Có nên lắp đèn đường năng lượng mặt trời không? Đây là câu hỏi và cũng là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi lựa chọn đèn chiếu sáng đường phố. Với mong muốn tìm kiếm một giải pháp tối ưu và mang lại hiệu quả tốt nhất. Sử dụng nguồn năng lượng xanh thân thiện và an toàn cho môi trường. Đồng thời không tốn điện tiêu thụ hàng tháng thì đèn năng lượng mặt trời là một giải pháp hàng đầu. Cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu chi tiết về dòng đèn đường hiện đại này nhé!

1. Đèn đường năng lượng mặt trời là gì?

Để biết “Có nên lắp đèn đường năng lượng mặt trời không?“. Trước tiên hãy đi tìm hiểu xem đây là loại đèn gì, có đặc điểm gì, ứng dụng ra sao nhé!

Đèn đường năng lượng mặt trời hay còn được gọi là Solar Street Light. Đây là một trong những loại đèn led được sử dụng phổ biến để chiếu sáng đường đi, phố xá. Đặc biệt là ở các tuyến đường khu vực vùng cao, những nơi vốn khó kéo điện hoặc không có điện lười quốc gia. Loại đèn này đạt tiêu chuẩn về độ sáng, màu sắc, chống bụi chống nước hoàn hảo. Là một giải pháp chiếu sáng đường phố hiện đại, tối ưu nhất hiện nay.

den-duong-nang-luong-mat-troi
Đèn đường năng lượng mặt trời hay còn được gọi là Solar Street Light

Với nhiều ưu điểm nổi bật, hội tụ đầy đủ các tính năng của một thiết bị chiếu sáng ngoài trời. Với đèn năng lượng mặt trời, đèn sử dụng 100% ánh sáng tự nhiên làm nguyên liệu chiếu sáng. Không sử dụng điện năng nên sẽ vô cùng tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng. Vừa dễ dàng triển khai lắp đặt vừa tiết kiệm chi phí và nhanh chóng, tiện lợi hơn. Việc vận hành, bảo dưỡng, bao trì sản phẩm trong quá trình sử dụng về sau cũng dễ dàng và nhanh chóng.

Đèn đường năng lượng mặt trời được lắp đặt lên các trụ đèn chiếu sáng dọc theo các tuyến đường. Đèn đường này có cường độ sáng cao, có thể đảm bảo độ sáng ở chiều cao lắp đặt lên đến 12m. Đây là độ cao mà các loại đèn khác không thể chiếu sáng được. Chúng sử dụng năng lượng từ mặt trời đã nạp ban ngày để cung cấp cho đèn phát sáng vào ban đêm. Đèn vận hành hoàn toàn tự động và tiết kiệm 100% chi phí sử dụng điện.

>>> TÌM HIỂU THÊM: TOP 7 mẫu đèn đường năng lượng mặt trời tốt nhất 2024

2. Có nên lắp đèn đường năng lượng mặt trời không?

Trong thời đại ngày nay, việc sử dụng đèn đường NLMT trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đây là một giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường rất hiệu quả. Trong khi đó, Việt Nam lại là khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Thời gian đèn được sạc vào ban ngày thuận lợi hơn rất nhiều so với các nước , khu vực có mùa đông giá rét.

Vậy Có nên lắp đèn đường năng lượng mặt trời không? Thì câu trả lời là . Dòng đèn này mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng. Không chỉ cung cấp ánh sáng chiếu sáng đường phố. Mà nó còn sử dụng năng lượng xanh thân thiện giúp bảo vệ môi trường.

co-nen-lap-den-duong-nang-luong-mat-troi-khong
Có nên lắp đèn đường năng lượng mặt trời không?

Sử dụng đèn đường năng lượng mặt trời để chiếu sáng các tuyến đường lớn nhỏ. Các khu vực vị trí thông thoáng, dê dàng đón nhận và nạp năng lượng. Đèn đường năng lượng mặt trời nên được lắp đặt trên các trụ đèn chiếu sáng. Vừa mang lại thẩm mỹ cho bộ sản phẩm, vừa tăng tối đa diện tích chiếu sáng của đèn.

