Thông thường việc bố trí đèn âm sàn, âm đất đều được lên kế hoạch ngay từ khi thi công xây dựng. Công việc này được thực hiện bởi những kế kiến trúc sư xây dựng. Và có sẵn sơ đồ thiết kế đi dây điện âm dưới sàn. Bởi vậy, bài viết này denhoanggia.vn xin phép được tổng hợp lại những cách bố trí đèn led âm sàn, âm đất hiệu quả nhất để mọi người tham khảo. Mặt khác, đây cũng là những thông tin chia sẻ tới những ai đang có nhu cầu phát sinh lắp đèn âm sàn, âm đất cho cảnh quan sân vườn, nhà cửa của mình.

Chúng ta hãy cùng bắt đầu thôi nào!

I. Những lưu ý bước khi lắp đèn âm sàn, âm đất

1.1. Chuẩn bị lỗ chờ và đi dây điện ngầm

Như đã biết, việc lắp đặt đèn âm sàn, âm đất cần có kế hoạch từ trước khi xây dựng. Hay nói cách khác trong bản vẽ thiết kế công trình cần thể hiện rõ các hạng mục này. Bao gồm việc tính toán công suất đèn bao nhiêu thì hợp lý. Sử dụng loại đèn nào?… Từ đó lựa chọn ra mẫu đèn âm sàn thích hợp. Sau đó kiểm tra kích thước và lên kế hoạch đặt lỗ chờ lắp đèn. Đồng thời đi đường dây điện ngầm dưới đất. Có như vậy mới giúp công trình sau khi hoàn thiện có tính thẩm mỹ hoàn hảo nhất.

Việc bố trí đèn led âm sàn âm đất cần có kế hoạch từ trước khi lắp đặt
Việc bố trí đèn led âm sàn âm đất cần có kế hoạch từ trước khi lắp đặt

Với những công trình phát sinh có nhu cầu lắp đèn âm sàn, âm đất thì đặc biệt lưu ý tới việc khoan đục lỗ chờ và đi đường dây điện âm dưới mặt sàn. Tránh đục khoét chắp vá nhiều lần làm mất tính thẩm mỹ của công trình.

1.2. Lưu ý về cách sử dụng nguồn điện

Với những công trình lớn lắp đặt hệ thống bao gồm nhiều đèn âm sàn cần đặc biệt lưu ý về cách sử dụng nguồn điện. Mặc dù đèn led âm sàn, âm đất được thiết kế để sử dụng được nguồn điện trực tiếp 220V. Tuy nhiên với đặc tính lắp đặt ngoài trời chịu nắng mưa và có thể là nơi đông người đi lại thì bạn nên tính toán tới việc sử dụng nguồn điện 12V/24V để an toàn hơn. Tốt hơn hết việc bố trí đèn led âm sàn cho một hệ thống nhiều đèn nên sử dụng thêm những bộ nguồn an toàn 12/24V để lặp đặt.

Bộ nguồn 12/24V
Bộ nguồn 12/24V

Bộ nguồn đèn led âm sàn 12/24V là một thiết bị điện chuyên dụng. Nó có tác dụng chuyển nguồn điện dân dụng 220V thành 12/24V an toàn với con người. Một bộ nguồn 12/24V có thể sử dụng chung cho nhiều bóng đèn âm sàn. Cách tính công suất của bộ nguốn 12/24V sẽ phụ thuộc vào cách bạn bố trí đèn led âm sàn, âm đất ra sao, số lượng như thế nào? Để an toàn và hiệu quả nhất, tốt hơn hết bạn nên liên hệ với nhà cung cấp sản phẩm để được tư vấn chi tiết.

II. Giới thiệu về các loại đèn âm sàn, âm đất hiện nay

Khi tìm về cách bố trí đèn led âm sàn, âm đất có lẽ bạn cũng đã phần nào hiểu đèn led âm sàn là gì. Đây là loại đèn được sử dụng để lắp âm dưới mặt sàn với mục đích chiếu sáng và trang trí cho cảnh quan ngoài trời. Ngoài ra bạn cũng có thể lắp đặt chúng âm dưới nền gạch hay nền gỗ, thậm chí là bậc thang gỗ…Hướng lắp có thể là dưới mặt sàn hoặc bên thành tường, thành cầu thang…tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn là gì.

Nhìn chung cách lắp đặt đèn led âm sàn đều tương tự nhau với phần thân đèn được chôn phía dưới mặt sàn. Chỉ để lộ phần mặt đèn phát sáng lên phía trên. Sau đây sẽ là một số mẫu đèn led âm sàn, âm đất phổ biến trên thị trường hiện nay. Mời bạn tham khảo.

Trên đây là những mẫu đèn âm sàn, âm đất phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Trong đó mẫu đèn led âm sàn sử dụng chip COB chỉ có 2 dạng màu ánh sáng là trắng và vàng. Còn lại, cấc mẫu đèn led âm sàn sử dụng chip led hạt (mỗi mắt led tương ứng với 1w) thì rất đa dạng về màu sáng sáng. Bao gồm màu đơn sắc trắng, vàng, đỏ, xanh lá, xanh dương. Hoặc đèn âm sàn đổi màu RGB với 7 loại màu sắc ánh sáng cùng những chế độ đổi màu khác nhau. Có thể là đổi màu tự động hoặc đổi màu có điều khiển.

Các chế độ màu sắc RGB
Các chế độ màu sắc RGB

Chi tiết báo giá đèn led âm sàn, âm đất mời bạn xem tại đây.

III. Những cách bố trí đèn led âm sàn, âm đất thường gặp

Có rất nhiều cách bố trí đèn led âm sàn, âm đất khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là bố trí để chiếu sáng cho hai bên lối đi. Để có thêm những ý tưởng về cách bố trí, thiết kế hợp lý các bạn có thể tham khảo những cách dưới đây.

3.1. Bố trí đèn led âm sàn dọc lối đi

Cách bố trí đèn chiếu sáng dọc lối đi là phổ biến nhất. Với các lối đi ở công viên hay sân vườn việc lắp đặt những dãy đèn âm đất dọc lối đi sẽ cung cấp nguồn ánh sáng giúp mọi người di chuyển dễ dàng hơn. Mặt khác, việc bố trí đèn âm đất dọc những lối đi cũng tạo nên một quang cảnh vô cùng cuốn hút. Nếu lắp đặt đơn giản bạn chỉ cần bố trí một bên đèn với ánh sáng màu trắng hoặc vàng. Nếu lối đi đó dẫn tới một công trình đặc biệt thì việc đầu tư một hệ thống đèn âm sàn như hình ảnh dưới đây thì quả thực rất cuốn hút.

Cách bố trí đèn led âm sàn dọc 2 bên lối đi
Cách bố trí đèn led âm sàn dọc 2 bên lối đi

Ngoài ra với những chiếc cầu như thế này, thay vì lắp đèn âm dưới mặt sàn thì bạn có thể bố trí chúng dọc hai bên thành cầu. Hiệu ứng ánh sáng hắt xuống mặt sàn cũng rất cuốn hút bước chân người đi.

Bố trí đèn chiếu sáng hai bên thành cầu
Bố trí đèn chiếu sáng hai bên thành cầu

3.2. Bố trí đèn led âm sàn hắt tường

Nếu công trình của bạn là một dãy tường trải dài như thế này thì việc bố trí những chiếc đèn âm sàn chiếu hắt vào tường sẽ tạo ra những luồng ánh sáng vô cùng bắt mắt. Tốt nhất là lựa chọn những bóng đèn âm sàn có công suất nhỏ chừng 3w-6w bố trí liên tiếp, cách nhau khoảng 0,5m. Như vậy từng dải ánh sáng hắt ra sẽ đều nhau. Bức tường vô chi vô giác sẽ trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Sử dụng đèn led âm sàn để chiếu hắt tường
Sử dụng đèn led âm sàn để chiếu hắt tường

Bằng cách dùng đèn âm sàn, âm đất để chiếu hắt tường bạn cũng có thể bố trí liên tiếp nhau những bóng đèn với với màu sắc tươi vui như dưới đây. Cách bố trí này rất thích hợp với các không gian như công viên hay quảng trường và trung tâm thương mại.

Bố trí đèn âm sàn màu sắc để hắt tường
Bố trí đèn âm sàn màu sắc để hắt tường

3.3. Bố trí đèn led â sàn chiếu cột

Cũng tương tự như ứng dụng chiếu hắt tường, bạn có thể sử dụng đèn led âm sàn, âm đất để chiếu cột. Tuy nhiên, khác với các loại đèn chiếu cột chuyên dụng tạo ra những tia sáng với khoảng cách chiếu xa vài mét thì đèn âm sàn, âm đất chỉ có thể tạo ra những vầng sáng chiếu tỏa lên cột nhà, cột trụ…Vậy nhưng hiệu quả chiếu sáng của đèn led âm sàn trong ứng dụng này vẫn được đánh giá rất cao và được rất nhiều người áp dụng.

Sử dụng đèn led âm đất để chiếu cột
Sử dụng đèn led âm đất để chiếu cột

Với những loại cột cao hơn, ví dụ như cột tòa nhà cao tầng thì các bạn có thể tham khảo các loại đèn rọi cột tại đây.

Công trình sử dụng đèn rọi cột chuyên dụng
Công trình sử dụng đèn rọi cột chuyên dụng

3.4. Bố trí đèn led âm sàn hắt cây

Sử dụng đèn led âm sàn để chiếu cây cũng là một trong những cách được rất nhiều người thực hiện. Thay vì sử dụng các loại đèn chiếu cây dạng chân đế hoặc chân kim lắp nổi trên mặt sàn thì rất nhiều người lại thích lắp đèn âm đất. Bằng việc bố trí những chiếc đèn â sàn, âm đất phía dưới gốc cây bằng những màu ánh sáng yêu thích, những vầng sáng tỏa ra hắt lên thân cây, chiếu vào những tán lá khiến cho không gian trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.

Sử dụng đèn âm sàn, âm đất để chiếu cây
Sử dụng đèn âm sàn, âm đất để chiếu cây

Ngay cả với những bụi cây nhỏ, hay cây cảnh trong sân vườn, công viên,… bạn cũng có thể lắp đặt những chiếc đèn âm đất có công suất thích hợp để làm đèn hắt cây. Ngoài ra nếu muốn điều chỉnh góc chiếu sáng cho vừa ý bạn cũng có thể lắp mẫu đèn âm sàn chỉnh góc. Hiệu quả chiếu cây bằng đèn âm sàn, âm đất cũng màn lại hiệu ứng vô cùng tuyệt vời.

Dùng đèn âm sàn để chiếu sáng các bụi cây cảnh
Dùng đèn âm sàn để chiếu sáng các bụi cây cảnh

3.5. Bố trí đèn led âm sàn cho cầu thang

Khu vực cầu thang ngoài trời rất cần bổ sung ánh sáng để giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn. Chính vì thế việc bố trí những chiếc đèn hắt sáng cho cầu thang là điều cần thiết. Một trong số đó chính là sử dụng đèn led âm sàn chiếu sáng cho bậc cầu thang. Cách lắp đặt có thể là bố trí hai bên lối đi kiểu âm sàn hoặc bố trí âm thành bậc cầu thang như hình ảnh gợi ý dưới đây.

"<yoastmark

Sử dụng đèn led âm sàng lắp trên mặt bậc của cầu thang ngoài trời
Sử dụng đèn led âm sàng lắp trên mặt bậc của cầu thang ngoài trời

3.6. Bố trí đèn led âm sàn trong nhà

Đèn led âm sàn những tưởng chỉ được sử dụng để chiếu sáng ngoài trời. Thế nhưng rất nhiều người đã đưa nó vào trong nội thất để chiếu sáng và trang trí. Dưới đây là một gợi ý nho nhỏ về việc ứng dụng đèn led âm sàn vào trong thiết kế nội thất để bạn tham khảo.

Ứng dụng lắp đèn âm sàn trong nhà
Ứng dụng lắp đèn âm sàn trong nhà

Trong ứng dụng nội thất có lẽ sẽ nhiều người thắc mắc “có thể sử dụng đèn led âm trần để lắp cho âm sàn được không?” – Đúng không? Câu trả lời là không nên các bạn nhé. Vì đèn led âm trần mặc dù có thể lắp cho âm sàn trong ứng dụng nội thất. Tuy nhiên mặt kính của đèn led âm trần sẽ không thể chịu được việc đi lại, dẫm đạp lên đèn. Vì thế việc lắp đặt những bóng đèn led âm sàn chuyên dụng là điều cần thiết. Lớp kính cường lực của đèn âm sàn có thể chịu đựng được sức nặng cho việc đi lại hàng ngày của mọi người.

Đèn led âm sàn có cấu tạo với mặt kính chịu lực va đập cực tốt
Đèn led âm sàn có cấu tạo với mặt kính chịu lực va đập cực tốt

IV. Mua đèn led âm sàn, âm đất ở đâu uy tín?

So với đèn chiếu sáng nội thất thì các loại đèn chiếu sáng sân vườn ngoài trời có giá cao hơn rất nhiều. Bởi vì chúng được cấu tạo từ những nguyên liệu và link kiện cao cấp. Ví dụ như thân đèn được làm từ inox SUS304 siêu bền, chống gỉ tuyệt đối. Led Driver là linh kiện cao cấp. Đèn phải đạt tiêu chuẩn IP 65 chống nước. Vậy nên, khi mua đèn led âm sàn, âm đất nói riêng và các loại đèn sân vườn nói chung bạn hãy lưu ý lựa chọn đơn vị phân phối hàng chính hãng để mua. Có như vậy mới yên tâm tuyệt đối về chất lượng của sản phẩm. Và thoải mái sử dụng ngoài trời một cách an toàn. Hãy cẩn thận để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng dẫn đến cháy chập, nguy hiểm khi sử dụng.

Tại Đèn Led Hoàng Gia, chúng tôi chuyên phân phối các loại đèn led sân vườn uy tín. Đảm bảo 100% hàng chất lượng cao, chính hãng. Có đầy đủ CO, CQ xuất xứ hàng hóa rõ ràng. Cùng với đó là chế độ bảo hành uy tín trên 2 năm theo đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất. Ngoài ra với những khách hàng có nhu cầu đặt hàng cho công trình, dự án và cần mẫu mã thiết kế đặc thù riêng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ sau: