Đèn led cao áp đường phố là dòng đèn phổ biến nhất được sử dụng để chiếu sáng đường đi. Không ngẫu nhiên khi đây lại là dòng đèn được ưu tiên lựa chọn khi nó có rất nhiều lợi ích và ưu việt khi sử dụng. Càng ngày, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, đèn chiếu sáng cũng đã có nhiều bước đột phá. Đèn đường led được ứng dụng công nghệ LED hiện đại nhất hiện nay. Cho hiệu suất chiếu sáng cao, độ bền tốt, tiết kiệm điện tối ưu và an toàn thân thiện.

Trong bài viết này, Đèn Hoàng Gia sẽ làm rõ hơn về những ưu điểm của đèn đường led cao áp. Giái thích lý do vì sao lại nên lựa chọn dòng đèn này để chiếu sáng đường phố. Cũng như bật mí về mức chi phí đầu tư của hệ thống đèn led đường.

1. Vì sao nên lựa chọn đèn led cao áp đường phố?

Thông thường thì các loại đèn được dùng để chiếu sáng đường phố sẽ cần một lượng ánh sáng lớn. Với công suất cao cho nên lượng điện năng tiêu thụ của đèn là vô cùng lớn. Một trong những giải pháp tốt nhất có thể khắc phục được tình trạng này đó chính là sử dụng đèn đường led chiếu sáng. Đèn led cao áp đường phố được ưa tiên lựa chọn sử dụng thay vì các loại đèn cao áp sodium, đèn metal, đèn thủy ngân. Tại sao?

Đèn đường led cao áp là sản phẩm công nghệ hiện đại, được ứng dụng công nghệ LED cao cấp. Vì nó ra đời sau nên khắc phục hết các nhược điểm của các dòng đèn chiếu sáng đời cũ. Loại đèn này đang dần thay thế các loại đèn chiếu sáng truyền thống bởi những lý do sau:

1.1. Đèn đường cao áp đường phố có độ bền cao

Đèn đường cao áp công nghệ led có thiết kế nhỏ gọn và mang tính thẩm mỹ cao. Đèn này được thiết kế với chất liệu cao cấp từ hợp kim nhôm sơn tĩnh điện nhằm chống ăn mòn hiệu quả. Dù có hoạt động trong môi trường thời tiết khắc nghiệt. Đèn đường Led được tính toán về khả năng chống sét hạn chế thấp nhất rủi do khi sét đánh trúng vị trí lắp đèn.

den-led-duong-cao-ap-chong-nuoc-tot
Đèn đường cao áp đường phố có độ bền cao, chống nước tốt

Dòng đèn đường led cao áp hiện đại có thể bổ sung khả năng chống sét. Đặc điểm chống sét của cho phép đèn thách thức với những điều kiện giông sét khắc nghiệt nhất. Đây cũng là đặc điểm mà đèn cao áp truyền thống không hề có. Ngoài ra, với chỉ số IP phổ biến là IP65~67. Giúp đèn được bảo vệ tốt khỏi các chất rắn như bụi và nước. Như vậy dù là với mưa giông sấm sét thì đèn vẫn hoạt động ổn định và bị ảnh hưởng.

Những đèn này cũng đã giảm chi phí bảo trì vì tuổi thọ cao và chúng tỏa nhiệt ít hơn so với các bóng đèn khác. Tất cả các sản phẩm đèn đường led công suất cao đều được thiết kế lắp đặt nguồn Meanwell, Philips, Done. Đây là bộ nguồn cao cấp với bộ nguồn này sẽ giúp cho đèn hoạt động ổn định hơn.

1.2. Đèn đường led cao áp có tuổi thọ cao

Dòng sản phẩm đèn đường led thường được sử dụng các chip sau: Philips, Bridgelux (Mỹ), Nichia (Nhật), Osram (Đức), Cree. Vì thế, không những mang đến hiệu suất chiếu sáng cao, độ bền cao, tuổi thọ cao.

