Ngày nay, đèn LED với chức năng thay đổi màu sắc khá phổ biến. Chúng được ứng dụng nhiều trong chiếu sáng cảnh quan ngoài trời. Một trong số đó sẽ là ứng dụng hồ bơi. Các bạn có biết rằng: Ngoài đèn LED vàng ấm, trắng tự nhiên và hay ánh sáng xanh dương để mô phỏng làn nước trong xanh được sử dụng trong hầu hết các tình huống. Thì đèn led hồ bơi đổi màu chính là một trong những gợi ý tuyệt với mà các bạn nên lựa chọn.

Vậy đèn led hồ bơi đổi màu có mấy loại? Nên lựa chọn loại nào? Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những giải pháp chiếu sáng hiệu quả nhất cho hồ bơi.

1. Đèn LED hồ bơi đổi màu là gì?

Đèn led hồ bơi đổi màu là một dòng sản phẩm được cấu tạo với các mắt led màu đỏ, màu xanh lá và màu xanh dương. Bằng bộ điều khiển được lập trình sẵn trong nguồn led Driver hoặc bộ điều khiển từ xa, chúng có thể khiến ánh sáng thay đổi màu sắc và tốc độ khác nhau. Từ đó tạo ra các dải màu ánh sáng khác nhau.

Có thể các bạn chưa biết: Đèn led đổi màu còn được gọi là đèn led RGB. Vi hầu hết ánh sáng phát ra từ đèn LED là sự pha trộn của 3 màu cơ bản: R (đỏ), G (xanh lá) và B (xanh dương). Cũng do đó mà hầu hết các loại đèn led đổi màu sẽ có tổng số chip LED là bội số của 3. Sự pha trộn của 3 màu cơ bản này có thể tạo ra các dải màu rất rộng.

Theo nguyên lý đổi màu của đèn LED, hệ màu RGB sử dụng ba bộ giá trị để phân biệt từng màu sáng. Ba bộ giá trị này biểu thị cường độ sáng của màu đỏ, lục và lam từ trái sang phải. Mỗi màu cơ bản có phạm vi độ sáng từ 0 đến 255, với tổng số 256 giá trị. 0 có nghĩa là không có ánh sáng nào được phát ra. Và 255 có nghĩa là ánh sáng mạnh nhất được phát ra.

Theo lý thuyết chúng có thể tạo ra 16 triệu màu khác nhau. Tuy nhiên, dựa vào tính thực tế, hệ thống điều khiển và chi phí sản xuất nên các loại đèn led hồ bơi đổi màu hiện nay thường được hạn chế với 7 màu ánh sáng phổ biến. Bao gồm đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, xanh lơ, tím. Hệ thống điều khiển sẽ xác định màu sắc thực tế mà đèn LED hồ bơi có thể đạt được.

Đèn led hồ bơi đổi màu
Đèn led hồ bơi đổi màu

2. Đèn led hồ bơi đổi màu có mấy loại?

Trên thực tế, đèn led hồ bơi đổi màu có khá nhiều loại khác nhau. Nhằm tư vấn giúp giúp các bạn lựa chọn được dòng sản phẩm thích hợp nhất cho công trình hồ bơi của mình. Dưới đây là thông tin về một số loại đèn led đổi màu hồ bơi có trên thị trường hiện nay. Các bạn cùng tìm hiểu và lựa chọn nhé!

Để chiếu sáng dưới nước cho hồ bơi, trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, khi chọn đèn led âm nước cho hồ bơi các bạn cần lưu ý:

  • Nên lựa chọn mẫu đèn có thiết kế thích hợp. Hạn chế tối đa việc gây tổn thương cho người bơi lội dưới nước. Những mẫu đèn còng kềnh, góc cạnh sẽ không hợp lý.
  • Đèn cần sử dụng điện áp an toàn 12-24V
  • Đèn cần đáp ứng tiêu chuẩn IP68 chống nước, có khả năng lắp dưới độ sâu hơn 1 mét.
  • Vỏ đèn nên chọn các sản phẩm được làm từ chất liệu chống oxy hóa thích hợp. Tiêu biểu như Inox 304 và nhựa ABS cao cấp.
  • Đèn được cấu tạo với công nghệ chip LED hiện đại luôn là số 1. Nên chọn các sản phẩm được cấu tạo từ các thương hiệu chip led uy tín như Bridgelux, Cree, Philips…

