Đèn led âm đất là dòng sản phẩm được sử dụng rất phổ biến trong các công trình chiếu sáng sân vườn, đường phố, công viên… Bằng việc lắp đặt âm đất – giấu kín thân đèn, giải pháp chiếu sáng này đã mang tới tính thẩm mỹ hoàn hảo cho các công trình. Tuy nhiên, đèn led âm đất có rất nhiều loại khác nhau. Đây cũng là loại đèn có cách lắp đặt đặc biệt. Vây nên trước khi lựa chọn, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin về sản phẩm. Như thông số kỹ thuật, cũng như những lưu ý quan trọng trong quá trình lắp đặt và sử dụng.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị chiếu sáng. Đèn Hoàng Gia luôn mong muốn mang những thông tin giá trị nhất dành cho người sử dụng. Đối với các sản phẩm đèn led âm đất nói riêng. Đây là một loại đèn có điều kiện sử dụng “khác nghiệt” – không thua kém gì đèn led âm nước. Bởi vậy, để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng tốt nhất và phù hợp với ứng dụng chiếu sáng nhất. Sau đây sẽ là những điều bạn cần quan tâm khi sử dụng đèn âm đất.

Tư vấn sử dụng đèn led âm đất từ A - Z
Tư vấn sử dụng đèn led âm đất từ A – Z

1. Hiểu về điều kiện sử dụng của đèn led âm đất

Điều kiện sử dụng của đèn led âm đất là lắp đặt dưới nền đất hoặc sàn bê tông. Đây là môi trường ẩn chứa cát bụi, côn trùng và có độ ẩm cao. Vì vậy đòi hỏi sản phẩm được sử dụng cũng phải có những tiêu chuẩn nhất định để lắp đặt và sử dụng ổn định, bền lâu trong điều kiện như thế.

Cấu tạo chung của đèn led âm đất

Đèn LED âm đất có các bộ phận chính bao gồm: vỏ đèn, thân đèn, chip LED, nguồn led driver, mặt đèn, thấu kính cường lực.

  • Vỏ đèn là phần bao bọc ngoài cùng có tác dụng bảo vệ thân đèn một cách tối ưu nhất. Vỏ đèn led âm đất thường được làm bằng chất liệu nhựa ABS có khả năng chống ăn mòn tốt, chống lão hóa hiệu quả.
  • Thân đèn led âm đất là bộ phận chứa đựng tất cả các linh kiện bên trong của đèn. Và có nhiệm vụ quan trọng trong việc tản nhiệt. Vì vậy chúng thường được lựa chọn với chất liệu là hợp kim nhôm đúc khối.
  • Cùng với thân đèn là phần mặt đèn làm bằng Inox 304 có khả năng chống han gì hiệu quả. Và thấu kính cường lực cao cấp giúp đèn khuếch tán ánh sáng được xa hơn và bảo vệ đèn chống va đập cao. Điều này là cần thiết vì đèn được lắp đặt dưới đất. Không thể tránh được việc đi lại, dẫm đạp lên mặt đèn.
  • Bên trong thân đèn là chip led và nguồn Led Driver. Chip led là nguồn sáng quan trọng không thể thiếu. Đối với đèn led âm đất loại chip led được cấu tạo là chip led High Power. Đây là một loại chip led hiệu suất cao thường được sử dụng đối với đèn chiếu sáng ngoài trời. Hoặc một số khác có thể được cấu tạo với chip led COB.
  • Nguồn Led Driver là một nguồn điện khép kín giúp kiểm soát dòng điện cung cấp cho chip LED. Đây là linh kiện quan trọng mà bất cứ loại đèn led nào cũng cần phải có.

Tiêu chuẩn bảo vệ chống nước của đèn led âm đất

Để có thể lắp đặt và sử dụng ổn định, bền bỉ dưới nền đất, các sản phẩm đèn led âm đất trước hết cần đáp ứng được tiêu chuẩn bảo vệ với IP67 hoặc IP68. Các bạn không nên nhầm lẫn đèn led âm đất IP68 với đèn led âm nước. Vì chúng cũng có chỉ số IP68. Tuy nhiên đèn led âm nước được thiết kế chuyên dụng để lắp chìm dưới nước và tản nhiệt bằng nước. Nếu sử dụng chúng để lắp âm đất thì khả năng làm mát sẽ bị hạn chế nên không hiệu quả bằng việc bạn lựa chọn đúng loại đèn led âm đất chuyên dụng.