Đối với các sản phẩm chiếu sáng thế hệ cũ như đèn sợi đốt, đèn sodium, đèn metal, đèn thuỷ ngân. Đèn có tuổi thọ rất kém, chỉ có thể chiếu được từ 7.000h đến 15.000h. Nhưng đối với đèn led cao áp thì thời gian chiếu sáng liên tục của nó có thể đạt tới ngưỡng 50.00h. Và con số này cao hơn rất nhiều so với các loại đèn chiếu sáng truyền thống.

den-led-cao-ap-duong-pho-chip-led-cao-cap
Đèn đường led cao áp có tuổi thọ cao lên tới 50000h chiếu sáng, chip led cao cấp

Bởi đèn có tuổi thọ cao, thời gian sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng, cũng như thay thế sản phẩm. Đặc biệt, đèn có khả năng tiêu hao rất ít điện năng chỉ bằng ⅓ đèn truyền thống trước đây. Chính vì thế, chi phí dành cho khu vực sử dụng cũng được giảm đi đáng kể.

Ngoài ra đèn led cao áp còn phát sáng tức thì, không bị nhấp nhánh khi thay đổi điện áp. Số lần bật tắt cũng không hề ảnh hưởng tới tuổi thọ của đèn nên khách hàng có thể yên tâm nếu khu vực lắp đặt có tần suất bật tắt cao.

1.3. Đèn led cao áp đường phố tiết kiệm điện năng

Có thể nói rằng, công nghệ led ra đời đã giúp cho toàn thế giới giảm được lượng điện năng tiêu thụ vô cùng lớn. Đối với đèn led đường, hầu hết phần điện năng đều được chuyển hoá thành quang năng. Nhưng đối với các sản phẩm đèn truyền thống thì hoàn toàn trái ngược lại. Chỉ một phần nhỏ điện năng được chuyển hoá thành quang năng và phần lớn còn lại sẽ chuyển hóa thành nhiệt năng.

Chính vì thế, đèn led cao áp đường phố có khả năng tiết kiệm lên đến 80% so với các loại đèn cao áp truyền thống. Cho nên, bóng đèn đường led được coi là giải pháp hoàn hảo được dùng hiện nay. Dần thay thế cho bóng đèn cao áp truyền thống tiêu tốn nhiều điện năng.

1.4. Cung cấp và đảm bảo ánh sáng cho người đi đường

Đèn đường led nói chung và đèn cao áp nói riêng đều có 3 màu sắc ánh sáng. Có nhiệt độ màu phổ biến từ 3000k (ánh sáng vàng), 4000k (ánh sáng trung tính) và 6000k (ánh sáng trắng). Với độ hoàn màu CRI85 màu sắc ánh sáng phát ra trung thật hơn. Giúp người đi đường an toàn hơn khi đang di chuyển. Đồng thời, người đi đường sẽ quan sát dễ dàng hơn nhưng cũng không làm chói mắt.

vi-sao-nen-lua-chon-den-led-cao-ap-duong-pho
Vì sao nên lựa chọn đèn led cao áp đường phố? – Đèn chiếu sáng mạnh, tuổi thọ cao, tiết kiệm điện

Về chất lượng ánh sáng, nếu so với các dòng đèn truyền thống như đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang. Thì đèn led cao áp đường phố có chất lượng tốt hơn nhiều. Đèn sử dụng chip led cao cấp nên ánh sáng được phát ra liên tục, không gây hại cho mắt. Ngoài ra, đèn đường led còn có khả năng kiểm soát quang học và cho độ sáng rất đồng đều.

1.5. Đèn đường led an toàn và thân thiện với môi trường

Nếu như các loại đèn truyền thống có chứa các chất khí độc hại như nitơ, thuỷ ngân, lưu huỳnh và khi xảy ra hiện tượng cháy nổ. Thì các chất khí này được thoát ra môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng đến môi trường sống. Và ảnh hưởng tới sức khoẻ của con người nếu như sử dụng nó lâu dài. Nhưng đèn led đường cao áp lại khác. Khi sáng đèn led không tạo ra các tia cực tím, tia tử ngoại. Cho nên việc sử dụng đèn led vô cùng an toàn và thân thiện với môi trường và con người.

Đèn đường led cao áp đường phố an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Đèn này được đánh giá rất cao về thành phần cấu tạo sạch, xanh. Cho nên việc sử dụng đèn đường led chính là một giải pháp an toàn cho môi trường và con người. Sản phẩm đèn led cao áp được cấu tạo bởi các thành phần cao cấp, chất liệu sạch. Không có chứa các khí chất độc hại cho nên không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người và môi trường xung quanh.

den-led-cao-ap-than-thien-voi-moi-truong
Đèn đường led an toàn và thân thiện với môi trường

2. Ưu điểm của đèn led cao áp đường phố là gì?

