Ngày nay đèn cảnh quan dưới nước là xu hướng để trang trí và chiếu sáng cho những không gian ngoài trời, đặc biệt không thể thiếu trong các công trình kiến trúc như nghệ thuật nhạc nước, đài phun nước, không gian gia đình nhỏ như khu vực sân vườn, hồ cá thủy sinh, bể bơi,… Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn âm nước khác nhau khiến khách hàng khó lựa chọn khi mua. Vậy đèn cảnh quan dưới nước loại nào tốt nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

đèn cảnh quan dưới nước 1

I. Đèn cảnh quan dưới nước là gì?

Đèn cảnh quan dưới nước còn có tên gọi khác là đèn led âm nước. Đây là một dạng đèn led có khả năng hoạt động trong môi trường nước, toàn bộ đèn được chìm trong nước để chiếu sáng và tạo nên một không gian thẩm mỹ tuyệt vời.

Bên cạnh đó, loại đèn âm nước này chiếu sáng bằng công nghệ led hiện đại sử dụng chất liệu cao cấp chịu được điều kiện khắc nghiệt của môi trường nước. Khả năng chống nước, chống bụi bẩn cũng là một ưu điểm tuyệt vời của đèn led dưới nước. Theo đó, đèn có cấp bảo vệ IP68 nên có thể chống nước, chống bụi tốt. Bạn sẽ không phải lo lắng về tuổi thọ của đèn khi gặp trời mưa và ngập úng.

Tiêu chuẩn IP 68 là gì?

Tại sao đèn âm nước phải có thiết kế đạt tiêu chuẩn IP68? Có thể hiểu rằng đây là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các mẫu đèn led ngoài trời chống nước, ngâm chìm trong nước. Tiêu chuẩn IP68 tức là:

  • Số thứ nhất 6 thể hiện khả năng đèn led dưới nước có thể chống được bụi bẩn hoàn toàn, không bị các tác nhân ngoài môi trường hay dưới nước nước có thể xâm nhập vào bên trong.
  • Số thứ hai 8 là tiêu chuẩn mà đèn chiếu sáng dưới nước chịu được khi ngâm ở dưới độ sâu trên 1 mét và có áp lực.

Chính vì vậy, khi bạn mua các loại đèn led dưới nước nên chú ý tới tiêu chuẩn này. Vì thiết kế đèn đạt tiêu chuẩn này sẽ đảm bảo được an toàn cho bạn trong quá trình sử dụng cũng như tăng độ bền và tính thẩm mỹ cho không gian mà bạn lắp đặt.

II. Ưu điểm của đèn cảnh quan dưới nước

Loại đèn âm nước này thường được lắp đặt cho các công trình dưới nước cụ thể như chiếu sáng đài phun nước, hồ cá, công viên, khuôn viên sân vườn, hồ bơi… Chính vì thế sẽ có các ưu điểm nổi bật hơn so với các loại đèn thông thường, có thể kể đến như:

1. Thiết kế chống nước tuyệt đối

Đèn âm nước là loại đèn chuyên dụng được lắp đặt dưới nước hoặc môi trường ẩm ướt. Do đó, các sản phẩm đèn dưới nước đảm bảo sở hữu cấp bảo vệ quốc tế về chống vật thể rắn IP68 để đèn có thể hoạt động được hoàn toàn trong môi trường nước.

2. Đảm bảo an toàn về điện

Khi lắp đặt, đèn led âm nước sẽ dùng bộ chuyển đổi nguồn cho đèn dưới nước nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về điện chiếu sáng.

Hơn nữa, cấu tạo thân đèn được chế tạo từ Inox 304, hoặc có thể là nhựa chống ăn mòn, chống han gỉ và siêu bền trong môi trường nước. Bề mặt đèn được làm từ kính cường lực độ bền cao, truyền tải ánh sáng mạnh mẽ với bức xạ ánh sáng rộng, chống bào mòn, chống oxy hóa giúp ánh sáng chip LED phát ra không bị suy giảm quang thông.

