Trang trí phòng khách sẽ phản ánh bạn và gia đình của bạn, giúp bạn thể hiện phong cách và cá tính riêng. Trong đó, việc sử dụng đèn mâm ốp trần để trang trí phòng khách đang được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên với một phòng khách nhỏ, liệu có nên lắp đèn mâm ốp trần không? Nên chọn loại nào để phù hợp với không gian lắp đặt cũng như công năng sử dụng của đèn? Bài viết này Đèn Hoàng Gia sẽ chia sẻ một số thông tin cũng như kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn đèn mâm ốp trần phòng khách nhỏ phù hợp nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Đèn mâm ốp trần cho phòng khách nhỏ
Đèn mâm ốp trần cho phòng khách nhỏ

Phòng khách nhỏ có nên lắp đèn mâm ốp trần không?

Trang trí phòng khách vừa giúp bạn làm đẹp cho ngôi nhà vừa là cách thể hiện cá tính, phong cách riêng của bản thân. Hơn nữa, phòng khách vừa là nơi tiếp khách, vừa là nơi xum họp của các thành viên trong gia đình. Trang trí phòng khách sẽ giúp không gian phòng khách của bạn trở nên ấn tượng hơn. Tạo nên không khí cuốn hút và tăng vẻ đẹp sang trọng hiện đại. Vậy nên, cho dù phòng khách có diện tích lớn hay nhỏ thì việc trang trí phòng khách vẫn nên được chú trọng. Việc quan trọng là biết cách lựa chọn và cách bài trí các đồ vật trang trí một cách hợp lý.

Đối với đèn mâm ốp trần, đây là loại đèn trang trí trần nhà đẹp, được nhiều người sử dụng. So với các loại đèn chùm, đèn thả trần thì đèn mâm ốp trần có nhiều ưu điểm về kích thước. Nhiều mẫu đèn được thiết kế đơn giản gọn nhẹ nhưng mang tính nghệ thuật trang trí cao. Bởi vậy rất thích hợp để làm đèn trang trí trần nhà cho các không gian phòng khách có diện tích nhỏ.

Trên thực tế, kích thước phòng khách phụ thuộc nhiều vào tổng diện tích của ngôi nhà. Phòng khách thường có diện tích từ 20 – 30m2. Với những không gian rộng lớn hơn như villa biệt thự, diện tích phòng khách có thể từ 40m2 trở lên. Tuy nhiên cũng có không ít những phòng khách nhỏ với diện tích chỉ từ 8 – 15m2. Với không gian phòng khách hạn chế về diện tích như này sẽ thường được ưu tiên bố trí các đồ nội thất đa năng. Đèn chiếu sáng thường được lựa chọn là đèn led downlight âm trần thạch cao. Nếu muốn  lắp đèn trang trí trần nhà cần xem xét thêm chiều cao của trần nhà.

Theo các chuyên gia thì tiêu chuẩn để thiết kế ánh sáng trong phòng khách là độ dài tối đa của đèn trang trí bằng 1/5 chiều cao từ sàn đến trần nhà. Với những trần nhà thấp thì giải pháp hiệu quả nhất là đèn mâm ốp trần. Vừa nhỏ gọn lại không cần lo lắng nhiều về độ dài đèn hay dây treo đèn. Hiện nay dòng sản phẩm đèn mâm ốp trần phòng khách có rất nhiều mẫu mã đẹp, bắt mắt. Vậy đâu là mẫu đèn thích hợp với phòng khách nhỏ. Dưới đây là những gợi ý tuyệt vời của chúng tôi.

Phòng khách nhỏ nên lắp đèn mâm ốp trần loại nào?

Phòng khách nhỏ có nên lắp đèn mâm ốp trần không? – Câu trả lời là “CÓ”. Vậy phòng khách nhỏ nên lắp đèn mâm ốp trần loại nào? Hãy cùng xem một số lời khuyên dưới đây của chúng tôi nhé!