Theo đó, đèn led âm đất IP67 sẽ có khả năng chống bụi hoàn toàn. Khả năng chống nước của đèn đạt cấp độ 7 có thể sử dụng trong môi trường ẩm ướt một cách hiệu quả. Thậm chí có thể chịu đựng được ngâm trong nước với độ sâu nhỏ hơn 1 mét. Tuy nhiên, điều này là không khuyến khích. Thời gian ngâm nước của đèn led âm đất IP67 không nên liên tục và thường xuyên. Trong điều kiện mưa kéo dài ngập lụt thì khả năng chịu đựng có thể kéo dài hơn 1 tuần.

Đèn led âm đất IP67
Đèn led âm đất IP67

Còn với đèn led âm đất IP68 thì dĩ nhiên, bạn có thể yên tâm về khả năng chống nước của chúng. Tuy nhiên loại đèn này trên thị trường khá ít bên sản xuất. Vì thực tế, nhu cầu sử dụng của khách hàng rất ít. Và chi phí sản xuất đèn led âm đất IP68 khá cao.

Tiêu chuẩn chip led cao cấp

Chip led là nguồn chiếu sáng quan trọng của đèn led. Để đem lại hiệu quả chiếu sáng tối ưu nhất cho điều kiện sử dụng ngoài trời. Đèn led âm đất cần được sử dụng chip led High Power hiệu suất cao. Và quan trọng là chất lượng chip led phải cao cấp. Một số thương hiệu chip led uy tín mà các bạn có thể “note” lại để chọn mua đèn led âm đất tốt nhất là Cree / Bridgelux / Philips…

  • Chip led cao cấp sẽ đem lại cho đèn có hiệu suất quang >100lm/w. Giúp tiết kiệm điện hiệu quả.
  • Chỉ số hoàn màu ánh sáng Ra>85. Cho ánh sáng trung thực và giúp cho không gian chiếu sáng ngoài trời trở nên lung linh, rực rỡ hơn.
  • Tuổi thọ bền lâu >50.000 giờ chiếu sáng.

Ngoài ra, với công nghệ LED hiện đại. Các loại đèn led âm đất hiện nay cũng rất đa dạng màu ánh sáng. Như đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trắng ấm, tím. Hoặc chế độ ánh sáng đổi màu RGB. Đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng và phong phú cho các công trình ngoài trời. Tùy theo không gian chiếu sáng mà các bạn có thể lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp. Ánh sáng phát ra vô cùng hài hòa, cân đối vừa đủ, mang đến sự thoải mái cho người dùng.

Điện áp sử dụng của đèn led âm đất

Khi sử dụng đèn led âm đất để chiếu sáng thì các bạn cũng không thể bỏ qua việc tìm hiểu về điện áp của đèn. Do đèn led âm đất có thể được lắp đặt trong một số môi trường có độ ẩm cao, tiếp xúc với nước. Ví dụ như lắp đèn led âm đất trong sân vườn để chiếu cây. Trong trường hợp này chúng ta không nên lắp các loại đèn với điện áp 220V. Vì có thể gây rò rỉ điện nguy hiểm. Loại điện áp được đề xuất nên là điện áp 12-24V an toàn chống giật.

  • Đèn led âm đất điện áp 220V là mức điện áp dân dụng có thể cắm trực tiếp để sử dụng. Loại đèn này chỉ nên sử dụng để lắp cho các ứng dụng lối đi sàn bê tông, bậc cầu thang, chiếu hắt tường… Những nơi khô ráo, ít tác động tới đèn.
  • Đèn led âm đất điện áp 12-24V là loại đèn sử dụng điện áp thấp an toàn chống giật hiệu quả. Tuy nhiên loại đèn này không thể cắm sử dụng trực tiếp. Khi lắp đặt loại đèn này sẽ cần sử dụng thêm bộ đổi nguồn để chuyển đổi dòng điện 220V xuống thành 12-24V. Các ứng dụng được khuyến nghị sử dụng như chiếu hắt cây, chiếu sang cho lối đi ở hồ bơi…

Xem thêm: Cách lắp đèn led âm đất an toàn

Nên chọn đèn led âm đất như thế nào?

