Trồng cây cảnh ngoài sân đang là xu hướng thiết kế cảnh quan ngoài trời được nhiều gia chủ quan tâm. Cây xanh giúp thanh lọc không khí và đem lại tính thẩm mỹ cho kiến trúc sân vườn. Tuy nhiên nhiều người hiện nay chỉ quan tâm với việc bố trí cây cối vào ban ngày mà quên mất vẻ đẹp của chúng sau khi mặt trời tắt nắng. Còn bạn thì sao? Bạn có muốn kiến trúc sân vườn của mình đẹp cả ban ngày lẫn ban đêm không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo những cách trang trí cây cảnh ngoài sân vườn đẹp dưới đây nhé!

Xu hướng trồng cây cảnh ngoài sân vườn

Nếu bạn sở hữu một không gian rộng xung quanh ngôi nhà của mình. Thì việc bố trí trồng cây ngoài sân vườn sẽ rất tuyệt vời. Mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống hàng ngày.

  • Cây xanh sẽ giúp thanh lọc không khí. Có khả năng ngăn chặn nhiều chất độc hại để đảm bảo sức khỏe cho con người.
  • Về mặt thẩm mỹ, cây xanh giúp kiến trúc sân vườn trở nên ấn tượng hơn. Giúp cho tổng thể không gian sống của gia đình có giá trị và đẳng cấp hơn.

Để có một không gian xanh đẹp, khi lựa chọn cây trồng ngoài sân vườn các bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn phong cách thiết kế cây xanh cần phù hợp
  • Cây cảnh cần có điểm nhấn nhá chính phụ. Giúp tạo sự độc đáo, tránh sự nhàm chán.
  • Thiết kế nội thất trong sân vườn nên được xem trọng. Giúp ích cho nhu cầu sử dụng sau này của gia đình.
  • Lựa chọn cây cảnh phù hợp với sở thích để khơi gợi hứng thú chăm sóc cây.
  • Chú ý phòng ngừa côn trùng có hại cho sân vườn. Đặc biệt là khu vực cây xanh gần hồ nước.

Một số cách trang trí cây cảnh ngoài sân đẹp

Mỗi loại cây đều mang lại màu sắc, bố cục, kiểu dáng, điểm nổi bật khác nhau. Đối với mỗi khu vực cũng có những đặc điểm riêng biệt để lựa chọn đúng loại cây thích hợp. Vì vậy các bạn nên xem xét thật kỹ trước khi đưa ra sự lựa chọn của mình. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản giúp bạn trang trí cây cảnh ngoài sân siêu đẹp.

Đối với cây đơn lẻ, bố trí độc lập ngoài sân

Các loại cây được lựa chọn để bố trí độc lập thường được đặt ở những nơi rộng rãi, thông thoáng. Có thể là một cây thuộc học thông hoặc các loại cây xanh bóng mát. Bạn có thể bố trí những loại cây này trồng ở trước và sau sân. Giúp kiến trúc cảnh quan sân vườ trở lên thẩm mỹ và hài hòa hơn. Góp phần tô điểm cho khu vườn đẹp và có giá trị. Ngoài những cây được trồng đơn lẻ, bố trí độc lập. Ngoài sân vườn còn có thể lựa chọn các loại cây được trồng theo bụi. Chúng có thể được cắt tỉa và tạo hình riêng mang đến cho người nhìn cảm giác độc đáo, thú vị.

Trồng cây cảnh ngoài sân theo cụm, khóm, hàng

Trồng cây theo khóm hoặc theo cụm sẽ cũng giúp khu vườn của bạn có cảm giác nhẹ nhàng, tự nhiên hơn. Bạn có thể sử dụng các loại cây như cây trúc, cây tre,…hoặc các loại cây cảnh dây leo trồng tại khu vực sát hàng rào. Các loại cây này vừa có thể tạo điểm nhấn và làm sinh động hơn cho khu vườn. Vừa được sự dụng với mục đích phân cách các khu vực chức năng với nhau.

Các bạn nên trồng từ 3 đến 7 cây cùng loại hoặc khác loại để tạo thành cụm, khóm. Và nên trồng chúng theo hành lối. Như vậy sẽ giúp trang trí sân vườn đẹp nhất. Có thể thể hiện được chiều sâu và rộng của khu vườn. Làm cho không gian sân vườn trở nên mềm mại và đậm chất thiên nhiên.

Trồng cây theo thảm và cây đường viền

Đây cũng là một trong những cách trang trí cây cảnh ngoài sân vườn được nhiều người sử dụng. Những loại cây này thông thường sẽ có chiều cao từ 10 đến 50 cm. Hoặc được trồng đơn giản như một bãi cỏ trong khoảng đất trống. Giúp mang lại một không gian xanh mát, thư giãn hiệu quả cho mọi người.

Đừng bỏ qua trang trí cây cảnh ngoài sân vào buổi tối

Những ý tưởng phía trên sẽ giúp bạn tạo nên không gian sân vườn tuyệt đẹp vào ban ngày. Tuy nhiên đừng để chúng lu mờ khi ánh mặt trời tắt. Đặc biệt là khi bạn đầu tư thiết kế nội thất trong sân vườn. Bóng tối sẽ khiến mọi thứ bị lãng quên. Vậy nên, hãy nghĩ tới việc trang bị hệ thống ánh sáng cho sân vườn của mình. Giúp chiếu sáng khôn gian ngoài trời và trang trí cây cảnh ngoài sân vườn vào buổi tối hoàn hảo nhất. Làm tăng thêm sức hấp dẫn cho bất kỳ ngôi nhà nào.

