Đèn led Panel sẽ phát huy tối đa công năng nếu bạn biết cách lắp đặt chúng đúng cách và việc lựa chọn kiểu lắp âm – lắp ốp – lắp thả cũng khá quan trọng trong việc tạo nên tính thẩm mỹ hoàn hảo nhất cho không gian nội thất. Nếu bạn đang loay hoay với các ý tưởng lắp đèn led Panel ra sao cho phù hợp thì bạn đang tìm đúng bài viết rồi đó.

Trong bài viết này denhoanggia.vn sẽ liệt kê 5 kiểu lắp đèn led panel thông dụng nhất giúp bạn có thêm những ý tưởng mới cho hệ thống chiếu sáng của mình nhé!

1/ Không gian nào nên và không nên lắp đèn led Panel?

1.1/ Không gian nào nên lắp đèn led Panel?

Hầu hết các không gian đều có thể lắp đèn led Panel vì:

  • Đèn led Panel rất đa dạng công suất và kích thước
  • Đèn led Panel rất nhiều kiểu dáng, chủng loại
  • Đèn led Panel có thể lắp đặt dưới nhiều hình thức khác nhau

Tuy vậy nhưng những không gian phù hợp nhất để lắp đèn led Panel là những nơi có diện tích rộng lớn và đang cần một thiết bị có cường độ chiếu sáng lớn. Đèn led Panel sẽ phát huy tối đa lợi thế của mình khi được lựa chọn và lắp đặt cho những không gian như thế.

Đèn led panel thích hợp lắp đặt cho những không gian rộng lớn
Đèn led panel thích hợp lắp đặt cho những không gian rộng lớn

1.2/ Đèn led Panel không nên lắp tại đâu?

Khi lựa chọn đèn led Panel cho hệ thống chiếu sáng của mình các bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Không nên lắp đèn led Panel có kích thước lớn trong một không gian chật hẹp. Chẳng hạn như một căn phòng dưới 20m2 thì không ai lại lắp một chiếc đèn led panel 600×1200 tại đó cả. Vì nó quá lớn về cả kích thước và công suất khiến cho căn phòng sẽ bị choáng ngợp bởi ánh sáng. Hoàn toàn không nên lắp đèn led Panel cho những không gian như vậy.
  • Song song với đó thì bạn cũng không nên lắp những chiếc đèn led Panel có kích thước quá nhỏ cho một không gian lớn vì sẽ rất tốn thời gian và công sức lắp đặt.
  • Lựa chọn kiểu dáng đèn led Panel cũng rất quan trọng. Nó sẽ giúp không gian trở nên đẹp đẽ hơn. Chúng tôi sẽ đề cập chi tiết tới vấn đề này ngay dưới đây.

Tạm kết: Hãy lựa chọn đèn led Panel thật kỹ lượng (kiểu dáng, công suất, kích thước) để sau khi lắp đặt mang lại vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho không gian của bạn.

2/ 5 kiểu lắp đèn led Panel bạn nên biết

Tưởng chừng đèn led Paneel chỉ quen thuộc với kiểu dáng dạng tấm lớn đơn thuần. Nhưng không, đèn led Panel có rất nhiều kiểu dáng để phù hợp với từng kiểu lắp đặt riêng. Vì thế, lựa chọn đèn led Panel kiểu dáng nào cho cách lắp đặt nào là điều khá quan trọng và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ của trần nhà hay nói cách khác là tính thẩm mỹ của toàn không gian.

2.1/ Lắp đèn led Panel kiểu âm trần thả thạch cao

Chắc chắn đây là kiểu lắp đèn led Panel bạn nên nghĩ tới đầu tiên nếu trần nhà bạn là trần tấm thạch cao (trần thả thạch cao). Và loại kích thước phù hợp và tương thích nhất chính là đèn led Panel 600×600.

Nói về kiểu dáng đèn led Panel thì bạn nên lựa chọn những mẫu đèn siêu mỏng hoặc hiện nay trên thị trường đã có thêm mẫu đèn led Panel Plus mới rất thích hợp cho kiểu lắp đèn led Panel cho trần thả thạch cao dạng tấm này.

đèn led Panel siêu mỏng

XEM NGAY CÁC MẪU ĐÈN LED PANEL SIÊU MỎNG TẠI ĐÂY

2.2/ Lắp đèn led Panel kiểu âm trần chìm thạch cao

Trần chìm thạch cao chính là loại trần thạch cao liền mạch và bằng phẳng, thường thấy tại các ứng dụng nhà ở. Để lắp đèn led Panel kiểu âm cho trần chìm thạch cao bắt buộc bạn phải tạo ra những lỗ khoét thích hợp bằng với kích thước đèn led Panel đã lựa chọn. Nó giống như cách bạn lắp đèn led âm trần vậy.