Dựa trên các tiêu chí trên, có 2 mẫu đèn led hồ bơi đổi màu mà các bạn có thể tham khảo như sau:

2.1. Đèn led âm nước hồ bơi chuyên dụng

Đây là mẫu đèn led hồ bơi ốp nổi được làm bằng Inox 304 kết hợp với nhựa ABS. Có 2 phiên bản mà bạn có thể lựa chọn là viền trắng hoặc viền xanh. Trong đó đèn led hồ bơi viền xanh được lựa chọn phổ biến hơn. Vì nó trùng với màu gạch lát của hồ bơi. Giúp kết hợp hài hòa ăn ý hơn.

Đèn led hồ bơi viền xanh, viền trắng
Đèn led hồ bơi viền xanh, viền trắng

Mẫu đèn led âm nước hồ bơi này có khá nhiều biến thể công suất để bạn lựa chọn. Bao gồm các công suất phổ biến là từ 9w, 12w, 18w, 24w, 36w. Các bạn cũng thấy đây đó. Đây đều là những mức công suất mà tổng số chip LED chính là bội số của 3.

Hiện nay, mẫu đèn led âm nước hồ bơi này có 2 dòng sản phẩm sở hữu ánh sáng đổi màu. Bao gồm đèn đổi màu tự động và đèn sử dụng điều khiển từ xa để chọn chế độ đổi màu. Trong đó, đèn led âm nước hồ bơi điều khiển từ xa có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn.

  • Có thể tùy chỉnh, bật – tắt các chế độ ánh sáng một cách độc lập.
  • Ngoài các chế độ ánh sáng đổi màu RGB (3 chế độ). Loại đèn này còn sở hữu 7 chế độ màu ánh sáng đơn sắc khác.
  • Hệ thống điều khiển tiện lợi.

Tùy nhiên, giá của những chiếc đèn led âm nước điều khiển từ xa này sẽ có phần cao hơn. Vì vậy, tùy theo điều kiện tài chính mà các bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm thích hợp để lắp đặt cho hồ bơi của mình nhé.

Đèn âm nước hồ bơi đổi màu
Đèn âm nước hồ bơi đổi màu

2.2. Đèn led âm nước gắn âm thành hồ

Đây cũng là một trong những mẫu đèn led âm nước nổi bật hiện nay được khá nhiều công trình hồ bơi lựa chọn. Thân đèn được thiết kế để lắp đặt âm bên trong thành hồ bơi. Giúp tạo nên tính thẩm mỹ hoàn hảo cho kiến trúc công trình. Không gây vướng víu, tiết kiệm không gian dưới nước cho hồ bơi.

Đèn led hồ bơi gắn âm hồ
Đèn led hồ bơi gắn âm thành hồ

Bên cạnh đó, đây cũng là một giải pháp tiết kiệm chi phí xây dựng hồ bơi. Vì giá đèn led âm nước gắn âm thành hồ thường thấp hơn so với các mẫu đèn led hồ bơi chuyên dụng. Trung bình giá của 1 chiếc đèn led hồ bơi chuyên dụng sẽ cao hơn khoảng 20% so với giá đèn led âm nước gắn âm.

Về mặt ánh sáng đổi màu. Các biến thể sản phẩm của đèn led âm nước gắn âm cũng tương tự như các mẫu đèn led hồ bơi phía trên. Vẫn có đầy đủ các dòng sản phẩm đổi màu tự động và đổi màu sử dụng điều khiển từ xa. Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế mà các bạn có thể lựa chọn cho hồ bơi của mình dòng sản phẩm thích hợp để thi công lắp đặt. Đặc biệt là các loại bể bơi Jacuzzi diện tích hẹp. Nếu muốn lắp đèn chiếu sáng thì nên lựa chọn đèn led âm nước gắn âm là thích hợp nhất.