  • Khi lựa chọn đèn mâm ốp trần cho phòng khách nhỏ cần chú ý kích thước của đèn. Bao gồm kích thước dài x rộng và kích thước bề dày (chiều cao) lắp đặt của đèn.
  • Nên ưu tiên lựa chọn các mẫu đèn mâm ốp trần mica hiện đại. Hạn chế lựa chọn các mẫu đèn mâm có dây thả pha lê dài, cồng kềnh. Mẫu càng đơn giản thì hiệu quả tối ưu không gian càng tốt.
  • Không nên chọn các loại đèn chùm, đèn thả dây. Vì nếu dây quá dài sẽ làm không gian vướng víu và rối mắt. Mất đi sự cân xứng với chiều cao của trần nhà. Chỉ nên lựa chọn đèn chùm, đèn thả trần cho các không gian phòng khách có diện tích lớn từ 20m2 trở lên.

Với nhà dân bình thường hay nhà ống ở phố có chiều ngang hạn chế, diện tích phòng khách nhỏ thường là từ 10 – 15m². Nội thất trang trí nên chọn là các vật dụng treo tường để tiết kiệm diện tích sàn. Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác thoáng mát. Khi lựa chọn đèn mâm ốp trần để trang trí nên lựa chọn các mẫu đèn có kích thước khoảng 850mm đổ lại. Nếu chọn kích thước đèn quá to sẽ gây choáng ngợp, mất cân đối so với diện tích. Chiều cao lắp đặt đèn mâm ốp trần thường là từ 45 – 200mm. Vậy nên có thể yên tâm lựa chọn để lắp trang trí cho các không gian phòng khách có diện tích nhỏ.

Một số mẫu đèn mâm ốp trần phù hợp với phòng khách nhỏ

#1: Đèn mâm ốp trần cánh hoa

Đây là dòng sản phẩm đèn mâm ốp trần nghệ thuật đang được rất nhiều người yêu thích. Đèn rất đa dạng mẫu mã thiết kế đáp ứng mọi nhu cầu sở thích khác nhau của gia chủ. Những mẫu đèn mâm ốp trần cánh hoa này phù hợp với không gian phòng khách mang phong cách hiện đại. Đèn có nhiều kích thước khác nhau để đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau. Với những không gian phòng khách nhỏ từ 10 – 15m2, các bạn có thể lựa chọn các mẫu đèn có kích thước từ 450mm – 600mm hoặc 650mm và 750mm. Đó là những mẫu đèn có số lượng cánh hoa từ 3 cánh, 4 cánh, 5 cánh, 6 cánh hoặc 8 cánh.

Đèn mâm ốp trần cánh hoa đẹp
Đèn mâm ốp trần cánh hoa đẹp

Ưu điểm của mẫu đèn này là mẫu mã thiết kế sang trọng hiện đại. Được lắp áp trần giúp tối giản không gian diện tích. Rất thích hợp để lắp trang trí cho trần nhà của những phòng khách nhỏ. Tùy vào sở thích các bạn có thể lựa chọn những mẫu họa tiết khác nhau. Hoặc tham khảo giữa các mẫu đèn mâm ốp trần cánh hoa nghệ thuật và đèn mâm ốp trần cánh hoa kết hợp với pha lê thả giữa mâm đèn. Giúp mang tới sự sang trọng cho không gian phòng khách của bạn.

Xem thêm: 10+ mẫu đèn mâm ốp trần cánh hoa đẹp nhất hiện nay

#2. Đèn mâm ốp trần mica viền pha lê

Mẫu đèn mâm ốp trần thích hợp lắp cho phòng khách nhỏ tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn là những mẫu đèn mâm áp trần với chao đèn làm bằng mica và được nhấn điểm với viền pha lê sáng lấp lánh. Đèn đa dạng hình dáng như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật và một số kiểu dáng thiết kế độc đáo khác. Ưu điểm của mẫu đèn này là rất sáng. Đồng thời không kém phần sang trọng và hiện đại.

