trì tầm nhìn tốt trong các trận đấu kéo dài. Thần quan trọng nhất của việc chiếu sáng khu vực cricket là đảm bảo cảm giác hoàn toàn tự nhiên cho người chơi, khán giả và mọi người tham gia.

Trên đây, Đèn Hoàng Gia đã Hướng dẫn chọn đèn sân vận động ngoài trời phù hợp. Hy vọng đã mang đến những lưu ý quan trọng giúp bạn lựa chọn được loại đèn chiếu sáng cho sân thể thao phù hợp và tốt nhất. Một điều quan trọng nữa khi lựa chọn mua đèn chính là lựa chọn địa chỉ mua đèn chính hãng và uy tín. Đèn Hoàng Gia với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực đèn led chiếu sáng. Chuyên phân phối các loại đèn chính hãng, chất lượng tốt nhất với giá thành ưu đãi. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể và báo giá nhanh chóng nhất:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com