3. Những ưu điểm khi lắp đèn đường năng lượng mặt trời

Có nên lắp đèn đường năng lượng mặt trời bởi sản phẩm này mang quá nhiều ưu điểm nổi trội. Bộ đèn đường năng lượng mặt trời solar street light được tạo thành từ nhiều bộ phận, liên kết với nhau để có thể tự vận hành và cung cấp nguồn sáng ổn định, liên tục suốt đêm. Dưới đây sẽ là nhưng lý do cũng như những ưu điểm của đèn đường NLMT:

Đèn led chiếu sáng hiệu quả: Sử dụng chip LED cao cấp Cree, Phillips, … Nên mang lại nguồn sáng ổn định và tiết kiệm chi phí hơn so với các loại công nghệ chiếu sáng khác. Ngoài ra, các chíp LED có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ, tương đương khoảng 10 năm chiếu sáng.

Vỏ đèn chống va đập, chống rỉ: Vỏ đèn có nhiệm vụ bảo vệ các linh kiện bên trong, vỏ đèn thường được làm bằng hợp kim nhôm. Mang đến độ chắc chắn và giúp tản nhiệt tốt hơn so với nhựa ABS. Trang bị thấu kính giúp tăng diện tích chiếu sáng và cung cấp nguồn ánh sáng đồng đều.

Hệ thống cảm biến hiện đại: Đèn có cảm biến ánh sáng và cảm biến chuyển động. Đây là 2 loại cảm biến được trang bị trên những chiếc đèn đường năng lượng mặt trời Solar Street Light.

Pin lưu trữ cao: có khả năng nạp/xả cao chi hiệu quả sử dụng tối đa. Tuổi thọ của Pin lưu trữ cao, có thể duy trì từ 5-8 năm.

Không tốn điện năng: Giúp tiết kiệm điện năng cho hệ thống chiếu sáng đường phố, bởi chúng sử dụng năng lượng từ mặt trời để hoạt động.

Chống rung tốt: Đèn đường năng lượng được làm bằng vật liệu chất lượng cao, có mức độ chịu lực tốt. Không bị rung lắc từ mặt đường ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất.

Bền và đáng tin cậy: Đèn được lắp đặt ngoài trời, có thể chống chịu được mọi thời tiết khắc nghiệt. Cấp độ bảo vệ của đèn là IP67 – chống bụi chống nước hoàn hảo.

Dễ lắp đặt, không phức tạp: Không cần hệ thống dây điện. Khong cần đấu nối điện phức tạp. Chúng có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào trên đường phố mà không cần phải sửa chữa hoặc thay đổi cơ sở hạ tầng.

An toàn và thân thiện: Sử dụng năng lượng từ mặt trời để chuyển hóa thành nhiên liệu chiếu sáng. Nên không ảnh hưởng và tác động đến môi trường. Không thải khí CO2 ra môi trường.

4. Các dòng đèn đường năng lượng mặt trời tốt nhất

Để chiếu sáng đường phố mang lại hiệu quả và sự tối ưu nhất. Bạn nên lắp đèn đường năng lượng mặt trời bởi ngoài những ưu điểm phía trên. Thì dòng đèn này còn rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, công suất và màu sắc ánh sáng. Dưới đây sẽ là TOP các dòng đèn đường năng lượng mặt trời mà bạn nên sử dụng:

4.1. Có nên lắp đèn đường năng lượng mặt trời liền thể?

Đèn đường năng lượng mặt trời liền thể là loại đèn có tấm pin gắn liền với phần thân đèn. Đèn liền thể giúp quá trình vận chuyển và lắp đặt trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn. Nhờ có thiết kế tấm pin đi liền với thân đèn mà hầu như không bị hao phí năng lượng trong quá trình nạp năng lượng cho pin vào ban ngày. Giúp cho đèn hoạt động ổn định hơn, các cảm biến được trang bị trên đèn đường năng lượng mặt trời cũng chính xác hơn.

Đèn đường liền thể năng lượng mặt trời cũng có đủ tất cả các chủng loại, từ nhu cầu chiếu sáng dân dụng đến những mẫu đèn liền thể cao cấp. Đèn có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, công suất đa dạng từ 20w cho tới 250w. Cùng tham khảo một số mẫu đèn NLMT liền thể dưới đây:

den-duong-nang-luong-mat-troi-lien-the
Đèn đường năng lượng mặt trời liền thể

Vậy Có nên lắp đèn đường năng lượng mặt trời liền thể không? Có một hạn chế lớn nhất của dòng đèn này chính là tốc độ nạp năng lượng kém hơn so với các mẫu đèn khác. Nguyên nhân là vì bạn không thể xoay tấm pin năng lượng mặt trời theo hướng nhận năng tốt nhất. Mà sẽ phải phụ thuộc hoàn toàn vào góc chiếu sáng của đèn. Hoặc sẽ bị tán cây, toà nhà che bóng mà không thể di dời tấm pin đến vị trí thuận lợi để hấp thụ ánh năng. Tiếp theo là diện tích tấm pin năng lượng mặt trời sẽ nhỏ hơn, dẫn đến tốn chi phí nhiều hơn để sử dụng loại cell cao cấp hơn.

