Để không gian phòng bếp của gia đình trở nên ấm áp và lung linh hơn thì hiện nay, rất nhiều người đã nhờ đến sự trợ giúp của những mẫu đèn led trang trí. Đèn thả hiện nay được sử dụng rất phổ biến trong không gian nội thất phòng ăn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn đèn thả bàn phù hợp với nhà mình. Hãy tìm hiểu Cách chọn thả đèn bàn ăn cao cấp hiện đại phòng bếp.

Kiểm tra vấn đề về kỹ thuật, thông số đèn thả bàn ăn

Điều đầu tiên bạn cần chú ý tới khi chọn mua đèn thả bàn ăn hay bất kể một loại thiết bị chiếu sáng nào cũng cần quan tâm tới những yếu tố: Thương hiệu, tên sản phẩm, thông số kỹ thuật, công suất, tem mác, điện áp định mức, chính sách bảo hành… là những thông số cơ bản của một chiếc đèn cao cấp, chính hãng.

Thông số công suất được cho là quan trọng hơn cả bởi, bạn cần lựa chọn công suất vừa đủ cho không gian tránh gây lãng phí hoặc gây thiếu ánh sáng cho căn phòng làm mất đi tính thẩm mỹ.

Bạn cần chú ý tới chiều cao trần, diện tích và cách bố trí nội thất phòng bếp để bố trí đèn treo bàn ăn phù hợp, tránh bị vướng ánh sáng hoặc ánh sáng chiếu trực tiếp vào mọi người gây cảm giác khó chịu. Bạn nên treo đèn ở vị trí khoảng cách từ 85 – 120cm hoặc nếu không muốn quá chính xác về số đo thì bạn có thể ước chừng tầm với tay của bạn. Theo tư vấn của chuyên gia thì đây là vị trí lý tưởng để ánh sáng đèn có thể đem đến hiệu ứng tốt nhất, người dùng cũng có thể thực hiện thao tác vệ sinh và thay thế đèn nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Để đảm bảo tiêu chuẩn và sự an toàn cho người dùng thì sợi cáp dùng để đèn treo thả bàn ăn tối thiểu là 0.5mm. Nếu sử dụng dây bé hơn thì rất có thể gây chập điện bên trong, hoặc nếu chất liệu cách nhiệt làm từ chất lượng không đảm bảo sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thông thường bên trong đèn thả trần bàn ăn cao cấp hiện nay đều có bộ phận nguồn có tác dụng nắn chỉnh dòng điện chạy đến bóng đèn, giúp chúng tránh khỏi sự biến động của dòng điện quá đột ngột.

Nhận định về màu sắc, thiết kế đèn thả bàn ăn phù hợp.

Vấn đề màu sắc ánh sáng đèn bàn ăn đẹp nên lựa chọn loại ánh sáng tương đương với không gian phòng bếp. Luồng ánh sáng êm dịu chính là một hiệu ứng tốt được nhiều nhà tâm lý khuyên dùng khiến cả gia đình giảm thiểu căng thẳng và gia tăng sự ấm cúng cho bữa ăn.

Kích thước của đèn cũng cần phù hợp, bạn nên thử từng loại kích thước của đèn treo bàn ăn từ loại nhỏ đến loại lớn để đưa ra ý kiến hợp lý nhất

Khi chọn đèn thả phòng ăn bạn cần chọn số lượng đèn cần và đủ cho ánh sáng căn phòng. Quá ít bóng đèn, ánh sáng không đủ sẽ gây ra bất tiện cho sinh hoạt, ăn uống. Ngược lại quá nhiều đèn, ánh sáng quá nhiều sẽ mất đi cảm giác ấm cúng và làm lãng phí điện.

Đèn thả trang trí cho phép bạn có thể sử dụng trang trí cho nhiều không gian khác nhau, trong đó dùng đèn thả cho phòng bếp là lựa chọn tối ưu rất được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay. Trên đây là cách chọn đèn thả bàn ăn hiện đại cao cấp mà bạn cần biết, hãy tham khảo  để có một không gian tuyệt vời nhất nhé. Chúc bạn như ý!