Tóm lại, đèn led âm đất là dòng sản phẩm được sử dụng chủ yếu là ngời trời. Thân đèn được chôn dưới nền đất hoặc bê tông. Còn mặt đèn được lộ lên phía trên mặt đất. Vì vậy, khi quyết định sử dụng loại đèn này để chiếu sáng cho các công trình ngoài trời. Các bạn cần lưu ý các tiêu chuẩn đáp ứng điều kiện sử dụng dưới đây:

  • Chỉ số bảo vệ IP67 để bảo vệ chống nước, chống ẩm hiệu quả
  • Các chất liệu cấu tạo phù hợp với môi trường lắp đặt. Như vỏ đèn làm bằng nhựa ABS, thân đèn làm bằng hợp kim nhôm đúc, mặt đèn làm bằng Inox 304.
  • Chip led cao cấp của các thương hiệu uy tín để cho độ bền & tuổi thọ cao.
  • Tùy vào ứng dụng lắp đặt mà các bạn nên chọn đèn có điện áp thích hợp để sử dụng. Điện áp 220V tiện lợi cho việc lắp đặt hoặc điện áp 12-24V an toàn chống giật.

Ngoài ra, đèn led âm đất có rất nhiều loại màu ánh sáng và công suất khác nhau. Các bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích, nhu cầu chiếu sáng cụ thể. Hoặc liên hệ với các chuyên gia ánh sáng để được tư vấn chọn lựa phù hợp nhất.

hotline den led

2. Các loại đèn led âm đất và ứng dụng của nó

Đèn led âm đất hiện nay có rất nhiều loại khác nhau. Bao gồm các loại cơ bản như sau:

  • Đèn led âm đất hình tròn
  • Đèn led âm đất hình vuông
  • Đèn led âm đất chip COB
  • Đèn led âm đất chỉnh hướng 30 độ
  • Đèn led âm đất chỉnh hướng 90 độ
  • Đèn led thanh âm đất
  • Đèn led âm đất chiếu hắt ngang

Để lựa chọn được dòng sản phẩm đèn led âm đất thích hợp cho ứng dụng của mình. Dưới đây là những thông tin cơ bản nhất về các loại đèn led âm đất mà Đèn Hoàng Gia đã kể bên trên và các ứng dụng nên sử dụng chúng. Các bạn tìm hiểu qua để có sự lựa chọn thích hợp nhất.

2.1. Đèn led âm đất hình tròn

Các loại đèn led âm đất hình tròn
Các loại đèn led âm đất hình tròn

Đây là mẫu đèn led âm đất được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nó đáp ứng được mọi tiêu chuẩn về chất lượng cũng như sự đa dạng về các biến thể sản phẩm:

  • Công suất đèn: 1w, 3w, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w
  • Ánh sáng: Đỏ xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Hoặc đèn đổi màu RGB.
  • Điện áp: 220V hoặc 12-24V.

Đèn led âm đất hình tròn được sử dụng rất phổ biến trong các ứng dụng chiếu sáng ngoài trời. Ví dụ mhư:

  • Lắp âm đất, âm sàn chiếu sáng lối đi
  • Lắp âm bậc cầu thang
  • Lắp âm sàn gỗ
  • Lắp chiếu hắt chân tường
  • Lắp chiếu hắt cây
  • Lắp chiếu hắt chân cột trụ
  • Lắp chiếu hắt tượng đài, phù điêu…

Nhìn chung tất cả các ứng dụng có thể lắp đèn led âm đất thì mẫu đèn led âm đất hình tròn này đều thích hợp. Bên cạnh đó ưu điểm nổi bật của các loại đèn led âm đất hình tròn chính là giá thành rẻ. Đáp ứng được điều kiện tài chính của phần lớn đối tượng người dùng. Các bạn có thể tham khảo thêm bảng báo giá các loại đèn led âm đất hình tròn tại đây.