Đèn mâm mica viền pha lê hiện đại
Đèn mâm mica viền pha lê hiện đại

Đèn mâm ốp trần mica viền pha lê sử dụng công nghệ Led tiên tiến kết hợp với chất liệu đèn làm bằng hợp kim nhôm và mica cao cấp. Mang tới cho gia đình bạn một sản phẩm đèn trang trí trần nhà bền đẹp và tiết kiệm điện.

#3. Đèn mâm ốp trần vòng tròn hoặc vòng vuông

Với những không gian phòng khách mang phong cách tối giản, chắc chắn không nên bỏ qua các mẫu đèn mâm ốp trần hiện đại có lối thiết kế tối giản dưới đây. Đèn được cấu tạo khá đơn giản từ những vòng tròn hoặc vòng vuông. Cũng có thể là hình dáng của những cánh hoa cách điệu. Rất thích hợp lắp cho không gian phòng khách nhỏ từ 10 – 15m2.

Đèn mâm ốp trần vòng tròn hoặc vòng vuông
Đèn mâm ốp trần vòng tròn hoặc vòng vuông

Ưu điểm của đèn mâm ốp trần vòng tròn hoặc vòng vuông là vẻ đẹp tinh tế hiện đại. Đồng thời đèn được cấu tạo với trọng lượng khá nhẹ nên rất tiện cho bước thi công lắp đặt. Phù hợp với mọi loại trần, từ trần bê tông tới trần thạch cao.

Đèn lắp cho phòng khách nhỏ
Đèn lắp cho phòng khách nhỏ

#4. Đèn mâm ốp trần pha lê hiện đại cho phòng khách nhỏ

Phòng khách nhỏ nhưng bạn bạn vẫn muốn tìm những mẫu đèn mâm ốp trần pha lê sang trọng để tăng giá trị cho ngôi nhà. Vậy thì hãy tham khảo một số mẫu đèn mâm pha lê hiện đại dưới đây nhé!

Đèn mâm ốp trần pha lê hiện đại
Đèn mâm ốp trần pha lê hiện đại

Như các bạn thấy, trên đây là những mẫu đèn mâm ốp trần pha lê đẹp. Chúng được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại. Số lượng tầng đèn là 1 giúp tối ưu kích thước, chiều cao của đèn. Phần giữa mâm đèn được thiết kế đơn giản, thông thoáng, không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ như các mẫu đèn mâm pha lê cổ điển khác. Kích thước chiều rộng của đèn khoảng 400 – 600mm. Các hạt pha lê thả được tối giản kích thước dài khoảng 15 – 20cm. Bởi vậy vẫn rất phù hợp để lắp đặt trang trí cho các không gian phòng khách nhỏ.

Đèn mâm pha lê hiện đại cho phòng khách nhỏ
Đèn mâm pha lê hiện đại cho phòng khách nhỏ

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về các loại đèn mâm ốp trần thích hợp để lắp trang trí cho phòng khách có diện tích nhỏ và hẹp. Nhìn chung đây đều là những mẫu đèn có chung đặc điểm là thiết kế đơn giản, phong cách hiện đại, kích thước tối giản. Nên lựa chọn những mẫu đèn có kích thước thích hợp với không gian thiết kế và diện tích căn phòng. Những kích thước thích hợp là D400, D500, D600 thích hợp cho phòng khách nhỏ hơn 12m2. Phòng khách có diện tích lớn hơn chút, khoảng 12-15m2 thì có thể chọn đèn có kích thước D800. Ngoài ra đừng quên chú ý tới chiều cao của đèn so với mặt sàn nhé!

Để mua được những mẫu đèn mâm ốp trần phòng khách ĐẸP – BỀN – RẺ, đừng quên ghé thăm website denhoanggia.vn với rất nhiều mẫu đèn đang được chúng tôi phân phối nhé. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây nếu cần tư vấn chi tiết và cần lấy báo giá tốt nhất.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com