Bóng đèn led âm trần hay bóng đèn led downlight là loại đèn chuyên dụng dùng để lắp đặt trên trần nhà. Bóng led âm trần này thích hợp nhất là với các loại trần giả như trần thạch cao, trần gỗ, trần nhôm, trần nhựa.

Tuy nhiên thì các loại bóng đèn led âm trần này vẫn hoàn toàn có thể lắp đặt cho trần bê tông chứ không như một vài thông tin sai lệch cho rằng chúng không thể lắp đặt cho trần bê tông. Để xem cách lắp đặt bóng đèn led downlight này cho trần bê tông cần những điều kiện gì hãy đợi chút xíu, chúng tôi sẽ cập nhật trong phần bên dưới nhé!

Điểm nổi bật của bóng đèn led âm trần

Ngày nay các loại bóng đèn trần đều ưa chuộng sử dụng loại bóng đèn downlight công nghệ led tiên tiến thay vì sử dụng bóng compact như ngày xưa.

Chính sự phát triển của công nghệ led hiện đại này đã tạo nên một sự đổi mới kèm theo rất nhiều những lợi ích tốt đẹp dành cho cả người tiêu dùng và môi trường chung của cộng đồng.

Bạn biết không, sử dụng bóng đèn led âm trần cũng chính là góp phần xây dựng một môi trường xanh thân thiện với con người.

Các loại bóng đèn trần ngày nay ưu việt hơn, an toàn hơn. Chúng hoàn toàn không sử dụng bột huỳnh quang để phát sáng hay chứa các loại chất gây hại như chì và thủy ngân.

Bóng đèn led âm trần an toàn và bền đẹp hơn nhiều nhờ công nghệ phát sáng bằng các chip led. LED ở đây là viết tắt của Light Emitting Diode, tạm dịch: điốt phát quang. Các điốt này có khả năng phát ra ánh sáng và tỏa nhiệt ít hơn so với các thiết bị chiếu sáng khác.

Ngoài ra, bóng đèn led âm trần lại tiêu tốn ít điện năng hơn những thiết bị phát sáng khác. Nó có thể giụp bạn tiết kiệm từ 2-3 lần so với việc sử dụng bóng đèn trần compact, gấp 4-8 lần so với việc sử dụng bóng đèn trần bằng sợi đốt.

so sánh sự tiết kiệm của bóng đèn led âm trần
Sử dụng bóng đèn led âm trần giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều

Lựa chọn bóng đèn led âm trần là một trong những giải pháp SIÊU TIẾT KIỆM.

Về mẫu mã mã, bóng đèn led âm trần đa dạng và phong phú hơn rất nhiều so với các loại bóng đèn trần sử dụng bóng compact ngày xưa. Chúng được thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và SIÊU ĐẸP.

Bóng đèn led âm trần siêu bền, siêu đẹp
Bóng đèn led âm trần siêu bền, siêu đẹp

Chất liệu để cấu tạo lên một chiếc bóng đèn led âm trần hiện nay hầu hết là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện, chống ẩm, chống rỉ tốt, hoặc các loại nhựa PVC cao cấp SIÊU BỀN.

Chính vì vậy mà các loại bóng đèn led âm trần ngày nay được lựa chọn để lắp đặt phổ biến hơn bao giờ hết. Với những tính chất riêng đặc thù của công nghệ LED đã tạo nên những ưu điểm giúp bóng đèn led âm trần có thể đánh bại bất cứ công nghệ chiếu sáng nào đã từng tồn tại.

Cách lắp đặt và sử dụng bóng đèn led âm trần có khó không?

Câu trả lời hoàn toàn là không nhé! Kể cả cách lắp đặt hay sử dụng bóng đèn led downlight âm trần đều vô cùng dễ dàng.

Về cách lắp đặt bóng đèn led âm trần chỉ cần bạn có một chút am hiểu về điện là hoàn toàn có thể tự tay lắp đặt chúng một cách dễ dàng. Sau khi lắp đặt xong bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng bình thường như các loại bóng đèn trần khác bằng công tắc bật và tắt.

Trong quá trình sử dụng, để bóng đèn led âm trần bền bỉ cùng thời gian bạn cũng nên có kế hoặc lau chùi, vệ sinh chúng đúng cách. Bạn yên tâm, bóng đèn led âm trần được cấu tạo với khung nhôm sơn tĩnh điện nên bạn có thể dùng rẻ ẩm lau chùi chúng thoải mái mà không lo bị tróc sơn hay trầy xước.

Như ở phần đầu chúng tôi có nhắc tới việc lắp đặt bóng đèn led âm trần cho trần bê tông.

Vâng, điều này hoàn toàn có thể. Tuy nhiên vì là trần bê tông nên quá trình khoan lỗ khoét để lắp đèn có thể khó khăn hơn với việc khoan lỗ khoét cho trần thạch cao. Vì thế nếu bạn có ý định lắp đặt các loại bóng đèn trần cho trần bê tông cách tốt nhất là nên chuẩn bị lỗ chờ ngay từ khi thiết kế kiến trúc.

Có như vậy sẽ dễ dàng và tiện cho bạn hơn khi lắp đặt bóng đèn led âm trần cho trần bê tông. Còn đối với các loại trần thạch cao bạn chỉ cần xác định các thông số kỹ thuật của bóng đèn downlight và thực hiện khoan lỗ phù hợp là có thể tiến hành lắp đặt theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Nhớ ngắt nguồn điện trước khi lắp đặt
  • Bước 2: Kết nối bộ đèn với nguồn điện, cụ thể là kết nối bộ phận Driver của bóng led âm trần với dây điện dân dụng đã được kết nối với hệ thống công tắc.
  • Bước 3: Bạn có thể để ý 2 bên bóng đèn led âm trần có 2 chiếc tài cài lo xo. Hãy đẩy chúng lên 1 góc 90 độ và đưa bóng đèn lên lỗ khoét có sẵn rồi buông tay để 2 tai cài lò xo bung ra cố định đèn trên trần nhà.
  • Bước 4: Chỉnh lại mặt đèn ngay ngắn, cấp lại nguồn điện và bật công tắc kiểm tra xem đèn sáng chưa.

Rất đơn giản để sử dụng các loại bóng đèn led âm trần downlight bền, đẹp và siêu tiết kiệm đúng không các bạn.

Tiện đây tôi cũng xin phép chia sẻ tới bạn một địa chỉ uy tín bán các loại bóng đèn led âm trần bền, đẹp và siêu tiết kiệm này nhé!

Đó chính là Nhà phân phối Đèn Led Hoàng Gia!

Tại đây bạn có thể thoải mái lựa chọn về các mẫu mã, chủng loại, công suất hay kích thước phù hợp cho từng thiết kế kiến trúc của gia đình mình.

Nếu còn băn khoan chưa biết lựa chọn ra sao đừng lo vì Đèn Led Hoàng Gia có một đội ngũ tư vấn viên lành nghề, họ có thể tư vấn kỹ lưỡng giúp bạn lựa chọn các loại bóng đèn led âm trần phù hợp nhất.

Chi tiết liên hệ với Đèn Led Hoàng Gia như sau: