Đèn pha ngoài trời chống nước là dòng đèn cao cấp sử dụng cho các không gian chiếu sáng ngoài trời. Chính vì thế, các tiêu chuẩn đèn pha led luôn đợc quan tâm hàng đầu. Đây chính là tiêu chuẩn, chỉ số thể hiện cấp độ bảo vệ đèn pha led khỏi những tác động từ bụi bẩn và nước mưa. Vậy đèn pha led có những tiêu chuẩn nào chống nước. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Đèn pha led chống nước có đặc điểm gì?

Đèn pha led chống nước là loại đèn chiếu sáng có góc chiếu rộng. Đèn này có thể bao phủ ánh sáng cho một không gian rộng lớn với các mức công suất đa dạng. Đèn sử dụng công nghệ LED hiện đại giúp chiếu sáng rất hiệu quả. Một điều nữa, đèn pha led rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và chiếu sáng cho các ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, mục đích sử dụng chung của đèn vẫn là tạo ra chùm sáng rộng, có khả năng bao phù ở không gian rộng lớn. Thiết bị có thể chiếu sáng ở ngoài trời như: sân vận động, công viên lớn, cầu cảng, cẩu tháp, tàu đánh cá hay các sân vườn.

Dưới đây sẽ là một số đặc điểm nổi bật mà bạn cần biết về loại đèn pha led này:

1.1. Đèn pha led có chất lượng cao cấp, bền bỉ

Đèn pha led có cấu tạo vỏ đèn được làm từ hợp kim nhôm sơn tĩnh điện có tính năng chống oxy hóa. Quá trình sử dụng, đèn cũng ít tạo nhiệt và không chứa thủy ngân, chì hay các hóa chất nào. Có thể nói, đèn không chỉ thân thiện với môi trường mà còn không phát sinh nguy cơ cháy nổ do chập cháy điện như các thiết bị khác.

den-pha-led-ngoai-troi-chong-nuoc
Đèn pha led chống nước ngoài trời

Cấp độ bảo vệ đèn chống nước cũng sẽ được thể hiện ở chất liệu vỏ đèn. Với những sản phẩm đèn led pha ngoài trời chuyên dụng và chất lượng thường được xử lý gia công bề mặt rất kỹ và chất lượng. Thông thường sẽ được là từ hợp kim nhôm và sơn với công nghệ tĩnh điện. Với việc sơn tĩnh điện sẽ giúp cho khả năng bị oxi hóa được giảm thiểu một cách tối đa nhất. Không làm ảnh hưởng đến cấu tạo của bộ đèn. Tăng cường độ bền cũng như tuổi thọ của bộ đèn

Đèn pha ứng dụng công nghệ LED hiện đại khi sử dụng chip led từ các thương hiệu nổi tiếng Cree, Epistar, Bridgelux, … Vì thế, đèn có hiệu suất chiếu sáng lớn, chiếu xa, chiếu rộng tốt. Ánh sáng LED của đèn pha có độ rõ với màu sắc trung thực. Đèn có chỉ số hoàn màu vượt trội với hơn 90Ra. Đèn có thể sử dụng tới 150.000 giờ chiếu sáng. Vừa tiết kiệm điện năng lại tiết kiệm chi phí thay mới rất đáng kể.

1.2. Đèn pha led chống nước thiết kế thẩm mỹ

Đèn led pha có nhiều kiểu dáng phù hợp với các không gian khác nhau. Đèn pha led trên thị trường có thiết kế kiểu dáng hình chữ nhật. hình vuông. Kích thước đèn cũng lớn, nhỏ khác nhau. Tùy theo không gian chiếu sáng và kiến trúc chung để chọn kiểu dáng, thiết kế kích thước phù hợp.

Loại đèn pha led lắp trên cao này cũng có kiểu dáng trang nhã, chức năng được thiết kế đáp ứng được nhiều lựa chọn và cá tính thẩm mỹ của nhiều người. Hơn nữa, đèn có thể điều chỉnh được độ sáng, có tính năng hẹn giờ, cảm biến và điều khiển từ xa. Hiệu quả sử dụng đèn cũng trở nên linh hoạt hơn rất nhiều.

den-pha-led-chong-nuoc-ngoai-troi
Đèn pha led sử dụng ngoài trời chống nước có thiết kế đa dạng

1.3. Đèn pha led có nhiều màu sắc ánh sáng

Công nghệ Led được ứng dụng trong sản xuất đèn pha Led giúp công suất, góc chiếu của đèn luôn rất rộng lớn. Loại đèn này cũng có nhiều màu sắc để phù hợp với không gian sử dụng không giống nhau. Màu ánh sáng sẽ được xác định bằng nhiệt độ màu của đèn. Đây cũng là thước đo về độ ấm, độ mát của ánh sáng đèn. Điều này được thể hiện bởi thông số Kelvin (K). Kelvin càng thấp thì nguồn sáng đèn phát ra càng ấm. Nếu Kelvin cao thì ánh sáng của đèn càng mát. Cụ thể như sau:

