Đèn trạm xăng là loại đèn được sử dụng để chiếu sáng tại các trạm xăng. Với công trình này, cần sử dụng các loại đèn chuyên dụng. Để đảm bảo an toàn cho hoạt động tại cây xăng. Đồng thời mang lại hiệu quả cung cấp ánh sáng tối ưu nhất. Vậy Các trạm bán xăng nên sử dụng loại đèn nào? Cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Tiêu chuẩn quan trọng của đèn chiếu sáng trạm xăng

Các vị trí bơm xăng cần được chiếu sáng đủ để người sử dụng có thể nhìn rõ các chỉ dẫn và dụng cụ bơm xăng. Ánh sáng nên được phân bố đều trên toàn bộ khu vực bơm xăng. Không gây chói mắt cho người sử dụng và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

den-chieu-sang-tram-xang
Đèn chiếu sáng trạm xăng hiệu quả

Ánh sáng tại trạm xăng dầu sẽ giúp tăng cường ý thức người điều khiển xe an toàn. Ngay cả khi di chuyển với tốc độ cao, mọi người vẫn có thể thấy mọi vật ở các trạm xăng một cách rõ ràng. Lựa chọn loại đèn phù hợp sẽ giúp mang đến sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng. Đồng thời tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn.

Để chiếu sáng tại các cây xăng, trạm xăng thì bạn cần phải biết về các tiêu chuẩn quan trọng. Như các tiêu chuẩn về chiếu sáng, cấp độ bảo vệ, khoảng cách, góc chiếu, cống cháy nổ, nhiệt độ màu, …

1.1. Tiêu chuẩn chiếu sáng trạm xăng

Hệ thống chiếu sáng trạm xăng cần tuân theo các giao thức và tiêu chuẩn an toàn cụ thể. Và nhu cầu chiếu sáng tiêu chuẩn của Hiệp hội Kỹ thuật Chiếu sáng Bắc Mỹ (IES) cho các dự án khác nhau ở Mỹ.

Một trạm xăng hoặc nhiên liệu bao gồm nhiều khu vực, chẳng hạn như đảo máy bơm, bãi đậu xe, trạm dịch vụ, … Mỗi nơi có một yêu cầu chiếu sáng khác nhau. Dưới đây là một số khuyến nghị được đưa ra bởi IES:

Khuyến nghị chiếu sáng trạm xăng IES 
Khu vực Lux (Trung bình)
Máy Bơm Khí 135
Máy bơm xăng (Bảo mật cao) 120-160
Phòng nghỉ ngơi 54
Khu vực đỗ xe (Không có mái che) 16
Bãi đậu xe (có mái che) 54
Khu vực dịch vụ 540
ATM hoặc Kiot dịch vụ 215

Để đáp ứng các tiêu chí của IES về ánh sáng phù hợp trong trạm xăng. Bạn sẽ cần đèn có mức công suất 50 – 250W cung cấp 5000 – 25000 lumen. Góc chiếu sáng rất quan trọng đối với các khu vực bơm xăng. Vì chúng đảm bảo số liệu của đồng hồ đo được rõ ràng đối với mọi người. Nên sử dụng các góc lớn hơn từ 120 độ đến 360 độ. Nó giúp tránh chói và mỏi mắt.

1.2. Tiêu chí chống nổ, chống cháy đèn trạm xăng

Đèn chiếu sáng cây xăng cần có khả năng chống cháy nổ. Đèn có bộ cố định chứa bất kỳ tia lửa nào phát ra từ đèn có khả năng đốt cháy bất kỳ hơi khí dễ cháy nào. Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) chứng nhận những đèn như vậy cho bất kỳ nơi nguy hiểm nào. Chẳng hạn như trạm xăng.

Đèn chiếu sáng cho trạm xăng cần có cấp độ bảo vệ IP65 là lựa chọn tốt nhất của bạn. Vì chúng không bị ảnh hưởng bởi mưa, bão và độ ẩm. Những thiết bị cố định bền này rất chắc chắn, làm tăng tuổi thọ của các bộ đèn. Vì các trạm xăng tiếp xúc với các khu vực mở mà không có bất kỳ ranh giới tường nào. Các trạm tiếp nhiên liệu này có thể bị hư hại do các cuộc biểu tình bạo lực hoặc hành vi phá hoại. Để chiếu sáng chắc chắn và an toàn, bạn nên sử dụng đèn đạt tiêu chuẩn IP65 hoặc cao hơn.

1.3. Tiêu chuẩn về nhiệt độ màu và độ hoàn màu

Đèn chiếu sáng cây xăng cần có nhiều màu sắc khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng để tạo ra bầu không khí chào đón cho trạm xăng. Nhiệt độ màu mát nằm trong khoảng từ 4000K đến 6000K hấp dẫn hơn nhiệt độ màu hơi vàng. Những ánh sáng trắng mát mẻ này cũng mang lại cảm giác an toàn và thoải mái. Đặc biệt là vào đêm khuya.

Hơn nữa, các trạm xăng cần đèn sáng có giá trị CRI lớn hơn 80. CRI xác định khả năng ánh sáng phản chiếu đúng màu sắc. Ánh sáng phát ra sẽ trung thực, rõ nét.

2. Các trạm bán xăng nên sử dụng loại đèn nào?

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại đèn pha led đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, công suất, loại chip led, led driver, …  Tuy nhiên kiểu phân bố ánh sáng của đèn không phù hợp có thể gây chói mắt. Vì thế, các trạm bán xăng nên sử dụng đèn pha led chiếu sáng cho cây xăng chuyên dụng.

Để chiếu sáng các trạm xăng một cách tối ưu và hiệu quả nhất, hãy sử dụng các loại đèn pha led cây xăng chuyên dụng. Đây là một trong những loại đèn pha led được sử dụng phổ biến tại cây xăng. Đèn có khả năng chiếu sáng hiệu quả và chống cháy nổ trong các môi trường có nguy cơ cháy nổ cao như ở trạm xăng. Sử dụng như một loại Đèn pha led chống cháy nổ cho khu vực các trạm bơm xăng.

cac-tram-ban-xang-nen-su-dung-loai-den-nao
Các trạm bán xăng nên sử dụng loại đèn nào? – Đèn pha led cây xăng

Đèn pha led trạm xăng có đa dạng các mức công suất từ 50w, 100w, 150w, 200w cho tới 250w. Được thiết kế bằng các linh kiện và vật liệu cao cấp, hiện đại. Mang đến ánh sáng phục vụ cho các hoạt động của trạm xăng và sự an toàn cho mọi người. Với loại đèn này, phù hợp để lắp ốp trần, âm trần dưới mái che các trạm xăng hiện nay. Mang tới giải pháp hiếu sáng hiệu quả và có tính thẩm mỹ cao.

Đèn pha led cây xăng được ứng dụng công nghệ LED hiện đại, đây là giải pháp chiếu sáng hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay. Vừa cung cấp ánh sáng siêu sáng, chiếu mạnh, chiếu xa mà còn có tuổi thọ cao và tiết kiệm điện hiệu quả.

3. Những đặc điểm cấu tạo đèn pha led trạm xăng

Thân đèn pha led cây xăng được làm bằng hợp kim nhôm đúc. Và bề mặt được phun sơn tĩnh điện cao cấp. Dây buộc tiếp xúc là một vật liệu thép không gỉ chống ăn mòn cao. Và toàn bộ đèn có hiệu suất chống ăn mòn tuyệt vời.

Cấp bảo vệ bộ đèn, khả năng chống xung sét và chống bụi bẩn, nước cấp độ IP65. Đèn có khả năng chống lọt bụi hoàn toàn, bảo vệ chống nước, tia nước áp lực cao phun từ mọi hướng.

Vỏ đèn led trong suốt có độ bền cao, truyền ánh sáng cao, chống va đập. Thiết kế chống chói độc đáo, có lúp phản quang quang học, hiệu quả phản xạ cao.

Cấu trúc chống cháy nổ được thiết kế theo tiêu chuẩn chống nổ quốc gia GB3836. Nên có hiệu suất chống cháy nổ đáng tin cậy, tuổi thọ cao. Cung cấp năng lượng liên tục đặc biệt, tiêu thụ điện năng thấp. Đồng hồ đo công suất đầu ra liên tục. Nhiệt độ cao và niêm phong silica gel chống lão hóa vòng và lớp bảo vệ cao.

cau-tao-den-pha-led-tram-xang
Đặc điểm cấu tạo các bộ phận đèn pha led trạm xăng

Thông qua chip nguồn sáng thương hiệu quốc tế hàng đầu, phát quang một chiều, không có ánh sáng bên. Tốc độ sử dụng ánh sáng cao, hiệu quả ánh sáng cao. Với mạch hở, ngắn mạch. Chức năng bảo vệ quá nhiệt, đảm bảo hoạt động đáng tin cậy và liên tục của nguồn sáng.

Đầu vào điện áp rộng, đầu ra thông lượng ánh sáng không đổi, khởi động tức thời. Dải điện áp hoạt động rộng, tương thích điện từ trường EMC/EMI. Đèn LED có dải điện áp rộng (100-277V) ánh sáng và công suất không thay đổi khi điện áp lưới thay đổi

Thiết kế cấu trúc tản nhiệt độc đáo, hiệu suất tản nhiệt tuyệt vời và đáng tin cậy. Nhằm đảm bảo tuổi thọ lâu dài và sử dụng đèn đáng tin cậy.

4. Các loại đèn pha led cây xăng tốt nhất hiện nay

Các trạm bán xăng nên sử dụng loại đèn nào? Nên sử dụng đèn pha led cây xăng chống nổ là giải pháp hiệu quả nhất. Đèn này cần đáp ứng các tiêu chí khi chiếu sáng tại khu vực dễ gây cháy nổ như cây xăng. Như về các tiêu chí an toàn, tính thẩm mỹ, chiếu sáng hiệu qura, tuổi thọ cao, tiết kiệm điện, …

Hiện nay, đèn pha led cây xăng được thiết kế với 2 loại chip led cao cấp. Đó là đèn pha led cây xăng chip LED SMD và chip led COB. Mỗi loại đèn sẽ có những đặc điểm riêng. Tuy nhiên, giữa hai mẫu đèn này vẫn có rất nhiều điểm chung của loại đèn cao cấp như:

  • Công suất đèn đa dạng với các mức 50W, 100W, 150W, 200W
  • Chip led cao cấp từ các thương hiệu Bridgelux / Philips / Cree.
  • Sử dụng nguồn driver led đa dạng các loại Done / Philips / Mean Well / Inventronics
  • Thiết kế đèn gọn nhẹ, linh hoạt khi thay thế linh kiện đèn.
  • Ánh sáng đa dạng với 3 màuTrắng / Vàng / Trung tính hoặc đổi màu.
  • Tuân thủ các tiêu chuẩn và chứng nhận quốc tế: Quốc tế (IECEx), Châu Âu (ATEX) và nhiều tiêu chuẩn khác.

Dưới đây, cùng tìm hiểu cụ thể hơn về 2 loại đèn chiếu sáng cây xăng này nhé:

4.1. Đèn pha led cây xăng chip LED SMD

Đèn pha led cây xăng chống nổ SMD là mẫu đèn được thiết kế với chip led SMD siêu sáng. Đèn có 5 mức công suất đa dạng từ 50w – 100w – 150w – 200w – 250w. Những đèn này có một bộ đèn hình vuông hoặc hình chữ nhật lắp âm tường vào trần trạm xăng. Các bộ đèn có thể nhìn thấy và thêm vào tính thẩm mỹ của nơi này.

Đèn pha led SMD cây xăng đáp ứng tiêu chuẩn chiếu sáng Việt Nam TCVN 7114: 2008. Đáp ứng Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), Quốc tế (IEC) TCVN 7722-1:2009/ IEC 60598-1: 2008: về đèn điện

Đèn pha led cây xăng được thiết kế đặc biệt với ngoại hình cấu tạo là khung hộp kín sơn tĩnh điện chắc chắn. Khung đèn cũng được thiết kế với các kiểu lắp đặt linh hoạt. Dễ dàng lắp đặt dạng ốp trần, âm trần hoặc gắn quai treo chữ U trên mái che của trạm xăng.