Bể bơi Jacuzzi thường lắp đèn led âm nước gắn âm để tiết kiệm không gian diện tích
Bể bơi Jacuzzi thường lắp đèn led âm nước gắn âm để tiết kiệm không gian diện tích

3. Hồ  bơi có nên lắp đèn led đổi màu RGB không?

Trên thực tế, hồ bơi là một ứng dụng mang tính thư giãn giải trí. Hơn 80% mọi người sử dụng hồ bơi gia đình là sau khi mặt trời tắt. Vì vậy, việc trang bị thêm hệ thống chiếu sáng cho hồ bơi là cần thiết. Chúng sẽ góp phần tạo nên bầu không khí vui tươi. Đặc biệt là những khi bạn tổ chức sự kiện ngoài trời bên cạnh hồ bơi. Ánh sáng dưới nước của hồ bơi lung linh huyền ảo sẽ giúp cho buổi tiệc trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Với ứng dụng của hồ bơi như kể trên, việc trang bị hệ thống đèn chiếu sáng dưới nước đổi màu RGB sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Giúp cho không gian nơi đây trở nên ấn tượng và thú vị hơn.

Đèn led hồ bơi đổi màu
Đèn led hồ bơi đổi màu

Có phải bạn đang lo lắng việc lắp đèn led âm nước đổi màu thì những lúc muốn yên tĩnh không biết phải làm sao đúng không? Vậy thì hãy lựa chọn ngay cho ứng dụng hồ bơi của mình hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng điều khiển từ xa. Qua chiếc điều khiển bạn có thể tùy chỉnh tới 10 chế độ ánh sáng khác nhau. Như vậy, lúc muốn yên tĩnh có thể lựa chọn cho mình một chế độ màu đơn sắc yêu thích. Không gian thư giãn sẽ ngay lập tức được theo ý bạn.

Trên Remote điều khiển đèn từ xa có tới 10 chế độ chọn màu ánh sáng khác nhau. Bao gồm:

  1. Ánh sáng đỏ – R
  2. Ánh sáng xanh lá – G
  3. Ánh sáng xanh dương – B
  4. Ánh sáng vàng – YE
  5. Ánh sáng xanh lơ – CY
  6. Ánh sáng tím (PU)
  7. Ánh sáng trắng – W
  8. Chế độ đổi màu M1 – nhấp nháy vừa
  9. Chế đội đổi màu M2 – chuyển màu từ từ
  10. Chế độ đổi màu M3 – nhấp nháy nhanh
Tùy chỉnh màu ánh sáng đèn led hồ bơi
Tùy chỉnh màu ánh sáng đèn led hồ bơi

4. Bảng báo giá đèn led hồ bơi đổi màu

Nội dung trên đây, Đèn Hoàng Gia đã chia sẻ cùng các bạn về các loại đèn led hồ bơi đổi màu có trên thị trường hiện nay. Có thể thấy đây là một giải pháp trang trí chiếu sáng dưới nước cho hồ bơi rất ấn tượng. Giúp không gian giải trí dưới nước không bị nhàm chán một màu.

Mặt khác, đèn led hồ bơi thường được thi công lắp đặt trong giai đoạn xây hồ. Vì vậy, nhằm giúp chủ đầu tư tính toán và lên chi phí dự toán cho công trình hồ bơi của mình. Dưới đây là bảng báo giá các loại đèn led âm nước hồ bơi đổi màu đang được phân phối tại Đèn Hoàng Gia hiện nay.

