Đèn chiếu cây cao là một giải pháp để chiếu sáng và trang trí các loại cây có thân cao. Chẳng hạn như cây bóng mát kích thước lớn, cây bóng mát, cây dừa, cây cau, cây cọ thân cao, … Ngày nay rất nhiều người quan tâm tới việc chiếu sáng cho cây xanh. Giúp làm nổi bật và tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian được lắp đặt. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết để lựa chọn được loại đèn phù hợp cho cây thân. Đặc biệt lại là những cây có kích thước to lớn, thân cây cao.

Đối với những cây cao và lớn như vậy thì nên lựa chọn loại đèn nào để đạt hiệu quả chiếu sáng tốt nhất? Cần lựa chọn đèn có công suất như thế nào, lớn hay nhỏ? Cách bố trí và chiếu sáng bằng loại đèn đó cho cây thân cao như thế nào là hợp lý, hài hòa nhất? Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu về các giải pháp chiếu sáng cho những loại cây thân cao, lớn trong bài viết này nhé!

1. Các giải pháp đèn chiếu sáng cho các loại thân cây cao

Chiếu sáng cho cây cối là một trong những kỹ thuật chiếu sáng cảnh quan không nên bỏ qua. Đèn led chiếu sáng không chỉ cung cấp ánh sáng cho lối đi, mà còn trang trí không gian lắp đặt. Giúp không gian và vật được chiếu sáng nổi bật hơn, thu hút hơn. Để chiếu sáng cho cây ngoài trời có rất nhiều phương pháp khác nhau. Mỗi phương pháp sẽ cần sử dụng tới các thiết bị chiếu sáng phù hợp.

giai-phap-den-chieu-sang-cho-cac-loai-than-cay-cao
Giải pháp đèn chiếu sáng cho các loại thân cây cao

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn led chiếu sáng ngoài trời. Trong đó có có 3 loại đèn led được sử dụng chiếu sáng cây thân cao phổ biến. Đó là đèn led chiếu cây dạng chiếu điểm, đèn led âm đất, đèn led chiếu cây bán nguyệt. Đặc điểm chung của 3 loại đèn này có cấu tạo với ánh sáng dạng chiếu hắt, chiếu tỏa. Đây là những loại đèn có cấu tạo với thấu kính phân kỳ có khả năng tạo ra các chùm sáng tỏa rộng. Phù hợp để chiếu hắt cây, chiếu hắt tường, …

Đối với các cây có thân thẳng và cao, điển hình như cây cau cảnh, cọ dầu, dừa cảnh. Kỹ thuật chiếu sáng chủ yếu là chiếu hắt sáng cho thân cây. Nên lắp đèn có góc chiếu hẹp để khả năng chiếu xa tốt hơn. Lựa chọn công suất hợp lý với nhu cầu chiếu sáng, bố trí đèn sát thân cây vuông góc 90 độ.

Cùng tìm hiểu về 3 loại đèn chiếu sáng hiệu quả cho thân cây cao dưới đây nhé:

1.1. Giải pháp đèn chiếu cây chiếu điểm cho cây thân cao

Giải pháp lắp đèn chiếu cây cho các loại thân cây cao là một trong những giải pháp chiếu sáng cảnh quan sân vườn phổ biến và hiệu quả nhất. Để chiếu sáng phần tán lá cho cây cao lớn và thẳng như cây dừa, cây cọ, hay cây cau. Hãy thử cách bố trí với đèn led hắt cây chiếu điểm. Đèn được lắp phía trên gần với tán lá. Với cấu trúc thiết kế linh hoạt bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh chóa đèn để chiếu sáng một cách hiệu quả.

den-chieu-cay-cao-chieu-diem
Giải pháp đèn chiếu cây chiếu điểm cho cây thân cao

Đây là các mẫu đèn có thiết kế với phần thân đèn có thể xoay chuyển linh hoạt. Qua đó có thể điều chỉnh góc chiếu lên cao hoặc xuống thấp một cách dễ dàng. Điều chỉnh hướng ánh sáng từ dưới lên trên. Tùy theo cấu trúc, hình dáng của cây mà bạn có thể bố trí 1 hoặc 2 – 3 đèn led chiếu sáng gốc cây. Một số mẫu đèn chiếu cây dạng chiếu điểm mà Đèn Hoàng Gia đang phân phối như sau:

  • Đèn led hắt sáng Rolux-CHC (3w – 54w)
  • Đèn led hắt sáng hình vuông (10w – 30w)
  • Đèn led hắt sáng hình chữ nhật (36w – 48w)
  • Đèn led hắt sáng Procob (10w – 50w)
  • Đèn led hắt sáng Promax (6w – 36w)
  • Đèn led hắt sáng LYPRO (3w, 6w)

Để chiếu sáng cho các cây cao lớn, giải pháp chiếu sáng bằng đèn led chiếu điểm là những loại đèn có công suất lớn, góc chiếu hẹp. Ví dụ chỉ sử dụng 1 đèn thì nên chọn các sản phẩm có công suất lớn như 24w, 36w, 48w, 50w. Nếu sử dụng 2 đèn hoặc 3 đèn thì có thể lựa chọn các sản phẩm có công suất khoảng 18w, 24w, 36w. Riêng mẫu đèn chiếu hắt sáng Lypro có công suất nhỏ nên không phù hợp chiếu sáng cho cây thân cao.

1.2. Giải pháp đèn led âm đất chiếu sáng cây thân cao

Đèn led âm đất không chỉ được sử dụng để chiếu sáng lối đi, cầu thang. Chúng còn được sử dụng phổ biến trong ứng dụng chiếu cây thân cao. Ưu điểm của đèn led chiếu cây âm đất chính là ở mặt thẩm mỹ. Thân đèn được giấu kín dưới sàn đất. Giúp giữ nguyên cấu trúc không gian nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu chiếu sáng hiệu quả. Đặc biệt là đối với việc chiếu sáng cho các loại cây thân thẳng như dừa, cau, cọ dầu.

Đây là phương pháp chiếu cây thường được áp dụng đối với các loại cây có thân thẳng. Để chiếu sáng cho gốc cây đèn led âm đất sẽ được lắp gần sát với gốc cây. Ánh sáng phát ra từ đèn led âm đất sẽ hắt lên thân cây theo phương thẳng đứng. Một số loại đèn led âm đất cao cấp có khả năng chỉnh được hướng chiếu sáng. Giúp đem lại hiệu quả làm việc tốt hơn.

den-am-dat-chieu-cay-cao-ngoai-troi
Giải pháp đèn led âm đất chiếu sáng cây thân cao

Có 2 giải pháp chiếu cây thường sử dụng đèn led âm đất là chiếu sáng cho gốc cây và chiếu sáng cho tán lá. Một số mẫu đèn led âm đất chiếu cây cao mà Đèn Hoàng Gia đang phân phối như sau:

  • Đèn led âm đất hình tròn (1w – 36w)
  • Đèn led âm đất COB hình tròn (10w – 50w)
  • Đèn led âm đất hình vuông ( 3w – 36w)
  • Đèn led âm đất chỉnh hướng (3w – 36w)

Loại đèn được sử dụng để chiếu cây cao phổ biến là đèn led âm đất. Chúng được bố trí ngay sát gốc cây, để ánh sáng từ đèn phát ra chiếu hắt thẳng lên thân cây. Tùy theo chiếu cao của cây mà bạn có thể lựa chọn công suất của đèn sao cho phù hợp. Với những cây cao trên 20 mét nên lựa chọn đèn led âm đất có công suất 36w. Hoặc 50w với những cây cao hơn 30 mét.

1.3. Giải pháp đèn led chiếu cây thân cao hình bán nguyệt

Bên cạnh 2 loại đèn led chiếu cây thân cao phổ biến là đèn led hắt cây chiếu điểm và đèn led chiếu cây âm đất. Trong một số ứng dụng cụ thể như chiếu gốc cây tán tròn, chiếu tán lá cây thân cao. Thì giải pháp được xem là nổi bật hơn cả chính là sử dụng đèn led chiếu cây bán nguyệt.

Đây là dòng sản phẩm chuyên dùng để chiếu sáng cho cây thân cao. Đèn có thiết kế hình dáng uốn cong như lưỡi liềm (nửa vầng trăng). Vì vậy được gọi với tên là đèn led chiếu cây bán nguyệt. Khi lắp đặt bạn có thể kết nối nhiều đèn với nhau để tạo thành một vòng tròn ôm sát gốc cây, thân cây.

den-chieu-cay-cao-hinh-ban-nguyet
Giải pháp đèn led chiếu cây thân cao hình bán nguyệt

Để chiếu sáng và trang trí các loại cây thân cao, thẳng. Những chiếc đèn led chiếu cây bán nguyệt được lắp đặt thành một vòng tròn lắp ôm sát thân cây. Vị trí lắp đặt là phần gần sát với tán lá của cây hoặc gần gốc cây. Với cách làm này ánh sáng hắt ra sẽ đồng đều xung quanh cây. Vì vậy sẽ rất phù hợp với những loại cây có tán tròn, đều. Kích thước vòng tròn đèn chiếu sáng gốc cây hoàn toàn có thể ghép nối một cách linh hoạt.