2.2. Đèn led âm đất COB

Đèn led âm đất COB
Đèn led âm đất COB

Đây cũng là một mẫu đèn led âm đất có thiết kế hình tròn. Tuy nhiên điểm khác biệt trong cấu tạo chính là bộ phận chóa đèn và chip led. Loại đèn này sử dụng loại chip led hiệu suất cao là chip LED COB. Đây là loại chip led được tạo thành bởi nhiều mắt led nhỏ có công suất từ 0.2w – 0.5w gom lại thành một bảng mạch đèn có khả năng chiếu sáng tập trung hơn các chip led thông thường. Đối với chiếu sáng ngoài trời, dòng chip led này đã mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội. Như hiệu suất chiếu sáng cao, tuổi thọ cao, tiết kiệm năng lượng…

Công suất đèn led âm đất COB thường là những mức công suất chẵn. Bao gồm 10w, 20w, 30x, 50w. Đèn led âm đất COB thường được sử dụng trong các ứng dụng thực tiễn như:

  • Chiếu hắt tường
  • Chiếu hắt cột nhà
  • Lắp âm bậc cầu thang
  • Chiếu hắt tán cây cổ thụ lớn

Nhìn chung, với những công trình cần đèn led âm đất hiệu suất lớn thì có thể tham khảo sử dụng loại đèn led âm đất COB này để lắp đặt. Tham khảo bảng báo giá đèn led âm đất COB tại đây.

2.3. Đèn led âm đất hình vuông

Đèn led âm đất hình vuông
Đèn led âm đất hình vuông

Đèn led âm đất được thiết kế với hình dáng hình vuông sẽ là một sự lựa chọn mới mẻ cho một số không gian kiến trúc. Loại đèn này cũng rất đa dạng về các biến thể sản phẩm để bạn lựa chọn.

  • Công suất đèn: 3w, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w
  • Ánh sáng: Đỏ xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Hoặc đèn đổi màu RGB.
  • Điện áp: 220V hoặc 12-24V.

Đèn led âm đất hình vuông thường được sử dụng trong các ứng dụng thực tiễn như:

  • Lắp âm sàn gỗ
  • Lắp âm bậc cầu thang
  • Lắp chiếu sáng lối đi quanh hồ bơi
  • Lắp trang trí chiếu sáng lối đi sân quảng trường

Nhìn chung, với các công trình có lối thiết kế chiếu sáng đặc biệt thì sự lựa chọn mới mẻ với đèn led âm đất hình vuông sẽ rất phù hợp. Tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian. Các bạn có thể tham khảo bảng báo giá đèn led âm đất hình vuông tại đây.

2.4. Đèn led âm đất chỉnh hướng 30 độ

Đèn led âm đất chỉnh hướng đang là một trong những xu hướng lựa chọn mới của người tiêu dùng. Loại đèn này có ưu điểm đem lại khả năng xoay chỉnh góc chiếu sáng một cách linh hoạt. Chóa đèn được thiết kế có khả năng xoay chỉnh từ 0 – 30 độ. Giúp hiệu quả chiếu hắt, chiếu điểm vô cùng hữu ích.

Hiện nay đèn led âm đất chỉnh hướng này có 2 loại chính là đèn có chóa sử dụng keo Epoxy chống thấm màu đen đổ xung quanh chip led. Và loại thứ hai cao cấp hơn là đèn có chóa làm bằng nhôm đúc cho hiệu quả tản nhiệt tốt hơn. Cả 2 loại đèn này đều rất đa dạng các biến thể sản phẩm để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tốt nhất.

  • Công suất đèn: 3w, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w
  • Ánh sáng: Đỏ xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Hoặc đèn đổi màu RGB.
  • Điện áp: 220V hoặc 12-24V.

