Trong quá trình phân phối đèn âm sàn, Đèn Led Hoàng Gia gặp một số thắc mắc về các loại đèn led âm sàn bê tông. Liệu loại đèn này có gì khác biệt so với đèn led âm đất? Cách lắp đặt đèn âm sàn bê tông có giống với lắp đèn âm đất không? Loại đèn âm sàn bê tông nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm lời giải đáp trong bài viết ngày hôm nay nhé!

I. Đèn led âm sàn bê tông là gì?

Rất nhiều khách hàng đã nghĩ rằng đèn led âm đất và đèn led âm sàn bê tông là 2 sản phẩm khác nhau. Một cái dùng để chôn dưới đất, một cái dùng để chôn dưới sàn bê tông. Thế nhưng trên thực tế, hai sản phẩm này là cùng một loại đèn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng với những bề mặt lắp đặt khác nhau. Bởi vì chúng có thiết kế cấu tạo và tiêu chuẩn bảo vệ chống nước chống bụi thích hợp cho ứng dụng này. Các bề mặt được áp dụng có thể là sàn đất hoặc sàn bê tông, sàn gạch, sàn gỗ đều được. Cấu tạo đèn âm đất, âm sàn bê tông

Cấu tạo đèn âm đất, âm sàn bê tôngNhư vậy là denhoanggia.vn đã có lời giải đáp cho bạn rằng đèn led âm sàn bê tông cũng chính là đèn led âm đất. Loại đèn này không những được sử dụng để lắp cho sàn bê tông hay sàn đất mà còn được lắp cho các loại sàn khác như sàn gạch, sàn gỗ đều được. Miễn sao các bạn không nhầm lẫn chúng với đèn âm trần bê tông là được. Vì đó mới là dòng sản phẩm khác biệt nhau. Một cái lắp cho trần nhà trên cao và một cái lắp âm dưới sàn đất. Đừng nhầm lẫn nhé!

Để biết chính xác đèn led âm trần bê tông là gì hãy cùng denhoanggia.vn tham khảo mẫu mã và hình ảnh sản phẩm này trong nội dung dưới đây nhé!

II. Các mẫu đèn led âm sàn bê tông phổ biến nhất hiện nay

Đèn led âm sàn bê tông được lắp đặt trong rất nhiều ứng dụng. Điển hình nhất là làm đèn chiếu sáng cho lối đi trong sân vườn. Một số khác có thể được lắp đặt để chiếu hắt tường, hắt cột. Hoặc sử dụng để làm đèn chiếu sáng gốc cây. Nhìn chung nếu biết tận dụng hết công năng và lựa chọn mẫu đèn thích hợp thì bạn sẽ có cách bố trí đèn led âm sàn một cách hiệu quả nhất. Vì đèn âm đất hay âm sàn bê tông là một nhưng chúng cũng có rất nhiều loại. Với các công suất và chủng loại khác nhau. Ví dụ như đèn hình vuông, hình tròn… hay đèn đơn sắc và đèn đổi màu?

Các bạn có thể tham khảo chi tiết các sản phẩm đèn âm sàn bê tông tại đây. Hoặc sau đây sẽ là 3 mẫu đèn led âm sàn bê tông phổ biến nhất mà bạn có thể lựa chọn ngay bây giờ.

2.1. Đèn led âm sàn bê tông hình tròn

Đèn led âm sàn bê tông hình tròn là mẫu sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Có lẽ do chúng được thiết kế gọn nhẹ và dễ dàng lắp đặt hơn. Ngay từ việc đặt lỗ khoét chờ hình tròn cũng thường đơn giản và phổ biến hơn là lỗ khoét vuông. Bạn cũng có thể tận dụng các loại ống nhựa để lót xung quanh vị trí lắp đèn để bảo vệ đèn tốt hơn.

