Đèn mâm pha lê là dòng sản phẩm đèn trang trí trần nhà cao cấp được rất nhiều không gian sử dụng. Tuy nhiên vì có quá nhiều mẫu mã sản phẩm nên khó tránh khỏi sự phân vân của khách hàng trong quá trình lựa chọn. Một trong số đó là câu hỏi: “Nên lắp đèn mâm pha lê hình gì? Hình tròn, hình chữ nhật hay hình vuông?” Bài viết này Đèn Hoàng Gia sẽ mang tới cho các bạn một số lời tư vấn và kinh nghiệm chọn đèn mâm pha lê. Qua đây sẽ giúp các bạn lựa chọn được mẫu đèn trang trí phù hợp nhất cho không gian kiến trúc của mình.

Nên lắp đèn mâm pha lê hình tròn hay hình chữ nhật?
Nên lắp đèn mâm pha lê hình tròn hay hình chữ nhật?

Đèn mâm pha lê hình tròn là gì?

Đèn mâm pha lê hình tròn là những sản phẩm được cấu tạo với mâm đèn hình tròn. Có thể là 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng theo mô hình kim tự tháp từ lớn tới nhỏ. Tuy nhiên về kết cấu chung chúng vẫn là hình tròn hoặc các vòng tròn. Kích thước của đèn mâm pha lê hình tròn phổ biến là D500, D600, D800, D1000, D1200. Phù hợp lắp đặt cho các không gian có diện tích từ 20 – 30m2. Và thích hợp với mọi kiến trúc trần nhà. Ngoài ra, một số kích thước lớn hơn có thể đặt hàng hoặc các bạn có thể tham khảo một số mẫu đèn chùm mâm khác. Đó thường là nhu cầu trang trí cho các không gian hội trường, sảnh khách sạn có diện tích rộng lớn trên 35m2.

Dưới đây là một số phong cách thiết kế đèn mâm pha lê hình tròn để các bạn hiểu rõ hơn về hình thái cũng như các mẫu mã phổ biến của loại đèn này.

Kiểu 1:

Trên đây là những mẫu đèn mâm pha lê hình tròn cao cấp. Được ưu tiên lựa chọn lắp trang trí cho các công trình san trọng như biệt thự, sảnh khách sạn, nhà hàng, trung tâm hội nghị.

Kiểu 2:

Trên đây là những mẫu đèn mâm pha lê hình tròn với cấu tạo bởi những thanh pha lê thả treo tạo lên hiệu ứng sáng lấp lánh khi ánh đèn được bạt lên.

Kiểu 3:

Đặc điểm chung của những mẫu đèn trên là có thiết kế dạng vòng tròn. Mang phong cách hiện đại, sang trọng.

Kiểu 4:

Đặc điểm của những mẫu đèn này là những dây pha lê được thiết kế thanh thoát, tinh tế thả treo trên mâm đèn rủ xuống phía dưới một cách nhẹ nhàng, tinh tế. Đèn có kích thước là 600mm phù hợp với những căn phòng có diện tích 15 – 18m2.

Đèn mâm pha lê hình chữ nhật là gì?

Đèn mâm pha lê hình chữ nhật
Đèn mâm pha lê hình chữ nhật

Đèn mâm pha lê hình chữ nhật là những sản phẩm được cấu tạo mâm đèn hình chữ nhật với các cạnh vuông vức. Cũng như đèn mâm pha lê hình tròn, dòng sản phẩm này cũng có thiết kế cấu tạo khá đa dạng. Có thể là 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng theo mô hình kim tự tháp từ lớn tới nhỏ. Và kết cấu chung của khung đèn là hình chữ nhật với các cạnh góc vuông, chiều dài, chiều rộng của đèn khác nhau. Các kích thước phổ biến thường gặp là 800x300mm, 800x600mm, 1000x600mm, 1200x800mm, 1200x350mm, 1000x350mm. Với những kích thước nhu vậy, đèn mâm pha lê hình chữ nhật thích hợp lắp cho những không gian với diện tích 25 – 35m2 và thích hợp với các kiến trúc trần nhà hình chữ nhật.

Dưới đây là một số phong cách thiết kế đèn mâm pha lê hình chữ nhật để các bạn hiểu rõ hơn về hình thái cũng như các mẫu mã phổ biến của loại đèn này.

