Chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao cần phải được tối ưu một cách hiệu quả mà vẫn cần mang lại đủ nguồn ánh sáng cho sân. Sân thể thao, sân vận động là những không gian ngoài trời có diện tích rộng lớn. Chính vì thế, cần có giải pháp chiếu sáng mang lại hiệu quả tốt nhất. Mà vẫn tối ưu được ngân sách, chi phí đầu tư và các chi phí phát sinh.

Đèn pha led chính là giải pháp chiếu sáng tối ưu nhất hiện nay cho sân thể thao. Đèn này ứng dụng công nghệ LED hiện đại, cung cấp ánh sáng mạnh và chiếu xa tốt. Các bộ phận và linh kiện bên trong đều được cấu tạo từ các chất liệu chắc chắn, cao cấp chống rỉ tốt. Đèn pha sân vận động được thiết kế chuẩn IP65 trở lên chống nước chống bụi tốt. Vì thế có thể hoạt động ngoài trời bất kể dưới trời mưa nắng gió bão. Dưới đây, cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu về dòng đèn cao cấp, hiện đại này nhé!

1. Cách tối ưu chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao

Ánh sáng đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống hàng ngày. Đối với thể thao, một hệ thống chiếu sáng không chỉ đảm bảo an toàn cho các vận động viên, người chơi thể thao. Mà còn tác động và ảnh thưởng tới hiệu suất thi đấu trên sân. Ánh sáng giúp nâng cao tầm nhìn của vận động viên, đồng thời giúp cho khán giả, người cổ vũ theo dõi trận đấu có trải nghiệm tốt nhất.

cach-toi-uu-chieu-sang-ngoai-troi-cho-san-the-thao
Đèn pha led – Cách tối ưu chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao

Tuy nhiên, cần có giải pháp chiếu sáng hiệu quả với mỗi loại sân thể thao. Mức độ chiếu sáng cần phù hợp và mang lại hiệu quả cho sân vận động. Nếu ánh sáng bị chói có thể gây ra các vấn đề về mắt. Ảnh hưởng trực tiếp đến người thi đấu và làm giảm hiệu suất thi đấu của các vận động viên.

Thời gian trước đây thường sử dụng giải pháp chiếu sáng là bóng Halogen và đèn Metal. Hệ thống chiếu sáng truyền thống đó rất tốn kém tiền bạc, năng lượng và bảo trì. Ngoài ra những bóng truyền thống lượng sáng không được đảm bảo và lâu dài. Chính vì thế, cần có giải pháp chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao. Nhằm mang lại hiệu quả khi sử dụng, an toàn và tối ưu chi phí nhất có thể. Đèn pha LED sân thể thao chính là dòng đèn led chiếu sáng được ứng dụng phổ biến cho các sân thể thao. Cụ thể như các loại sân thể thao: bóng đá, cầu lông, tennis, bóng chuyền, sân golf, …

1.1. Hệ thống chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao

Để chiếu sáng hiệu quả cho sân thể thao ngoài trời, cần có 3 thành phần chính. Đó là Cột đèn, hệ thống điện, đèn chiếu sáng.

  • Cột đèn: Việc lựa chọn và thiết kế cột đèn phụ thuộc vào kích thước của sân. Và quy mô tổ hợp sân mà các cột được thiết kế khác nhau. Có thể sử dụng Bê tông li tâm, cột thép mạ kẽm.
  • Hệ thống điện: Để thắp sáng đèn càn có nguồn điện, tủ điện, dây cáp điện và hào cáp ngầm. Cần tối ưu các loại tủ điện, đương đi dây điện cần được thiết kế một cách bài bản khoa học. Nhằm tiết kiệm chi phí và an toàn.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng: Sử dụng các loại đèn pha led cao cấp, hiện đại chính là giải pháp tối ưu nhất. Đèn này được ứng dụng công nghệ LED hiện đại, công suất đa dạng lên tới 1500w. Tùy vào kích thước và nhu cầu chiếu sáng có thể lựa chọn mức công suất, số lượng đèn phù hợp.