4.2. Đèn đường cao cấp năng lượng mặt trời

Đèn đường cao cấp năng lượng mặt trời là mẫu đèn chuyên phục vụ cho các dự án – công trình lớn. Đèn sử dụng chiếu sáng tại những khu vực có mặt đường rộng. Sản phẩm chưa được nhiều NCC hiện nay cung ứng bởi giá thành đắt đỏ.

Đèn có thông số được tính toán chuẩn theo yêu cầu chủ đầu tư. Thiết kế đẹp, phù hợp với không gian chiếu sáng hiện đại.

4.3. Đèn đường năng lượng mặt trời chiếc lá

Đèn đường NLMT chiếc lá là dòng đèn có thiết kế độc đáo. Đèn có hình thon dài và nhỏ lại ở 2 đầu, tương tự với hình dạng chiếc lá. Đèn đường chiếc lá năng lượng mặt trời tích hợp thấu kính trong suốt lớn. Có khả năng khuếch đại mạnh và truyền dẫn sáng cực tốt. Được sử dụng nhiều cho các dự án phân lô hiện nay.

den-duong-nang-luong-mat-troi-chiec-la
Có nên lắp đèn đường năng lượng mặt trời chiếc lá?

4.4. Đèn đường có tấm pin rời – All in Two

Đèn này sẽ bao gồm 2 bộ phận chính là: tấm pin năng lượng mặt trời và đèn chiếu sáng tích hợp pin lưu trữ bên trong đèn. 2 bộ phận kết nối với nhau bằng jack nối chuyên dụng.

Tấm Solar thường có kích thước lớn hơn so với đèn. Nhờ vậy công suất tấm năng lượng thường có công suất cao, cho khả năng chuyển đổi năng lượng vượt trội. Khi lắp đặt dễ dàng đặt tấm năng lượng ở vị trí thuận lợi hoặc xoay theo hướng nhận được ánh nắng mặt trời tốt nhất.

4.5. Đèn bàn chải năng lượng mặt trời

Đèn bàn chải là mẫu đèn đường năng lượng mặt trời được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đa số chúng có mức giá tương đối thấp, phù hợp với đại đa số người dùng hiện nay. Đèn có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng chống nước, tự động bật/tắt. Đặc biệt chiếu sáng hoàn toàn miễn phí bằng nguồn năng lượng mặt trời.

den-duong-nang-luong-mat-troi-ban-chai
Đèn bàn chải năng lượng mặt trời

4.6. Đèn đường có tấm pin và bộ lưu điện rời

Mẫu đèn đường có tấm pin và bộ lưu điện rời có tên gọi là đèn Split Type. Loại dèn này thường có công suất đèn lớn, dung lượng pin lưu trữ cao. Kích thước pin lưu trữ lớn và không thể đặt bên trong thân đèn. Đây là lý do tại sao các nhà sản xuất sẽ lựa chọn sản xuất hộp pin để bên ngoài. Hộp đèn thường được làm nhôm tản nhiệt, giúp gia tăng tuổi thọ của pin lưu trữ.

Hộp pin lưu trữ rời giúp dễ dàng tăng kích thước và dung lượng pin lưu trữ theo cấu hình của chủ đầu tư. Vừa không làm vỡ cấu trúc thiết kế ban đầu của đèn.

Trên đây, Đèn Hoàng Gia đã giúp bạn trả lời câu hỏi Có nên lắp đèn đường năng lượng mặt trời không? Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn đúng loại đèn phù hợp. Cũng như lựa chọn mẫu đèn đường năng lượng mặt trời tối ưu nhất! Đèn Hoàng Gia chính là Tổng kho đèn led lớn tại Hà Nội và trên Toàn Quốc. Chuyên cung cấp các loại đèn led chính hãng với mức giá tốt nhất. Tham khảo ngay Bảng giá đèn led tại Đèn Hoàng Gia để có thêm lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com