Kiểu 1:

Trên đây là những kiểu đèn mâm pha lê hình chữ nhật cao cấp. Đèn được thiết kế theo phong cách sang trọng, đẳng cấp. Phù hợp làm đèn trang trí cho các kiến trúc sang trọng như biệt thự, nhà hàng, khách sạn.

Kiểu 2: 

Trên đây là những mẫu đèn mâm pha lê có thiết kế “leng keng leng keng” đầy cuốn hút. Những mẫu đèn này còn được gọi là đèn chùm mâm. Chúng có vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút, phù hợp với rất nhiều không gian kiến trúc khác nhau.

Kiểu 3: 

Đây là dòng đèn mâm ốp trần có thiết kế tối giản hiện đại với chao đèn làm bằng mica. Xung quang khung viền được trang trí với những hạt pha lê tạo vẻ đẹp sang trọng. Đèn phù hợp lắp với những kiến trúc nội thất hiện đại.

Kiểu 4:

Đây là những mẫu đèn được thiết kế theo phong cách Retro hiện đại. Mâm đèn được sơn bóng màu đen tạo vẻ đẹp sang trọng kết hợp với pha lê trang trí màu vàng cuốn hút. Phù hợp với những không gian kiến trúc có sự decor cá tính.

Đèn mâm pha lê hình vuông là gì?

Bên cạnh 2 kiểu đèn mâm pha lê hình tròn và đèn mâm pha lê hình chữ nhật, chúng ta còn có đèn mâm pha lê hình vuông. Chắc hẳn không ít người cũng đã đặt ra câu hỏi như:

  • Nên lắp đèn mâm pha lê hình tròn hay hình vuông?
  • Nên lắp đèn mâm pha lê hình vuông hay hình chữ nhật?

Đèn mâm hình vuông khác với đèn mâm hình chữ nhật. Chúng có các cạnh chiều dài, chiều rộng bằng nhau. Kích thước đèn mâm pha lê hình vuông phổ biến là 500×500, 600×600 hoặc 800x800mm. Với kích thước này đèn phù hợp lắp đặt cho các không gian có diện tích khoảng 18 – 30m2. Và thích hợp lắp trang trí cho các kiến trúc trần nhà hình vuông, hình chữ nhật. Không phù hợp với kiến trúc trần nhà hình tròn.

Dưới đây là một số phong cách thiết kế đèn mâm pha lê hình vuông để các bạn hiểu rõ hơn về hình thái cũng như các mẫu mã phổ biến của loại đèn này.

Kiểu 1:

Đây là những mẫu đèn hình vuông được thiết kế theo kiểu các vòng hình vuông đơn giản. Chúng có thể được sắp xếp lồng vào nhau hoặc theo các tầng như mẫu trên. Kích thước vòng ngoài của đèn là 600mmx600mm. Phù hợp lắp cho căn phòng có diện tích 15 – 18m2.

Kiểu 2:

Đây là mẫu đèn mâm pha lê hình vuông có thiết kê tạo hình với các họa tiết độc đáo. Xung quanh khung được trang trí bằng những hạt pha lê sáng lấp lánh. Giúp tạo lên một mẫu đèn vừa sang trọng, vừa hiện đại.

Kiểu 3:

Đây là mẫu đèn mâm pha lê hình vuông được thiết kế với những dây pha lê thả từ trên mâm đèn xuống tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế. Mẫu đèn này hiện có kích thước 650x650mm hoặc 800x800mm. Phù hợp với không gian có diện tích từ 15 – 25m2.

Nên lắp đèn mâm pha lê loại nào?

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về các mẫu đèn mâm pha lê phổ biến trên thị trường hiện nay. Bao gồm 3 kiểu dáng là đèn mâm pha lê hình tròn – hình vuông – hình chữ nhật? Nên lắp đèn mâm pha lê loại nào trong 3 loại này thì còn phải quan tâm tới các yếu tố khác của kiến trúc nội thất chứ không riêng gì sở thích cá nhân. Dưới đây là một số kinh nghiệm và lời khuyên từ chuyên gia trang trí nội thất. Hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn hợp lý về việc lựa chọn đèn mâm pha lê hình tròn, hình vuông hay hình chữ nhật.

Chọn đèn mâm pha lê theo phong cách kiến trúc

Đầu tiên là về phong cách kiến trúc nội thất, các bạn không nên đặt một chiếc đèn mâm pha lê hiện đại vào căn phòng có kiến trúc cổ điển. Ví dụ như một chiếc đèn mâm pha lê hình chữ nhật với chao đèn bằng nhựa mica bản lớn mang phong cách tối giản hiện đại sẽ không phù hợp với một phòng khách được thiết kế theo phong cách sang trọng, cổ điển châu Âu. Ngược lại, một chiếc đèn mâm pha lê cao cấp dù có thiết kế hoành tráng, đắt tiền chưa chắc đã là sự đầu tư đúng đắn cho một không gian mang phong cách hiện đại.