3. Khả năng chiếu sáng của đèn rõ nét

Nhà cung cấp lựa chọn chip led Cree – Mỹ để ứng dụng cho đèn với hiệu suất quang lớn khoảng 110Lm/w và chỉ số hoàn màu Ra>85 mang tới màu ánh sáng giống với ánh sáng tự nhiên nhất. Mang lại ánh sáng tuyệt vời, ánh sáng trung thực, tự nhiên, độ chiếu sáng cao và không bị lóa. Đèn có màu sắc dịu nhẹ và trải đều nên không gây khó chịu cho người nhìn, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho đôi mắt.

4. Tính ứng dụng cao

Với đèn led dưới nước khách hàng có thể tận dụng để chiếu sáng nhiều không gian khác nhau trong việc trang trí sân vườn, trang trí hồ nước, bể cá, bể bơi, hòn non bộ, rãnh nước… trong các tòa nhà.

Nếu lắp tại thành bể hay đáy bể thì đèn âm nước sẽ được gắn trực tiếp vào thành bể và đi dây điện âm trong lớp bê tông, thông thường sử dụng loại đèn âm nước có chân.

Nếu lắp tại vị trí các vòi phun thì thông thường với các vòi phun ở vị trí trung tâm, chính giữa đài phun và vòi phun kiểu sủi bọt khí, vòi phun hình cây thông hay các vòi phun có kiểu phun thẳng đứng sẽ sử dụng đèn âm nước dạng bánh xe.

5. Đa dạng màu sắc ánh sáng

Các loại đèn âm nước hiện nay có hai dạng đơn sắc hoặc đổi màu (RGB). Đèn đơn sắc có các màu như: Đỏ, vàng, xanh nước biển, xanh lá cây, hồng, trắng ấm. Nếu bạn lựa chọn loại đèn này thì nên cân nhắc đúng loại màu trước khi đặt hàng và lắp đặt. Bạn cần lựa chọn đúng thông số của màu để tránh tình trạng không được như ý khi mua.

Tuy nhiên, có đến 90% khách hàng có nhu cầu sử dụng đèn LED âm nước đổi màu so với đèn âm nước đơn sắc. Chế độ đổi màu ánh sáng linh hoạt được thiết lập sẵn bên trong đèn thông qua bộ điều khiển từ xa (khách hàng cũng có thể tự thiết lập chế độ đổi màu ánh sáng).

6. Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Đèn dưới nước sử dụng chip LED hiệu suất cao, ứng dụng công nghệ LED giúp đèn tiết kiệm được tối đa điện năng. Đèn led tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các loại đèn truyền thống khác như đèn halogen giúp giảm chi phí điện năng.

Bên cạnh đó, một số mẫu đèn âm nước có trang bị khả năng tự động tắt và điều khiển thông minh. Tính năng tự động tắt khi không cần thiết hoặc có thể được kết hợp với hệ thống điều khiển thông minh để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng.

III. Các loại đèn cảnh quan dưới nước tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay, đèn cảnh quan dưới nước rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, công suất, ánh sáng, hãng sản xuất… Nhưng để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm tốt nhất, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các loại đèn âm nước được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Đèn dưới nước dạng chân đế

Đèn âm nước dạng đế hay có tên gọi khác là đèn âm nước chiếu điểm, vì đèn được thiết kế thêm phần đế gắn trực tiếp vào thành bể bằng những ốc vít cố định, ánh sáng có thể tùy chỉnh tùy ý, làm nổi bật vị trí mà bạn muốn rọi. Mẫu đèn này ưu tiên ứng dụng lắp đặt chiếu sáng cho đài phun nước, bể bơi, hồ bơi, bể cá mini,…

đèn cảnh quan dưới nước 2

Một số đặc điểm nổi bật của mẫu đèn âm nước dạng đế như sau:

  • Sử dụng chất liệu không bị ăn mòn, hoen gỉ trong môi trường nước kết hợp giữa các lớp có gắn một lớp keo chống thấm hoặc gioăng bảo vệ, bảo vệ tối đa cho đèn không bị thấm nước.
  • Chip led: sử dụng hãng Cree của Mỹ đảm bảo về chất lượng, cũng như chỉ số hoàn màu cao, giúp cho ánh sáng chiếu ra trung thực và có ánh sáng tự nhiên nhất.
  • Màu sắc ánh sáng: Có 2 loại ánh sáng đơn sắc và đổi màu, với các màu sắc tự nhiên như trắng, vàng, trắng ấm,.. Bạn thoải mái lựa chọn màu sắc ánh sáng để phù hợp với công trình thiết kế.
  • Bộ nguồn đạt tiêu chuẩn IP68 có khả năng chống nước tuyệt đối, biến dòng điện xoay chiều 220V thành điện áp một chiều chỉ còn 12-24 V, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây hại cho sinh vật dưới nước.

Loại đèn led dạng chân đế này có nhiều loại công suất hơn so với đèn led âm nước bánh xe, khách hàng có thể ứng dụng được vào nhiều vị trí hơn vì đèn có cả những công suất nhỏ từ 3w, 6w, 7w, 9w, 12w, 18w, 24w và 36w.

2. Đèn dưới nước dạng bánh xe

Đèn led âm nước bánh xe có thiết kế kiểu dáng hình tròn, rỗng ở giữa và các mắt led được sắp xếp xung quanh giống như một chiếc bánh xe. Ngoài ra, mẫu đèn led dưới nước này còn được khách hàng biết tới với tên gọi đèn ốp họng vòi phun nước hoặc đèn đài phun nước. Vì nó được ứng dụng chính tại các công trình đài phun nước bằng cách lắp ốp thẳng vào họng vòi phun.

đèn cảnh quan dưới nước 5

Đặc điểm nổi bật của mẫu đèn này như sau:

  • Cấu tạo của đèn âm nước dạng bánh xe tương tự như đèn led chiếu điểm, nên có khả năng chống bụi hoàn toàn và chịu được áp lực ở độ sâu 1m.
  • Thiết kế tấm cường lực bên ngoài, có độ bền tốt, đảm bảo truyền tải được ánh sáng mạnh mẽ, rõ nét nhất và ánh sáng của chip led tỏa ra không bị suy giảm quang thông.
  • Mẫu đèn bánh xe này cũng sử dụng 2 loại màu ánh sáng cơ bản của đèn led là đơn màu và đổi màu.
  • Với công trình nhỏ tại gia đình như bể bơi, hồ cá tiểu cảnh,… phù hợp lắp đặt mẫu đèn âm nước một màu ánh sáng như trắng, xanh dương, xanh lá,..
  • Còn ánh sáng đổi màu (tích tụ nhiều màu sắc ánh sáng ), có bộ điều khiển từ xa nên dành để lắp đặt tại đài phun nước, thác nước, hay các chương trình nghệ thuật.

3. Đèn dưới nước lắp âm sàn, âm tường

Đèn led âm nước gắn âm là loại đèn được sử dụng với mục đích “gắn âm” giấu thân đèn đi. Qua đó giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho công trình. Sản phẩm thích hợp để lắp âm thành hồ, đáy hồ. Chiếu sáng an toàn, bền đẹp với đa dạng màu sánh sáng. Bao gồm đèn led âm nước gắn âm đơn sắc, đổi màu RGB, và đèn led âm nước gắn âm điều khiển từ xa. Đèn sử dụng chip LED Philips, Bridgelux, Cree,… tuổi thọ >50.000 giờ.

Các loại đèn led âm nước gắn âm đa dạng công suất từ 1w, 3w, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w,… Bên cạnh sự đa dạng về công suất, đèn led âm nước gắn âm cũng có đầy đủ các loại màu ánh sáng để bạn thoải mái lựa chọn. Bao gồm:

  • Ánh sáng đơn sắc: Đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím
  • Ánh sáng đổi màu RGB: 3 chế độ đổi màu tự động với tốc độ khác nhau

đèn cảnh quan dưới nước 3

4. Đèn dưới nước lắp ốp nổi

Đèn led âm nước dạng lắp ốp nổi là loại đèn có cấu tạo đơn giản nhất. Nó có cấu tạo với hình dáng tròn và 2 tai bắt ốc vít ở 2 bên giúp bạn dễ dàng cố định nó trên một mặt phẳng bất kì. Đèn được trang bị chip LED Cree,  phần vỏ được làm từ inox chống gỉ, bề mặt kính cường lực có khả năng chịu va đập mạnh, áp suất lớn… Sản phẩm rất thích hợp sử dụng cho đài phun nước, thác nước nhân tạo, tiểu cảnh, bể bơi…

Tuy nhiên trên thị trường mẫu sản phẩm này khá hạn chế do nhu cầu và tính thực tế còn hạn chế.

5. Đèn dưới nước hồ bơi

Đèn led hồ bơi trên thực tế cũng là một dạng đèn âm nước ốp nổi. Nó được sử dụng để ốp vào thành bể bơi, hồ bơi. Nó vừa dùng để chiếu sáng lỗi bơi vừa để trang trí tô điểm làm nổi bật công trình kiến trúc đặc biệt này. Nếu gia đình bạn thiết kế hồ bơi trong khuôn viên sân vườn hoặc trong nhà, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu lắp đèn âm nước hồ bơi là như thế nào.

đèn cảnh quan dưới nước 4

Một số đặc điểm của đèn led hồ bơi như sau:

  • Sử dụng chất liệu inox 304 có thể chống lại sự oxy hóa, ăn mòn của nước và không hề chứa chất độc hại như chì thủy ngân, đảm bảo thân thiện với môi trường.
  • Đa dạng về màu sắc ánh sáng nên màn đêm buông xuống sẽ mang đến một khung cảnh hồ bơi với hiệu ứng lung linh huyền ảo nhất.
  • Để chịu được áp lực dưới 1m của nước, và nước không xâm nhập vào bên trong thì nhà sản xuất đã thiết kế riêng thêm một lớp cường lực. Và giữa các mối kết nối và khe rãnh có bôi lớp keo chống thấm, nên độ bền của đèn được đảm bảo.
  • Cấp độ IP bảo vệ của loại đèn này cần đạt mức cao nhất là IP68. Tức là Bảo vệ chống bụi hoàn toàn & Bảo vệ chống nước tuyệt đối.
  • Sử dụng chip led cao cấp như Philips, Cree, Bridgelux… Đây là những thương hiệu chip led cao cấp có tuổi thọ lên tới hơn 50.000 giờ.

Ngoài ra, đèn có các loại công suất phổ biến là 6w, 9w, 12w, 15w, 18w, 24w. Thân đèn được thiết kế đặc biệt với màu sắc bắt mắt và có các đường nét bo tròn mềm mại để không gây sát thương đối với người bơi.

6. Đèn led dây dưới nước

Đèn led dây dưới nước thiết kế dạng dây dài mới những hàng mắt led trải dài theo từng mét được bảo vệ bằng lớp silicon chắc chắn, tuyệt đối chống thấm nước nên bạn thoải mái trang trí cho không gian của mình theo ý thích mà không bị cản trở bởi những khó khăn nào.

Điểm ấn tượng của mẫu đèn với khách hàng là có thể cắt nối dễ dàng, theo kích thước của từng khu vực. Thường khách hàng hay sử dụng mẫu đèn này lắp viền quanh thành hồ bơi, bể bơi, bể cá tiểu cảnh ngoài sân vườn, đài phun nước…

đèn cảnh quan dưới nước 6

Một số đặc điểm của đèn led dây như sau:

  • Do được làm từ silicon nên đèn có tính mềm dẻo nên dễ dàng cắt ghép linh hoạt, theo kích thước của từng công trình. Chính vì thế mẫu đèn này được khách hàng lựa chọn để trang trí và lắp đặt xung quanh hồ bơi và đài phun nước.
  • Đèn đạt tiêu chuẩn chống nước cao nhất là IP68.
  • Sử dụng mắt led tiên tiến với màu sắc ánh sáng đồng đều.
  • Bộ nguồn của đèn đảm bảo cho đèn hoạt động ổn định ở 12V (điện áp an toàn tuyệt đối cho người dùng). Từ đó giúp kéo dài tuổi thọ của đèn, có thể đạt tới 40.000 giờ.
  • Với thiết kế là dây đèn led, bạn dễ dàng ẩn giấu dây đèn trong diện tích nhỏ, nâng cao tính thẩm mỹ cho các công trình.