Loại đèn / Công suất Đèn led hồ bơi đổi màu tự động Đèn led hồ bơi điều khiển từ xa Đèn led âm nước gắn âm đổi màu tự động
Đèn led âm nước gắn âm điều khiển từ xa
6w 590.000 đồng 740.000 đồng
9w 1.080. 000 đồng 1.230.000 đồng 790.000 đồng 940.000 đồng
12w 1.230.000 đồng 1.380.000 đồng 860.000 đồng 1.010.000 đồng
18w 1.390.000 đồng 1.540.000 đồng 1.120.000 đồng 1.270.000 đồng
24w 1.500.000 đồng 1.750.000 đồng 1.230.000 đồng 1.380.000 đồng
36w 1.670.000 đồng 1.820.000 đồng

5. Bộ nguồn hạ áp và báo giá

Đèn led hồ bơi hay các loại đèn led âm nước nói chung đều sử dụng điện áp 12-24V. Chính vì vậy chúng không thể đấu trực tiếp với nguồn điện dân dụng 220V. Thay vào đó sẽ cần sử dụng tới bộ nguồn hạ áp 12V / 24V. Giúp chuyển đổi dòng điện 220V xuống thành dòng điện 12-24V an toàn. Tuy nhiên vì điện áp 12-24V là điện áp thấp, nên trong quá trình truyền tải điện có thể bọ hao tổn. Để đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện áp cho toàn bộ các đèn trong cùng hệ thống phát sáng. Các bạn nên áp dụng công thức tính công suất bộ nguồn hạ áp như sau:

Công suất bộ nguồn hạ áp 12-24V = Tổng công suất các bóng đèn * 2 lần.

Dưới đây là bảng báo giá các loại bộ nguồn hạ áp 12V/24V. Mời các bạn cùng tham khảo và lựa chọn. Nếu cần tư vấn hiệu quả hơn về kỹ thuật lắp đèn led hồ bơi. Hãy liên hệ trực tiếp với Đèn Hoàng Gia để được hỗ trợ tốt nhất.

hotline den led

Báo giá Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC

Tên sản phẩm Giá bán
Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC 30w 305.000
Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC 50w 420.000
Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC 80w 450.000
Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC 105w 600.000
Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC 160w 700.000
Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC 200w 805.000
Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC 300w 980.000
Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC 400w 1.120.000
Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC 500w 1.290.000
Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC 600w 1.450.000
Bộ chuyển đổi nguồn điện 12/24V AC 1000w 2.250.000
  • Điện áp đầu vào: 220V
  • Điện áp đầu ra: 12/24V AC
  • Màu vỏ: Đen
  • Lưu ý: Đây là công suất nguồn cấp cho đèn, không phải công suất tiêu thụ. Công suất tiêu thụ của hệ thống đèn = tổng công suất các đèn + 5% công suất của nguồn.
  • Bảo hành: 24 tháng
 

*** Lưu ý: Với đèn led đổi màu cần sử dụng bộ nguồn hạ áp AC xoay chiều.

6. Mua đèn led hồ bơi đổi màu ở đâu uy tín

Để mua đèn led hồ bơi đổi màu chất lượng tốt nhất, giá thành phải chăng. Các bạn đừng quên lựa chọn cho mình một địa chỉ bán hàng uy tín. Không nên lựa chọn những nơi bán hàng không có tên tuổi. Trước khi quyết định trả tiền hãy lưu ý kiểm tra chất lượng sản phẩm thật kỹ. Xem xét các vấn đề liên quan tới chất lượng như vở đèn, tiêu chuẩn IP, chip led thương hiệu uy tín, … Và chế độ bảo hànj, chế độ đổi trả…

Hiện nay, Đèn Hoàng Gia chính là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị chiếu sáng LED hiện nay. Trong đó, thế mạnh lớn nhất của chúng tôi chính là các dòng sản phẩm đèn ngoại thất sân vườn. Để chiếu sáng cho hồ bơi, hãy yên tâm và tin tưởng lựa chọn Đèn Hoàng Gia để mua được những sản phẩm chất lượng cao và có giá thành tốt nhất.

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao. Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Để được tư vấn, mua hàng giá tốt, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com