Đèn led âm sàn bê tông hình tròn
Đèn led âm sàn bê tông hình tròn

Loại đèn led âm sàn bê tông hình tròn này sử dụng chip led dạng hạt, mỗi mắt led có công suất là 1w. Chúng khác biệt so với loại đèn led âm sàn bê tông sử dụng chip COB đơn. Chúng ta sẽ tìm hiểu về loại đèn chip COB này ngay phía bên dưới nhé!

Đèn âm sàn hình tròn dùng chip led hạt rất đa dạng về công suất. Chúng có đủ công suất nhỏ nhất từ 1w cho các ứng dụng chiếu sáng đơn giản. Cho tới các công suất lớn lên tới 36w được sử dụng để chiếu sáng cho gốc cây lớn, hoặc là chiếu sáng tại bãi cỏ trong công viên. Các công suất khác của đèn led âm sàn bê tông bạn có thể lựa chọn là: 3w, 5w, 6w, 7w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w. Trong số đó đèn âm sàn công suất 6w, 9w, 12w là loại được dùng phổ biển hơn cả. Xem báo giá đèn âm sàn bê tông hình tròn tại đây.

Đèn led âm sàn bê tông 6w được sử dụng phổ biến để chiếu sáng ngoài trời
Đèn led âm sàn bê tông 6w được sử dụng phổ biến để chiếu sáng ngoài trời
Đèn led âm sàn 36w được sử dụng chiếu sáng bãi cỏ trong công viên
Đèn led âm sàn 36w được sử dụng chiếu sáng bãi cỏ trong công viên

2.2. Đèn led âm sàn bê tông hình vuông

Đèn led âm sàn bê tông hình vuông về bản chất là giống với đèn hình tròn đã kể bên trên. Chúng chỉ khác nhau về hình dáng thiết kế. Công suất đèn led âm sàn bê tông hình vuông bao gồm: 3w, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w. Nếu bạn thích kiểu dáng thiết kế hình vuông này và cho rằng nó hợp với nhu cầu sử dụng của mình hơn thì dĩ nhiên bạn có thể lựa chọn chúng để thay thế cho các mẫu đèn âm sàn bê tông hình tròn kia.

Đèn led âm sàn bê tông hình vuông có thiết kế vuông vức. Các mắt led hạt được sắp xếp đều nhau tạo ra nguồn ánh sáng tỏa đều. Việc sử dụng ánh sáng có thể được phối hợp giữa nhiều loại đèn khác nhau. Dưới đây là một ví dụ khá đẹp mặt trong việc lắp đặt đèn led âm sàn bê tông hình vuông và hình tròn.

Các bạn thấy không? Bằng sự sáng taọ thông minh mà các kiến trúc sư đã tạo nên một không gian tuyệt đẹp với cách bố trí đèn led âm sàn bê tông này. Sự khéo léo không chỉ nằm ở việc sắp xếp vị trí lắp đèn, chọn loại đèn mà còn nằm ở việc bố trí màu sắc ánh sáng vô cùng tuyệt vời.

2.3. Đèn led âm sàn bê tông chip COB

Đèn led âm sàn bê tông chip COB là mẫu đèn có thiết kế hình trụ tròn đã được nhắc tới bên trên. Điểm khác biệt lớn nhất chính là nguồn sáng được cấu tạo bởi chip led COB đơn. Tức là 1 chip COB có thể bằng công suất của nhiều chip led hạt. Ưu điểm của loại chip led COB này là cho ngồn sáng tập trung cao hơn, khả năng chiếu rọi hiệu quả hơn. Các công suất đèn led âm sàn sử dụng chip COB phổ biến là: 10w, 20w, 30w, 50w.

Đèn led âm sàn COB thường được sử dụng trong các ứng dụng như chiếu cột, hắt tường. Bởi chúng có công suất tương đối lớn cho khả năng sáng tỏa và sáng rọi xa hơn, rộng hơn. Tuy nhiên lại có một điểm thua kém so với các mẫu đèn led âm sàn sử dụng chip led hạt. Đó chính là về thể loại màu ánh sáng.

