Trong lĩnh vực chiếu sáng hồ bơi, ngoài đèn LED hồ bơi một số người còn sử dụng đèn led dây để trang trí chiếu sáng. Liệu đâu là giải pháp chiếu sáng phù hợp nhất dành cho hồ bơi của bạn? Bài viết này Đèn Hoàng Gia sẽ phân tích chi tiết đặc điểm của 2 loại đèn chiếu sáng này để giúp bạn lựa chọn giải pháp chiếu sáng tốt nhất cho hồ bơi.

Hồ bơi nên lắp đèn led âm nước hay đèn led dây
Hồ bơi nên lắp đèn led âm nước hay đèn led dây

1. Ưu điểm chung của đèn led hồ bơi và đèn led dây

Trước tiên, loại đèn led dây mà chúng tôi muốn nhắc tới ở đây sẽ là đèn led dây chống nước. Phải là đèn led dây chống nước với chỉ số bảo vệ IP68 thì mới có thể sử để lắp đặt cho ứng dụng hồ bơi. Hơn nữa còn phải sử dụng điện áp an toàn 12V – 24V.

Còn loại đèn led hồ bơi được sử dụng cũng phải là loại đèn có cấu tạo đáp ứng được các yêu cầu lắp đặt dưới nước. Bao gồm IP68 chống nước tuyệt đối, điện áp an toàn 12-24V, chống oxy hóa, chống áp lực nước.

Như vậy, về cơ bản đèn led hồ bơi và đèn led dây có chung các ưu điểm như sau:

  • Đều sử dụng công nghệ chiếu sáng LED. Vậy nên đều có những ưu điểm của sản phẩm chiếu sáng LED. Ví dụ như chúng tiết kiệm năng lượng, có nhiều màu sắc rực rỡ, công suất đa dạng, tuổi thọ cao, phản hồi nhanh và an toàn.
  • Cả đèn LED dây chống nước và đèn LED hồ bơi đều có xếp hạng IP68 chống nước tuyệt đối 100%. Điều này có nghĩa là chúng có thể hoạt động ổn định trong thời gian dài ở môi trường dưới nước.
  • Đều sử dụng điện áp an toàn 12-24V. Do đó đều cần kết nối thêm với bộ chuyển nguồn điện từ 220V xuống thành 12-24V.

2. Các tính năng của đèn led âm nước hồ bơi

2.1. Đèn led hồ bơi là gì?

Đèn led âm nước hồ bơi là dòng sản phẩm chuyên dụng để lắp đặt cho ứng dụng hồ bơi. Chúng được thiết kế với vỏ đèn làm bằng thép không rỉ SUS 304. Hoặc Inox 304 kết hợp với nhựa ABS cao cấp. Đây là những vật liệu rất bền. Có khả năng chống trầy xước và tản nhiệt tốt.

Đèn led hồ bơi hiện nay có một số mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên chúng đều có chung các đặc điểm về cấu tạo và tính năng phát sáng. Khi có nhu cầu lắp đèn chiếu sáng dưới nước cho hồ bơi, đa số sẽ lựa chọn loại đèn này để lắp đặt. Chứ ít ai sử dụng đèn led dây. Vì dòng sản phẩm này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, độ bền cao hơn, sang trọng và đẳng cấp hơn.

Đèn led âm nước hồ bơi
Đèn led âm nước hồ bơi

Bên cạnh đó, đèn led hồ bơi cũng rất đa dạng về các biến thể sản phẩm. Bao gồm các loại công suất chiếu sáng khác nhau và các màu sắc ánh sáng đa dạng.

Đèn led hồ bơi đa dạng màu ánh sáng
Đèn led hồ bơi đa dạng màu ánh sáng

Đối với chiếu sáng hồ bơi, đa phần là sử dụng kỹ thuật chiếu sáng dưới nước với góc chùm rộng để tạo nên hiệu ứng chiếu sáng thống nhất. Vì thế, các sản phẩm đèn led hồ bơi phần lớn là có cấu tạo với chip led SMD kết hợp với thấu kính tạo nên góc chùm khoảng 60 – 90 độ.

