Đèn led trụ sân vườn là những mẫu đèn hiện đại đang rất được ưa chuộng trong hệ thống đèn chiếu sáng cảnh quan san vườn. Loại đèn này hiện có khá nhiều biến thể khác nhau. Chúng được phân loại bởi kích thước, màu ánh sáng và điện áp. Ngoài ra, còn có sự khác biệt giữa đèn sử dụng bóng led tháo rời và đèn có chip led được tích hợp sẵn. Trong bài viết này, Đèn Hoàng Gia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại đèn led trụ sân vườn đang có trên thị trường hiện nay.

Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây để lựa chọn được cho mình những sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất nhé!

Phân loại và so sánh các loại đèn led trụ sân vườn
Phân loại và so sánh các loại đèn led trụ sân vườn

1. Đặc trưng của đèn led trụ sân vườn

Đèn led trụ sân vườn là những thiết bị chiếu sáng được thiết kế với hình trụ với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Đèn thường được sử dụng để lắp dưới mặt đất ở các vị trí khác nhau. Có thể là dọc lối đi sân vườn, trên bãi cỏ, xen trong bụi cây, khóm hoa. Hoặc bất cứ khu vực nào đó cần chiếu sáng và tạo điểm nhấn vào ban đêm. Đèn led trụ sân vườn giúp chiếu sáng cảnh quan sân vườn của bạn thêm phần lung linh. Nâng cao sự an toàn, an ninh cho ngôi nhà của bạn.

Đặc điểm nổi bật của đèn led trụ sân vườn chính là ở sự đa dạng về mẫu mã thiết kế và công nghệ chiếu sáng LED tiên tiến hiện đại.

  • Mẫu mã thiết kế: Đèn led trụ sân vườn rất đa dạng mẫu mã chủng loại khác nhau. Riêng về mẫu mã, tại Đèn Hoàng Gia hiện nay có hơn 100+ mẫu đèn led trụ sân vườn đẹp với đủ các loại.
  • Công nghệ chiếu sáng LED: Khác biệt hoàn toàn so với các loại đèn sân vườn sử dụng bóng compact hoặc halogen công nghệ cũ. Đèn led trụ sân vườn sử dụng nguồn ánh sáng LED hiện đại đem lại chất lượng chieus sáng vượt trội. Có tuổi thọ bền lâu gấp nhiều lần so với các loại bóng đèn công nghệ cũ.
Đèn led trụ sân vườn sử dụng công nghệ LED vượt trội
Đèn led trụ sân vườn sử dụng công nghệ LED vượt trội

2. Phân loại đèn led trụ sân vườn

  • Phân loại theo phông cách thiết kế: Bao gồm phong cách hiện đại và phong cách cổ điển.
  • Phân loại theo chiều cao: Bao gồm đèn nấm và cột đèn.
    • Đèn nấm sân vườn: Đây là những mẫu đèn led trụ sân vườn tầm thấp. Chúng thường có chiều cao phổ biến từ 200mm – 800mm. Được sử dụng nhiều nhất là đèn nấm sân vườn 600mm.
    • Cột đèn sân vườn: Đây là những mẫu đèn led trụ sân vườn tầm cao. Chúng thường có chiều cao từ 2.5m – 6m. Được sử dụng để chiếu sáng cảnh quan sân vườn từ trên cao.
  • Phân loại theo màu ánh sáng: Công nghệ led đem lại cho chúng ta rất nhiều sự lựa chọn về màu ánh sáng. Đối với đèn led trụ sân vườn có 3 loại nhiệt độ màu ánh sáng phổ biến nhất là trắng, vàng, trung tính. Ngoài ra, với nhu cầu chiếu sáng trang trí các bạn cũng có thể lựa chọn các loại đèn với ánh sáng khác như đỏ, xanh lá, xanh dương, tím.
  • Phân loại theo điện áp: Đèn led trụ sân vườn hiện nay có 2 loại điện áp lựa chọn. Bao gồm điện áp dân dụng 220V và điện áp thấp an toàn 12-24V.
    • Điện áp 220V: Cắm trực tiếp với nguồn điện dân dụng để sử dụng. Thường phù hợp với những khu vực khô ráo, không ẩm, không trũng nước.
    • Điện áp 12-24V: Được lựa chọn với những công trình cần độ an toàn cao. Những khu vực có sự ẩm ướt, nền đất, nền cát, gần ao hồ.
  • Phân loại theo nguồn sáng: Bao gồm đèn dùng bóng led rời và đèn có thiết kế chip led tích hợp sẵn.
    • Đèn trụ sân vườn dùng bóng led rời: Bên trong hộp đèn có lắp sẵn đui đèn tiêu chuẩn E27. Đèn sử dụng bóng led búp có thể tháo lắp và thay thế dễ dàng. Mẫu mã truyền thống có thân trụ và hộp đèn. Loại này cũng có thể lắp được chip led tích hợp sẵn.
    • Đèn trụ sân vườn có chip led tích hợp sẵn: Đèn có thiết kế mẫu mã hiện đại theo xu hướng thế hệ mới. Thường không có hộp đèn, chip led được tích hợp sẵn trên thân đèn.