Mỗi sản phẩm đèn led chiếu cây bán nguyệt có công suất là 6w hoặc 12w. Với những thân cây lớn các bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm có công suất 12w để đem lại hiệu suất chiếu sáng tốt nhất. Thân đèn có tích hợp sẵn giắc kết nối giúp bạn dễ dàng ghép nhiều đèn với nhau.

2. Đặc điểm đèn chiếu sáng cho các loại thân cây cao

Để chiếu sáng cho những cây thân cao ngoài trời thì các thiết bị đèn chiếu sáng cần đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. Đặc biệt là đặc điểm về chất liệu cấu tạo, chip led, cấp độ bảo vệ và điện áp sử dụng. Cụ thể một số đặc điểm của đèn chiếu cây cao ngoài trời như sau:

Đèn LED chiếu cây thân cao được ứng dụng công nghệ LED hiện đại, cao cấp. Đèn led có tuổi thọ và hiệu suất lớn hơn nhiều lần đèn sợi đốt và hiệu quả hơn so với hầu hết các loại đèn truyền thống. Như đèn sợi tóc, đèn huỳnh quang, đèn halogen…

  • Mỗi Watt đèn led phát ra ánh sáng nhiều hơn so với đèn truyền thống. Vì thế có hiệu suất quang cao hơn. Thường là ~100Lm/w. Chỉ số hoàn màu cao CRI 80 – 90Ra.
  • Đèn led giúp người dùng tiết kiệm điện năng đến 70 – 80% so với các loại đèn truyền thống.
  • Đèn led có tuổi thọ khá cao, mới thời gian sử dụng trung bình là 50.000 giờ hoặc hơn thế.
  • Đèn led an toàn, đặc biệt không phát nóng ảnh hưởng tới cây xanh. Đèn led thân thiện với môi trường, không chứa thủy ngân.
  • Màu sắc ánh sáng trung thực và rõ nét, không chứa các tia độc hại cho con người.

Các mẫu đèn led chiếu cây thân cao được thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều so với đèn truyền thống. Chất liệu cấu tạo từ hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Có khả năng chống rỉ và chống ăn mòn tốt khi sử dụng ngoài trời. Đèn chiếu cây ngoài trời cần đạt cấp độ bảo vệ IP65 trở lên. Sử dụng điện áp thấp 12/24V dể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho không gian lấp đặt.

3. Địa chỉ mua đèn led chiếu cây chính hãng – giá rẻ

Trên đây, Đèn Hoàng Gia đã đưa ra 3 Giải pháp đèn chiếu sáng cho các loại thân cây cao. Đó là: đèn led chiếu cây chiếu điểm, đèn led âm đất và đèn led chiếu cây hình bán nguyệt. Cả 3 dòng đèn này đều phù hợp để chiếu sáng các loại cây thân cao như cây dừa, cây cọ, … Cấu tạo từ các chất liệu cao cấp có khả năng chống rỉ chống ăn mòn tốt. Chip led cao cấp cho hiệu suất chiếu sáng cao và ổn định. Màu sắc ánh sáng rõ nét và trung thực. Bạn có thể lựa chọn đèn led đơn sắc hoặc đèn led đổi màu RGB hay điều khiển từ xa.

Để mua được những chiếc đèn có chất lượng tốt, chính hãng và giá rẻ giá tốt. Hãy lựa chọn Đèn Hoàng Gia – Tổng kho đèn led chiếu sáng nhập khẩu chính hãng – giá tốt. . Tại Đèn Hoàng Gia các bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại đèn khác nhau không chỉ riêng đèn chiếu cây hay đèn âm đất. Chúng tôi cung cấp rất nhiều dòng đèn chiếu sáng không gian nội – ngoại thất khác nhau. Đảm bảo chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất công khai trên website.

Nếu bạn cũng đang quan tâm và tìm kiếm một dòng dản phẩm phù hợp với công trình của mình. Thì đừng ngần ngại liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn và báo giá cụ thể hiệu quả nhất nhé:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com