Đèn led âm đất chỉnh hướng 30 độ hiện nay được sử dụng trong các ứng dụng thực tiễn như:

  • Lắp chiếu hắt tường
  • Lắp chiếu hắt cây
  • Lắp chiếu hắt tượng đài, phù điêu

Nhìn chung, với các ứng dụng vừa muốn có được tính thẩm mỹ của đèn âm đất. Lại vừa muốn có được các ưu điểm vượt trội của đèn chiếu điểm. Thì đèn led âm đất chỉnh hướng chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Các bạn có thể tham khảo bảng báo giá các loại đèn led âm đất chỉnh hướng 30 độ tại đây.

2.5. Đèn led âm đất chỉnh hướng 90 độ

Đèn led âm đất chỉnh hướng bán âm
Đèn led âm đất chỉnh hướng 90 độ

Bên cạnh các loại đèn led âm đất chỉnh hướng 30 độ được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng chiếu hắt sáng, chiếu điểm nhấn âm đất. Thì các bạn có thể tham khảo thêm mẫu đèn led âm đất chỉnh hướng trên đây. Đây là một loại đèn cũng có cấu tạo với phần thân đèn lắp âm đất. Tuy nhiên phần chóa đèn lại được thiết kế khá đặc biệt. Chúng nhô lên mặt đất khoảng 1 – 7cm và có khả năng xoay chỉnh góc chiếu lên tới 90 độ.

Mẫu đèn led âm đất này hiện cũng có 2 loại. Một là sử dụng chip led COB và hai là sử dụng chip led hạt. Cả 2 loại đèn này cũng khá đa dạng công suất và màu ánh sáng để bạn lựa chọn.

  • Công suất đèn: 9w, 12w, 18w, 24w, 36w
  • Ánh sáng: Đỏ xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Hoặc đèn đổi màu RGB.
  • Điện áp: 220V hoặc 12-24V.

Đèn led âm đất chỉnh hướng 90 độ hiện nay được sử dụng trong các ứng dụng thực tiễn như:

  • Lắp chiếu hắt tường
  • Lắp chiếu hắt cây
  • Lắp chiếu hắt tượng đài, phù điêu

Xem thêm: Bảng báo giá đèn led âm đất chỉnh hướng 90 độ tại đây

2.6. Đèn led thanh âm đất

Đèn led thanh âm đất âm sàn cao cấp
Đèn led thanh âm đất âm sàn cao cấp

Đèn led thanh âm đất cũng là một trong những dòng sản phẩm lắp âm đất, âm sàn đang được nhiều khách hàng quan tâm. Bạn có thể sử dụng chúng để lắp cho một số ứng dụng như:

  • Chiếu sáng lối đi sân vườn
  • Chiếu sáng lối đi quảng trường rộng lớn
  • Chiếu sáng lối đi xung quanh hồ bơi
  • Chiếu hắt tường
  • Chiếu hắt bức tường phù điêu
  • Lắp âm bậc cầu thang
  • Chiếu hắt cây trồng trong bồn chữ nhật

Có thể thấy, đèn led thanh âm sàn được sử dụng khá nhiều trong thực tiễn. Hiện nay, dòng sản phẩm này được thiết kế với các kích thước và công suất rất đa dạng. Mới tới nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Xem thêm: Bảng báo giá đèn led thanh âm đất tại đây

2.7. Đèn led âm đất chiếu hắt ngang

Vật liệu cấu tạo đèn led âm đất hắt ngang nhiều hướng
Vật liệu cấu tạo đèn led âm đất hắt ngang nhiều hướng

Trong ứng dụng chiếu sáng lối đi, một trong những loại đèn được sử dụng nhiều nhất hiện nay là đèn led âm đất chiếu hắt ngang. Loại đèn này có thiết kế với phần nắp chụp đặc biệt. Giúp tạo ra những hiệu ứng tia sáng hắt ngang lên trên mặt đất. Có thể là 1 tia, 2 tia, 3 tia hoặc 4 tia. Đem lại tính thẩm mỹ cao trong chiếu sáng.

