Hệ thống điện chiếu sáng đường phố đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp ánh sáng cho mọi người khi tham gia giao thông khi trời tối. Ánh sáng tốt không chỉ giúp mọi người di chuyển an toàn, nhận biết các làn đường, biển cảnh báo, … Mà còn giúp hạn chế tai nạn giao thông không đáng có. Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu về hệ thống chiếu sáng cũng như loại đèn đường thích hợp nhé!

tim-hieu-ve-he-thong-dien-chieu-sang-duong-pho
Tìm hiểu về hệ thống điện chiếu sáng đường phố và các loại đèn đường thích hợp

1. Tìm hiểu về hệ thống điện chiếu sáng đường phố

1.1. Lợi ích của hệ thống chiếu sáng đường phố

Theo nghiên cứu, tiêu chuẩn trong chiếu sáng đường phố được đề ra nhằm đáp ứng trong hệ thống chiếu sáng đường phố. Điều đó, giúp các phương tiện giao thông di chuyển một cách thuận lợi. Bên cạnh đó, hệ thống đèn điện chiếu sáng đường phố còn có các lợi ích cụ thể:

  • Lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường giao thông giúp mọi người có thể định hướng được đường đi và tránh tai nạn giao thông, hạn chế các tệ nạn xã hội.
  • Gia tăng cản quan đô thị, giúp khung cảnh đường phố ngày một sinh động và nhộn nhịp
  • Sử dụng hệ thống chiếu sáng đường giao thông mới, hiện đại. Thay thế hoàn toàn cho đèn sợi đốt hay huỳnh quang, với khả năng bật/tắt thường xuyên.
  • Với nguồn sáng chất lượng và không chớp nháy gây nguy hiểm cho mọi người khi tham gia giao thông
  • Thời gian sử dụng hệ thống đèn điện chiếu sáng đường phố lâu dài. Và độ bền cao giúp tiết kiệm chi phí bảo trì cũng như thay thế.
  • Tiết kiệm chi phí lắp đặt và chi phí điện năng hàng tháng. Mang đến ánh sáng trung thực, tự nhiên, không gây hại mắt.

1.2. Hệ thống điện chiếu sáng đường phố

Hệ thống điện chiếu sáng đường phố, quảng trường là một bộ phận của công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị. Bao gồm các trạm biến áp, tủ điều khiển, cáp, dây dẫn, cột và đèn. Được thiết kế, xây dựng và tổ chức thành hệ thống độc lập để đảm bảo cho việc vận hành và sửa chữa an toàn, hiệu quả.

Lưới điện của hệ thống chiếu sáng cần sử dụng thống nhất hệ thống lưới điện 3 pha có trung tính nối đất 380/200V để cấp nguồn. Phương pháp lắp đặt theo tiêu chuẩn 11 TCN 19-84 -Quy phạm trang bị điện – Hệ thống đường dây dẫn điện.

he-thong-dien-chieu-sang-duong-pho
Hệ thống điện chiếu sáng đường phố

Việc lựa chọn tiết diện dây dẫn điện cho hệ thống chiếu sáng phụ thuộc các yếu tố sau:

  • Công suất đèn
  • Vị trí trạm cấp nguồn
  • Tổn hao điện áp không lớn hơn 5% đối với đèn có vị trí xa nhất

Lưới điện chiếu sáng (đường dây, cột, xà sứ, các chi tiết cấu kiện khác) phải tuân thủ theo các quy định về an toàn lưới điện trong xây dựng TCVN 4086 : 1985. Và tiêu chuẩn về nối đất và nối không các thiết bị điện TCVN 4756 : 1989 và quy phạm trang thiết bị điện 11 TCN 19-84 của Bộ Điện lực.

2. Các loại đèn đường thích hợp nhất hiện nay

Trong Hệ thống điện chiếu sáng đường phố không thể thiếu đèn đường chiếu sáng. Đèn đường là nguồn sáng nổi thường được lắp trên cột đèn hoặc trụ đèn ở bên lề đường hoặc trong dải phân cách. Hoặc treo trên dây phía trên đường để chiếu sáng. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại đã cho ra đời rất nhiều loại đèn chiếu sáng đường phố.

Vị trí của đèn chiếu sáng phải được bố trí sao cho người điều khiển phương tiện phân biệt rõ các biển báo hiệu. Các biển báo này có bề mặt được làm bằng vật liệu làm cho sự phản xạ ánh sáng mang tính khuyếch tán. Các đèn phải được đặt theo hàng, có tác dụng như cọc tiêu để người điều khiển phương tiện
tăng khả năng định hướng.

Đèn đường được sử dụng rộng rãi ở các khu đô thị, đường giao thông và các đường cao tốc hay bến cảng. Đèn đường thường có 3 màu ánh sáng chính là vàng, trung tính và trắng. Đây cũng là những màu sắc cơ bản, có thể chiếu sáng tốt và bảo vệ mắt tối đa.

