Hiện nay sử dụng đèn ốp trần đang là xu hướng trang trí được ưa chuộng cho những mẫu trần la phông. Loại đèn này có kiểu dáng, công suất và màu sắc vô cùng đa dạng, tương ứng với mỗi nhu cầu chiếu sáng và trang trí khác nhau, từ đó giúp không gian trở nên đẹp mắt và cuốn hút hơn. Nếu bạn đang muốn tìm mẫu đèn lắp đặt cho không gian của mình thì hãy tham khảo ngay các mẫu đèn ốp trần la phông được ưa chuộng nhất trong bài viết này nhé!

đèn ốp trần la phông trang trí

I. Tìm hiểu trần la phông và đèn ốp trần la phông

1. Trần la phông là gì?

Trần la phông là tên gọi của các loại trang trí trần nhà trong nội thất, xây dựng. Có rất nhiều loại la phông được gọi tên theo vật liệu sử dụng làm trần trang trí như la phông thạch cao, la phông nhôm, la phông bằng gỗ, la phông bằng nhựa.

Sử dụng la phông trang trí nội thất có nhiều ưu điểm như cách nhiệt cho trần nhà. Trang trí tạo hình nội thất đẹp, hoặc có tác dụng về phong thủy giúp ngôi nhà thêm vượng khí.

  • La phông trần thạch cao thả sử dụng khung xương và tấm thạch cao theo mô đun. Thường sử dụng cho các nhà văn phòng, rất tiện lợi khi sửa chữa. Có thể nhấc tấm trần ra và sửa chữa thấm dột, hoặc sửa chữa điện bên trên.
  • La phông gỗ ấp áp và đẳng cấp. La phông sử dụng gỗ để trang trí trần nhà giúp ngôi nhà thêm sang trọng, đẳng cấp và đắt tiền. Sử dụng gỗ làm trần nhà có thể dễ dàng sơn màu theo đồ nội thất giúp không gian thêm hài hòa tổng thể.
  • La phông bằng thạch cao, tạo hình kiểu cổ điển rất đẹp và phù hợp trang trí nội thất classic trong các căn biệt thự, chung cư cao cấp.
  • La phông trần thạch cao rất tiện lợi trong việc trang trí nội thất. Sử dụng thạch cao làm la phông trần có nhiều ưu điểm như rẻ tiền, dễ dàng sơn màu, tạo hình theo ý muốn.

2. Đèn ốp trần la phông là gì?

Đèn ốp trần la phông hay còn gọi là đèn ốp trần nổi là loại đèn được gắn nổi, loại này thường lắp cho các dòng trần cứng như la phông thạch cao, bê tông,… Khác với các dòng đèn âm trần ở chỗ được lắp đặt bằng cách gắn nổi trên trần với khung và vít.

Cũng giống như các loại đèn trần khác đèn có thiết kế và mẫu mã đa dạng, thiết kế nổi bật vuông và tròn và được sử dụng chủ yếu để cung cấp ánh sáng từ trần nhà và trang trí nội thất.

đèn ốp trần la phông trang trí 4

Đèn ốp trần la phông có thể lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau trong không gian nhà ở như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, hành lang, ban công… Bên cạnh đó các dòng đèn ốp trần cũng là vật dụng không thể thiếu dùng lắp đặt nhiều công trình, hạ tầng khác nhau, từ trong các không gian gia đình đến các không gian sang trọng như khách sạn, resort, nhà hàng, trung tâm thương mại…

II. Ưu điểm của đèn ốp trần la phông

Đèn ốp trần la phông trang trí được ứng dụng ngày càng rộng rãi nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Cụ thể như:

1. Đèn có thiết kế đẹp, tính thẩm mỹ cao

Bộ nguồn của đèn ốp trần được tích hợp ngay bên trong thân đèn. Vì thế, sau khi lắp đặt sẽ rất gọn gàng, mặt trần sẽ không bị lộn xộn, lộ các mấu nối, đường dây điện,… gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, đèn ốp nổi la phông trang trí còn có mẫu mã vô cùng đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau của mỗi không gian. Nếu đèn ốp trần trơn hình tròn hoặc hình vuông phù hợp không gian có phong cách thiết kế tối giản, thì đèn ốp trần hoa văn lại là sự lựa chọn hàng đầu cho căn phòng đậm nét cổ điển.

2. Tiết kiệm điện năng

Nhờ công nghệ LED mà đèn ốp trần cũng thừa hưởng ưu điểm tiết kiệm điện tốt. Tỷ lệ chuyển đổi điện năng của đèn ốp trần vượt trội hơn so với đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt. Nếu đèn sợi đốt là 5%, đèn huỳnh quang là 40 – 50% thì lượng điện năng khi vào đèn LED sẽ được chuyển đổi thành ánh sáng có thể lên tới 95%. Có thể thấy, việc sử dụng đèn LED sẽ giúp tiết kiệm điện hiệu quả hơn rất nhiều so với các thiết bị chiếu sáng truyền thống.

