Đèn pha chiếu sáng đường phố đã khá quen thuộc với chúng ta. Khi đây là dòng đèn hiện đại, cao cấp ứng dụng công nghệ led để chiếu sáng. Vị trí thích hợp để lắp đặt các mẫu đèn này là hai bên đường hoặc giữa thanh chắn của đường quốc lộ rộng rãi. Ngoài ra, thì một trong những giải pháp chiếu sáng đường phố bằng đèn pha led được sử dụng nhiều nhất. Đó là cột giàn đèn nâng hạ pha led chiếu sáng đường phố khu vực ngã ba, ngã tư, quảng trường, đường sân vận động, …

1. Tìm hiểu về Đèn pha chiếu sáng đường phố

Trước kia, thì việc chiếu sáng khu vực ngoài trời, nơi có diện tích rộng thường được sử dụng bằng các bóng điện truyền thống thông thường .Tuy nhiên thì những loại đèn này khi sử dụng thì cần sử dụng công suất cao nhưng ánh sáng chúng mang lại rất yếu. Đồng thời còn tỏa rất nhiều nhiệt làm tiêu tốn điện năng và chi phí sử dụng. Vì được ứng dụng bằng công nghệ cũ nên tuổi thọ của đèn này lại không được cao .

Cũng vì những lý do này mà Đèn pha led đã được ra đời và thay thế mẫu đèn truyền thống đó. Điều này đem đến rất nhiều điều mới lạ trong các ngành nghề khác nhau. Vì ứng dụng của loại đèn này là vô cùng đa dạng trong đời sống của chúng ta. Một trong số đó chính là ứng dụng đèn pha chiếu sáng đường phố.

den-pha-led-chieu-sang-duong-pho
Đèn pha chiếu sáng đường phố có công suất lớn, chiếu xa hiệu quả

1.1. Đăc điểm của đèn pha led chiếu sáng

Đèn pha led được thiết kế và sử dụng các loại chip led đặc biệt cao cấp, hiện đại. Giúp cho đèn có cường độ chiếu sáng mạnh, khả năng chiếu xa và chiếu rọi cao.  Đèn pha led có tính khuếch tán cao và không định hướng, dẫn đến các bóng trong suốt, mềm mại mờ dần khi chiếu sáng các vật thể. Nó có thể chiếu sáng không gian lớn hơn với sự trợ giúp của góc chùm tia rộng. Mang đến cho không gian của bạn ánh sáng cần thiết nhất khi sử dụng đèn.

Bên cạnh đó thì đèn pha led có thể đáp ứng những nhu cầu chiếu sáng ngoài trời với diện tích rộng. Chất lượng bền bỉ và có thể chịu được tác động của bên ngoài như mưa gió, bụi bẩn và va đập. Ánh sáng của đèn phát ra có cường độ mạnh, khoảng cách chiếu sáng xa. Vì vậy mà đèn được sử dụng rộng rãi để chiếu sáng đường phố, lối đi hiện nay.

Việc bạn sử dụng đèn pha led còn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí khác. Tuổi thọ của đèn cao lên tới 50000 giờ chiếu sáng. Tương đương; với 20 năm sử dụng và cao hơn gấp 10 lần so với các loại đèn pha thông thường khác. Điều này sẽ giúp bạn cắt giảm được nhiều chi phí bảo dưỡng và thay thế khi đèn bị hỏng hóc. Đặc biệt, đến cuối tuổi thọ của mình đèn Led vẫn đạt được 70% lượng ánh sáng phát ra so với lúc ban đầu.

Đèn pha Led ngoài trời sử dụng nguyên liệu sạch, an toàn. Không chứa thủy ngân, chì, cacbon và các chất độc hại. Bên cạnh đó bóng đèn led khi hoạt động lại ít tỏa nhiệt. Nên không lo bị bỏng, gây nóng môi trường xung quanh nên khá an toàn cho người sử dụng.

1.2. Cấu tạo của đèn pha chiếu sáng đường phố

Đèn pha Led ngoài trời được cấu tạo đơn giản chỉ bằng 3 bộ phận: Chip Led, vỏ đèn, bộ nguồn. Các bộ phận này được liên kết với nhau nhưng lại đảm nhiệm một vai trò, riêng nhằm năng cao hiệu quả chiếu sáng của sản phẩm.

Cấu tạo của đèn pha cốc
Cấu tạo của đèn pha cốc
  • Vỏ đèn: thông thường được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp sơn tĩnh điện. Các điểm lắp ráp sử dụng lớp đệm chống thấm, chống ẩm, chống oxi hóa. Để bảo vệ chip Led cùng các linh kiện quan trọng khác.
  • Chip Led là bộ phận quan trọng để phát ra ánh sáng. Thông thường các dòng chip Led này được sản xuất tại các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Như Epistar, Cree, .. để duy trì tuổi thọ và có độ bền cao.
  • Ở những loại đèn ngoài trời, Bộ nguồn được thiết kế riêng biệt với bộ phận tản nhiệt. Để tránh tản nhiệt lẫn nhau giúp tuổi thọ đèn nâng cao, hiệu suất phát sáng cao. Giảm điện năng tiêu thụ, cho hiệu suất làm việc lớn hơn 90%.
  • Mặt kính: chất liệu thủy tinh, có khả năng chịu nhiệt
  • Vít đèn bẳng Inox chống gỉ: cố định mặt kính và khung đèn
  • Thanh gắn: có tác dụng cố định đèn trên bề mặt lắp đặt
  • Van cân bằng 1 chiều: có tác dụng cân bằng áp suất trong và ngoài đèn. Hoạt động theo cơ chế khi có hơi ẩm trong đèn thì thông qua van sẽ thoát hơi ẩm ra bên ngoài. Nhờ đó mà đèn luôn khô ráo, không bị ảnh hưởng bởi hơi ẩm vào trong đèn.

2. Ứng dụng dùng đèn pha chiếu sáng đường phố

Đèn pha led được ứng dụng rất da dạng trong nhiều khu vực hiện nay, cả trong nhà và ngoài trời. Ứng dụng phổ biên nhất là chiếu sáng biển quảng cáo lớn tại các quốc lộ, cao tốc hay tại các nhà hàng, công ty, cửa hàng bán lẻ, …. Hay chiếu sáng sân vận động, cầu cảng, cẩu tháp. Nói chung là các khu vực có diện tích rộng, nhu cầu chiếu sáng cao, chiếu xa hiệu quả.

Bên cạnh đó, đèn cũng ứng dụng để chiếu sáng sân vườn, biệt thự, nhà phố. Với những chiếc đèn pha led được thiết kế đẹp mắt với tính thẩm mỹ cao vì vậy đèn rất phù hợp với những tòa biệt thự sang trọng cùng những không gian rộng lớn . Mẫu đèn led pha này không chỉ chiếu sáng toàn bộ cho khu vực nhà ở với ánh sáng sắc nét. Mà nó còn có thể tôn vinh lên những đường nét thiết kế của ngôi nhà bạn giúp nó trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra đèn pha led còn được sử dụng để chiếu sáng đường phố . Với ánh sáng chất lượng, sáng rõ nhất. Màu phản ánh trung thực sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho người đi đường. Làm cho các hoạt động về đêm trên đường dễ dàng hơn, giảm bớt va đập và tai nạn giao thông. Mang lại an toàn cho bạn và nhiều người khác. Dưới đây sẽ là Các ứng dụng dùng đèn pha chiếu sáng đường phố phổ biến nhất:

2.1. Cột đèn pha led nâng hạ chiếu sáng đường phố

Một ứng dụng không thể thiếu trong chiếu sáng đường phố của đèn pha led chính là cột đèn nâng hạ. Với công suất vô cùng mạnh mẽ cùng với màu sắc ánh sáng rõ ràng. Ánh sáng chân thực, rõ nét và độ tỏa sáng trên diện rộng, … Đây chính là những điều kiện cần thiết của đèn chiếu sáng đương phố. Đèn pha led đã đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường khả năng quan sát cho người đi lại.

cot-den-pha-nang-ha-chieu-sang-duong-pho
Cột đèn pha led nâng hạ chiếu sáng đường phố

Với cột đèn nâng hạ chiếu sáng đường phố bằng các loại đèn có công suất lớn. Chủ yếu là đèn pha led module SMD. Ngoài ra còn có thể lắp các loại đèn cốc tròn, đèn chóa rộng, đèb rọi xa vào giàn nâng hạ chiếu sáng đường phố. Công suất đèn từ 300w – 400w – 500w. Hoặc các loại đèn có công suất lớn hơn lên tới 1000w.

