Những ngày gần đây, thời tiết đã bắt đầu chuyển sang oi ả và nắng nóng trên diện rộng. Nhu cầu sử dụng các thiết bị điện như máy điều hòa, quạt điện, tủ lạnh… tiêu tốn quá nhiều điện năng, khiến cho đường dây truyền tải điện trở nên quá tải. Các hệ thống đèn chiếu sáng cũng vì thế mà yếu đi, thậm chí có thể dẫn đến cháy nổ. Tiền điện thì đang ngày một tăng khiến cho người dân vô cùng lo lắng. Vậy làm thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn có thể chiếu sáng cho cả ngôi nhà. Câu trả lời chính là sử dụng đèn led chiếu sáng siêu tiết kiệm điện cho mùa hè này.

Tại sao nên sử dụng đèn led chiếu sáng chứ không phải các loại đèn khác?

Sử dụng đèn led chiếu sáng siêu tiết kiệm điện cho mùa hè này

Nếu bạn biết được những ưu điểm của đèn led chiếu sáng so với đèn sợi đốt, đèn compact hay đèn huỳnh quang và các loại đèn khác thì câu trả lời sẽ thật đơn giản.

Chúng tôi xin được điểm qua một số ưu điểm của đèn LED như sau:

– Đèn LED chiếu sáng siêu tiết kiệm điện: So với đèn sợi đốt, đèn led tiết kiệm đến 90% lượng điện tiêu thụ và tiết kiệm từ 70-80% tiêu thụ điện năng so với đèn tuýp huỳnh quang thông thường.

– Cường độ chiếu sáng hay hiệu suất chiếu sáng của đèn LED là rất lớn. Với một bóng đèn LED âm trần công suất 5W , cường độ chiếu sáng của nó bằng với một bóng đèn compact 20W.

– Tuổi thọ đèn LED rất cao, thường khoảng 50.000 giờ chiếu sáng. Một đèn tuýp led có tuổi thọ gấp khoảng 10 lần so với một bóng đèn huỳnh quang. Thật là một con số đáng nể.

– Ánh sáng đèn led phát ra là ánh sáng liên tục, không giật, không rung nên không gây lóa mắt, mỏi mắt.  Đèn LED không tạo ra các tia tử ngoại, tia cực tím nên không ảnh hưởng đến sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.

Để hiểu rõ hơn về khả năng siêu tiết kiệm điện của đèn LED so với đèn sợi đốt khi có cùng độ sáng, quý khách có thể tham khảo bảng sau:

Đèn sợi đốt

Đèn LED

25W

3W

40W

4-5W

50W

6-7W

60W

8-9W

75W

10-12W

100W

15-20W

120W

20W

Bài toán tiết kiệm điện khi sử dụng đèn led chiếu sáng

Giả sử  nhu cầu sử dụng đèn chiếu sáng của gia đình là 8 giờ mỗi ngày, vậy thì 1 năm có khoảng 2920 giờ đèn hoạt động. Nếu dùng đèn led chiếu sáng, một bóng đèn led búp 8W sẽ cho ánh sáng có cường độ tương đương với bóng đèn sợi đốt 60W. Như vậy ta thấy rằng, đèn LED tiết kiệm được khoảng 52×2920 = 152kWh mỗi năm, tức là sẽ tiết kiệm được khoảng 456.000 đồng mỗi bóng đèn trong 1 năm (1 kWh = 3.000đ). Nếu như trong nhà có 20 bóng đèn thì đã có thể tiết kiệm đến 20x 456.000=9.120.000 đồng. Đó chính là khả năng của đèn led siêu tiết kiệm điện.
Về tuổi thọ của đèn trong điều kiện thực tế, đèn có thể chiếu sáng khoảng 50000 giờ. Trong khi đó, đèn sợi đốt chỉ có tuổi thọ khoảng 1000 giờ, nên việc thay mới đèn là thường xuyên, còn đèn LED rất bền, không phải lo về việc thay  thế hay sửa chữa.

Vậy thì còn chần chờ gì mà không sử dụng đèn led siêu sáng cho ngôi nhà ngay trong mùa hè này để tiết kiệm một khoản lớn chi phí. Quý khách cũng nên biết thêm về : Bảng báo giá đèn led mới nhất để có thể lựa chọn được những sản phẩm đèn led cao cấp, chính hãng với giá rẻ nhất tại Hà Nội và trên cả nước.