1.2. Vì sao đèn pha led là giải pháp chiếu sáng tối ưu cho sân thể thao?

Với công nghệ chiếu sáng hiện đại, đèn pha led giải quyết được hầu hết các yêu cầu mà đèn chiếu sáng sân thể thao cần thiết đáp ứng. Đó là:

Đèn pha led có khả năng chống bụi, chống nước tốt

Điểm bất lợi của sân thể thao ngoài trời là không có mái hiên che. Do vậy mọi hệ thống trang thiết bị đều bị ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường. Hệ thống đèn led chiếu sáng vì thế cũng cần phải đáp ứng các yêu cầu cao hơn về tiêu chuẩn IP. Mỗi chiếc đèn pha led cần có khả năng chống nước và chống bụi tốt. Tương ứng với chỉ số IP65 trở lên. Nguyên liệu chế tạo các loại đèn này cũng cao hơn từ các loại hợp kim có khả năng chống chịu va đập và môi trường tốt.

den-pha-led-chieu-sang-san-the-thao-chong-nuoc-tot
Đèn pha led có khả năng chống bụi, chống nước tốt

Đèn pha led thường có cấu tạo từ vật liệu kim loại nhôm nguyên khối. Bên ngoài sơn tĩnh điện chống rỉ tốt. Mặt bóng đèn là kính cường lực được ghép hoàn toàn phía dưới hộp đèn. Nên tránh tối đa nước hoặc côn trùng lọt vào trong. Bảo vệ 100% các linh kiện bên trong. Nhờ vậy, tuổi thọ đèn được nâng cao đáng kể lên tới 50.000 giờ chiếu sáng.

Đèn pha led chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao hiệu quả

Đèn có mức quang thông lớn từ 10000lumens trở lên. Góc chiếu sáng rộng khắp hoặc chiếu rọi đạt hiệu quả cao nhất trong chiếu sáng. Phạm vi chiếu sáng rộng nên sẽ cung cấp được ánh sáng đồng đều khắp sân thể thao. Hạn chế tối đa việc phải lắp đặt nhiều các cột đèn.

Ngoài ra, chỉ số CRI là khả năng phản ánh màu sắc trung thực của đèn. Chỉ số hoàn màu càng gần 100 Ra. Màu sắc ánh sáng của đèn càng tự nhiên, rõ nét và rất trung thực. Đèn LED có khả năng hiển thị màu sắc chính xác của vật thể rất quan trọng trong các khu sân thể thao.

Những chỉ số tốt về khả năng chiếu sáng không chỉ có thể thúc đẩy độ chính xác để người chơi phán đoán đường đi của quả bóng, quả cầu. Hay xác định rõ vị trí của bản thân và môi trường xung quanh. Mà còn mang lại tầm nhìn rõ ràng hơn cho khán giả có những phút giây thư giãn và theo rõi trận đấu dễ dàng hơn.

Đèn chiếu sáng ngoài trời đa dạng công suất

Công suất vừa phải tới rất lớn, với sân thể thao nên lắp đèn có công suất 300 – 1500W. Tùy thuộc vào quy mô và diện tích sân thể thao. Mỗi đèn pha led có thể đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng của sân thể thao.

cong-suat-den-pha-led-san-the-thao
Đèn chiếu sáng ngoài trời sân thể thao đa dạng công suất
  • Với sân loại mini chỉ khoảng 4 bóng cho mỗi cột đèn. Tiết kiệm tiền điện chi trả hàng tháng và tiết kiệm chi phí đầu tư dây cấp nguồn. Nên sử dụng đèn pha led sân thể thao có công suất 300 – 700w là phù hợp.
  • Với những sân thể thao lớn hơn và cấp quốc giá. Cần sử dụng các loại đèn pha led có công suất cao hơn từ 700w – 1500w mới đáp ứng đủ. Về số lượng và khoảng cách lắp đặt có thể dựa vào diện tích và quy mô để lắp đặt cho phù hợp. Nhằm mang lại ánh sáng chiếu sân vận động tối ưu nhất.