  • Đèn led âm sàn chip led hạt: ánh sáng trắng, vàng, xanh lá, xanh dương, đỏ, đổi màu RGB (tự động hoặc dùng điều khiển).
  • Đèn led âm sàn chip COB: ánh sáng đơn sắc trắng hoặc vàng.

 

2.4. Đèn led âm sàn bê tông chỉnh góc

Đèn led âm sàn chỉnh góc là một mẫu đèn đặc biệt. Bạn có thể lắp đặt nó âm đất, âm sàn bê tông, sàn gỗ, sàn gạch hoặc nhiều ứng dụng khác. Điểm đặc biệt của mẫu đèn này chính là khả năng xoay chỉnh góc chiếu ánh sáng. Như vậy bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh góc chiếu để hắt tường, hắt cây đúng theo ý muốn. Chứ không đơn thuần chiếu thẳng lên trời như các mẫu đèn âm sàn, âm đất đã kể bên trên.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại đèn led âm đất, âm sàn chỉnh góc:

  • Loại thứ nhất lắp âm hoàn toàn, có khả năng chính góc từ 0 – 30 độ. Giúp khác phục nhược điểm của đèn led âm đất, âm sàn truyền thống.
  • Loại thứ hai lắp bán âm, có khả năng chỉnh góc từ 0 – 90 độ. Tuy nhiên có nhược điểm để lộ phần chóa đèn lên phía trên. Vì vậy có thể không phù hợp với 1 số ứng dụng. Các bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn.
Các loại đèn led âm đất chỉnh góc
Các loại đèn led âm đất chỉnh góc

Bên cạnh đó, mẫu đèn này cũng sử dụng chip led hạt nên có đủ các loại màu sắc ánh sáng. Bao gồm trắng, vàng, đỏ, xanh lá, xanh dương và đèn âm sàn đổi màu RGB (tự động hoặc có điều khiển).

III. Ánh sáng của đèn led âm sàn bê tông

Các loại đèn led chiếu sáng trang trí ngoài trời nói chung đều có rất nhiều màu sắc ánh sáng bắt mắt. Tuy nhiên, chỉ có các loại đèn led âm sàn bê tông có cấu tạo với mắt led hạt mới có thể tạo ra nhiều màu sắc ánh sáng như vậy. Còn chip led COB đơn thì đa phần là lựa chọn với ánh sáng trắng hoặc vàng. Tuy nhiên với sự phát triển ngày một cả tiến, các sản phẩm đèn led chip COB hiện nay cũng rất đa dạng màu ánh sáng khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn dòng sản phẩm mình yêu thích.

Mô tả màu ánh sáng của đèn âm sàn đổi màu
Mô tả màu ánh sáng của đèn âm sàn đổi màu

Thông thường với các loại đèn có chức năng đổi màu, chúng thường được cấu tạo với 3 loại chip led là R (red) – G (Green) – B (Blue). Từ đó với các chế độ lập trình khác nhau sẽ tạo ra những màu ánh sáng khác nhau. Phổ biến là:

  • Đỏ + xanh lá = vàng
  • Đỏ + xanh dương = tím
  • Xanh lá + xanh dương = xanh lơ
  • Tất cả cùng sáng tạo thành ánh sáng trắng

Các màu sắc ánh sáng đơn sắc của đèn âm sàn bê tông bao gồm: trắng, vàng, trung tính, xanh lá, xanh dương, đỏ, tím. Còn đèn led âm sàn bê tông đổi màu là sự kết hợp luân chuyển của 3 loại màu ánh sáng chính là Red – đỏ, Blue – xanh dương, Green – xanh lá. Bạn có thể lựa chọn đèn đổi màu tự động hoặc các loại đèn led âm đất điều khiển từ xa để có thêm những sự lựa chọn về màu ánh sáng phong phú nhất.