Cột giàn đèn pha led nâng hạ có thể lắp từ 6 – 20 bộ đèn pha LED công suất cao. Đèn có độ cao > 20m nên khả năng chiếu sáng tỏa rộng rất tốt. Cấu trúc giàn đèn chắc chắn, đảm bảo tải trọng lên tới 400 – 500kg.

Phần giàn đèn được thiết kế rời, có thể di chuyển nâng hạ từ dưới đất lên đỉnh cột sau khi đã lắp đặt hoàn thiện hệ thống đèn. Những chiếc đèn pha led sẽ được lắp đặt vào giàn khung hình tròn giúp ánh sáng được phân bổ đều cho không gian rộng. Hệ thống giàn đèn của cột nâng hạ có thể dùng cho không gian rộng như ngã ba, ngã tư, đường quảng trường, đảo giao thông, …

>>> THAM KHẢO NGAY: TOP 5 loại đèn pha led thường dùng cho giàn đèn nâng hạ

2.2. Ứng dụng đèn pha chiếu sáng đường hầm

Đèn led pha không chỉ sử dụng trong khu vực sân vận động, bến cảng, sân vườn gia đình. Mà còn ứng dụng trong các công trình chiếu sáng giao thông như đường hầm. Với đặc điểm ánh sáng đều và tập trung. Không chỉ tiết kiệm điện năng, đèn chiếu sáng pha led còn chú ý đến sức khoẻ và môi trường người tiêu dùng.

ung-dung-dung-den-pha-chieu-sang-duong-pho
Ứng dụng dùng đèn pha chiếu sáng hầm đường, tường hầm đi

Đèn pha LED đường phố chiếu sáng ở đường hầm sẽ được gắn vào tường đường hầm. Cho phép chiếu sáng từ trên cao xuống dưới đường để cung cấp ánh sáng cho các phương tiện di chuyển dễ dàng. Hoặc có thể sử dụng cách lắp đèn này để làm nổi bật các họa tiết, hình ảnh được vẽ trên tường đường hầm. Đèn pha LED gắn tường kết hợp chức năng với tính thẩm mỹ. Chúng không chỉ cung cấp ánh sáng cần thiết cho sự an toàn. Mà còn đảm bảo an ninh cho các phương tiện di chuyển. Làm nổi bật và làm đẹp cho tuyệt tác được thể hiện trên tường.

Đèn pha led chiếu sáng có khả năng phát sáng cao nhưng đèn pha led không sinh nhiều nhiệt. Và không phát ra các tia gây hại cho da. Cường độ bức xạ cực tím bức phát ra từ đèn pha led vô cùng nhỏ. Nên mức độ an toàn đối với người sử dụng vẫn cao.

>>> TÌM ĐỌC THÊM: Ứng dụng đèn pha gắn tường và cách lắp đặt hiệu quả

3. Một số loại đèn pha chiếu sáng đường phố tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu đèn pha led có kiểu dáng, công suất và kích thước khác nhau. Tuy vậy, không phải loại đèn pha nào cũng được sử dụng để chiếu sáng đừng phố. Bởi vốn dĩ đèn pha là đèn có công suất rất lớn, chỉ nên được sử dụng ở những khu vực có diện tích rộng và nhu cầu chiếu sáng cao. Chính vì thế, khi lựa chọn mua đèn cần lựa chọn các loại đèn pha sau:

3.1. Đèn pha led Module chiếu sáng đường phố

Mẫu đèn đầu tiên được sử dụng để chiếu sáng đường phố là loại đèn pha Module. Mẫu đèn này được cấu tạo từ các module ghép lại với nhau, số lượng module sẽ tăng dần theo công suất. Đèn có công suất càng lớn thì khả năng chiếu xa, chiếu rọi càng lớn và có số lượng module càng nhiều.