2.2. Tính năng lắp đặt đèn led hồ bơi

  • Đèn LED hồ bơi có nhiều loại khác nhau. Vì thế chúng có thể có những phương pháp lắp đặt khác nhau. Tiêu biết nhất là 2 loại đèn led hồ bơi lắp ốp nổi và đèn led hồ bơi lắp âm thành hồ.
  • Đối với các mẫu đèn led hồ bơi chuyên dụng, chúng được thiết kế để gắn lên tường hồ bơi một cách đơn giản và dễ dàng.
  • Còn với dòng sản phẩm gắn âm thành hồ, các bạn sẽ cần tạo lỗ khoét phức tạp hơn. Kiểu lắp đặt này mặc dù tương đối phức tạp nhưng có thể giúp đèn hồ bơi được gắn chắc chắn hơn vào thành hồ bơi và mang tính thẩm mỹ cao hơn.
  • Ngoài ra, các sản phẩm đèn led hồ bơi cũng có thể kết hợp với nhau để tạo thành một hệ thống chiếu sáng dưới nước.
Đèn led hồ bơi được cấu tạo từ Inox 304, nhựa ABS
Đèn led hồ bơi được cấu tạo từ Inox 304, nhựa ABS

Trong quá trình lắp đặt các loại đèn led âm nước hồ bơi cần lưu ý:

  • Đèn led hồ bơi sử dụng điện áp 12-24V. Vì thế cần sử dụng bộ nguồn chuyển áp để chuyển đổi dòng điện 220V xuống thành dòng điện 12-24V tương thích.
  • Vì là điện áp thấp 12-24V nên trong quá trình vận tải, dòng điện có thể bị tiêu hao trên đường dây. Vì vậy để cung cấp đủ nguồn điện cho tất cả các sản phẩm trong cùng hệ thống nên áp dụng công thức tính công suất bộ nguồn hạ áp như sau: Công suốt nguồn hạ áp = Tổng công suất đèn * 2 lần
  • Quy trình thi công lắp đèn led hồ bơi nên được thực hiện bởi các thợ điện chuyên nghiệp.

2.3. Tính năng bảo dưỡng, bảo trì

Vấn đề thay thế đèn led hồ bơi về cơ bản sẽ cần tới những thợ điện có chuyên môn kỹ thuật và hiểu biết về điện. Nó không đơn giản như cách bạn thay các bóng đèn nội thất. Vì đèn được lắp trong môi trường nước. Mặc dù sử dụng nguồn điện 12-24V an toàn. Nhưng chúng vẫn cần được lưu ý và thực hiện bởi những thợ điện chuyên nghiệp.

Xem thêm: Chi phí thay đèn hồ bơi là bao nhiêu?

2.4. Giá đèn led âm nước hồ bơi

– Đèn led hồ bơi gắn nổi

Đây là dòng sản phẩm đèn hồ bơi đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Thân đèn được thiết kế với tính thẩm mỹ cao, phù hợp lắp đặt cho ứng dụng hồ bơi. Đồng thời cũng rất tiện lợi cho việc thay thế khi xảy ra các vấn đề hỏng hóc.

  • Mẫu mã: Viền xanh hoặc viền trắng
  • Công suất: 9w, 12w, 18w, 24w, 36w
  • Ánh sáng: Đơn sắc (đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím), đổi màu RGB (3 chế độ tự động), điều khiển từ xa (tùy chọn 10 chế độ ánh sáng khác nhau).
  • Điện áp: 12 – 24V an toàn lắp dưới nước
  • Chỉ số bảo vệ: IP68 chống nước tuyệt đối.
  • Giá đèn led âm nước hồ bơi gắn nổi dao động từ 1.080.000 đồng – 1.670.000 đồng.
Giá đèn led bể bơi - Đèn hồ bơi đơn màu - Đổi màu RGB
Công suất Đường kính Chiều cao Giá bán
9w Φ230 mm 45 mm 1.080.000đ
12w Φ230 mm 45 mm 1.230.000đ
18w Φ300 mm 45 mm 1.390.000đ
24w Φ300 mm 45 mm 1.500.000đ
36w Φ300 mm 65 mm 1.670.000đ