  • Hiệu quả nguồn ánh sáng LED đã đạt 110-130lm / W, và vẫn còn nhiều chỗ cho sự phát triển. Giá trị lý thuyết của đèn Led có thể lên đến 250lm / W.
  • Mỗi chip LED đơn vị có một khối lượng rất nhỏ. Nó có thể được chuẩn bị vào một loạt các hình dạng của thiết bị và phù hợp cho nhiều môi trường khác nhau.
  • Tốc độ phản ứng cao (có thể bật tắt liên tục). Đây là ưu điểm mà các dòng đèn đường truyền thống không làm được.
  • Chỉ số hoàn màu cao >80Ra, cho màu sắc ánh sáng rõ nét và trung thực. Cung cấp ánh sáng chất lượng cho các phương tiện giao thông di chuyển.
  • Ánh sáng định hướng, không khuếch tán ánh sáng, đảm bảo hiệu quả ánh sáng.
  • Đèn Led chiếu sáng đường phố có tuổi thọ cao lên tới 50000 giờ chiếu sáng. Và đèn suy giảm ánh sáng rất nhỏ, một năm giảm ánh sáng là ít hơn 3%. Có thể sử dụng 10 năm vẫn đạt yêu cầu chiếu sáng đường sử dụng
  • Đèn đường led có thiết bị điều khiển từ xa, cảm biến ánh sáng và chuyển động thông minh. Giúp dễ dàng kiểm soát ánh sáng, nhiệt độ và điều khiển dễ dàng
  • Đèn đường led có nhiều kiểu dáng phong phú. Không những thế nó còn có sự đa dạng về công suất chiếu sáng.
  • Đèn đường led được thiết kế nhỏ gọn, hiện đại. Cho nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với khu vực và công trình lắp đặt của mình.
  • Đèn LED chiếu sáng đường phố là một thiết bị điện áp thấp. Điện áp của một LED đơn được điều khiển bởi một điện áp an toàn.
  • LED không chứa thủy ngân kim loại độc hại. Không giống như đèn halogen hoặc halogen kim loại cao áp chứa các mối nguy hiểm cho môi trường.

3. Các yếu tố tác động tới chi phí lắp đèn đường led cao áp

Chi phí lắp đèn đường led luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Với đèn được ứng dụng công nghệ hiện đại như đèn led cao áp. Thì chi phí lắp đèn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: chiều cao cột đèn, vật liệu đèn, Chip led, loại nguồn, công suất, số mắt led, … Cụ thể như sau:

  • Chiều cao của cột đèn đường nói chung là 6 mét, 8 mét, 10 mét, 12 mét, … Lựa chọn chiều cao cột đèn đường phụ thuộc vào bề rộng của mặt đường. Và chiều cao của cột cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí lắp đèn. Cột đèn càng cao thì chi phí lắp đèn càng cao.
  • Dòng chip và nguồn đèn cũng tác động tới chi phí lắp đặt đèn. Chip LED và nguồn của các hãng như Philips, Samsung, … thường có giá cao hơn 1 chút so với dòng chip Espitar.
  • Đèn có công suất cao, nhiều măt led sẽ có giá cao hơn đèn có công suất thấp, ít mắt led. Vì thé nên chọn đèn có công suất phù hợp với không gian, diện tích đường chiếu sáng sao cho phù hợp nhất.

Chi phí mua đèn led cao áp đường phố được đánh giá là tương đối cao. Mặc dù giá cả của đèn Led chiếu sáng có đắt hơn so với các đèn chiếu sáng thông thường nhưng nó mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Nếu như bạn đầu tư chọn loại đèn này ngay từ đầu thì quá trình sử dụng của bạn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

4. Các mẫu đèn led cao áp đường phố tốt nhất

Ngày nay, trên thị trường đèn cao áp chiếu sáng đường phố rất đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích thước, … Dưới đây sẽ là một số mẫu đèn cao áp chuyên được sử dụng để chiếu sáng đường phố:

4.1. Đèn led đường cao áp V9 siêu sáng

Đèn đường led cao áp V9 là một mẫu đèn đường công nghệ LED đang được rất nhiều dự án quan tâm. Các linh kiện cấu tạo của đèn V9 đều được chọn lọc với hiệu suất làm việc cao. Chip led uy tín đến từ các thương hiệu quốc tế như Philips, Cree, Bridgelux. Nguồn Driver của Done, Philips, Mean Well, Inventronics. Đèn đường led V9 có nhiều mức công suất từ 50w – 480w.