  • 3000K: Cho ra nguồn sáng có màu trắng ấm, hơi vàng. Không khí cũng trở nên thân thiện, ấm cúng hơn. Đây là mức nhiệt độ màu phù hợp với các nhà hàng hay gia đình.
  • 4000K: Màu trắng trung tính mà đèn phát ra sẽ không quá ấm hay quá mát. Nó tạo nên nguồn sáng khá giống với ánh sáng tự nhiên ban ngày. Lựa chọn mức nhiệt độ màu này rất phù hợp với các không gian làm việc như: phòng họp, phòng nhân viên.
  • 5000K: Màu ánh sáng trắng mát, có độ sắc nét. Nó giúp làm đổi bật mọi chi tiết trong không gian và rất thích hợp với những không gian chiếu sáng rộng hay ngoài trời.

2. Các tiêu chuẩn đèn pha ngoài trời chống nước

Đèn pha Led ngoài trời chống nước mang đến nguồn sáng chất lượng. Đồng thời tiết kiệm điện năng được ưa chuộng chiếu sáng ở các không gian ngoài trời. Một trong những điều quan trọng bậc nhất khi lựa chọn đèn pha led chính là lựa chọn đèn có khả năng chống nước tốt. Vì sử dụng cho các không gian ngoài trời, có thể thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn và nước mưa. Chính vì thế, đèn này cần có chỉ số IP về tiêu chí chống nước hiệu quả. Đây cũng là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp và tốt đối với mỗi công trình. Ký hiệu là IP XY. Trong đó:

  • X: Là chỉ số chống bụi.
  • Y: Là chỉ số chống nước của thiết bị
cac-tieu-chuan-den-pha-ngoai-troi-chong-nuoc
Các tiêu chuẩn đèn pha ngoài trời chống nước

Trong đó, các loại đen pha led sẽ có IP chống bụi là 6 – Ngăn hoàn toàn sự xâm nhập của bụi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ làm rõ và cụ thể về chỉ số chống nước của đèn. Tức là tìm hiểu về chỉ số IP Y. Mỗi thiết bị đèn pha led điện sẽ có sự khác biệt về chỉ số chống nước. Hầu hết, đèn pha led chất lượng tốt sẽ có chỉ số IP từ IP65 trở lên khi sử dụng ngoài trời. Tiêu chuẩn chống nước của các loại đèn pha led sẽ là 3 cấp độ: IP65 – IP66 – IP67. Mỗi tiêu chuẩn sẽ có đặc điểm và phù hợp với ứng dụng khác nhau. Dưới đây, hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu cụ thể hơn về các tiêu chuẩn chống nước của đèn pha led nhé:

2.1. Đèn pha ngoài trời chống nước cấp độ 5

Đèn pha led được chế tạo với công nghệ tiên tiến, có khả năng chống nước hiệu quả. Hoạt động tốt kể cả khi có sự thay đổi của thời tiết. Khả năng chống nước giúp tuổi thọ của đèn được duy trì lâu hơn và thường được căn cứ vào chỉ số chống nước IP XY.

Tiêu chuẩn chống nước đầu tiên là IP65. Tức cấp độ chống nước của đèn pha led đạt mức 5. Ở mức độ này, đèn có khả năng chống nước phun từ vòi với mọi hướng. Và vỏ đèn pha led chịu được mức phun nước từ vòi 6,5mm từ mọi hướng. Đây là tiêu chuẩn chống nước phổ biến nhất trên thị trường của đèn pha led.  Cũng là tiêu chuẩn tối đa đối với các loại đèn pha led sử dụng ngoài trời.

Với tiêu chuẩn IP65, bạn có thể sử dụng thoải mái ở khu vực ngoài trời mà không lo thấm nước. Nếu chỉ lắp đặt ngoài trời và chỉ chịu áp lực từ nước mưa . Thì bạn chỉ cần sử dụng đèn pha led chống nước có chỉ số IP65 là đảm bảo.

Tham khảo ngay một số loại đèn pha led có cấp độ chống nước IP65:

2.2. Đèn pha ngoài trời chống nước cấp độ 6

Bên cạnh đó, đèn pha led điện còn có tiêu chuẩn IP cao hơn, có khả năng chống nước tốt hơn. Đó là tiêu chuẩn chống nước cấp độ 6 – IP66. Tiêu chuẩn IP66 là biểu hiện khả năng chống bụi xâm nhập hoàn toàn( mức 6). Vỏ chịu được mức phun nước từ vòi 12,5mm từ bất cứ hướng nào (mức 6).

Đèn pha led đạt cấp độ IP66 sẽ có khả nắng chống nước phun từ vòi với cường độ mạnh từ mọi hướng trong giới hạn cho phép. Với các đèn loại này bạn có thể lắp đặt ngoài trời, ở các không gian thoáng rộng hoặc môi trường thường dùng các vòi xịt nước có áp lực cao. Đèn led có mức bảo vệ này thì khi khách hàng sử dụng có thể an tâm về tuổi thọ của đèn cao, tránh được nhiều sự cố do bụi hay rỉ nước gây ra.