Đèn led âm sàn bê tông có nhiều màu sắc ánh sáng khác nhau
Đèn led âm sàn bê tông có nhiều màu sắc ánh sáng khác nhau

IV. Cách lắp đặt đèn led âm sàn bê tông như thế nào?

Đèn led âm sàn bê tông và đèn led âm đất là cùng một loại sản phẩm. Vậy cách lắp đặt của chúng có giống nhau không? Câu trả lời là tương tự nhau. Đều là chôn dưới mặt đất chỉ để lộ ra bên ngoài phần mặt đèn được cấu tạo bởi kính cường lực siêu bền. Sau đây sẽ là cách lắp đặt chi tiết để các bạn tham khảo và thực hiện theo.

4.1. Chuẩn bị trước khi lắp đèn âm sàn bê tông

Đèn âm sàn bê tông sẽ được lắp chìm dưới mặt sàn chỉ để lộ phần mặt đèn lên phía trên để chiếu sáng. Chính vì thế khâu đoạn chuẩn bị không thể thiếu chính là tạo lỗ chôn đèn.

Công việc tạo lỗ chôn đèn thường được thực hiện ngay từ khi thi công công trình. Từ lúc đổ sàn bê tông, nếu có ý định lắp đèn âm sàn chủ đầu tư nên có kế hoạch tạo lỗ chờ và đi đường dây điện ngay từ đó. Nếu để sau khi hoàn thiện mặt sàn mới nảy sinh ý định lắp đặt đèn âm sàn thì sẽ rất khó khăn. Bắt buộc bạn phải khoan đục sàn để đi dây điện và tạo lỗ lắp đèn.

Để lắp đèn âm sàn bê tông cần chuẩn bị lỗ chờ ngay từ khi thi công công trình
Để lắp đèn âm sàn bê tông cần chuẩn bị lỗ chờ ngay từ khi thi công công trình

Hơn nữa việc nảy sinh ý định lắp đèn âm sàn bê tông sẽ phức tạp hơn lắp đèn âm đất. Vì đơn giản xới đất thì dễ dàng san phẳng hơn là bê tông. Sàn bê tông nếu phải đục khoét chắp vá sẽ rất mất thẩm mỹ. Bởi vậy hãy thực sự lưu ý vấn đề này nếu bạn có ý định lắp đèn âm sàn bê tông nhé!

3.2. Các bước lắp đèn âm sàn bê tông

Sau khi đã có lỗ chờ để lắp đèn âm sàn thì việc lắp đặt lại trở nên vô cùng đơn giản. Các bạn có thể thực hiện theo từng bước như sau:

Bước 1: Tháo thân đèn và lắp vào lỗ chờ

Thân đèn âm sàn được cấu tạo với một lớp vỏ nhựa bảo vệ bên ngoài. Khi lắp đặt bạn nên tháo rời phần vỏ nhựa này và lắp xuống lỗ chờ trước sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Lớp vỏ nhựa này được thiết kế nhằm ngăn chặn bụi đất hoặc sâu bọ làm ảnh hưởng tới độ bền của đèn. Đây là một trong những tiêu chí giúp đèn đạt tiêu chuẩn IP >65. Thoải mái lắp đặt trong môi trường ngoài trời chịu mưa nắng, cát bụi.

Đèn âm sàn được cấu tạo với lớp vỏ nhựa bên ngoài có tác dụng bảo vệ đèn khỏi các yếu tố bên ngoài xâm nhập như bụi cát, sâu bọ
Đèn âm sàn được cấu tạo với lớp vỏ nhựa bên ngoài có tác dụng bảo vệ đèn khỏi các yếu tố bên ngoài xâm nhập như bụi cát, sâu bọ

Bước 2: Đấu nối dây điện cho đèn âm sàn

Đèn led âm sàn có thể sử dụng ngay nguồn điện dân dụng 220V. Vì thế việc lắp đặt đấu nối dây điện vô cùng đơn giản. Nhưng lưu ý hãy ngắt nguồn điện cẩn thận trước khi thực hiện nhé.

