Có thể nhiều quý khách hàng không biết, đèn ống huỳnh quang  và đèn tuýp led siêu sáng hiện nay đều hoạt động dựa trên công nghệ bán dẫn, tức là sử dụng những chất bán dẫn để phát ra ánh sáng. Tuy nhiên những chất liệu được sử dụng trong hai loại đèn này hoàn toàn khác nhau, chính vì thế mà đèn ống huỳnh quang có tình trạng nhấp nháy mà đèn tuýp led tube không hề có. Để làm rõ hơn về vấn đề này, quý khách có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hiện tượng nhấp nháy của bóng đèn huỳnh quang truyền thống

  • Đầu tiên nói về đèn ống huỳnh quang, các chất liệu bán dẫn được sử dụng trong đèn huỳnh quang là thuỷ ngân, phốt pho và khí Argon. Khi có tác động của dòng điện, các hạt điện phát ra sẽ va đập vào các phân tử khí Argon này để tạo ra thêm nhiều hạt điện cực. Những hạt điện này sẽ kích thích chất thuỷ ngân bên trong bóng đèn huỳnh quang bay hơi và phóng ra điện và bức xạ tia tử ngoại. Những tia tử ngoại này khi chiếu vào chất huỳnh quang được quét trong ống đèn huỳnh quang sẽ phát ra ánh sáng để chiếu sáng. Vì quá trình này cần một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành cho đến khi chất huỳnh quang trong ống được tia tử ngoại chiếu đủ lớn để phát sáng vì thế nên chúng ta có thể thấy được hiện tượng nhấp nháy trước khi sáng của đèn.
  • Một số người cho rằng hiện tượng nhấp nháy này không làm phiền đến việc sinh hoạt hằng ngày và điều này không có vấn đề gì trong khi sử dụng, tuy nhiên nhận định trên chưa hẳn là chính xác. Vì đèn mỗi lần bật tắt là một lần chuỗi kích thích xảy ra, chưa kể đến việc cho đèn hoạt động liên tục như vậy lâu ngày sẽ khiến cho hoạt động và chất lượng của đèn sẽ bị kém đi, tuổi thọ của bóng sẽ giảm do những hoạt động hoá học xảy ra thường xuyên như vậy. Thậm chí với những đèn huỳnh quang kém chất lượng thì thời gian sử dụng có khi chỉ được vài tháng.
  • Không những thế, đèn huỳnh quang cũng không an toàn cho người sử dụng vì đèn chứa nhiều chất độc hại như như thuỷ ngân, bột huỳnh quang, phốt pho…nên ngay cả khi bóng đã không còn sử dụng được nữa thì những hoạt chất độc hại này vẫn còn đó, nếu không cẩn thận dẫm phải đèn sẽ gây hoại tử cho da khi tiếp xúc phải những chất độc này, và điều đó đã được chứng minh bằng những vụ việc đáng tiếc xảy ra khi vỡ đèn thủy ngân đã được công bố trên báo chí và các trang mạng.

Với đèn tuýp led siêu sáng không còn phải lo đèn nhấp nháy

Ngược lại với đèn huỳnh quang, bóng đèn led tube là đèn điện tử có hoạt động đơn giản là sử dụng điện năng và bằng các chip LED điện tử bên trong đèn. Các Chip led này có bản chất là các diot phát quang, để chuyển điện năng hoá thành quang năng. Chính vì thế nên không xảy ra hiện tượng nhấp nháy, không liên tục như đèn huỳnh quang.

Đèn led tuýp T5, đèn tuýp led tubeT8 siêu sáng 1,2m công suất 18W, 24W… có nhiều tính năng nổi bật như:

  • Không chứa hoạt chất gây hại như thủy ngân, phốt pho, lưu huỳnh…
  • Không nhấp nháy, rung giật khi bật, tắt
  • Không tiếng ồn do tắc te như đèn huỳnh quang cũ
  • Chất lượng và mức độ an toàn của đèn tuýp led vượt trội hơn gấp nhiều lần so với đèn huỳnh quang.
  • Độ bền cao, chiếu sáng nhiều giờ liên tục.

Vậy còn chần chờ gì mà quý khách không nhanh chóng thay thế bóng đèn ống huỳnh quang truyền thống bằng các bóng đèn tuýp led siêu sáng siêu tiết kiệm. Nếu quý khách đang có nhu cầu mua đèn tuýp led giá rẻ siêu sáng như tuýp led T8 hoặc T5 hắt trần có thể đến với công ty chúng tôi. Tự hào là nhà cung cấp đèn led uy tín chất lượng tại Hà Nội, chúng tôi luôn mang đến cho quý khách những sản phẩm tốt nhất, mẫu mã đa dạng như đèn led âm trần, đèn downlight, đèn tuýp led, đèn led búp, led dây…. với giá cả hợp lý nhất.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com