Đèn led âm đất chiếu hắt ngang hiện nay ngoài được phân loại dựa trên hiệu ứng chiếu hắt thì chúng cũng có 2 loại khác nhau về chất liệu của phần nắp chụp. Loại thứ nhất có nắp chụp làm bằng hợp kim nhôm, loại thứ hai có nắp chụp làm bằng Inox 304. Cả 2 loại đều có chất lượng vượt trội. Tùy vào sở thích, tính thẩm mỹ mà các bạn có thể lựa chọn loại thích hợp để lắp đặt cho công trình của mình.

Xem thêm: Bảng báo giá đèn led âm đất chiếu hắt ngang tại đây.

3. Lưu ý quan trọng khi lắp đèn led âm đất

Khi lựa chọn đèn led âm đất để chiếu sáng cho cảnh quan sân vườn và các ứng dụng ngoài trời. Cách lắp đặt đèn led âm đất cũng là một trong những vấn đề mà người sử dụng nên quan tâm. Trong đó vấn đề quan trọng nhất là điện áp và cách đấu nối nguồn điện phù hợp cho hệ thống đèn.

Như các bạn đã biết, đèn led âm đất có 2 loại điện áp phổ biến là 220V và 12-24V. Đối với đèn led âm đất sử dụng điện áp 220V thì cách thi công lắp đặt khá đơn giản. Bạn có thể lắp đặt hệ thống nhiều đèn với nguồn điện dân dụng để sử dụng một cách bình thường. Tuy nhiên với cách lắp đặt đèn led âm đất 12-24V sẽ phức tạp hơn. Vì đây là một hệ thống điện áp thấp không có cùng tần số điện với nguồn điện 220V. Khi sử dụng loại đèn led âm đất này, các bạn sẽ cần lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Tính toán chi tiết số lượng đèn led âm đất 12-24V cần sử dụng. Từ đó lựa chọn bộ đổi nguồn thích hợp cho hệ thống lắp nhiều đèn.
  • Thiết bị sử dụng điện áp 12-24V sẽ có sự tiêu hao dòng điện trên đường tải dây. Vì vậy nguồn cung cấp điện cần phải lớn. Không thể chỉ đo bằng công suất các bóng đèn được. Công thức tính công suất bộ đổi nguồn sẽ bằng Tổng công suất các bóng đèn led âm đất 12-24V * 2 lần. Hoặc lớn hơn để dư tải công suất. Giúp cho các bóng đèn sáng đều một cách hiệu quả nhất.

Đèn led âm đất chiếu sáng sân vườn nên sử dụng điện áp 12-24V + bộ đổi nguồn

Trên đây là những điều cần quan tâm nhất khi lắp đặt đèn led âm đất. Còn về chi tiết các bước lắp đặt đèn led âm đất, các bạn có thể xem hướng dẫn tại đây.

4. Một số lưu ý khác khi sử dụng đèn led âm đất

Để phát huy được hiệu quả chiếu sáng tốt nhất khi sử dụng đèn led âm đất, các bạn đừng bỏ qua một số kinh nghiệm dưới đây:

4.1. Lựa chọn công suất đèn thích hợp

Trên thực tế, đèn led âm đất không chỉ được sử dụng tại không gian ngoài trời. Chúng cũng được sử dụng khá phổ biến cho các không gian trong nhà, hiên nhà, ban công, cầu thang… Hơn nữa công dụng của đèn led âm đất không chỉ là chiếu sáng. Một số công trình bố trí đèn led âm đất như một giải pháp trang trí giúp không gian trở nên ấn tượng hơn. Vì vậy, tùy vào từng ứng dụng cụ thể mà các nên cân nhắc sử dụng loại đèn led âm đất có mức công suất phù hợp.

  • Đối với hệ thống chiếu sáng trong nhà, đèn âm đất chủ yếu được sử dụng với mục đích trang trí. Chủ yếu là đèn led âm đất sàn gỗ. Vì vậy chỉ nên sử dụng đèn led âm đất 1w – 3w. Hơn nữa việc sử dụng đèn led âm sàn trong nhà công suất lớn sẽ gây hiện tượng xung đột ánh sáng trong nhà. Sẽ phản tác dụng, có thể gây khó chịu cho mắt khi tiếp xúc với đèn.
  • Đối với các ý tưởng sử dụng đèn led âm đất, âm sàn để trang trí chiếu sáng ngoài trời cũng vậy. Các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu đèn led âm đất mini có thiết kế kích thước nhỏ để mang lại hiệu quả trang trí tốt nhất.
Đèn led âm đất mini trang trí sàn gỗ
Đèn led âm đất mini trang trí sàn gỗ