3. Tuổi thọ độ bền cao

Đèn ốp trần la phông trang trí có thể hoạt động ổn định với chất lượng ánh sáng cao lên tới 50.000 giờ, tương đương sử dụng (8 tiếng/ngày).

Tuổi thọ của đèn cao gấp 5 lần so với đèn huỳnh quang và 20 lần so với đèn sợi đốt. Đặc biệt, khi chạm ngưỡng tuổi thọ, đèn ốp trần vẫn có thể tiếp tục duy trì hoạt động với chất lượng nguồn sáng khoảng 70% so với ban đầu.

4. An toàn cho người sử dụng

Đèn ốp trần được sản xuất từ các vật liệu không chứa các hóa chất độc hại khó phân hủy như bột huỳnh quang, thủy ngân, chì,… Bên cạnh đó, trong quá trình chiếu sáng, đèn cũng không tạo ra quá nhiều nhiệt năng, sản sinh khí CO2 hay các tia hồng ngoại, tia cực tím,…

Vì vậy, đèn ốp trần đảm bảo không gây ra các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng, nhất là vùng da và mắt, thân thiện với môi trường, không mang lại các tác động lớn đến hệ sinh thái của tự nhiên.

5. Phù hợp với nhiều hệ trần khác nhau

Đèn ốp trần được lắp ốp nổi trên bề mặt trần nhà và được cố định bằng thanh giá đỡ. Bạn sẽ không cần phải khoét lỗ như khi lắp đặt đèn âm trần. Vì vậy, đèn phù hợp với cả trần la phông như thạch cao, gỗ và cả trần bê tông cứng.

III. Những mẫu đèn ốp trần la phông trang trí phổ biến

Dưới đây là những mẫu đèn ốp trần la phông sang trọng, hiện đại được khách hàng ưa chuộng hiện nay. Các bạn hãy tham khảo nhé!

1. Đèn ốp trần la phông hình tròn

Đèn ốp trần hình tròn là dòng sản phẩm đèn led cao cấp có kiểu dáng hình tròn. Chúng được gọi là bóng đèn ốp trần vì được ốp trên bề mặt trần nhà. Để đèn được gắn chắc chắn thì thường dùng bằng các loại khung hoặc ốc vít.

Dòng đèn này đa dạng về chất liệu, kích thước, màu sắc, công suất,… Chuyên được sử dụng để lắp ốp trần nhà trong phòng khách, phòng ngủ, phòng họp, khách sạn, nhà hàng sang trọng,… Ngoài công dụng chiếu sáng không gian lắp đặt, đèn mâm còn có công dụng trang trí và mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

đèn ốp trần la phông trang trí 3

2. Đèn ốp trần la phông hình vuông

Đèn ốp trần hình vuông là mẫu đèn được lắp áp trần, ốp trần nhà có khung đèn hình vuông. Đèn thường lắp đặt ốp nổi trên các bề mặt trần bằng khung và xà vít, được sử dụng nhiều ở các không gian như nhà vệ sinh, hành lang, phòng khách,…

Rất nhiều người thích loại đèn này bởi sự vuông vắn, nguyên khối và chắc chắn. Đặc biệt, với các không gian có thiết kế đặc thù, khó để chọn được loại đèn có hình dáng phù hợp thì đèn ốp trần vuông luôn được ưu tiên lựa chọn để lắp đặt trong các khu vực này.

Hiện nay, hầu hết loại đèn ốp trần vuông trên thị trường đều có ánh sáng trắng. Đây là loại ánh sáng thông dụng trong nhiều không gian. Bạn cũng có thể chọn các loại đèn màu ánh sáng khác như màu trắng ấm, trắng tự nhiên hay màu trắng lạnh.

đèn ốp trần la phông trang trí 5

3. Đèn ốp trần la phông trang trí hoa văn

Đèn ốp trần trang trí hoa văn là những mẫu đèn ốp trần nghệ thuật đang được rất nhiều người yêu thích. Đèn được thiết kế ấn tượng với hình dáng giống như những cánh hoa. Sử dụng loại đèn này sẽ làm cho không gian thêm sang trọng, giàu tính thẩm mỹ, nghệ thuật thu hút mọi mắt nhìn. Do đó, đèn LED ốp trần trang trí hoa văn thường được sử dụng cho các không gian lớn, sang trọng như phòng khách biệt thự, sảnh khách sạn,…