– Đèn led hồ bơi gắn âm

Đèn led hồ bơi gắn âm hiện nay rất đa dạng các biến thể sản phẩm khác nhau. Đặc biệt có cả những mẫu sản phẩm với công suất rất nhỏ từ 1w. Chúng được ứng dụng rất nhiều để trang trí hồ bơi với hiệu ứng sao trời tỏa sáng lấp lánh.

  • Công suất: 1w, 3w, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w
  • Ánh sáng: Đơn sắc (đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím), đổi màu RGB (3 chế độ tự động), điều khiển từ xa (tùy chọn 10 chế độ ánh sáng khác nhau).
  • Điện áp: 12 – 24V an toàn lắp dưới nước
  • Chỉ số bảo vệ: IP68 chống nước tuyệt đối.
  • Giá đèn led âm nước hồ bơi gắn âm dao động từ 190.000 đồng – 1.230.000 đồng.
Giá Đèn led chống nước lắp âm thành hồ, âm sàn đơn màu - đổi màu RGB
Công suất Đường kính mặt Đường kính lỗ khóet Chiều cao Giá bán
3w Ф110 mm Ф95 mm 85mm 510.000đ
6w Ф130 mm Ф115 mm 90mm 590.000đ
9w Ф150 mm Ф130 mm 90mm 790.000đ
12w Ф180 mm Ф160 mm 90mm 860.000đ
18w Ф220 mm Ф190 mm 90mm 1.120.000đ
24w Ф250 mm Ф230 mm 100mm 1.230.000đ

3. Các tính năng của đèn led dây chống nước

3.1. Đèn led dây chống nước là gì?

Đèn led dây chống nước hay còn được gọi là đèn led dây âm nước. Đây là một dòng sản phẩm cao cấp có cấu tạo với IP68 chống nước. Đồng thời sử dụng điện áp an toàn 12-24V. Vì vậy có thể lắp đặt cố định dưới nước. Bên trong thân đèn được cấu tạo với các bảng mạch in dạng dải và các linh kiện điện tử khác. Thiết kế này cho phép đèn LED dây âm nước cung cấp ánh sáng rực rỡ theo cách nhỏ gọn, hiệu quả và lâu dài.

Đèn led dây âm nước
Đèn led dây âm nước

Hầu hết các sản phẩm đèn led dây âm nước hiện nay đều có góc chiếu là 90 – 120°. Đèn led dây sẽ bao gồm các chip led riêng lẻ xếp nối tiếp nhau thành một dãy dào có khả năng cung cấp ánh sáng đều, liên tục trên toàn bộ chiều dài của sản phẩm. So với đèn LED truyền thống, đây là tính năng quan trọng nhất của đèn led dây nói chung.

Đèn led dây đem lại dải ánh sáng liên tục
Đèn led dây đem lại dải ánh sáng liên tục

3.2. Tính linh hoạt của đèn led dây chống nước

Đèn led dây âm nước được chế tạo với chất liệu silicol có khả năng uốn cong được. Vì vậy chúng khá linh hoạt trong cách lắp đặt. Và có thể lắp đặt cho nhiều ứng dụng khác nhau. Bạn có thể uốn chúng thành nhiều hình dạng khác nhau để phù hợp với không gian hồ bơi phức tạp. Hoặc để hiện thực hóa các ý tưởng chiếu sáng độc đáo khác nhau. Công trình hồ bơi dưới đây là một ví dụ điển hình.

3.3. Tính năng lắp đặt

Một trong những điều quan trọng nhất khi các bạn lắp đèn led dây cho hồ bơi. Chính là phải kiểm tra được xếp hạng IP68 của sản phẩm. Và điện áp của đèn phải là 12-24V. Vì chỉ có những sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn này mới được sử dụng trong môi trường hồ bơi dưới nước.