Đèn pha led sử dụng an toàn, tiết kiệm chi phí

Đèn pha led mang đến sự thoải mái cho người thi đấu, người chơi cũng như người theo dõi sự thoải mái. Đèn không bị chói, không bị nhấp nháy, không gây khó chịu co mọi người. Bên cạn đó, đèn được sản xuất từ chất liệu an toàn, không chứa thủy ngân hay các chất độc hại cho sức khỏe của con người.

Đèn chiếu sáng góc hẹp và góc chùm tia trung bình phù hợp hơn cho các môn thể thao ngoài trời. Không có ánh sáng đèn chiếu sáng dư thừa, nó có thể bảo vệ mọi người khỏi bị chói và ô nhiễm ánh sáng.

So với đèn cao áp, đèn pha Led có chi phí đầu tư ban đầu cao hơn. Nhưng xét về hiệu quả kinh tế về lâu dài chục năm. Thì chi phí chiếu sáng bằng đèn pha led rẻ hơn từ 2-3 lần các loại đèn truyền thống.

2. Nên sử dụng đèn nào chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao?

Đèn pha led được ứng dụng và chiếu sáng ngoài trời cho rất nhiều các loại sân thể thao. Các địa điểm thi đấu thể thao rất đa dạng, để đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể của từng lĩnh vực, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Đối với các loại sân thể thao như sân cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền, bóng chày, bóng đá, tennis, sân golf, … Hay bất kể loại sân thể thao nào cũng luôn cần phải trang bị ánh sáng đầy đủ và mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

nen-su-dung-den-nao-chieu-sang-san-the-thao
Nên dùng các loại đèn pha led để chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao

Đèn pha led chính là giải pháp chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao tối ưu nhất. Các sân thể thao và sân vận động có xu hướng sử dụng các loại đèn pha LED sân thể thao có công suất từ ​​300w đến 1500w. Tùy thuộc vào số lượng thiết bị chiếu sáng trên mỗi cột, số cột, chiều cao cột và khoảng cách giữa các cột sẽ có cách lựa chọn thiết bị chiếu sáng có công suất khác nhau.

Các thiết bị chiếu sáng đèn pha LED chất lượng cao sẽ tạo ra rất ít ánh sáng chói. Giúp nâng cao trải nghiệm thi đấu cho người chơi. Đồng thời có nhiều ưu điểm vượt trội về sự an toàn và tiết kiệm điện. Vì vậy luôn được ưu tiên lựa chọn nhiều hơn cả.

Hiện nay có rất nhiều loại đèn pha led nhưng để sử dụng cho các sân thể thao ngoài trời thì nên dùng loại đèn nào? Hãy tham khảo các loại đèn pha led sân thể thao chuyên dụng dưới đây:

2.1. Đèn pha led chóa rộng chiếu sáng sân thể thao ngoài trời

Đèn pha led chóa rộng có thiết kế chóa đèn rộng mang đến góc chiếu rộng cho sân thể thao. Đây cũng là loại đèn được sử dụng phổ biến và tối ưu để chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao. Đèn chóa rộng có ánh sáng phủ rộng khắp ra toàn sân. Đèn này có công suất rất đa dạng từ nhỏ tới lớn 10w – 500w và hơn thế nữa.

den-pha-led-choa-rong-chieu-sang-san-the-thao
Đèn pha led chóa rộng chiếu sáng sân thể thao ngoài trời

Đèn pha led chóa rộng cung cấp ánh sáng cho các trận đấu, người chơi thể thao dễ thấy bóng hơn. Đèn pha led chóa rộng có CRI>85Ra đem lại chất lượng ánh sáng tốt. Đèn không gây chói lóa, không nhấp nháy, tuổi thọ cao và tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, đèn có có thể điều chỉnh được độ sáng và màu sắc ánh sáng phù hợp với từng loại sân thể thao. Đây chính là giải pháp tối ưu khi chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao.