đèn ốp trần la phông trang trí 2

4. Đèn ốp trần la phông pha lê

Đèn ốp trần pha lê là mẫu đèn được làm bằng pha lê trong suốt và thiết kế cầu kỳ, kiểu cách, tỉ mỉ đến từng chi tiết, mang vẻ đẹp lung linh, huyền diệu. Sử dụng mẫu bóng LED ốp trần pha lê giúp nâng tầng đẳng cấp cho không gian. Loại đèn này phù hợp với các không gian sang trọng, theo phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển,…

Bên cạnh đó, đèn pha lê thường có thiết kế cầu kỳ, phức tạp và lộng lẫy. Pha lê không chỉ mang lại ánh sáng mà còn làm cho không gian trở nên lộng lẫy và sang trọng hơn. Các tinh thể pha lê nhỏ phản chiếu ánh sáng từ mọi góc độ, tạo ra những hiệu ứng lung linh tuyệt đẹp. Đèn pha lê thường được sử dụng trong các không gian sang trọng như biệt thự, khách sạn hoặc phòng tiệc lớn.

đèn ốp trần la phông trang trí 1

IV. Cách lựa chọn đèn ốp trần la phông phù hợp không gian lắp đặt

Để chọn được mẫu đèn ốp trần la phông và số lượng đèn phù hợp lắp đặt cho không gian của bạn. Hãy căn cứ vào các yếu tố sau:

1. Diện tích không gian lắp đèn

Với yếu tố diện tích, bạn cần phải chú ý đến các thông số chiều dài, chiều rộng và chiều cao của không gian để tính toán diện tích và số lượng đèn phù hợp.

Lưu ý: Bạn nên chọn bóng đèn ốp trần có kích thước tương xứng với diện tích không gian. Ví dụ: Tránh mua đèn LED có kích thước lớn lắp cho phòng có diện nhỏ. Bởi điều này sẽ gây ra tình trạng mất cân xứng, tạo cảm giác chật chội, thừa ánh sáng và lãng phí điện năng.

2. Loại trần lắp đặt

Bóng ốp trần không cần khoét lỗ để lắp đặt, nên phù hợp với nhiều loại trần như trần bê tông, trần thạch cao, trần gỗ,…

3. Màu sắc chủ đạo của không gian

Lựa chọn màu sắc ánh sáng đèn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của bạn. Với phòng khách có thiết kế cổ điển, diện tích rộng, tường vàng nhạt thì nên sử dụng bóng đèn ốp trần kích thước lớn có ánh sáng vàng hoặc trung tính. Với nhà tắm sử dụng màu tối như màu xanh dương, xanh lá đậm thì nên sử dụng bóng đèn ốp trần kích thước nhỏ, ánh sáng trắng.

4. Không gian sử dụng

Mỗi không gian sử dụng sẽ phù hợp với kiểu đèn riêng và đòi hỏi lượng ánh sáng khác nhau. Ví dụ:

  • Phòng khách: Được coi là bộ mặt của ngôi nhà, có diện tích rộng hơn các phòng còn lại, nên sẽ cần loại bóng đèn ốp trần có kích thước lớn hơn, quang thông cao hơn so với đèn dành cho phòng ngủ hoặc phòng tắm.
  • Phòng ngủ: Đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày học tập, làm việc dài. Vì thế, bạn nên chọn đèn ốp trần có ánh sáng dịu nhẹ, tạo cảm giác thư thái, thoải mái, ấm áp, dễ chịu cho người dùng.
  • Với các không gian ngoài trời như hành lang, ban công: Bạn nên lắp đèn có khả năng chống nước, chịu được các tác động của thời tiết.

V. Địa chỉ bán đèn ốp trần la phông chính hãng

Trên đây, Đèn Hoàng Gia đã giới thiệu tới các bạn các mẫu đèn ốp trần trang trí thích hợp cho la phông. Mỗi loại đèn đều có những kiểu dáng và những đặc điểm nổi bật và thông số khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng và sở thích gia chủ, bạn hãy lựa chọn mẫu đèn ốp trần phù hợp và hài hòa nhất nhé!

Đèn Hoàng Gia – Tổng kho đèn chiếu sáng chính hãng, uy tín bậc nhất tại Hà Nội và trên toàn quốc. Chúng tôi phân phối nhiều mẫu đèn trang trí đẹp và sang trọng. Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng trang trí và chiếu sáng của khách hàng. Chất liệu cấu tạo đèn cao cấp, bền bỉ như thông số sản phẩm. Các linh kiện nhập khẩu như bóng led từ các thương hiệu cao cấp. Về giá thành, hãy yên tâm mua sắm tại Đèn Hoàng Gia. Bởi chúng tôi luôn có mức giá tốt nhất cho khách hàng. Thường xuyên có chương trình sale lớn trong năm.

Liên hệ ngay với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn và chọn mua đèn mâm ốp trần tốt nhất:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com