Để lắp đèn led dây chống nước trong ứng dụng hồ bơi. Thì các nhà sản xuất thường trang bị sản phẩm của mình bằng băng chống thấm đặc biệt. Tuy nhiên để lắp đặt một cách chắc chắn nhất thì các bạn nên sử dụng các linh kiện lắp đặt thích hợp. Chúng thường yêu cầu nẹp giữ và bu lông ốc vít để lắp đặt.

3.4. Tính năng bảo trì

Khi sử dụng đèn led dây cho hồ bơi, việc bảo trì sản phẩm bị lỗi hỏng thường yêu cầu tháo toàn bộ dải đèn để kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế. Nếu bạn có kinh nghiệm bảo trì thiết bị điện tử, bạn có thể tự thay thế bộ phận bị hỏng. Hoặc liên hệ với đơn vị bán đèn led để được hỗ trợ sửa chữa nếu cần thiết.

3.5. Giá đèn led dây chống nước

Hiện nay đèn led dây nước có một số dòng sản phẩm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng, các bạn có thể tham khảo bảng báo giá đèn led dây âm nước dưới đây để lựa chọn.

STT Tên sản phẩm Báo giá Đóng gói
1 Đèn led dây âm nước loại 1 350 – 400.000 đồng/1 mét. 10 mét / cuộn
2 Đèn led dây âm nước loại 2 150 – 170.000 đồng/1 mét. 10 mét / cuộn

4. Hồ bơi nên lắp đèn led âm nước hay đèn led dây?

Phía trên, Đèn Hoàng Gia đã chia sẻ cùng các bạn về các tính năng cũng như ưu điểm của các sản phẩm đèn led được lựa chọn phổ biến để lắp cho hồ bơi. Đèn hồ bơi LED cung cấp hiệu ứng ánh sáng thống nhất. Trong khi đó, đèn LED dây cung cấp hiệu ứng ánh sáng liên tục. Mỗi dòng sản phẩm đều có những điểm mạnh riêng. Việc lựa chọn giữa đèn LED hồ bơi hay đèn led dây âm nước phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn.

Tuy nhiên, đèn led hồ bơi vẫn là lựa chọn chiếm ưu thế nhiều nhất để chiếu sáng cho hồ bơi. Nếu bạn cần hiệu ứng ánh sáng tuyến tính, liên tục, để thích ứng với không gian dưới nước phức tạp. Hoặc để hiện thực hóa nhiều ý tưởng chiếu sáng hơn. Thì khi đó mới nên sử dụng đèn LED dây âm nước. Nó có thể là một lựa chọn khác để chiếu sáng hồ bơi hoặc là phụ kiện bổ sung sau khi lắp đặt đèn LED hồ bơi. Có khá nhiều công trình hồ bơi đã kết hợp cả 2 loại đèn này để công trình của mình trở nên ấn tượng hơn.

5. Mua đèn led hồ bơi ở đâu?

Đèn Hoàng Gia là đơn vị cung cấp đèn led hồ bơi uy tín. Các sản phẩm chúng tôi cung cấp luôn đáp ứng đúng tiêu chuẩn IP68. Sử dụng điện áp an toàn 12-24V. Đa dạng dòng sản phẩm với công suất và màu ánh sáng. Chất lượng đi đôi với sự uy tín cùng đội tư vấn kỹ thuật tận tâm sẽ giúp bạn lựa chọn được các sản phẩm phù hợp nhất cho công trình của mình.

Đến với Đèn Hoàng Gia các bạn sẽ không cần lo lắng về giá cả, chất lượng của sản phẩm.

  • Cam kết bán hàng uy tín chất lượng. Bảo hành uy tín 2 – 3 năm.
  • Có bảng giá niêm yết cụ thể và công khai trên hệ thống website
  • Giá có chiết khấu tốt nhất dành cho công trình dự án
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc

Để được tư vấn và đặt mua đèn led hồ bơi giá rẻ, uy tín chất lượng. Các bạn có thể liên hệ với Đèn Hoàng Gia theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com