Hiệu suất chiếu sáng  hay còn được gọi là hiệu suất quang, nó được tính bằng tỉ số giữa quang thông và công suất tiêu thụ của bóng đèn. Đơn vị đo của hiệu suất chiếu sáng là lumen/W. Đèn led Panel mang tới chất lượng chiếu sáng hiệu quả cao. Vậy liệu với mức cường độ ánh sáng đó nó thì hiệu suất chiếu sáng của đèn led Panel ra sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đèn led Panel hiệu suất cao lên tới 120 Lm/W

Khi nói tới hiệu suất quang chính là nói tới sự liên quan của cường độ chiếu sáng và mức độ tiêu tốn điện năng hay nói cách khác chính là sự tiết kiệm điện. Một chiếc đèn có hiệu suất quang càng lớn thì mức độ tiết kiệm điện càng cao. Trung bình những bóng đèn sợi đốt có mức hiệu suất quang khoảng 20-30 Lm/W, đèn huỳnh quang là 50-60 Lm/W, đèn led là 70-120 Lm/w.

Những chiếc đèn led Panel sử dụng công nghệ chip led khác nhau có thể mang lại những mức độ tiết kiệm điện khác nhau với chỉ số hiệu suất quang khác nhau. Ví dụ như đèn led Panel sử dụng chip led Epistar có thể đạt mức hiệu suất quang 80-100 Lm/w, và đạt mức 120 Lm/w nếu ứng dụng công nghệ chip led Bridgelux (thương hiệu chip led hàng đầu tại Mỹ).

Với mức hiệu suất quang cao như vậy, đèn led Panel có thể mang lại sự tiết kiệm điện năng tiêu thụ gấp đôi so với đèn huỳnh quang, gấp 4 so với đèn sợi đốt. Mặt khác đèn led Panel thường được sử dụng cho các công trình dự án với diện tích rộng lớn, chính vì thế số lượng đèn chiếu sáng là tương đối nhiều. Bằng việc sử dụng đèn led Panel thay thế cho các loại đèn chiếu sáng truyền thống bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện hàng tháng đáng kể.

Tuy nhiên nếu chỉ số này quá cao sẽ dẫn tới ánh sáng của đèn phát ra rất chói, gây hại cho mắt. Vậy nên chọn hiệu suất chiếu sáng của đèn LED Panel như thế nào là hợp lý?

Với các không gian chiếu sáng phổ biến như cho gia đình, cho văn phòng, bạn nên chọn các loại đèn có hiệu suất chiếu sáng từ 70-90 lm/W. Đối với các không gian rộng như nhà xưởng, trung tâm thương mại, hội nghị, sân thể thao thì có thể chọn đèn với hiệu suất chiếu sáng từ 100-120 lm/W. Chính vì vậy hãy lưu ý tới các chỉ số này để có những lựa chọn đèn led Panel phù hợp nhất cho không gian chiếu sáng các bạn nhé.

So sánh sự tiết kiệm điện cảu bóng đèn
So sánh sự tiết kiệm điện cảu bóng đèn

Đèn led Panel không chỉ tiết kiệm điện mà còn có tuổi thọ bền bỉ

Đèn led Panel không chỉ có mức hiệu suất quang cao giúp tiết kiệm chi phí tiền điện hiệu quả mà chúng còn sở hữu mức tuổi thọ bền bỉ lên tới trên 10 năm sử dụng. Với sự bên bỉ này lại một lần nữa đèn led Panel có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể cho việc bảo dưỡng, bảo trì hệ thống điện hàng năm.

Chắc chắn với những công trình sở hữu diện tích rộng lớn như văn phòng tòa nhà, bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học… việc bảo trì cho hệ thống đèn điện sẽ tiêu tốn kha khá tiền công lắp đặt và chi phí mua mới thiết bị chiếu sáng. Vì thế, để tiết kiệm triệt để hãy xem xét ngay việc sử dụng các thiết bị chiếu sáng đèn led Panel để mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất mà lại tiết kiệm nhất.

Bạn cũng nên lo lắng việc mua những chiếc đèn led Panel đắt hơn bóng đèn huỳnh quang vì với sự bền bỉ cùng mức chi phí tiền điện tiết kiệm được hàng tháng bạn sẽ nhanh chóng hồi lại được số vốn bỏ ra ban đầu. Chưa kể tới là đèn led Panel còn mang lại cho chúng ta loại bỏ được rất nhiều nhược điểm mà đèn huỳnh quang còn sót lại như nhấp nháy, ồn ào và sự trung thực sắc nét của ánh sáng.

Tóm lại, nếu công trình của bạn có diện tích rộng lớn và đang sử dụng bóng đèn huỳnh quang hãy xem xét ngay việc sử dụng đèn led Panel có mức hiệu suất chiếu sáng cao hơn để tiết kiệm hiệu quả hơn nhé!

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com