Kiểu dáng phù hợp cho cách lắp đèn led Panel Light này là những mẫu đèn dạng đế hộp có tai cài lò xo, hoặc bạn cũng có thể sử dụng loại đèn led Panel siêu mỏng như đã giới thiệu ở trên và lắp thêm tai cài lò xo cho nó.

Hình ảnh đèn led panel 600x600 đế hộp

XEM NGAY CÁC MẪU ĐÈN LED PANEL NÀY TẠI ĐÂY

2.3/ Lắp đèn led Panel kiểu ốp trần

Lắp đèn led Panel ốp trần thường là giải pháp nếu trần của bạn là trần bê tông không thể khoan cắt, tháo dỡ. Để thực hiện kiểu lắp này bạn sẽ cần thêm sự hỗ trợ đắc lực của những chiếc khung định hình (có bán tại các cửa hàng đèn led panel luôn).

đèn led panel ốp trần
Sử dụng đèn led Panel tấm mỏng + khung định hình hoặc dạng hộp lắp sẵn khung định hình để lắp ốp cho trần nhà

Nhìn vào cách lắp đặt đèn led Panel Light trên chắc hẳn bạn cũng đã nhận ra loại đèn led Panel dùng trong trường hợp này đèn led Panel siêu mỏng rồi đúng không? Chính xác là như vậy đó. Ngoài ra thì trên thị trường cũng có một số sản phẩm đèn led panel được lắp sẵn bộ khung này nên bạn chỉ việc mua cả bộ về lắp đặt mà thôi.

2.4/ Lắp đèn led Panel kiểu treo trần bằng tai gắn chữ Z

Tai gắn chữ Z là một phụ kiện nhỏ bằng kim loại giúp bạn treo những những chiếc đèn led Panel lên trần nhà bằng cách bắt vít vào thân đèn và trần. Đây dường như là cách lắp đèn led Panel đơn giản nhất. Và loại đèn led Panel thích hợp cũng chính là đèn led Panel siêu mỏng.

Sử dụng phụ kiện tai gắn chữ Z để lắp đèn led Panel lên trần bê tông
Sử dụng phụ kiện tai gắn chữ Z để lắp đèn led Panel lên trần bê tông

Đèn led Panel siêu mỏng rất đa năng đúng không? Kiểu lắp thứ 5 sau đây cũng là một kiểu lắp mà sản phẩm được lựa chọn là những chiếc đèn led Panel siêu mỏng.

2.5/ Lắp đèn led Panel kiểu treo thả trần

“Treo thả” – chính là kiểu treo lủng lẳng đèn led Panel trên trần nhà đó. Giống với kiểu lắp ốp trần thì cách lắp này cũng thường được lựa chọn lắp cho trần bê tông không thể khoan cắt tạo lỗ khoét.

Nói treo lủng lẳng nghe vẻ nguy hiểm qua nhỉ? Thế nhưng luôn có những phụ kiện chuyên dụng giúp bạn thực hiện kiểu lắp đèn led Panel này.

Lắp thả trần nhờ sự hỗ trợ của phụ kiện là dây cáp treo và ốc vít
Lắp thả trần nhờ sự hỗ trợ của phụ kiện là dây cáp treo và ốc vít
Bộ phụ kiện lắp đèn led Panel thả trần
Bộ phụ kiện lắp đèn led Panel thả trần

Với 5 kiểu lắp đèn led Panel thông dụng nhất bên trên hy vọng đã mang lại thêm những ý tưởng mới dành cho bạn. Thế nhưng có ai vẫn thắc mắc không biết việc lắp đặt chúng chi tiết ra sao và thế nào không? Đừng lo, nếu viết chung tại bài viết này thì quá dài, vì thế denhoanggia.vn đã tách riêng một bài hướng dẫn chi tiết giúp bạn có thể tự tay lắp đèn led panel cũng được.

Vậy nên, đừng bỏ qua bài viết này nhé: Hướng dẫn bạn chi tiết cách lắp đèn Led Panel Light

Hãy chia sẻ cùng denhoanggia.vn những kiểu lắp đèn led Panel này để nhiều người cùng tham khảo chúng nhé.