2.2. Đèn pha led Module chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao

Đèn pha led module là một trong những giải pháp chiếu sáng tối ưu nhất cho các loại hình sân thể thao. Sở dĩ được gọi là đèn pha led module vì chúng được thiết kế với cấu trúc gồm nhiều module led nhỏ ghép lại thành một hệ thống hoàn chỉnh. Các module led này được gắn chặt vào một bản mạch và kết nối với công tắc điện tử để kiểm soát ánh sáng.

Đèn pha led Module được thiết kế dạng hình vuông hoặc chữ nhật với chùm ánh sáng tỏa đều rộng. Khung hộp kín chống sốc, chống nước, chống bụi tốt. Ứng dụng chiếu sáng mạnh mẽ cho sân thể thao.  Ánh sáng đèn pha led module hạn chế tối đa ánh sáng chói, ánh sáng nhấp nháy. Với chỉ số hoàn màu cao >85Ra mang lại chất lượng ánh sáng vượt trội. Đèn có tuổi thọ cao lên tới 50.000 giờ chiếu sáng, tiết kiệm điện tối ưu. Công suất đèn chủ yếu từ 100w – 1000w. Nhằm đáp ứng nhu cầu chiếu sáng hiệu quả cho các loại sân thể thao khác nhau.

2.3. Đèn pha led cốc tròn chiếu sáng sân thể thao ngoài trời hiệu quả

Để chiếu rọi sân thể thao mang đến ánh sáng mạnh và chiếu rọi vào 1 điểm. Đèn pha led chóa cốc tròn chính là giải pháp chiếu sáng hiệu quả nhất. Đèn này được thiết kế đặc biệt với các chóa phản quang dạng cốc. Đem lại hiệu quả chiếu sáng xa, có chiều sâu. Đặc biệt không gây chói lóa, không gây khó chịu đến mắt cho các vận động viên và người xem.

den-pha-led-choa-coc-chieu-sang-san-the-thao
Đèn pha led cốc tròn chiếu sáng hiệu quả sân bóng đá

Loại đèn chóa cốc tròn này thường được lựa chọn lắp cho các sân thể thao mini. Như sân bóng mini 10 người, sân bóng rổ học đường, sân tennis công viên, … Hoặc các khu vực cần bổ sung ánh sáng tập trung. Dòng sản phẩm này hiện có các mức công suất từ 100w – 500w đáp ứng nhu cầu chiếu sáng cho không gian của nhiều sân thể thao cỡ vừa.

2.4. Đèn pha led chiếu rọi, chiếu xa cho sân thể thao ngoài trời

Nếu sân thể thao của bạn đang cần một loại đèn chiếu sáng mạnh mẽ, chiếu xa để lắp cho những cột đèn cao trên 12 mét. Đèn pha led được thiết kế dạng chóa tròn với chip led cao cấp mang lại hiệu suất chiếu sáng cao. Những mẫu đèn này rất được ưa chuộng trong các sân thể thao chuyên nghiệp. Công suất đèn rất lớn từ 200w – 1500w.

den-pha-led-chieu-roi-san-the-thao
Đèn pha led chiếu rọi, chiếu xa hình tròn cho sân thể thao ngoài trời

Đèn này có hiệu suất chiếu sáng cao nhờ công nghệ LED tiên tiến. Đồng thời, đèn giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tuổi thọ cao hơn 50.000 giờ chiếu sáng. Đèn pha led này có hiệu suất chiếu sáng cao, tiêu thụ ít điện năng nhưng tuổi thọ lại cao. Điều này giúp các chủ đầu tư tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế trong thời gian dài. Ngooaif ra, đèn có chất lượng ánh sáng tốt, màu sắc và độ tương phản tốt. Giúp cải thiện trải nghiệm quan sát và tăng cường an toàn cho người thi đấu.

Trên đây là Cách tối ưu chiếu sáng ngoài trời cho sân thể thao – Đèn pha led mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Hiện nay, Đèn Hoàng Gia là tổng kho phân phối các loại đèn led các loại trên toàn quốc với mức giá ưu đãi. Liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể và báo giá chi tiết nhé:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com