Dưới đây sẽ là một số loại đèn pha led có cấp độ chống nước IP66:

2.3. Đèn pha ngoài trời chống nước cấp độ 7

Ngoài hai tiêu chuẩn bảo vệ của đèn pha led cấp độ 5 và 6 phía trên. Đèn pha led còn có tiêu chuẩn chống nước cấp độ 7 cao hơn. Đèn pha led này sẽ có khả năng chống chịu với điều kiện hoạt động khắc nghiệt ngoài trời. Đèn sẽ có khả năng chống được sự thâm nhập của nước với độ sâu dưới 1m.

IP67 có ý nghĩa là đèn pha led có khả năng bảo vệ và chống lại vấn đề bị ngâm ở dưới nước có độ sâu từ 15 cm cho tới 1 m trong thời gian nhất định. Được hiểu là dù trời có mưa ngập đèn thì đèn led cũng không bị cháy, bị chập hay bị hỏng hóc. Đây là tiêu chuẩn chống nước cao nhất của đèn pha led.

Dưới đây sẽ là một số loại đèn pha led có cấp độ chống nước IP67:

3. Hướng dẫn cách chọn đèn pha led ngoài trời chống nước

Dựa trên thực tế khi sử dụng đèn pha led ngoài trời, đèn bị tác động và ảnh hưởng rất lớn từ nước mưa. Đặc biển là ở các vùng nóng ẩm mưa nhiều như ở nước ta. Vì thế, để bảo vệ đèn và sử dụng được lâu, tiết kiệm chi phí thay mới hay sửa chữa. Dưới đây tôi sẽ nêu ra một vài tiêu chí bạn nên đối chiếu để chọn mua đèn pha led chịu nước tốt nhất

3.1. Tiêu chuẩn bảo vệ và phụ kiện Respirator

Với các dụng chiếu sáng ngoài trời, ngoài việc chọn cấp độ bảo vệ từ IP65 trở lên. Lời khuyên là bạn nên chọn loại đèn có khả năng chống nước từ bên ngoài. Đồng thời, đèn cũng cần có khả năng đẩy toàn bộ hơi ẩm từ bên trong ra. Có như vậy thì các linh kiện bên trong đèn mới hoàn toàn khô ráo, đèn mới hoạt động ổn định và bền bỉ được.

3.2. Vỏ đèn bằng kim loại chống nước, chống rỉ tốt

Ngoài ra, nếu đèn pha led được lắp ở khu vực gần biển, nơi có nhiều hơi muối. Hay đèn dùng ở khu vực có hơi clo như tàu thuyền đánh cá hoặc lắp gần bể xử lý hóa chất. Bạn cần chọn dùng loại đèn pha led mà vỏ có khả năng chống ăn mòn kim loại. Vì nếu không, sau một thời gian sử dụng, vỏ đèn sẽ bị mòn, dẫn đến thấm nước. Ảnh hưởng tới tuổi thọ và hiệu qura khi sử dụng đèn ngoài trời.

3.3. Lựa chọn bộ nguồn (tăng phô) chất lượng

Khi hoạt động dưới điều kiện ngoài trời phải chịu đối mặt với điều kiện thời tiết mưa nắng và độ ẩm cao. Đèn pha led ngoài trời muốn hoạt động bền bỉ và ổn định cũng cần phải có một bộ nguồn (tăng phô) chất lượng cao và cần đạt chỉ số chống thấm IP65. Khả năng tản nhiệt cao sẽ giúp cho bộ đèn được hoạt động bền bỉ hơn. Còn khả năng chống thấm chống ẩm sẽ giúp cho tăng phô không bị hư hỏng chạm chập khi ẩm thấp và bị nhiễm nước.

4. Nên mua đèn pha led chống nước tốt ở đâu?

Với công dụng chiếu sáng ngoài trời chỉ số IP phải đạt từ 65 trở lên. Đồng thời đèn phải có khả năng chống nước từ bên ngoài, khả năng đẩy toàn bộ hơi ẩm từ bên trong ra. Nếu như vậy thì các linh kiện bên trong đèn mới hoàn toàn khô ráo, đèn hoạt động ổn định và bền bỉ, tuổi thọ cao.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu đèn pha led điện được bán trên thị trường với nhiều kiểu dáng và nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên về khả năng chống thấm nước, không phải thiết bị nào cũng đạt chuẩn tiêu chuẩn. Đồng thời, không phải đơn vị nào cũng sẽ phân phối đèn chính hãng với mức giá tốt.

Liên hệ ngay với Đèn Hoàng Gia qua thông tin dưới đây để được tư vấn cụ thể và mua đèn chính hãng giá tốt nhất nhé:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com