Đèn pha ốp mái che cho cây xăng được thiết kế đặc biệt với tiêu chuẩn chống cháy nổ hiệu quả. Modul led SMD chất lượng cao đem lại hiệu quả chiếu sáng vượt trội, an toàn và tiết kiệm điện. Hãy lựa chọn ánh sáng trắng tốt hơn ánh sáng vàng. Ánh sáng trắng hấp dẫn hơn. Nó dễ nhìn hơn, tạo ra ít bóng hơn và làm cho khu vực trông an toàn hơn.

4.2. Đèn pha led cây xăng chip LED COB

Đèn pha led cây xăng chống nổ COB V21 là mẫu đèn thứ 2 được sử dụng để chiếu sáng trạm xăng dầu. Đèn có 4 mức công suất đa dạng từ 50w – 100w – 150w – 200w. Đem lại sự tối ưu nhất khi lựa chọn đèn có công suất phù hợp với nhu cầu chiếu sáng.

Đèn trạm xăng thiết kế với chip LED COB sẽ cho ánh sáng tập trung và mạnh mẽ hơn. Chúng có khả năng bảo trì thấp và kéo dài đến 50,000 giờ. Đặc biệt là khả năng chống cháy nổ đảm bảo an toàn cho khu vực có nguy cơ cháy nổ như trạm xăng. Đèn được lắp ốp trần mái che trạm xăng mang lại tính sang trọng hiện đại.

 

Đèn pha led trạm xăng mang lại sự an tâm với ánh sáng mạnh mẽ, chống chói tối ưu. Đèn dễ dàng bố trí và chiếu sáng cho một khu vực rộng lớn, thoáng đãng như trạm xăng ngoài trời. Đèn được sử dụng lắp ốp trần trên mái che của trạm xăng. Đem lại sự tối giản, hiện đại.

Đồng thời giúp loại bỏ bóng tối và ánh sáng chói. Hơn nữa, đèn LED sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí về lâu dài. Chúng cung cấp hiệu suất lumen tốt nhất trên mỗi watt năng lượng tiêu thụ. Chúng cũng có tuổi thọ cao lên tới hơn 50000 giờ chiếu sáng. Đối với một khu vực liên tục bật đèn như trạm xăng thì đây chính là giải pháp chiếu sáng tốt nhất cho doanh nghiệp.

5. Hướng dẫn về khoảng cách lắp đặt đèn trạm xăng hiệu quả

Để đáp ứng ánh sáng đạt tiêu chuẩn và mang lại hiệu quả cho đèn chiếu sáng cay xăng. Thì khoàng cách từ đèn chiếu sáng cần có chiều cao từ 3 – 4.5m tính từ mái che của trạm. Khoảng cách giữa các bóng đèn sẽ tác động và kiểm soát cường độ chiếu sáng. Cần có cách bố trí đèn phù hợp để mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất. Không nên đặt quá gần nhau hay quá xa nhau sẽ gây ra sự phân bố ánh sáng đồng đều.

Bạn có thể sử dụng tỷ lệ “Khoảng cách – Chiều cao lắp đèn” để tránh bị chói khi chiếu sáng từ trên xuống tại các vị trí lắp đặt. Khi chia tỷ lệ nếu nằm trong khoảng từ 1,2 đến 1,0 theo chiều dọc và chiều ngang. Ngoài ra, mỗi làn tiếp nhiên liệu phải có đèn chiếu sáng trên cao.

Góc chiếu sáng với chùm tia như thế nào rất quan trọng đối với các khu vực cây xăng. Vì chúng đảm bảo rằng mọi người có thể đọc được số đo của đồng hồ trên cây xăng. Đèn có góc chùm tia lớn hơn giúp tránh chói và tránh mỏi mắt tốt hơn.

Trên đây là các thông tin về đèn trạm xăng và trả lời cho câu hỏi “Các trạm bán xăng nên sử dụng loại đèn nào?“. Hy vọng bạn đã biết khi chiếu sáng tại các cây xăng dầu nên sử dụng loại đèn chuyên dụng nào để mang lại hiệu quả nhất.

Mọi thông tin cần tư vấn và báo giá về các loại đèn chiếu sáng. Quý khách hàng hay liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được hỗ trợ hiệu quả nhất:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com