Tuy nhiên, với các ứng dụng sử dụng điện ngoài trời tốt hơn hết bạn nên sử dụng nguồn điện 12/24V để đảm bảo an toàn hơn. Khi sử dụng nguồn điện 12/24V hãy lưu ý đấu nối dây điện dân dụng 220V với bộ nguồn 12/24V trước. Sau đó mới đấu dây điện của bộ nguồn 12/24V với dây nguồn của đèn âm sàn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chung 1 bộ nguồn 12/24V cho một hệ thống gồm nhiều đèn âm sàn bê tông. Hãy liên hệ với denhoanggia.vn để được hỗ trợ lựa chọn bộ nguồn 12/24V hiệu quả nhất nhé! Các đầu nối dây điện cũng nên chú ý dảm baỏ an toàn bằng việc sử dungj cút nối chữ T và ruột gà.

Bộ nguồn 24V cho đèn led sân vườn
Bộ nguồn 24V cho đèn led sân vườn ngoài trời

Bước 3: Lắp đèn âm sàn vào lỗ chờ

Bước cuối cùng chính là lắp đèn âm sàn bê tông vào lỗ chờ và xiết chặt ốc vít cố định đèn với phần vỏ nhựa là xong. Dùng dụng cụ xiết chặt các ốc vít để đảm bảo đèn được lắp chắc chắn. sau đó hãy cấp lại nguồn điện để kiểm tra đèn hoạt động đúng chưa nhé! Màu ánh sáng của đèn đã hoạt động đúng chưa. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với Đèn Led Hoàng Gia để được tư vấn miễn phí nhé!

3.3. Lưu ý và chế độ bảo hành khi lắp đặt đèn âm sàn

Đèn led âm sàn là dòng đèn sân vườn cao cấp. Chính vì thế hãy lưu ý tuân thủ đúng quá trình lắp đặt để đèn hoạt động đúng cách. Tốt hơn hết nếu bạn lắp đặt cho cả một hệ thống đèn thì nên được thực hiện bởi kỹ sư điện chuyên nghiệp. Các lỗi phát sinh do quá trình lắp đặt sai sẽ không nhận được bảo hành theo quy định của nhà sản xuất. Vì thế, nếu cần sự hỗ trợ hãy liên hệ trực tiếp với denhoanggia.vn để được tư vấn hiệu quả nhất.

IV. Mua đèn âm sàn bê tông ở đâu uy tín?

Đèn led âm sàn nói chung là loại đèn ngoài trời nên có giá thành cao hơn đèn nội thất. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều đơn vị sản xuất đèn kém chất lượng. Chính vì thế hãy lưu ý lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín để yên tâm mua đèn led âm sàn bê tông chính hãng nhé.

Trong số đó, Đèn Led Hoàng Gia chúng tôi là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đèn sân vườn uy tín và chính hãng. Các sản phẩm được phân phối bởi công ty chúng tôi luôn cam kết đầy đủ chứng chỉ CO, CQ xuất xứ rõ ràng. Cùng với đó là chế độ bảo hành uy tín trên 2 năm. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn hỗ trợ và nhận báo giá tốt nhất nhé!

Chúng tôi luôn cam kết:

  • Bán hàng uy tín, đúng giá, đúng chất lượng
  • Có bảng giá niêm yết công khai trên hệ thống website
  • Có giá chiết khấu tốt nhất dành cho công trình dự án, thầu thợ
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc
  • Bảo hành uy tín 2 – 3 năm.

ĐÈN LED HOÀNG GIA - denhoanggia.vn

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Điện thoại: 0916.773.555 – 0986.890.019

Chi nhánh TP HCM:

Địa chỉ: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0916.773.555

Chi nhánh Bình Phước:

Địa chỉ: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước.

Hotline: 0977 717 966

Chi nhánh Nghệ An:

Địa chỉ: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0916.773.555