Dưới đây sẽ là các loại đèn đường tốt nhất và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

2.1. Đèn đường LED chiếu sáng đường phố

Đầu tiên chúng ta có thể nhắc đến Đèn led đường. Tất cả các model đèn đường LED đều đáp ứng được tiêu chuẩn chiếu sáng đường phố.  Đây cũng là loại đèn được sử dụng phổ biến nhất trong hệ thống điện chiếu sáng đường phố hiện nay. Hiện nay, có rất nhiều các loại đèn đường tốt như đèn đường led năng lượng mặt trời, đèn đường Led sử dụng điện năng.

he-thong-den-duong-dien-chieu-sang-duong-pho
Hệ thống đèn đường LED điện chiếu sáng đường phố

Đèn đường được lắp đặt trên các loại cột đèn giúp chiếu sáng đường phố, lối đi, … Điều đó, giúp con người cùng với các phương tiện hàng hóa lưu thông. Đèn đường led được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn IP66 cho thiết bị chiếu sáng ngoài trời. Đèn có khả năng chống bụi chống nước hoàn hảo. Tạo điều kiện làm việc thuận lợi cho bộ đèn LED đường làm việc ngoài trời. Mà không ảnh hưởng đến chất lượng ánh sáng cũng như tuổi thọ của đèn. Phù hợp với yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn chiếu sáng đường phố về kết cấu lớp bảo vệ đèn.

Ngoài ra, hệ thống đèn điện chiếu sáng đường phố công nghệ LED có nhiều công suất khác nhau phù hợp để chiếu sáng cho nhiều không gian khu vực đường phố khác nhau. Ví dụ như dùng để chiếu sáng khu vực đường nông thôn hoặc đường công nghiệp có thể sử dụng công suất vừa phải từ 30w đến 80w. Ngược lại để chiếu sáng các khu vực đường cao tốc thì cần công suất lớn hơn từ đèn đường LED 150w hoặc đèn đường 250w.

>>> TÌM HIỂU NGAY: Các vấn đề và giải pháp chiếu sáng đường phố tốt nhất

2.2. Đèn đường năng lượng mặt trời hiện đại nhất

Hệ thống đèn chiếu sáng đường phố còn có loại thông minh và hiện đại hơn. Đèn đường led sử dụng năng lượng mặt trời là loại đèn thông qua tấm pin thu nạp năng lượng để chuyển hóa quang năng thành điện năng. Tấm pin này sẽ sẽ có công dụng thu nạp và tích trữ điện năng vào cục pin điện. Đèn được nối với cục pin ấy và được tích hợp với cảm biến tự động chiếu sáng vào buổi tối và có thể chiếu sáng liên tục từ 6 – 12 giờ.

he-thong-den-duong-led-nang-luong-mat-troi
Hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời hiện đại nhất

Đèn chiếu sáng đường phố sử dụng năng lượng mặt trời là một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Vì khả năng giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Loại đèn này sử dụng nguồn năng lượng sẵn có từ thiên nhiên và áp dụng phương pháp ban ngày tích điện và ban đêm chiếu sáng. Vì vậy, sẽ là giải pháp hoàn hảo chiếu sáng đường xá từ thành thị tới nông thôn.

2.3. Đèn pha LED chiếu sáng đường phố thích hợp

Hệ thống đèn điện chiếu sáng đường phố Đèn pha led cũng là một lựa chọn thích hợp. Tất cả sản phẩm đèn pha LED tại Đèn Hoàng Gia đều sử dụng chip LED siêu sáng chính hãng từ các nước nổi tiếng trên thế giới. Như  Cree – Mỹ, Nichia – Nhật Bản, Đài Loan, … Bộ nguồn đèn được thiết kế với bộ phận tản nhiệt từ hợp kim nhôm đúc giúp tản nhiệt nhanh. Đồng thời tạo ra sự chắc chắn cho cả chiếc đèn khi hoạt động chiếu sáng đường phố ngoài đường.

he-thong-den-pha-led-chieu-sang-duong-pho
Đèn pha LED chiếu sáng đường phố thích hợp

Đèn có bộ phát tán quang loại sâu giúp đèn phát sáng được xa hơn. Bề mặt đèn được thiết kế tấm cường lực trong suốt giúp bảo vệ đèn mỗi khi sử dụng ngoài trời. Hoạt động ổn định, hiệu suất chuyển đổi cao, tuổi thọ cao. Giá đỡ có thể điều chỉnh để dễ dàng điều chỉnh góc và công suất chiếu sáng tốt. Mức độ bảo vệ của đèn pha led chiếu sáng đường phố lên đến IP65 trở lên.

Ưu điểm nổi bật của loại đèn này so với các đèn đường truyền thống khác. Là mức tiêu hao điện năng giảm hơn 70% so với các sản phẩm chiếu sáng khác nhau. Nhờ thế mà nó có độ bền màu cao, phân tách ánh sáng tốt, an toàn cho khu vực chiếu sáng.