Chiếu sáng sân vườn buổi tối
Chiếu sáng sân vườn buổi tối

Một số khu vực ngoài sân vườn cần được chú ý lắp đèn chiếu sáng như:

  • Lối đi
  • Bãi cỏ
  • Vườn hoa
  • Gốc cây tạo điểm nhấn
  • Tượng, đá, đồ trang trí decor ngoại thất sân vườn
  • Khu vực hồ nước, ao, cầu
  • Gara
  • ….

Một số loại đèn trang trí kiến trúc sân vườn ngoài trời có thể là:

  • Đèn led chiếu cây: Chiếu sáng tạo điểm nhấn cho cây cối trang trí trong sân vườn
  • Đèn led cắm cỏ: cắm bãi cỏ dễ dàng, chiếu sáng tổng quan hữu ích
  • Đèn led âm nước: Lắp an toàn dưới nước, giúp cảnh quan lung linh huyền ảo
  • Đèn led trụ cổng, trụ hành lang: Tô điểm giúp không gian xanh trở nên ấn tượng hơn
  • Đèn led trụ sân vườn tầm thấp: Lắp chiếu sáng lối đi, trang trí cảnh quan sân vườn hiệu quả
  • Cột đèn led sân vườn: Giúp chiếu sáng tổng thể từ trên cao xuống

Dưới đây là một số ứng dụng trang trí chiếu sáng cho cây cảnh ngoài sân để bạn có thêm những ý tưởng thú vị nhé!

Trồng cây bên cạnh lối đi và lắp đèn chiếu sáng

Điểm nhấn của sân vườn phía trên là lối đi bậc thang với những dãy cây cảnh trồng theo khóm hai bên. Để đảm bảo an toàn cho mọi người đi lại vào buổi tối. Gia chủ đã khéo léo lựa chọn những chiếc đèn led trụ sân vườn tầm thấp lắp chiếu sáng tạo điểm nhấn cho cây cảnh. Đồng thời đảm nhiệm chức năng chiếu sáng giúp mọi người di chuyển an toàn qua khu vực bậc thang.

Lắp đèn chiếu sáng cho gốc cây ngoài sân vườn

Việc yêu thích và trồng những cây cảnh, cây bonsai trong sân vườn là điều không hiếm gặp. Đặc biệt là đối với sân vườn biệt thự, sân vườn Nhật. Một trong những giải pháp chiếu sáng phổ biến cho các loại cây này là lắp đèn chiếu sáng gốc cây. Những chiếc đèn phù hợp sẽ được lựa chọn để lắp ngay bên cạnh gốc cây và chiếu rọi về phía gốc cây. Bạn nên chọn các loại đèn led chiếu cây Spotlight để có thể điều chỉnh được hướng và góc chiếu sáng một cách hiệu quả nhất.

Lắp đèn chiếu sáng hồ nước

Hồ nước, hồ cá là một trong những kiến trúc sân vườn được nhiều khu vườn Nhật yêu thích. Đối với khu vực này, các bạn nên xem xét tới việc lắp đèn chiếu sáng dưới nước và trên bờ. Lưu ý nên lựa chọn loại đèn sử dụng điện áp 12-24V an toàn nhé.

Chiếu sáng sân vườn với đèn led trụ

Trên đây là một không gian sân vườn khá rộng. Tại các khu vực bãi đá trải bên cạnh lối đi, gia chủ đã lựa chọn sử dụng những chiếc đèn led trụ sân vườn hiện đại để trang trí và chiếu sáng. Bên cạnh gốc cây cũng được trang bị đèn chiếu hắt giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian nơi đây.

chiếu sáng cây cảnh sân vườn

Sân vườn trên đây đã sử dụng đèn led để lắp chiếu sáng cho cây cảnh trong sân vườn để tạo điểm nhấn. Như vậy cả khu vườn sẽ khoog bị trở lên lu mờ trong bóng tối. Cách trang trí cây cảnh ngoài sân vườn này quả thực không nên thiếu nếu gia đình bạn đang sở hữu không gian xanh quanh ngôi nhà.

Kết luận!

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về cách trang trí cây cảnh ngoài sân vườn. Hy vọng với những gợi ý này có thể giúp bạn có thêm những ý tưởng để thiết kế và trang trí. Giúp kiến trúc sân vườn trở nên hoàn hảo hơn, đẹp cả ngày lẫn đêm.

Hiện nay, Đèn Hoàng Gia là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối các thiết bị chiếu sáng sân vườn. Chúng tôi hiện mang tới cho bạn rất phong phú các dòng sản phẩm đèn chiếu sáng sân vườn khác nhau. Góp phần trang trí cảnh quan sân vườn trở nên hấp dẫn hơn khi trời tối. Để được tư vấn đèn chiếu sáng sân vườn thích hợp. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin chi tiết dưới đây. Hoặc tìm hiểu về các sản phẩm đèn sân vườn tại đây: Các loại đèn chiếu sáng sân vườn.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com