Trên thị trường đèn âm trần hiện nay phổ biến nhất vẫn là hai mẫu đèn led âm trần và đèn âm trần compact. Nhược điểm của đèn led âm trần là giá thành còn cao do sử dụng nguyên vật liệu cao cấp, đèn âm trần compact còn tồn tại nhiều nhược điểm như nhấp nháy và chưa tiết kiệm điện.

Trong bài viết này hãy cùng Đèn Led Hoàng Gia so sánh đèn led âm trần và đèn âm trần compact để biết loại đèn âm trần nào hiệu quả nhất và nên dùng nhất nhé!

Ưu điểm của đèn âm trần Compact

Có thể bạn cũng đã biết, trước đây đèn âm trần compact từng được mệnh danh là vua bóng đèn vì nó đã đột phá hơn rất nhiều so với đèn sợi đốt hay bóng đèn haloght về mặt tiết kiệm điện và tuổi thọ của nó cũng được nâng cao một cách đáng kể.

Đèn âm trần compact
Đèn âm trần compact

So với đèn sợi đốt, đèn halogen, đèn âm trần bóng compact tiết kiệm điện hơn từ 4 – 5 lần điện năng tiêu thụ. Nếu sử dụng trung bình 8 tiếng/ngày, đèn âm trần compact có tuổi thọ trên 3 năm với hơn 10,000 giờ chiếu sáng.

Bên cạnh đó đèn âm trần dùng bóng Compact cũng cải tiến hơn đèn Halogen vì không chứa thủy ngân nên cách đây khoảng 10 năm đây là mẫu đèn trần được người tiêu dùng yên tâm lựa chọn để lắp đặt cho hệ thống đèn trần thạch cao của gia đình mình.

Tuy vậy, đèn âm trần compact còn một vài hạn chế về cách hoạt động chưa được mượt mà, hiệu suất chiếu sáng chưa phải tối ưu nhất. Vì vậy, cách đây khoảng hơn 4 năm có một loại công nghệ chiếu sáng đỉnh cao ra đời như một bước nhảy vọt khắc phục mọi nhược điểm còn xót lại ở đèn âm trần bóng compact. Đó chính là đèn led âm trần.

Ưu điểm của đèn led âm trần

So sánh về độ tiết kiệm điện với đèn âm trần compact thì đèn led âm trần có khả năng tiết kiệm từ 60 – 80%. Hiệu suất chiếu sáng của đèn led âm trần cũng rất cao đạt mức 95% (chỉ một phần rất nhỏ sản sinh ra nhiệt năng) vì thế có thể giúp bạn tiết kiệm gấp 2-3 lần tiền điện mỗi tháng.

Đèn led âm trần mặt cong đế mỏng TLC
Đèn led âm trần

Tính đến hiện tại, đây là mẫu đèn âm trần được ưa chuộng nhất. Vì nó rất tiết kiệm.

Ngoài tính tiết kiệm điện, đèn led âm trần còn có tuổi thọ rất cao trung bình đạt 30.000 giờ, nếu sử dụng 8 tiếng/ngày có thể kéo dài tuổi thọ trên 10 năm, thậm chí hơn thế vì nguyên lý hoạt động của công nghệ led rất tuyệt vời. So sánh với đèn âm trần compact có tuổi thọ và độ bền bỉ cao gấp 3-4 lần.

Bện cạnh sự đa dạnh về công suất, đèn led âm trần ngày càng được thiết kế với nhiều mẫu mã đẹp và tinh tế hơn rất nhiều. Mặt đèn được cấu tạo với kính tán quang chống chói hiệu quả màu trắng đục, thân đèn sơn tĩnh điện chống rỉ cao cấp với những mầu sắc hiện đại. Bạn sẽ thoải mái lựa chọn mẫu đèn led âm trần phù hợp cho từng thiết kế nội thất trong gia đình mình.

Trên đây là bài so sánh giữa đèn led âm trần và đèn âm trần compact mà chúng tôi muốn chỉ rõ cho bạn thấy được sự tiết kiệm và những ưu điểm nổi bật của chúng. Rõ ràng công nghệ hiện đại càng phát triển càng cho ra đời những sản phẩm tiên tiến hiện đại hơn rất nhiều. Chính vì thế đã đến lúc bạn mua đèn led âm trần thay vì tiếp tục đầu tư tiền vào đèn âm trần bóng compact.

Hãy liên hệ với chuyên gia ánh sáng của Đèn Led Hoàng Gia để nhận ngay báo giá đèn led âm trần tốt nhất nhé!