Đèn LED pha phù hợp để chiếu sáng cầu đường, đường hầm, … Các cột đèn đường nâng hạ thường dùng đèn pha led để chiếu sáng cho các khu vực rộng lớn. Như ở các khu quảng trường, ngã tư, sân vận động, sân bóng, đảo giao thông, … Vì đèn có công suất chiếu sáng lớn và khả năng chiếu rọi cao.

2.4. Cột đèn pha cao áp chiếu sáng đường phố

Hệ thống đèn điện chiếu sáng đường phố còn có loại đèn cao áp nữa. Đèn cao áp gồm 4 bộ phận chính là bóng đèn, tụ điện, chấn lưu và kích đèn. Đèn cao áp thường được thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau với các mức công suất như: 100W, 500W, 1000W. Với công suất mạnh mẽ và màu sắc chân thực, độ tỏa sáng rộng. Khi sử dụng cột đèn pha cao áp giúp đảm bảo an toàn giao thông và tăng cường khả năng quan sát cho người đi lại.

he-thong-den-cao-ap-dien-chieu-sang-duong-pho
Hệ thống điện cột đèn pha cao áp chiếu sáng đường phố

Mỗi loại đèn cao áp trong hệ thống đèn điện chiếu sáng đường phố sử dụng một công nghệ phát sáng khác nhau. Như: Metal, Halide, Natri, … Ngoài ra, loại đèn đường phố này cũng phải sử dụng kích cao áp. Nếu không có kích cao áp thì đèn không thể chiếu sáng.

Đèn cao áp dễ dàng điều chỉnh nâng lên hạ xuống nhằm mang đến ánh chất lượng chất mà không bị che chắn bởi bất kỳ vật cản nào. Hệ thống chiếu sáng đường giao thông khi sử dụng cột đèn pha cao áp thường được lắp đặt tại các trung tâm thương mại hay các ngã tư, ngã sáu đường lớn.

2.5. Cột đèn đường chiếu sáng đường phố

Loại đèn này có kích thước khá cao lớn, phổ biến từ 2.5 mét – 6 mét. Cột đèn được dùng để trang trí và chiếu sáng từ trên cao xuống cho một số con đường nội khu chung cư, căn hộ, biệt thự. Cột đèn được làm bằng chất liệu nhôm đúc hoặc gang đúc với rất nhiều mẫu mã sang trọng, hiện đại.

Sử dụng cột đèn chiếu sáng đường phố là một trong những hệ thống đèn điện chiếu sáng đường phố pổ biến. Đèn đạt tiêu chuẩn IP66 với khả năng chống nước, chống bụi hoàn hảo. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho bộ đèn làm việc ngoài trời. Tiêu chuẩn chiếu sáng đảm bảo và không gây chói mắt cho mọi người khi tham gia giao thông. Sản phẩm có đa dạng kiểu dáng và công suất khác nhau thích hợp để chiếu sáng trong nhiều khu vực giao thông.

cot-den-trang-tri-duong-pho
Cột đèn đường chiếu sáng đường phố

Cột đèn trang trí đường phố giúp trang trí các khuôn viên giao thông hay phố xá đảm bảo chiếu sáng về đêm cho người đi lại và phương tiện lưu thông. Cột đèn này cung cấp đầy đủ ánh sáng vào ban đêm và rộng hơn so với đèn gắn tương. Điều đó, giúp mọi hoạt động sinh hoạt đi lại, vui chơi của con người diễn ra một cách thuận lợi.

3. Đơn vị phân phối đèn chiếu sáng đường phố giá rẻ

Hệ thống đèn điện chiếu sáng đường phố không chỉ cung cấp nguồn sáng cho khu vực chung. Đem lại sự an ninh trật tự mà còn giải quyết tính thẩm mỹ cho đường phố ban đêm. Vì vậy mà đèn đường LED có vị trí rất quan trọng trong lòng khách hàng.

Đèn Hoàng Gia – Đại lý chuyên phân phối các loại đèn led chiếu sáng uy tín, giá rẻ tại Hà Nội và trên toàn quốc. Trong đó, chúng tôi cung cấp rất nhiều các loại đèn đường chiếu sáng đường phố hiệu quả, tối ưu nhất. Với chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu, các linh kiện được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu cao cấp. Đảm bảo sản phẩm luôn có đủ Co, Cq và giá thành tốt nhất. Quý khách hàng có thể tham khảo Bảng giá đèn led đầy đủ và chi tiết của Đèn Hoàng Gia tại đây!

Đèn đường có nhiều mức công suất khác nhau. Đáp ứng nhu cầu chiếu sáng các khu vực công cộng lớn/nhỏ khác nhau. Đèn Hoàng Gia cung cấp đầy đủ các loại đèn đủ công suất nhằm đáp ứng mọi nhu cầu chiếu sáng đường phố.

Để được tư vấn thêm về các loại đèn chiếu sáng đường phố và các ứng dụng khác. Liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin liên hệ sau:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com