3. So sánh các loại đèn led trụ sân vườn

Khi lựa chọn đèn led trụ sân vườn, tùy từng ứng dụng và tính thẩm mỹ của mỗi người khác nhau. Từ đó sẽ có những sự lựa chọn các nhau về phong cách thiết kế, mẫu mã và màu ánh sáng. Bên cạnh đó, đèn led trụ sân vườn còn 2 thuộc tính sản phẩm nữa là điện áp và nguồn sáng. Đây chính là 2 yếu tố khiến nhiều người băn khoăn nhất khi chọn mua đèn led trụ sân vườn. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính năng hoạt động của sản phẩm.

Dưới đây là bảng so sánh giữa các thuộc tính về điện áp và nguồn sáng. Giúp bạn hiểu rõ nhất cấu tạo và tính năng hoạt động của đèn led trụ sân vườn. Từ đó sẽ giúp khách hàng lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Đèn led trụ sân vườn điện áp 12-24V Đèn led trụ sân vườn điện áp 220V
  • An toàn chống giật khi lắp ngoài trời và môi trường ẩm ướt. Được đề xuất sử dụng lắp trong các ứng dụng sân vườn.
  • Phải sử dụng bộ nguồn hạ áp đèn sân vườn để chuyển đổi điện áp 220V xuống thánh 12-24V
  • Độ bền cao, tuổi thọ dài lâu.
  • Thường là đèn sử dụng chip led tích hợp sẵn.
  • Chỉ phù hợp với các khu vực khô ráo không bị ẩm ướt lớn.
  • Khi thi công phải đảm bảo an toàn chống giật
  • Có cả 2 loại đèn dùng chip led tích hợp sẵn và bóng led rời.
Đèn led trụ sân vườn bóng led rời Đèn led trụ sân vườn chip led tích hợp sẵn
  • Mẫu mã truyền thống, thường có thiết kế hộp đèn rỗng và có sẵn đui đèn theo tiêu chuẩn E27 để lắp bóng led búp.
  • Dễ dàng thay thế và chọn lựa nguồn sáng với màu ánh sáng hoặc công suất khác nhau.
  • Chỉ áp dụng nguồn điện 220V
  • Mẫu mã hiện đại theo xu hướng thế hệ mới, ánh sáng mang hiệu ứng nghệ thuật có tính thẩm mỹ cao.
  • Có 2 loại nguồn điện 220V và 12-24V
  • Không chủ động thay thế nguồn sáng khi chip led hết tuổi thọ được.

4. Tiêu chí lựa chọn đèn led trụ sân vườn tốt nhất

Bên cạnh các yếu tố về thuộc tính cấu tạo như được kế phía trên. Khi lựa chọn đèn led trụ sân vườn các bạn cũng nên lưu ý thêm về một số tiêu chí như Chỉ số IP, chất liệu vỏ đèn, xuất xứ của nguồn sáng…

4.1. Chỉ số IP của đèn led trụ sân vườn

Chỉ số IP là một trong những thông số kỹ thuật cần được tìm hiểu để lựa chọn được những sản phẩm đèn led trụ sân vườn tốt nhất.