Mẫu đèn Module chiếu sáng đường đi thường được dùng trong ứng dụng cột đèn giàn nâng hạ. Nhiều đèn pha led Module sẽ được lắp xung quanh nhau để tạo nên một vòng tròn chiếu sáng cho các không gian rộng lớn. Sử dụng công suất đèn từ 300w – 400w – 500w. Hoặc các loại đèn có công suất lớn hơn lên tới 1000w để mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất.

cot-den-pha-module-nang-ha
Đèn pha led Module chiếu sáng đường phố

3.2. Đèn pha led thiết kế chóa rộng chiếu sáng

Đèn pha này có thiết kế mặt đèn chóa rộng cho ánh sáng được phân bố đồng đều. Bơi đèn có góc mở sáng 120 độ mang lại độ bao phủ đều và rộng. Và chúng cũng thường được lựa chọn để chiếu sáng cho các không gian có diện tích rộng lớn như đường đi, quốc lộ, quảng trường.

Đèn pha led chóa rộng là sản phẩm đèn được sử dụng rất phổ biến. Chiếu sáng hiệu quả cho ứng dụng cột giàn nâng hạ và đèn đường hầm. Với mỗi ứng dụng thì có thể chọn lựa đèn có công suất cho phù hợp. Với ứng dụng cột đèn giàn nâng hạ, hãy lựa chọn đèn có công suất lớn từ 300w trở lên. Còn với đèn chiếu sáng đường hầm đi, bạn có thể lựa chọn đèn có công suất 100w, 150w, 200w, 300w, 400w tùy vào diện tích của hầm đi.

den-pha-led-choa-rong-chieu-sang-duong-pho
Đèn pha led thiết kế chóa rộng chiếu sáng đường đi hiệu quả

3.3. Đèn pha led cốc tròn chiếu sáng đường phố

Đèn pha led cốc tròn là mẫu đèn thứ 3 được sử dụng để chiếu sáng đường đi. Mẫu đèn này có thiết kế khác biệt so với các mẫu đèn phía trên. Bề mặt đèn là các cốc đèn hình tròn. Tùy vào công suất đèn mà sẽ có số lượng cốc tròn khác nhau. Mỗi cốc tròn sẽ có công suất 50w với thiết kế chip COB siêu sáng.

Nhờ thiết kế và ứng dụng công nghệ led hiện đại mà đèn có các thông số rất ấn tượng. Đèn sử dụng an toàn và ổn định ngoài trời với cấp độ IP66 chống bụi tuyệt đối và chống nước hoàn hảo. Chất liệu vỏ đèn bằng hợp kim nhôm sơn một lớp tĩnh điện chống va đập tót. Ngoài ra, đèn có quang thông lớn, độ hoàn màu trên 80Ra. Đèn pha led cốc tròn có góc chiếu sáng là 60 độ. Chiếu sáng hiệu quả cho ứng dụng cột giàn nâng hạ công suất lớn từ 300w trở lên.

3.4. Đèn pha led rọi xa chiếu sáng đường đi

Đèn pha led rọi xa là mẫu đèn pha được lựa chọn để lắp đặt các cột đèn giàn nâng hạ rất hiệu quả. Vì có khả năng rọi xa rất tốt bởi thiết kế mặt đèn hình tròn chóa rộng. Giúp đèn chiếu sáng mạnh mẽ hơn và chiếu rọi cực tốt.

Đèn loại này có góc chiếu sáng đa dạng từ 30 – 90 độ tùy chỉnh được khi lắp đặt. Đèn rọi xa được cấu tạo chip LED COB siêu sáng với công suất rất lớn lên tới 1500w. Cột giàn đèn nâng hạ sử dụng đèn pha led rọi xa thường được sử dụng tại các khu vực như sân vận động, quảng trường, bến cảng, … Những khu vực có diện tích và nhu cầu chiếu sáng lớn.

Trên đây, Đèn Hoàng Gia đã giới thiệu tới các bạn một số loại đèn pha led chiếu sáng đường phố tốt nhất cũng như ứng dụng của chúng. Đèn pha led – đèn chiếu sáng đường phố công nghệ mới hiện đại mang đến vô vàn lợi ích. Chiếu sáng hiệu quả và đồng đều cho đường đi với hiệu suất quang lớn, bền bỉ trước thời tiết, đèn có tuổi thọ cao và tiết kiệm điện. Để mua đèn pha led, hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn, báo giá và mua hàng chính hãng – giá tốt nhé:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com