Đèn cao áp V9 có thiết kế chắc chắn với khả năng chống rung lắc tốt. Thiết kế tản nhiệt xẻ rãnh sâu mang lại hiệu quả sử dụng ổn định cho hệ thống chip led. Đèn sẽ hoạt động ổn định và hiệu quả, không bị nhiệt nóng làm ảnh hưởng.

4.2. Đèn đường led cao áp V10

Đèn đường led cao áp V10 được thiết kế mạch led module SMD hiệu suất cao. Vỏ đèn cần có khả năng chống oxy hóa tốt vì được lắp đặt ngoài trời. Được làm từ chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện có độ bền tốt, giá thành hợp lý. Phía sau là hộp chứa nguồn Driver và hệ thống tản nhiệt xẻ rãnh chất lượng. Cùng với đó là các tiêu chuẩn bảo vệ IP65 và IK08 giúp đèn thoải mái làm việc ở bên ngoài môi trường khắc nghiệt.

Đèn cao áp chiếu sáng đường phố V10 sở hữu nhiều mức công suất lớn từ 50w – 300w. Mang tới hiệu suất làm việc cao cho các ứng dụng chiếu sáng đường phố. Bao gồm cả những tuyến đường nội đô, đường cao tốc lớn, đường quảng trường, ….

4.3. Đèn đường led cao áp M01V11

Đèn đường led M01V11 là một mẫu đèn chiếu sáng đường phố công nghệ LED. Đèn được cấu tạo với nguồn sáng là chip led module SMD. Đây là công nghệ chip led tiên tiến với nhiều đột phá mang lại hiệu quả tối ưu trong chiếu sáng. Cũng như việc lắp ráp theo các cấu hình công suất khác nhau.

Hiện mẫu đèn này có các công suất phổ biến là 50w – 100w – 150w – 200w – 250w – 300w được ghép bởi các module led có công suất là 50w. Kích thước đèn có chiều rộng 350mm, chiều dài tùy theo công suất đèn (từ 520 – 950mm). Cần đèn chắc chắn, có thể điều chỉnh góc nghiêng linh hoạt. Nguồn ánh sáng của đèn được phân bổ với góc mở sáng 90 độ. Thích hợp sử dụng để chiếu sáng cho các tuyến đường đô thị công cộng và dự án đường cao tốc.

4.4. Đèn đường led cao áp M01V12

Đèn đường led M01V12 là mẫu đèn đường có thiết kế với chip led COB. Về cấu hình, mẫu đèn đường led này tương tự như mã đèn đường led M01V11 SMD phía trên. Bao gồm các yêu cầu về tiêu chuẩn IP 66 chống nước, tiêu chẩn IK08 chống rung lắc. Đèn có hiệu suất quang cao, được lập trình tiết giảm tự động công suất giúp tiết kiệm điện tối ưu.

Bao bọc bên ngoài chip led là thấu kính lồi giúp cho hiệu quả tán quang đều, chống chói lóa hiệu quả. Công suất định danh của đèn được ghép bởi các module led 50w tạo thành. Bao gồm các mức công suất phổ biến là 50w, 100w, 150w, 200w, 250w, 300w. Đèn thích hợp lắp đặt cho nhiều dự án chiếu sáng đường phố khác nhau. Tùy theo công suất có thể cài đặt với hệ thống cột đèn cao từ 6 – 15m.

*** Các sản phẩm đèn đường led cao áp được phân phối tại Đèn Hoàng Gia đều sử dụng linh kiện cấu hình cao cấp của các thương hiệu uy tín. Bao gồm chip led Philips / Bridgelux hoặc chip led tương đương. Nguồn led của các thương hiệu Done/ Philips/ Mean Well/ Inventronics. Đèn đường led với cấu hình cao sẽ mang lại hiệu suất chiếu sáng tối ưu và tuổi thọ bền lâu. Hoàn hảo để đáp ứng các yêu cầu của các dự án chiếu sáng đường phố.

Để tránh khỏi việc mua hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bạn nên chọn những đơn vị bán hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng. Đèn Hoàng Gia – Tổng kho đèn led chuyên cung cấp các loại đèn led chiếu sáng chính hãng giá tốt. Mọi sản phẩm đều có đầy đủ Co, Cq và được kiểm nghiệm trước khi tới tay người tiêu dùng. Liên hệ ngay:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com