4.2. Vị trí và khoảng cách lắp đặt đèn âm đất hợp lý

Khoảng cách giữa các đèn LED âm đất, âm sàn sẽ có sự thay đổi khác nhau tùy thuộc vào khu vực mà nó lắp đặt. Ngoài ra nó còn phụ thuộc vào công suất của đèn.

  • Đối với khu vực lối đi, đèn led âm đất nên được đặt dọc sát mép 2 bên. Khoảng cách giữa các đèn là 0.5 – 1m. Nên bố trí đủ ánh sáng để vừa có thể trang trí cho không gian ngoài trời. Nhưng cũng phải đảm bảo đủ độ rọi để chiếu sáng giúp con người có thể di chuyển được dễ dàng vào buổi tối.
  • Đối với hệ thống chiếu sáng trong nhà sử dụng đèn LED âm đất 1w, 3w. Khoảng cách giữa các bóng đèn có thể từ 1,5 – 2m hoặc xa hơn.
  • Đối với chiếu sáng điểm nhấn, như chiếu hắt cây, chiếu hắt tượng đài… Nên bố trí đèn tại các vị trí thích hợp. Kết hợp với đó là việc sử dụng đèn led âm đất chỉnh hướng để có thể chiếu điểm, làm nổi bật một cách tối ưu nhất cho các vị trí đặc biệt.
  • Đối với chiếu hắt tường, khoảng cách thích hợp giữa các đèn led 0.5 – 1m. Nên lắp đèn cách tường từ 10 – 15cm và nên sử dụng đèn led âm đất chỉnh hướng để có hiệu quả chiếu hắt tốt nhất.

4.3. Chọn ánh sáng đèn led âm đất phù hợp với hệ thống ánh sáng chính

Đèn led âm đất rất đa dạng màu ánh sáng. Tuy nhiên khi thiết kế ánh sáng cho các khu vực lắp đèn led âm đất các bạn cũng nên chú ý: Ánh sáng đèn led âm đất phải phù hợp với ánh sáng của hệ thống chiếu sáng chính.

Ví dụ:

  • Khi sử dụng đèn led âm sàn trang trí trong nhà thì hệ thống chiếu sáng chính ở đây chủ yếu là ánh sáng trắng. Vì vậy, ánh sáng đèn led âm đất cũng nên là ánh sáng trắng. Hoặc vàng ấm. Không nên sử dụng các loại ánh sáng xanh, đỏ nếu không có hệ thống thiết kế ánh sáng cụ thể.
  • Với hệ thống chiếu sáng sân vườn, thì sự lựa chọn ánh sáng có thể phong phú hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ để lựa chọn đèn led âm đất có ánh sáng hài hòa với ánh sáng của các loại đèn chiếu sáng cảnh quan khác. Giúp tạo nên tính thẩm mỹ hoàn hảo cho khu vườn. Ánh sáng vàng thường là sự lựa chọn an toàn mà vẫn đáp ứng được hiệu quả chiếu sáng tuyệt vời nhất.

5. Địa chỉ mua đèn led âm đất uy tín, giá rẻ

Khi mua bất cứ sản phẩm gì chúng ta đều nên tìm hiểu thật kỹ để mua được những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Đồng thời lựa chọn địa chỉ uy tín bán hàng chính là một trong những tiền đề quan trọng giúp các bạn làm được những việc đó. Một địa chỉ uy tín sẽ mang lại cho bạn những thông tin, lời khuyên tốt nhất cho một sản phẩm phù hợp.

Đối với đèn led âm đất, đây là một thiết bị chiếu sáng cao cấp. Để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Hãy đến với Đèn Hoàng Gia. Chúng tôi đã và đang là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị chiếu sáng LED hiện nay. Được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Xem thêm: Bảng báo giá đèn led âm đất các loại

Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá tốt nhất.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com