IV. Tư vấn chọn đèn cảnh quan dưới nước phù hợp

Trước khi tiến hành lắp đặt đèn led dưới nước thì chúng ta cũng nên tìm hiểu về cách chọn đèn sao cho phù hợp và đem lại hiệu quả cao cho toàn hệ thống. Do đó, để đạt được hiệu quả như mong muốn thì khi mua đèn âm nước bạn cũng nên quan tâm tới một số điểm sau:

1. Lựa chọn đèn phù hợp với mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng được cho là yếu tố rất quan trọng khi chúng ta chọn lựa đèn. Vì khi đã xác định được mục đích rồi thì việc lựa chọn đèn sẽ trở lên đơn giản hơn rất nhiều.

  • Nếu bạn chiếu sáng cho hồ cá tiểu cảnh ngoài sân vườn có diện tích lớn trên 15m2 thì chắc chắn rằng bạn sẽ phải chọn những mẫu đèn âm nước có công suất lớn như 9w, 12w hoặc 18w để sử dụng. Vì không gian rộng, nhu cầu ánh sáng cao những mẫu đèn công suất nhỏ không thể nào đáp ứng được.
  • Nếu bạn lắp cho các bể cá mini trong nhà có diện tích nhỏ, nhu cầu ánh sáng vừa phải để giúp cá dễ dàng hoạt động và tìm kiếm thức ăn vào ban đêm thì bạn chỉ cần sử dụng đèn âm nước 1w, 3w hoặc 5w.
  • Còn bạn muốn tạo điểm nhấn nổi bật cho một vị trí nào đó trong không gian của thác nước, hồ nước thì bạn nên sử dụng mẫu đèn âm nước Spotlight dạng đế.
  • Ngược lại, những công trình có thiết kế hệ thống vòi phun nước thì bạn nên sử dụng đèn âm nước bánh xe ốp trực tiếp lỗ rỗng của đèn vào họng vòi phun nước.

2. Lựa chọn màu sắc ánh sáng

Màu ánh sáng mà đèn chiếu dưới nước phát ra một phần nào đó sẽ quyết định việc có thu hút được nhiều chú ý, quan tâm của mọi người. Chính vì lý do này, khi bạn chọn đèn bạn cũng nên dựa vào hệ thống ánh sáng xung quanh của không gian để chọn màu sắc ánh sáng sao cho hợp lý. Đèn âm nước có hai màu sắc ánh sáng đơn màu và đổi màu, tùy từng không gian mà chúng ta lựa chọn cho phù hợp.

3. Lựa chọn công suất đèn

Khi chọn đèn âm nước bạn cũng nên quan sát tới vị trí mà bạn lắp đặt có khoảng không gian lớn hay nhỏ để chọn số lượng đèn và công suất cho phù hợp. Nếu như bạn đang lắp đèn trang trí dưới nước cho một công trình đài phun nước lớn thì chắc chắn rằng bạn sẽ phải lựa chọn những mẫu đèn có công suất lớn để có thể cung cấp đủ ánh sáng và nổi bật hơn trong ánh sáng của các đồ vật xung quanh. Ngược lại thì những mẫu đèn có công suất nhỏ, kích thước thon gọn sẽ rất hợp với những không gian nhỏ như bể bơi, hồ cá tiểu cảnh trong các gia đình.

4. Lựa chọn chất liệu đèn

Đèn led âm nước có đặc tính là hoạt động trong môi trường nước nên chất liệu cấu tạo nên sản phẩm này là một yếu tố rất quan trọng. Bạn nên chọn cho mình những mẫu đèn có chất liệu bền chắc đạt tiêu chuẩn IP68. Điều này sẽ giúp đèn hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ. Chọn lựa kỹ càng sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm được chi phí thay thế, sửa chữa. Do đó, Inox 304 là một trong những chất liệu tuyệt vời nhất dành cho sản phẩm này.

V. Địa chỉ bán đèn cảnh quan dưới nước uy tín giá tốt

Để mua đèn cảnh quan dưới nước cao cấp, hãy đến với Đèn Hoàng Gia. Chúng tôi là một trong những đơn vị bán đèn led uy tín hàng đầu hiện nay. Hơn 10 năm qua chúng tôi luôn tự hào mang tới những sản phẩm chất lượng với mức giá thành tốt nhất cho mọi người.

Lý do nên mua đèn led âm nước ngoài trời tại Đèn Hoàng Gia:

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng.
  • Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Để được tư vấn chi tiết về các loại đèn led âm nước ngoài trời, cách lựa chọn và giá thành sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin các thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com