  • Chỉ số IP là chỉ số thể hiện khả năng kháng nước và kháng bụi của đèn. Đèn không đạt tiêu chuẩn IP sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và tuổi thọ của đèn.
  • Chỉ số IP cho các dòng đèn led ngoài trời thường ở mức IP65 hoặc 66. Với một số loại đèn led trụ sân vườn bóng led rời thì tiêu chuẩn IP54 được chấp nhận. Vì nguồn sáng của chúng là bóng led búp chứ không phải là mạch điện như các loại đèn có cấu tạo chip led tích hợp sẵn.
  • Nhìn chung, với đèn led trụ sân vườn có chip led tích hợp sẵn thì vấn đề chỉ số IP nên được lựa chọn cẩn thận hơn. Với mức IP65 hoặc 66 sẽ giúp đèn hoạt động tốt ở môi trường mưa gió trong thời gian dài.

4.2. Chất liệu vỏ đèn

Chất liệu cấu tạo lên vỏ đèn không tốt, theo thời gian bị oxy hóa sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của đèn. Bên cạnh đó, cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới chỉ số IP bảo vệ của đèn. Các bạn nên chọn những dòng sản phẩm làm từ vật liệu chất lượng cao. Như vậy mới đảm bảo đèn có tuổi thọ lâu dài và chống được các tác động từ ngoại lực.

  • Đa phần các loại đèn led trụ sân vườn hiện nay thường được làm bằng chất liệu là hợp kim nhôm và có bề mặt phủ sơn tĩnh điện. Các chi tiết thiết kế chắc chắn có tính thẩm mỹ cao.
  • Đối với các mẫu đèn led trụ sân vườn có thiết kế hộp đèn, chao đèn. Bộ phận này cũng cần được chú ý về chất liệu cấu tạo. Nên chọn những sản phẩm có cấu tạo với chất liệu cao cấp. Như nhựa PC, nhựa PMPA, thủy tinh cao cấp, …
  • Ngoài ra, với một số mẫu đèn đặc biệt có thể được cấu tạo bằng chất liệu cao cấp hơn như đồng hoặc gang. Tỷ lệ nghịch với chúng chính là giá thành. Đèn có chất liệu cấu tạo càng cao cấp thì giá thành càng cao.

Hiện nay, tại Đèn Hoàng Gia chúng tôi phân phối chủ yếu là các dòng sản phẩm đèn led trụ sân vườn có chất liệu là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Đây là chất liệu có nhiều ưu điểm về độ bền, độ nhẹ dễ dàng vận chuyển. Đèn có khả năng chịu đựng được các tác động của thời tiết và chống tác động ngoại lực va chạm hiệu quả. Đối với dòng sản phẩm cột đèn sân vườn, hiện nay chúng tôi cũng có những mẫu đèn cao cấp với thân trụ được làm bằng gang cao cấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn dòng sản phẩm có chất liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

4.3. Chất lượng nguồn sáng

Như đã chia sẻ, đèn led trụ sân vườn hiện nay có 2 nguồn sáng chính là bóng led rời và chip led tích hợp sẵn. Cả 2 loại nguồn sáng này đều đóng vai trò quan trọng tương đương nhau. Và đối với bất cứ thiết bị chiếu sáng nào, chất lượng của nguồn sáng đều rất quan trọng. Nó quyết định tới một số yếu tố như hiệu suất chiếu sáng, độ hoàn màu, lumens, và cả tuổi thọ của đèn.

Làm sao để lựa chọn được đèn led trụ sân vườn có nguồn sáng chất lượng?

Chất lượng nguồn sáng của bất cứ loại đèn led đều đến từ chất lượng của chip led. Thật kho để phân biệt đèn led nào có chip led tốt và không tốt. Vì chip led thường được cấu tạo bên trong lớp vỏ của đèn. Bạn chỉ thực sự cảm nhận được nó qua thời gian dài sử dụng. Cách duy nhất để bạn mua được những sản phẩm đèn led có chip led tốt là lựa chọn địa chỉ bán hàng uy tín. Và xem xét tới nguồn gốc xuất xứ của chip led. Một số thương hiệu chip led uy tín thế giới có chất lượng tốt mà bạn có thể yên tâm lựa chọn như Cree, Bridgelux, Osram, Philips,…

Ngoài ra, các bạn có thể kiểm tra qua một số thông số kỹ thuật về hiệu suất chiếu sáng. Ví dụ như quang thông, độ hoàn màu và tuổi thọ. Nên chọn các sản phẩm có quang thông càng cao càng tốt. Chỉ số hoàn màu nên >85R. Các loại chip led Cree, Bridgelux, Osram, Philips,…cao cấp sẽ cho bạn tuổi thọ lớn hơn 50.000 giờ.

Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá tốt nhất.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com