Vậy nên, kinh nghiệm chọn đèn mâm pha lê đầu tiên mà các bạn nên chú ý là lựa chọn đèn phù hợp với phong cách kiến trúc của căn phòng. Phong cách hiện đại nên ưu tiên lựa chọn mẫu đèn có thiết kế sang trọng, hiện đại. Với phong cách cổ điển nên chú ý tới các đường nét thiết kế của đèn phải phù hợp.

Chọn đèn mâm pha lê theo kích thước

Bạn đang rất thích một mẫu đèn mâm pha lê hình chữ nhật nhưng kích thước đèn lại quá to. Nếu cố tình mua chiếc đèn đó về để lắp đặt thì sẽ khiến không gian căn phòng trở nên bí bách, chật trội. Đây không phải điều mà bạn nên làm trong trang trí nội thất. Hãy thử đổi tầm ngắm sang một chiếc đèn mâm pha lê hình tròn với nhiều kích thước đa dạng hơn. Việc lựa chọn kích thước đèn mâm pha lê thích hợp rất quan trọng trong việc trang trí trần nhà. Nó sẽ giúp tổng thể không gian trở nên hài hòa, có tính thẩm mỹ tốt nhất.

Dưới đây là một số lời khuyên trong việc lựa chọn kích thước đèn mâm pha lê:

  • Với không gian rộng từ 10 – 18m2, chỉ nên lắp những chiếc đèn mâm có kích thước khoảng 500 – 600mm. Cũng có nghĩa là bạn chỉ nên lắp đèn mâm pha lê hình tròn hoặc hình vuông. Nếu trần nhà có chi tiết uốn lượn thì đèn mâm pha lê hình tròn sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn.
  • Với không gian rộng từ 18 – 25m2, nên lựa chọn đèn mâm pha lê có kích thước từ 600mm – 800mm. Kích thước này có đủ 3 loại hình tròn, ình vuông, hình chữ nhật để bạn lựa chọn.
  • Với không gian rộng từ 25 – 30m2, nên lựa chọn đèn mâm pha lê có kích thước từ 800mm – 1000mm. Kích thước này cũng có đủ 3 loại hình tròn, ình vuông, hình chữ nhật để bạn lựa chọn.
  • Với không gian rộng từ 30 – 35m2, nên lựa chọn đèn mâm pha lê có kích thước từ 1000mm – 1200mm. Kích thước này cũng có 2 loại đèn mâm pha lê hình tròn và hình chữ nhật để bạn lựa chọn.

Chọn đèn mâm theo kiến trúc trần nhà

Kiến trúc trần nhà cũng có tác động rất nhiều tới việc bạn chọn lắp đèn mâm pha lê hình tròn hay hình chữ nhật hay hình vuông.

  • Với những kiến trúc trần nhà hình vuông và hình chữ nhật bạn có thể lựa chọn mọi loại đèn phù hợp để lắp đặt.
  • Nếu cấu trúc trần nhà được thiết kế trần thạch cao với phào chỉ uốn lượn, hoặc cấu trúc hình tròn. Thì nên ưu tiên lựa chọn đèn mâm pha lê hình tròn giống với cấu trúc của trần nhà. Và nên bố trí đèn lắp chính giữa trần nhà.

Mua đèn mâm pha lê ở đâu uy tín, giá rẻ?

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị bán đèn mâm pha lê. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín bán hàng đúng giá đúng chất lượng. Vậy nên việc tìm hiểu trước về các sản phẩm và độ uy tín của nơi bán là rất cần thiết.

Đến với Đèn Hoàng Gia, chúng tôi tự tin là đơn vị phân phối các loại đèn led uy tín hàng đầu hiện nay. Với nhu cầu lắp đặt đèn mâm pha lê để trang trí không gian nội thât, hay ghé thăm website của chúng tôi để tham khảo rất nhiều mẫu mã mới, đẹp bắt mắt, hợp xu thế. Hơn hết là sự yên tâm về chất lượng của sản phẩm cũng như giá thành. Chúng tôi có nhận vận chuyển hàng trên toàn quốc, Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn và láy báo giá tốt nhất.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com